Kinh nghiệm đầu tư bất động sản sinh lời hiệu quả

      Chia sẻ kinh nghiệm đầu tư bất động sản sinh lời hiệu quả

      Onehousing image
      7 phút đọc
      10/04/2023
      Trước khi tham gia đầu tư bất động sản với mục đích sinh lời đồng vốn, những kinh nghiệm dưới đây từ OneHousing có thể giúp bạn đầu tư an toàn và tránh gặp những rủi ro không đáng có.
      Nhận ưu đãi mua nhà ngay

      1. Lợi ích khi đầu tư bất động sản 

      • Có nguồn thu nhập thụ động

      Thu nhập thụ động là một cách hiệu quả để xây dựng nguồn tài chính vững chắc. Dave Ramsey, một MC nổi tiếng người Mỹ chia sẻ: “Thu nhập thụ động là số tiền kiếm được mà bạn không phải tốn quá nhiều công sức”. Thu nhập thụ động sẽ giúp bảo vệ bạn nếu không may rơi vào tình trạng thất nghiệp. Bạn hoàn toàn có thể tạo ra thu nhập thụ động trên thị trường bất động sản bằng cách cho thuê tài sản hoặc tham gia các quỹ tín thác đầu tư bất động sản (REITs).

      • Có tiềm năng tăng giá

      Ngoài thu nhập thụ động, các nhà đầu tư bất động sản cũng có thể kiếm tiền nhờ vào tiềm năng tăng giá của tài sản. Khi thời gian trôi qua, một tài sản sẽ tăng giá trị và các khoản chi phí cũng có thể tăng lên. Cuối cùng, sau khi đã nghiên cứu và lập kế hoạch cụ thể để bán tài sản, nhiều khả năng bạn sẽ kiếm được khoản lợi nhuận cao.

      • Khả năng sinh lời 

      Đây có thể là lý do quan trọng nhất để bạn lựa chọn đầu tư bất động sản. Bạn có thể tạo ra một số dòng tiền lớn khi đầu tư vào bất động sản. Số tiền còn lại sau khi thanh toán các khoản lãi suất thế chấp và chi phí hoạt động sẽ là dòng tiền lợi nhuận. Qua đó, bạn có thể suy nghĩ để thiết lập mức giá thuê nhà hay giá chào bán tài sản một cách phù hợp. Ngoài ra, khi thanh toán hết các khoản lãi suất thế chấp, dòng tiền sẽ chỉ tăng lên, tương tự như vốn của chủ sở hữu.

      >>> Các chủ đầu tư BĐS uy tín <<<

      2. Cách đầu tư bất động sản cho người chưa có kinh nghiệm 

      • Đầu tư vào thị trường bất động sản cho thuê

      Rất nhiều người đang tạo ra thu nhập thụ động từ việc cho thuê bất động sản. Có rất nhiều phân khúc khác nhau mà bạn có thể lựa chọn. Nếu là người có nguồn vốn dồi dào, việc đầu tư cho thuê văn phòng, kho bãi, mặt bằng bán lẻ,… có thể là lựa chọn phù hợp với bạn. Ngược lại, bạn có thể lựa chọn cho thuê một số phân khúc giá rẻ như chung cư, căn hộ, nhà trọ,…

      • Quỹ tín thác đầu tư bất động sản 

      Một cách đơn giản hơn để tạo ra thu nhập thụ động từ bất động sản là tham gia các quỹ tín thác đầu tư bất động sản. Đây là hình thức phù hợp dành cho những người có ít thời gian và kiến thức về lĩnh vực này. Cụ thể, bạn sẽ góp vốn cho một hoặc nhiều dự án bất động sản được vận hành bởi các công ty bằng cách mua cổ phiếu hoặc chứng chỉ quỹ. Lợi nhuận sẽ được trả dưới dạng cổ tức tương tự như trên thị trường chứng khoán.

      Việc huy động nguồn vốn thông qua các Quỹ Đầu tư Bất động sản (Real Estate Investment Trust - REIT), còn gọi là Quỹ tín thác Bất động sản) được dự đoán sẽ dần trở nên phổ biến. Ảnh: Batdongsan.com

      Việc huy động nguồn vốn thông qua các Quỹ Đầu tư Bất động sản (Real Estate Investment Trust - REIT), còn gọi là Quỹ tín thác Bất động sản) được dự đoán sẽ dần trở nên phổ biến. Ảnh: Batdongsan.com

      TRẢI NGHIỆM CÔNG CỤ
      ƯỚC TÍNH KHOẢN VAY NGAY!

      3. Cách chọn các loại hình đầu tư bất động sản sinh lời hiệu quả

      Nếu bạn muốn đầu tư bất động sản an toàn, có tỉ lệ sinh lời cao cần chọn đúng loại hình, phân khúc sản phẩm phù hợp với nhà đầu tư và thị trường. Vậy loại hình bất động sản nào hiện nay đang được nhiều nhà đầu tư đánh giá cao?

      Đọc tiếp

      Trong thời buổi nguồn cung về đất khan hiếm, căn hộ chung cư ngày càng lên ngôi bởi các chủ đầu tư không phải tốn quá nhiều diện tích đất nhưng vẫn có thể cung cấp nhà ở cho khách hàng. Chính vì vậy, đầu tư vào loại hình căn hộ chung cư đang trở thành xu hướng đầu tư bất động sản của nhiều nhà đầu tư 

      Căn hộ chung cư rất đa dạng về phân khúc từ cao cấp đến bình dân. Những dự án có vị trí trung tâm, đầy đủ hạ tầng kết nối khu vực và có hệ thống tiện ích đa dạng thường sẽ thu hút nhà đầu tư và tính thanh khoản sẽ cao hơn các căn hộ tầm trung. Đầu tư bất động sản chung cư cũng có những ưu điểm không thể thay thế như: 

      • Phương thức thanh toán linh hoạt: thông thường các chủ đầu tư sẽ có các chính sách hỗ trợ khách hàng về thời hạn thanh toán. Đây là loại hình bất động sản duy nhất hỗ trợ trả góp nhiều đợt hoặc liên kết với các ngân hàng hỗ trợ cho vay với lãi suất hấp dẫn. 
      • Nhu cầu nhà ở tăng cao: dân số tại các thành phố lớn như: Hà Nội, TP HCM ngày càng tăng qua các năm, cùng với đó là thu nhập bình quân người dân ngày càng tăng dẫn đến nhu cầu tìm kiếm nơi sống có đầy đủ tiện nghi là điều dễ hiểu. Các nhà đầu tư nhờ đó càng dễ dàng tăng khả năng sinh lời từ việc cho thuê căn hộ.
      • Tính thanh khoản tốt: đầu tư căn hộ chung cư có thể sinh lợi nhanh chóng bằng hình thức đầu tư “lướt sóng”. Nếu cho thuê đối với đầu tư căn hộ dạng thứ cấp, khả năng sinh lời sẽ đều đặn và ổn định hàng tháng.

      Tuy nhiên, ở loại hình này cũng có những bất lợi như nhiều dự án căn hộ chung cư bị thổi phồng quá mức so với  giá trị thực tế. Chu kỳ giá tăng nhẹ, ít có những biến động tăng vọt và nhà đầu tư cần phải mất nhiều thời gian để quan sát, tìm hiểu thị trường.

      Căn hộ 1 phòng ngủ thuộc dự án Vinhomes Smart City đáp ứng đủ các tiêu chí ưu điểm. Ảnh: Vinhomes Smart City

      Căn hộ 1 phòng ngủ thuộc dự án Vinhomes Smart City đáp ứng đủ các tiêu chí ưu điểm. Ảnh: Vinhomes Smart City

      >>> Nên mua chung cư khu vực nào ở Hà Nội? <<<
      Căn hộ có tầm view nội khu thuộc dự án Masteri West Heights. Ảnh: Masteri West Heights

      Căn hộ có tầm view nội khu thuộc dự án Masteri West Heights. Ảnh: Masteri West Heights

      CẨM NANG MUA NHÀ
      NGƯỜI MỚI PHẢI BIẾT

      4. Các dự án đang được nhiều người đầu tư hiện nay

      Chọn lựa giữa nhà đất và chung cư luôn là bài toán cam go cho người trẻ. Theo chuyên gia của OneHousing, chung cư sẽ là khởi đầu tốt cho nhà đầu tư mới và người lần đầu mua bất động sản. 

      Chung cư thích hợp cho người trẻ có tư duy sống hiện đại và chú trọng tận hưởng cuộc sống. Điều quan trọng nhất của chung cư chính là sự tiện lợi khi cư dân hưởng thụ nhiều tiện ích hạ tầng đồng bộ, giao thông kết nối thuận tiện với nhiều khu vực gần gũi với thiên nhiên được đầu tư như công viên, trường học, siêu thị, trường học, ngân hàng… Bên cạnh đó, cộng đồng văn minh, an ninh, đồng đều và thiết kế hiện đại cũng thu hút nhiều người trẻ muốn thể hiện giá trị bản thân.

      Căn hộ 1 phòng ngủ +1 đáp ứng đa tiêu chí sống của người Việt. (Ảnh: Masterise Homes)

      Căn hộ 1 phòng ngủ +1 đáp ứng đa tiêu chí sống của người Việt. Ảnh: Masterise Homes

      Điển hình như chủ đầu tư Vinhomes, Masterise Homes khi ra mắt loại hình căn hộ 1 phòng ngủ +1. Loại hình này hút giới trẻ bởi vị trí đắc địa nằm trong trung tâm các thành phố lớn, đa tiện ích tích hợp nhiều khu vực đáp ứng mọi nhu cầu sống và thiết kế căn phòng linh hoạt giúp biến tấu công năng cho căn phòng.

      >>> Tìm hiểu thêm: So sánh dự án Masteri West Heights với Vinhomes Smart City và Imperia Sky Garden

      Giá thành vừa phải, nhiều chính sách hỗ trợ tài chính cũng là yếu tố hút người trẻ. Bên cạnh đó, yếu tố sinh lời từ việc cho thuê cũng được quan tâm khi nhiều đối tượng như người trẻ thành đạt, vợ chồng trẻ, chuyên gia đi công tác tìm thuê. Loại hình này được dự đoán sẽ ngày càng tăng giá do nguồn cung hạn chế mà lượng người quan tâm, mua tăng nhanh. Để bắt nhịp thị trường, nhà đầu tư có thể tìm hiểu thêm về các dự án 1 phòng ngủ +1 tại đây.

      Tham khảo các Dự án được nhiều người quan tâm hiện nay:

      Trên đây là những thông tin OneHousing hy vọng các nhà đầu tư bất động sản mới có thể biết rõ trước khi bước chân vào thị trường. Nếu cần tư vấn thêm về các dự án đầu tư bất động sản sinh lời hiệu quả, bạn có thể liên hệ với đội ngũ chuyên viên tư vấn OneHousing Pro Agent theo các hình thức dưới đây:

      Nhận ưu đãi mua nhà ngay

      Tham khảo các tính năng miễn phí chỉ có tại OneHousing:

      Các thông tin hữu ích dành cho các nhà đầu tư:

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương