Lãi suất cho vay mua nhà tháng 2/2024 của ngân hàng nào ưu đãi nhất?

      Lãi suất cho vay mua nhà tháng 2/2024 của ngân hàng nào ưu đãi nhất?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      16/02/2024
      Thời điểm tháng 2/2024, lãi suất cho vay mua nhà tại các ngân hàng đang ở mức bao nhiêu. Ngân hàng nào có mức lãi suất ngân hàng cho vay hấp dẫn nhất. Cùng tìm hiểu.

      Thời điểm đầu năm 2024, các ngân hàng đang có mức lãi suất cho vay mua nhà khá hấp dẫn dành cho khách hàng. Theo đó, ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank) đang là nhà băng có mức lãi suất cho vay mua nhà thấp nhất tháng 2/2024. Ngoài ra, các ngân hàng khác cũng đang có mức lãi suất ưu đãi. Cùng OneHousing cập nhật thông tin lãi suất ngân hàng cho vay mua nhà tại thời điểm tháng 2/2024 trong bài viết sau đây.

      Lãi suất cho vay mua nhà tháng 2/2024 của các ngân hàng 

      Theo thông tin tổng hợp từ VTC News về lãi suất cho vay mua nhà của các ngân hàng, thời điểm tháng 2/2024, Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank) là đơn vị có lãi suất cho vay thấp nhất với tỉ suất 5%/năm. Tuy nhiên lãi suất cho vay tại BVBank sau khi hết thời gian ưu đãi sẽ có biên độ thả nổi là 2%.

      Ngân hàng có lãi suất cho vay ưu đãi đứng sau BVBank là Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) với 5,9%/năm (không điều chỉnh so với tháng 1/2024). Tiếp theo trong danh sách là Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) giảm từ 6,5% xuống còn 6%/năm và Ngân hàng UOB 6%/năm (giữ nguyên so tháng trước đó).

      Ngoài ra, lãi suất cho vay tại Ngân hàng Dầu khí toàn cầu (GPBank) và Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) cũng đang ở mức khá ưu đãi dành cho khách hàng, tương ứng lần lượt là 6,25%/năm và 6,4%/năm.

      Trong khoảng lãi suất cho vay từ 6,5% - 7%/năm sẽ là “sân chơi” của nhiều ngân hàng như Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam - VIB (6,5%/năm), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương - Sacombank (6,5%/năm), Ngân hàng Shinhan Bank (6,6%/năm), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank (6,7%/năm)...

      Theo chiều hướng ngược lại, tháng 2/2024, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) đang là một trong các nhà băng có mức lãi suất cho vay ở mức khá cao (10,5%/năm), cùng với các tên khác như Ngân hàng HSBC (9,75%/năm), Ngân hàng SeaBank (9,29%/năm), Ngân hàng Eximbank (8,5%/năm)… 

      Dưới đây là bảng tổng hợp thông tin lãi suất ngân hàng vay mua nhà của các ngân hàng phía trên dành cho bạn (Nguồn: VTC News, tháng 2/2024). 

      Ngân hàng

      Lãi suất ngân hàng vay mua nhà

      Ngân hàng BVBank

      5%/năm

      Ngân hàng VPBank

      5,9%/năm

      Ngân hàng BIDV

      6%/năm

      Ngân hàng UOB 

      6%/năm

      Ngân hàng GPBank

      6,25%/năm

      Ngân hàng VietinBank

      6,4%/năm

      Ngân hàng VIB 

      6,5%/năm

      Ngân hàng Sacombank 

      6,5%/năm

      Ngân hàng Shinhan Bank

      6,6%/năm

      Ngân hàng Vietcombank 

      6,7%/năm

      Ngân hàng Techcombank

      10,5%/năm

      Ngân hàng HSBC 

      9,75%/năm

      Ngân hàng SeaBank 

      9,29%/năm

      Ngân hàng Eximbank 

      8,5%/năm

      Bảng thông tin lãi suất ngân hàng vay mua nhà của các ngân hàng (Nguồn: VTC News, tháng 2/2024). 

       

      Nhận định chuyên gia về tình hình lãi suất cho vay của các ngân hàng

      Đọc tiếp

      Trong hai tháng đầu năm 2024, các ngân hàng vẫn chưa có nhiều điều chỉnh lớn về mức lãi suất cho vay mua nhà. Thực hiện theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước thì nhiều ngân hàng còn tiếp tục giảm thêm lãi suất huy động để kích cầu hoạt động vay tiêu dùng và tránh tình trạng để dư thừa nguồn tiền trong ngân hàng. Sau nhiều lần điều chỉnh và chỉ đạo từ các cơ quan có thẩm quyền, nhiều chuyên gia cho biết lãi suất huy động tại các ngân hàng đã giảm xuống mức thấp kỷ lục khi chỉ dao động quanh mức 5%/năm, thậm chí là thấp hơn mức lãi suất mà các ngân hàng áp dụng trong giai đoạn diễn ra Đại dịch Covid-19. 

      Với việc lãi suất cho vay mua nhà của các ngân hàng đang ưu đãi như hiện nay, thị trường bất động sản được kỳ vọng sẽ có nhiều chuyển biến tích cực trong tương lai, thay cho việc người dân lựa chọn hình thức gửi tiết kiệm ngân hàng. Tuy nhiên, theo số liệu mới nhất được công bố của Ngân hàng Nhà nước và đánh giá của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam thì các giao dịch bất động sản vẫn tập trung chủ yếu vào các sản phẩm có giá trị dưới 3 tỷ đồng. Những bất động sản có giá trị cao vẫn được người dân e ngại do điều kiện để vay vốn tại các ngân hàng vẫn còn phức tạp cũng như do sự chênh lệch lớn giữa lãi suất cho vay và lãi suất tiền gửi. 

      lai-suat-cho-vay-mua-nha-thang-22024-cua-ngan-hang-nao-uu-dai-nhat-n17t-onehousing-1

      Lãi suất giảm nhưng tâm lý của người dân vẫn còn e ngại với bất động sản giá trị lớn (Nguồn: Báo Người Lao Động)

      Do đó, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam nhận định để kích thích đầu tư vào bất động sản, các ngân hàng cần tiếp tục có thêm chính sách giảm lãi suất vay cũng như điều kiện giải ngân linh hoạt hơn cho khách hàng. Hiện Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) đang là một trong những ngân hàng thương mại được nhiều người đánh giá cao về quy trình làm thủ tục giải ngân cho vay vốn phù hợp và thuận tiện. Để tiến hành vay vốn tại Techcombank, khách hàng chỉ cần đáp ứng 03 điều kiện như sau:

      • Khách hàng vay vốn hiện là công dân Việt Nam
      • Khách hàng đủ 18 tuổi trở lên vào thời điểm đăng ký vay vốn hoặc khách hàng từ độ tuổi khác, đáp ứng được năng lực dân sự và năng lực hành vi dân sự theo như quy định của Pháp luật 
      • Khách hàng có thu nhập ổn định và khả năng chi trả hàng tháng phù hợp với khoản vay

      Ngoài ra, thời hạn cho vay tại Ngân hàng Techcombank đang khá cạnh tranh trên thị trường, lên đến 35 năm và không bị giới hạn về độ tuổi vay vốn, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi đối tượng khách hàng đang có nhu cầu sử dụng các đòn bẩy tài chính để đầu tư, kinh doanh.

      lai-suat-cho-vay-mua-nha-thang-22024-cua-ngan-hang-nao-uu-dai-nhat-n17t-onehousing-1

      Ngân hàng Techcombank có thủ tục giải ngân cho vay vốn được nhiều người đánh giá cao (Nguồn: Báo Tuổi Trẻ)

      Trên đây là thông tin mới nhất về mức lãi suất ngân hàng cho vay mua nhà vào thời điểm tháng 2/2024. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm các thông tin quan trọng để quyết định đầu tư và lựa chọn được phương thức sử dụng tài chính cá nhân hợp lý.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Nhà đầu tư cá nhân sử dụng đòn bẩy tài chính trong đầu tư bất động sản

      Hoạch định tài chính cá nhân giúp mua nhà nhanh nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương