Bí quyết tạo không gian sống đẹp để phát triển tâm hồn và thể chất cho con trẻ

      Bí quyết tạo không gian sống đẹp để phát triển tâm hồn và thể chất cho con trẻ

      Onehousing image
      6 phút đọc
      15/12/2022
      Môi trường sống có tác động quan trọng tới sự hình thành và phát triển của con trẻ. Các cặp vợ chồng đang có con nhỏ hoặc con trong độ tuổi mong muốn sống tự lập luôn phải cân nhắc kỹ không gian sống đẹp trước khi quyết định mua nhà.
      Nhận ưu đãi mua nhà ngay

      1. Lý do nên quan tâm đến không gian sống hàng ngày

      Các nghiên cứu tâm lý học cho rằng không gian sống có tác động trực tiếp đến cảm xúc của con người thông qua cách kích thích giác quan. Điều đó chứng minh rằng khi chúng ta được sống trong bầu không khí cởi mở, thoải mái, bản thân cảm thấy dễ chịu sẽ giúp kích thích sự sáng tạo và khơi nguồn cảm hứng. 

      Với con trẻ, một không gian sống đẹp chính là nơi mà các con được phát triển tư duy và thể chất một cách đầy đủ nhất. Quan tâm đến tương lai và sự phát triển của con cần hết sức chú trọng trong lựa chọn không gian sống đảm bảo hai tiêu chí: Không gian mở gần gũi thiên nhiên và Tổng hợp nhiều tiện ích đa dạng.

      2. Các yếu tố tạo nên không gian sống hoàn hảo

      2.1. Gần gũi với thiên nhiên

      Điều đầu tiên khi cân nhắc đến một không gian sống đẹp chính là môi trường xung quanh. Khác với sự đông đúc, ngột ngạt khói bụi và thiếu không gian trong nội thành, những khu đô thị dân cư ngoại thành được xây dựng trong môi trường nhiều không gian mở, trồng nhiều cây xanh. 

      Không khí trong lành, không ô nhiễm bụi làm giảm thiểu các nguy cơ nhiễm các bệnh về da liễu hay liên quan tới đường hô hấp. Được tiếp xúc gần với thiên nhiên, có tầm nhìn mở rộng, không còn cả ngày dài trong bốn bức tường, đó là môi trường để con yên tâm thoải mái học tập và phát triển.

      Được sống và phát triển trong môi trường gần gũi thiên nhiên kích thích óc sáng tạo, tìm tòi và sự phát triển toàn diện ở trẻ.Được sống và phát triển trong môi trường gần gũi thiên nhiên kích thích óc sáng tạo, tìm tòi và sự phát triển toàn diện ở trẻ. Ảnh: Gildshire Magazine.

      >>> Review khu vườn trên không tuyệt đẹp ở Waterfront <<<

      2.2. Không gian rộng và thoáng mát

      Đối với các em nhỏ, được sống trong không gian đa dạng cảnh quan cỏ cây hoa lá, có công viên biển hồ và chỗ vui chơi là điều kiện may mắn hơn so với việc sống trong thành phố chật chội, ngột ngạt. Không gian sống được tích hợp nhiều tiện ích, các em sẽ có nhiều trò chơi bổ ích hơn, không tiếp xúc quá nhiều với các thiết bị vô tuyến điện tử, không bị buồn chán do trong nhà bí bách, lại gia tăng khả năng giao tiếp khi các em được tiếp xúc và vui chơi cùng nhau.

      Bên cạnh đó, không gian sống mở nhiều tiện ích cũng tạo cơ hội cho gia đình quây quần, bố mẹ có nhiều vui chơi giải trí cùng con cái, thúc đẩy phát triển trí tuệ cho trẻ. 

      Không gian ngập tràn niềm vui của những cư dân nhí tại Vinhomes Ocean ParkKhông gian ngập tràn niềm vui của những cư dân nhí tại Vinhomes Ocean Park. Ảnh: Vinhomes Ocean Park

      Đối với những bạn trẻ ở độ tuổi trưởng thành đang mong muốn có cuộc sống tự lập, việc tìm kiếm không gian có tầm view khoáng đạt là một trong những ưu tiên hàng đầu. Khi người trẻ chọn căn hộ ra riêng để “đi trốn” khỏi nơi đô thị ồn ào khói bụi, họ cần mở mắt ra là thấy màu xanh dịu mắt của cây cỏ và biển khơi nhưng tiện ích cho cuộc sống vẫn phải trong “tầm với”, thuận tiện như đang sống ở nhà phố. Với quỹ đất hẹp ở nội đô, các khu chung cư dù cao cấp nhưng khó có thể thể đáp ứng cảnh quan môi trường sinh thái rộng rãi. Trong khi đó, các tòa căn hộ xa trung tâm hội tụ cả 2 tiêu chí mà người trẻ hướng tới.

      TRẢI NGHIỆM CÔNG CỤ
      ĐỊNH GIÁ NHÀ TỰ ĐỘNG

      2.3. Môi trường văn minh

      Một không gian sống đẹp là nơi hội tụ cộng đồng những người cùng đóng góp những giá trị và quan điểm tiên tiến, hiện đại và văn minh. Nếp sống văn minh đô thị luôn là mối bận tâm của chúng ta khi lựa chọn môi trường sinh sống và phát triển. Chính vì vậy, những cộng đồng dân cư có quy chuẩn sống hiện đại, tích cực và năng động đã trở thành một trong những tiêu chuẩn mà phụ huynh đặt ra trước khi gửi gắm con em mình trong hành trình tự lập và phát triển.

      Cộng đồng đô thị Vinhomes Ocean Park với quy chuẩn sống tích cực, hiện đạiCộng đồng đô thị Vinhomes Ocean Park với quy chuẩn sống tích cực, hiện đại. Ảnh: Vinhomes Ocean Park

      2.4. Đảm bảo an toàn

      Ở nhiều khu đô thị hiện đại ngày nay như Vinhomes Smart City, Vinhomes Ocean Park, an ninh thông minh là một tập hợp các biện pháp bảo vệ an toàn cho cư dân và khu đô thị. Nổi bật với  hệ thống camera giám sát đa lớp hoạt động 24/24 giờ. Thiết bị được mệnh danh là thành tựu trí tuệ nhân tạo có khả năng nhận diện khuôn mặt cư dân. Ứng dụng còn có thể tự động nhận diện biển số xe và cảnh báo sự xuất hiện của những đối tượng lạ mặt tại khu đại đô thị. Do đó,  phụ huynh có thể yên tâm về sự an toàn của con trẻ sẽ được đảm bảo ở mức tuyệt đối.

      >>> Lý do căn hộ studio Waterfront trở thành xu hướng hiện nay <<<

      2.5. Đầy đủ hệ thống tiện ích

      Yếu tố cuối cùng giúp cho không gian của con trở nên hoàn hảo chính là lựa chọn hệ thống tiện ích. Ra riêng  không phải để lặp lại những gì con đang có, ra riêng là tạo dựng cái tôi, cái mới, sự tự do và độc lập riêng. Với những bạn trẻ có thu nhập và tiềm lực tài chính gia đình khá giả, gia đình chắc chắn sẽ lựa chọn những không gian sống sở hữu tiện ích và dịch vụ cao cấp nhất cho tương lai lâu dài.

      Những căn hộ studio hay căn hộ 1 phòng ngủ ở Masteri Waterfront luôn nằm trong “shortlist” của người trẻ. Dự án được đầu tư bởi Masterise Homes, nhà phát triển bất động sản hạng sang và là đối tác tại Việt Nam của các thương hiệu nổi tiếng như J.W Marriott, Elie Saab. Ước tính mỗi căn hộ Masteri Waterfront có mức giá từ 1,4 tỷ trở lên, hứa hẹn quy tụ cộng đồng cư dân hạng sang và văn minh. Chọn căn hộ tại đây đồng nghĩa với việc người trẻ gia tăng cơ hội kết nối, khẳng định bản thân.

      Sinh sống ở Masteri West Heights, cư dân sẽ được hưởng hệ tiện ích đặc quyền nội khu bao gồm: bể bơi tầng thượng, vườn trên cao, phòng gym, khu business lounge, khu thiền và yoga, sân khấu ngoài trời, lounge chìm và dãy ghế lounge ngoài trời, khu vui chơi trẻ em, chỗ đọc sách ngoài trời,...

      Thiết kế cảnh quan nội khu lấy cảm hứng từ kiệt tác hội họa của Van Gogh tại Masteri WaterfrontThiết kế cảnh quan nội khu lấy cảm hứng từ kiệt tác hội họa của Van Gogh tại Masteri Waterfront. Ảnh: Masteri Waterfront

      TRẢI NGHIỆM CÔNG CỤ
      PHÂN TÍCH VÀ SO SÁNH DỰ ÁN
      Tòa West B - "Mảnh ghép đẹp nhất" tại Masteri West Heights . Ảnh: OneHousing.
      Tòa West B - "Mảnh ghép đẹp nhất" tại Masteri West Heights . Ảnh: OneHousing.

      Tham khảo thêm về thông tin Mở bán tòa West B & Ưu đãi khi mua nhà cùng OneHousing với giải pháp tài chính đa dạng tại đây. 

      >>> Tìm hiểu thêm: Công cụ ước tính gói vay phù hợp

      Những dự án đáp ứng được một không gian sống đẹp đang không ngừng mọc lên ở bờ Đông và Tây Hà Nội, hội tụ trong những đại đô thị mới thông minh được phát triển bởi Masterise Homes: Masteri Waterfront (bên trong quần thể VinHomes Ocean Park) và Masteri West Heights (Tây Mỗ, Hà Nội).

      Bên cạnh việc sở hữu các tiện ích xứng tầm đại đô thị quốc tế như bệnh viện đa khoa Vinmec, đại siêu thị Vincom hay trường liên cấp Vinschool… các cư dân nơi đây có thể tự hào rằng mình là những người đang sở hữu một căn hộ “trong mơ”: kết quả của một đại đô thị thông minh ngang tầm thế giới, nơi con người được đặt vào trung tâm của một hệ sinh thái cân bằng giữa tự nhiên và công nghệ, với mục đích cuối cùng là sự thoải mái và tiện nghi cho cuộc sống hàng ngày.

      Không gian sống đẹp là một yếu tố quan trọng không nhỏ ảnh hưởng đến sự phát triển của con trẻ từ độ tuổi nhỏ nhất. Đầu tư vào không gian sống tốt là bắt đầu từ việc lựa chọn nơi ở. Một nơi ở xanh, sạch và nhiều tiện ích tốt sẽ đảm bảo một cuộc sống khỏe mạnh và bền vững cho chính gia đình.

      Nhận ưu đãi mua nhà ngay

      Nếu cần tư vấn thêm về dự án này, bạn có thể liên hệ với chuyên viên tư vấn của OneHousing theo các hình thức dưới đây: 

      >>> Nên đầu tư gì cho bản thân? <<<
      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương