Hướng dẫn di chuyển từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến Thư viện Hà Nội

      Hướng dẫn di chuyển từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến Thư viện Hà Nội

      Onehousing image
      9 phút đọc
      25/04/2023
      Cùng OneHousing tìm hiểu cách di chuyển từ đại dự án Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến Thư viện Hà Nội qua bài viết dưới đây.

      An cư tại vị trí “kim cương” phía Đông thành phố, cư dân tại Vinhomes Ocean Park Gia Lâm có thể dễ dàng di chuyển đến mọi khu vực trọng điểm trong nội thành, phục vụ trọn vẹn nhu cầu mua sắm, giải trí, tiếp nạp tri thức,... vào thời gian rảnh. 

      huong-dan-di-chuyen-tu-vinhomes-ocean-park-gia-lam-den-thu-vien-ha-noi-onehousing-1

      Vinhomes Ocean Park Gia Lâm - “Thành phố Biển hồ” phía Đông thành phố (nguồn ảnh: Vinhomes)

      Đặc biệt, nhiều người dân hiện đại có xu hướng lựa chọn đọc sách để khỏa lấp thời gian trống, vừa có những giây phút tĩnh lặng sau những ồn ã, xô bồ, vừa làm đầy kho tàng kiến thức của bản thân. Bên cạnh mua và đọc sách ở nhà, cư dân ở Vinhomes Ocean Park Gia Lâm hoàn toàn có thể “đổi gió” không gian đọc sách tại Thư viện Hà Nội.

      Vậy di chuyển từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến Thư viện Hà Nội như thế nào? Trong thời gian bao lâu? Cư dân có thể chọn lựa phương tiện nào để thuận tiện nhất?

      OneHousing sẽ cập nhật các thông tin quan trọng, giúp bạn đọc giải đáp những câu hỏi trên.

      Tổng quan dự án Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Vị trí “siêu kết nối”, thuận tiện di chuyển

      Đại dự án Vinhomes Ocean Park Gia Lâm được xây dựng tại thị trấn Trâu Quỳ, thuộc khu vực của 3 xã: Dương Xá, Đa Tốn và Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội. Nơi đây tiếp giáp với khu dân cư và những khu vực giao thông trọng điểm:

      • Phía Tây Nam: giáp ranh với đường quốc lộ 5B, tuyến đường cao tốc nối liền Hà Nội - Hải Phòng
      • Phía Tây Bắc: tiếp giáp với tuyến đường Đông Dư - Dương Xá (tuyến quốc lộ quy hoạch rộng khoảng 40m)
      • Phía Đông Nam: giáp ranh với khu dân cư xã Kiêu Kỵ
      • Phía Đông Bắc: tiếp giáp với đường quy hoạch rộng khoảng 40m

      Từ Vinhomes Ocean Park, cư dân có thể thoải mái di chuyển vào khu vực nội thành nhờ vị trí kề cận ba cây cầu lớn: cầu Chương Dương, cầu Thanh Trì, cầu Vĩnh Tuy, cùng các trục giao thông huyết mạch Xuân Quan, Nguyễn Văn Cừ, Ngọc Lâm. Nhờ đó, việc ra vào khu vực nội đô sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

      huong-dan-di-chuyen-tu-vinhomes-ocean-park-gia-lam-den-thu-vien-ha-noi-onehousing-2

      Vị trí “kim cương” của Vinhomes Ocean Park (nguồn ảnh: Vinhomes Ocean Park)

      Chưa dừng lại ở đó, chủ đầu tư Vinhomes Ocean Park Gia Lâm cũng thể hiện tầm nhìn chiến lược khi tiến hành xây dựng khu đô thị tại giao điểm của nhiều tuyến đường quan trọng, kết nối thủ đô với các tỉnh thành lân cận: quốc lộ 5A, quốc lộ 5B (kết nối với Hải Phòng), quốc lộ 17 (kết nối với Bắc Ninh) và tuyến liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên. 

      Ngoài ra, dự án cũng gây ấn tượng với lối quy hoạch đồng bộ cùng toạ độ kề cạnh bộ tứ cây cầu nghìn tỷ trong tương lai gần: cầu Vĩnh Tuy 2, cầu Giang Biên, cầu sông Đuống và cầu Trần Hưng Đạo. Không chỉ giúp cư dân thuận tiện trong di chuyển, đây cũng là đòn bẩy phát triển mạnh mẽ kinh tế và hệ thống giao thông trung chuyển giữa các tỉnh, tăng thế mạnh liên kết vùng cho đại dự án này.

      Không gian sống xanh chuẩn nghỉ dưỡng 5 sao

      Dự án Vinhomes Ocean Park Gia Lâm được xây dựng trên tổng diện tích 420ha, trong đó đến 117ha là khoảng xanh, kiến tạo môi trường sống trong lành, thoáng đãng và đi theo đúng định hướng phát triển bền vững. Đây là điểm thu hút đắt giá, bởi an cư tại một không gian xanh - sạch - thoáng, trong lành và đảm bảo sức khỏe đang dần trở thành xu thế sống của cộng đồng hiện đại.

      Bên cạnh đó, sự có mặt của bộ đôi biển hồ: hồ nước ngọt trung tâm (còn gọi là hồ điều hòa hay hồ Ngọc Trai) và biển hồ nước mặn cũng là điểm nhấn đặc biệt, tạo nên “Thành phố” sôi động chuẩn nghỉ dưỡng ngay trong lòng thành phố.

      Hồ nước ngọt trung tâm thu hút sự chú ý với bãi cát trắng phau được vận chuyển trực tiếp từ Nha Trang cùng hàng trăm cây dừa xung quanh, với hơn 50 tấn cá đa dạng kiến tạo sự trù phú về hệ sinh thái dưới nước. Bên cạnh đó, hồ cũng đóng vai trò quan trọng trong việc đem lại bầu không khí thoáng đãng và tăng thêm lựa chọn cho cư dân trong các hoạt động giải trí: chèo thuyền kayak, chạy bộ ven hồ, tập yoga,...

      huong-dan-di-chuyen-tu-vinhomes-ocean-park-gia-lam-den-thu-vien-ha-noi-onehousing-3

      Hồ nước ngọt trung tâm tại Vinhomes Ocean Park Gia Lâm (nguồn ảnh: Vinhomes Ocean Park)

      Kề cạnh hồ nước ngọt là biển hồ nước mặn Vinhomes Ocean Park Gia Lâm. Với tổng độ rộng lên tới 6,1ha, nước biển đảm bảo độ mặn, độ trong, độ xanh tự nhiên nhất cùng sự xuất hiện của rặng dừa nhiệt đới, khu biển nước mặn được coi là nơi chốn nghỉ ngơi hoàn hảo cho cư dân. 

      huong-dan-di-chuyen-tu-vinhomes-ocean-park-gia-lam-den-thu-vien-ha-noi-onehousing-4

      Biển hồ nước mặn tại đại dự án (nguồn ảnh: Báo VOV)

      Một không gian xanh, thuần tự nhiên và chuẩn nghỉ dưỡng đến vậy ngay tại Thủ đô Hà Nội, chỉ có thể tìm thấy tại bộ đôi biển hồ nước mặn - nước ngọt Vinhomes Ocean Park.

      Chuỗi tiện ích “all-in-one” điểm 10 

      Lựa chọn Vinhomes Ocean Park làm nơi an cư lạc nghiệp, cộng đồng hiện đại có cơ hội tận hưởng chuỗi tiện ích ngàn sao được thiết kế theo mô hình đô thị “all in one”. Phong phú và trọn vẹn dịch vụ ngay trong nội khu, đại dự án phía Đông thành phố kiến tạo không gian sống chuẩn đẳng cấp và xứng tầm cho cư dân.

      • Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec: chăm sóc sức khỏe với đội ngũ y bác sĩ nhiệt tình, tâm huyết, chuyên môn cao cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại 
      • Hệ thống trường liên cấp Vinschool: các bạn nhỏ tại Vinhomes Ocean Park có cơ hội tiếp nhận môi trường giáo dục tinh hoa chuẩn quốc tế tại hệ thống trường liên cấp Vinschool. Không chỉ trau dồi lý thuyết, nơi đây còn đề cao kỹ năng mềm với những hoạt động ngoại khóa xen kẽ, giúp con trẻ phát triển toàn diện, đồng thời thiết lập lối tư duy hiện đại, logic.
      • Trường Đại học VinUni: gây sốt ngay từ khi mới thành lập, Đại học VinUni mang sứ mệnh ươm mầm nhân tài trẻ cho sự phát triển thịnh vượng của đất nước. Trường đã hợp tác với những tổ chức giáo dục uy tín toàn cầu, xây dựng lộ trình học đan xen lý thuyết và thực tập, cam kết đồng hành cùng sinh viên trên chặng đường sự nghiệp.

      huong-dan-di-chuyen-tu-vinhomes-ocean-park-gia-lam-den-thu-vien-ha-noi-onehousing-5

      Đại học VinUni nhìn từ trên cao (nguồn ảnh: báo VnExpress)

      • Trung tâm thương mại Mega Mall Ocean Park: với tổng diện tích 56.000m2, khu trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Ocean Park là “thiên đường” mua sắm - ẩm thực - giải trí cho cư dân

      Ngoài ra, tại Vinhomes Ocean Park Gia Lâm, cư dân còn có cơ hội rèn luyện sức khỏe với hơn 700 máy tập đa dạng tại các công viên ngay trong khuôn viên dự án, hay đi bộ nhẹ nhàng tại các cung đường dành riêng cho hoạt động này. Ngoài ra, người dân cũng có thể chọn lựa khu bể bơi 4 mùa đẳng cấp trên tầng thượng của nhà để xe 5 tầng Vinhomes Ocean Park để tận hưởng trọn vẹn khoảng thời gian rảnh rỗi của mình.

      Với hàng loạt tiện ích đắt giá, không khó hiểu khi Vinhomes Ocean Park trở thành chốn an cư điểm 10, cũng như thu hút sự chú ý lớn của các nhà đầu tư thông thái. Nơi đây đã và đang tạo nên cơn sốt lớn trong thị trường bất động sản.

      Hướng dẫn cách đi từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến trường THPT Đống Đa

      Đọc tiếp

      Tổng quan về Thư viện Hà Nội

      Sở hữu chuỗi tiện ích đắt giá ngay tại nội khu, tuy nhiên, cư dân Vinhomes Ocean Park Gia Lâm hoàn toàn có thể thay đổi không gian cho những hoạt động giải trí vào thời gian rảnh rỗi. Nếu là người đam mê đọc sách, thích sự yên tĩnh, nhẹ nhàng, Thư viện Hà Nội chắc chắn sẽ là một gợi ý hay ho.

      Được thành lập từ năm 1956, thư viện này sở hữu nhiều bản sách cũ, quý hiếm. Tính đến hiện tại, nơi đây có hơn 300.000 cuốn sách cùng hàng trăm tạp chí, báo, sách nghiên cứu, sách cổ, sách ngoại văn,... Chưa hết, không gian đọc sách rộng rãi, tận dụng tối đa diện tích cũng là điểm cộng của thư viện này.

      huong-dan-di-chuyen-tu-vinhomes-ocean-park-gia-lam-den-thu-vien-ha-noi-onehousing-6

      Không gian bên trong Thư viện Hà Nội (nguồn ảnh: Thư viện Hà Nội)

      Thư viện Hà Nội có 2 trụ sở, để cư dân Vinhomes Ocean Park Gia Lâm có thể đa dạng hóa lựa chọn khi tìm kiếm không gian đọc sách. Trụ sở đầu tiên nằm tại số 47 Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm. Đến năm 2009, thư viện có thêm trụ sở tại số 2B, đường Quang Trung, quận Hà Đông. 

      Thời gian mở cửa tại đây từ 8h -17h hàng ngày (từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần).

      Hướng dẫn cách di chuyển từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến Thư viện Hà Nội

      Để di chuyển từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến 1 trong 2 trụ sở của Thư viện Hà Nội, cư dân có thể lựa chọn đi bằng phương tiện cá nhân: xe ô tô, xe máy; hoặc phương tiện công cộng: xe buýt.

      Di chuyển từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến Thư viện Hà Nội (trụ sở Hoàn Kiếm)

      Khoảng cách giữa Vinhomes Ocean Park và cơ sở đầu tiên của thư viện này rơi vào 17km. 

      huong-dan-di-chuyen-tu-vinhomes-ocean-park-gia-lam-den-thu-vien-ha-noi-onehousing-7

      Lộ trình di chuyển từ Vinhomes Ocean Park đến Thư viện Hà Nội trụ sở Hoàn Kiếm (nguồn ảnh: Google Maps)

      • Di chuyển bằng phương tiện cá nhân, cư dân sẽ mất khoảng 30 phút với lộ trình cụ thể như sau:

      Từ Vinhomes Ocean Park, di chuyển theo lối thứ nhất phía Biển Hồ ra đường Lý Thánh Rông, rẽ phải vào đường Giáp Hải, Long Biên - Xuân Quan, hướng về cầu Chương Dương. Sau khi đi qua cầu Chương Dương, bạn rẽ phải vào đường Trần Quang Khải, đi qua lần lượt các phường Lê Lai, Ngô Quyền, Lý Thường Kiệt. Sau đó, rẽ trái vào phường Bà Triệu và đi thẳng sẽ thấy Thư viện Hà Nội bên tay trái.

      • Di chuyển bằng phương tiện công cộng - xe buýt, bạn sẽ mất khoảng 1 tiếng 25 phút. Thông tin cụ thể về lộ trình thuận tiện nhất cho cư dân Vinhomes Ocean Park:

      Từ Vinhomes Ocean Park, cư dân đi bộ khoảng 400m đến điểm chờ khu biệt thự Ngọc Trai, bắt xe Vinbus E03 và xuống điểm dừng tại Aeon Mall Long Biên. Sau đó, lên xe buýt số 40, xuống điểm dừng 48 Hai Bà Trưng - Viện Kiểm Nghiệm Thuốc Trung ương và đi bộ khoảng 450m sẽ đến nơi.

      Di chuyển từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến Thư viện Hà Nội (trụ sở Hà Đông)

      Khoảng cách từ Vinhomes Ocean Park đến trụ sở Hà Đông của Thư viện Hà Nội rơi vào 24km.

      huong-dan-di-chuyen-tu-vinhomes-ocean-park-gia-lam-den-thu-vien-ha-noi-onehousing-8

      Lộ trình di chuyển từ Vinhomes Ocean Park đến Thư viện Hà Nội trụ sở Hà Đông (nguồn ảnh: Google Maps)

      • Di chuyển bằng phương tiện cá nhân, cư dân sẽ mất khoảng 40 phút với lộ trình cụ thể như sau:

      Từ Vinhomes Ocean Park, di chuyển theo lối ra phía Biển Hồ ra đường Lý Thánh Tông, rẽ phải vào đường Giáp Hải và ngõ Vườn Hồ 1. Sau đó, bạn đi theo đoạn đường nối bên trái tới hết đường cao tốc 20 và đi theo lối ra hướng phường Hoàng Liệt. Nhập vào phường Hoàng Liệt, cư dân đi qua lần lượt đường Nguyễn Trãi, đến phường Chu Văn An và rẽ phải vào ngõ 2, Chu Văn An. Đi thẳng 100m sẽ thấy Thư viện Hà Nội trụ sở Hà Đông phía tay phải.

      • Di chuyển bằng phương tiện công cộng - xe buýt, bạn sẽ mất khoảng 1 giờ 45 phút. Thông tin cụ thể về lộ trình thuận tiện nhất cho cư dân Vinhomes Ocean Park:

      Từ Vinhomes Ocean Park, cư dân đi bộ khoảng 400m đến điểm chờ khu biệt thự Ngọc Trai, bắt xe Vinbus E03 và xuống điểm dừng tại 54-56 Thái Hà. Sau đó, bạn đi bộ khoảng 450m đến điểm bắt xe buýt tiếp theo tại Gò Đống Đa - Tây Sơn và lên xe buýt số 02. Xuống tại số 8 Quang Trung và đi bộ khoảng 350m, bạn sẽ thấy Thư viện Hà Nội.

      Tuy khoảng cách không quá gần, tuy nhiên hướng đi từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến Thư viện khá đơn giản, chủ yếu đi đường thẳng, không phải rẽ vào ngõ ngách hay gặp tình trạng tắc đường. Vì vậy, đây sẽ là lựa chọn phù hợp cho cư dân hiện đại trong thời gian rảnh.

      Hy vọng qua bài viết này của OneHousing, cư dân hiện tại và trong tương lai của “Thành phố Biển Hồ” đã phần nào nắm rõ cách thức di chuyển từ chốn an cư đến một trong những thư viện lâu đời nhất Thủ đô.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Hướng dẫn cách đi từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến chùa Quán Sứ

      Cách di chuyển từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến rạp chiếu phim BHD Vincom Phạm Ngọc Thạch

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương