Hướng dẫn cách đi từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến chùa Quán Sứ

      Hướng dẫn cách đi từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến chùa Quán Sứ

      Onehousing image
      5 phút đọc
      17/04/2023
      Quán Sứ được xem là ngôi chùa cổ, linh thiêng tại Hà Nội thu hút khá nhiều du khách cả trong và ngoài nước. Bài viết sau, OneHousing hướng dẫn cách đi từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến chùa Quán Sứ.

      Tại Hà Nội có khoảng 10 ngôi chùa được đánh giá là cổ, linh thiêng nhất cũng như thu hút lượng lớn khách từ nhiều nơi. Ngôi chùa Quán Sứ với hàng trăm năm tuổi không chỉ có lịch sử lâu đời, kiến trúc độc đáo mà còn được xem là trụ sở trung tâm Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Bài viết sau, OneHousing sau sẽ hướng dẫn cách đi từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến chùa Quán Sứ cũng như những thông tin không thể bỏ qua về hai địa điểm này.

      Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Vinhomes Ocean Park Gia Lâm là đại đô thị văn minh, hiện đại được thiết kế theo mô hình sinh thái mang phong cách Singapore. Với hồ điều hòa rộng 24,5ha và biển hồ trong lòng đô thị, Vinhomes Gia Lâm được ví như một thành phố đại dương thu nhỏ cùng hệ thống dịch vụ tiện ích lý tưởng, độc đáo.

      Đặc biệt, khu đô thị này bao gồm khoảng 3 000 căn biệt thự, liền kề, khu shophouse thương mại dịch vụ ôm trọn trong không gian sinh thái biển hồ và hồ điều hòa rộng lớn.

      Khu đô thị Vinhomes Ocean Park Gia Lâm tọa lạc tại cửa ngõ phía Đông Nam thành phố Hà Nội. Đây là khu vực sở hữu tốc độ phát triển nhanh về cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông cùng nhiều dự án trọng điểm đã và đang được thực hiện.

      Vinhomes Ocean Park Gia Lâm nằm trên địa bàn huyện Gia Lâm, thuộc địa phận của các xã Kiêu Kỵ, Dương Xá, Đa Tốn và một phần Châu Quỳ. Đặc biệt việc quy hoạch xây dựng bốn cây cầu bắc qua sông Đuống và sông Hồng gồm cầu Tứ Liên, Trần Hưng Đạo, Giang Biên và cầu Đuống 2. Dự án sẽ trở thành trung tâm kinh tế - chính trị - văn hóa mới theo hướng phát triển mở rộng về phía Đông Nam thủ đô.

      Theo giấy phép quy hoạch tổng thể, đô thị Vinhomes Ocean Gia Lâm có các vị trí liền kề sau:

      • Phía Tây Bắc tiếp giáp với đường Lý Thánh Tông, lộ giới 40 m.
      • Phía Đông Bắc là đường được quy hoạch rộng khoảng 40m.
      • Phía Đông Nam tiếp giáp với xã Kiêu Kỵ.
      • Phía Tây Nam giáp với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

      Nhờ lợi thế vị trí tọa lạc cùng hệ thống giao thông hiện đại, nên từ dự án cư dân có thể di chuyển dễ dàng vào thành phố cũng như thuận tiện khi đi lại tới các tỉnh thành khác.

      huong-dan-cach-di-tu-vinhomes-ocean-park-gia-lam-den-chua-quan-su-onehousing-1

      Dự án Vinhomes Ocean Park Gia Lâm hứa hẹn đem đến cuộc sống mơ ước đầy đủ tiện nghi. (Nguồn: Vinhomes)

      Tòa P11 Vinhomes Times City có bao nhiêu căn góc?

      Đọc tiếp

      Chùa Quán Sứ

      Quán Sứ địa chỉ tại 73 Quán Sứ, quận Hoàn Kiếm và cách hồ Hoàn Kiếm 1 km. Chùa được xây dựng vào thế kỷ 15, hiện là trụ sở của Trung ương Hội Phật giáo Việt Nam. Chùa Quán Sứ mang đậm phong cách kiến ​​trúc vùng đồng bằng trung du Bắc Bộ với mái vòm và ngói vảy.

      Đặc biệt đáng chú ý nhất là tên chùa và câu đối đều được viết bằng chữ quốc ngữ. Điều này hiếm gặp ở các ngôi chùa khác ở Hà Nội. Để đến lễ Phật và dâng hương tại chùa Quán Sứ, bạn có thể đến hàng ngày từ khoảng 6h sáng đến 19h tối. Dịp đầu năm là lúc người người về chùa Quán Sứ hành hương lễ Phật đông nhất.

      Vào dịp lễ hội, các ngày rằm hay mùng 1 chùa đóng cửa muộn và khách tới đông hơn thường lệ. Du khách có nhu cầu viếng chùa cầu bình an có thể đến vào bất kỳ ngày nào trong tuần.

      Ngoài ra, du khách cũng có thể đến thăm chùa vào các dịp lễ lớn như: 

      • Tháng 4 (âm lịch) hàng năm thường được tổ chức lễ Phật Đản – ngày lễ quan trọng tưởng nhớ Phật Thích Ca Mâu Ni ra đời.
      • Ngày rằm tháng bảy tổ chức lễ Vu Lan. 
      • Hay lễ Mông Sơn Thí Thực, Quy Y Tam Bảo,... cũng là ngày có nhiều Phật tử đến đây.

      huong-dan-cach-di-tu-vinhomes-ocean-park-gia-lam-den-chua-quan-su-onehousing-2

      Tìm hiểu chùa Quán Sứ. (Nguồn: Phật Giáo)

      Hướng dẫn cách đi từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến chùa Quán Sứ

      Để di chuyển từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến chùa Quán Sứ bạn có thể tham khảo một số cách sau đây.

      Ô tô hoặc xe máy

      Di chuyển từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến chùa Quán Sứ, bạn có thể đi qua Cầu Vĩnh Tuy với lộ trình khoảng 16,6 km trong khoảng 30 phút. Với lộ trình như sau:

      Đi theo Biển Hồ - đường Lý Thánh Tông - đường Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy - đường Trần Khát Chân - Phố Huế - đường Trần Hưng Đạo - đường Cửa Nam - đường Quán Sứ - chùa Quán Sứ.

      Khi di chuyển trong thành phố đông đúc dân cư sinh sống thì việc sử dụng xe của bản thân là rất tiện lợi. Điều này giúp ta di chuyển thuận tiện hơn và có thể chủ động lái xe đến bất kì đâu mình muốn.

      Xe buýt 

      Ngoài việc sử dụng xe máy và ôtô, bạn có thể đi từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến chùa Quán Sứ bằng xe buýt qua các tuyến sau:

      • Tuyến E03: Bạn bắt xe buýt số E03 tại điểm đón khu biệt thự Ngọc Trai 08. Sau đó xuống điểm đón Aeon Mall Long Biên (Đối diện Cột điện T4A/2A-B đường Cổ Linh) bắt tuyến xe 40. Cuối cùng xuống trạm đối diện tháp Hà Nội – Hai Bà Trưng (cạnh 56 Hai Bà Trưng) đi bộ khoảng 290m để đến chùa Quán Sứ.
      • Tuyến E02: Bạn bắt xe buýt số E02 tại điểm đón đối diện Đại học VinUniversity. Sau đó xuống trạm Bưu Điện Trâu Quỳ - Nguyễn Đức Thuận bắt tuyến xe 11. Cuối cùng xuống trạm 54 Lý Thường Kiệt đi bộ khoảng 81m để chùa Quán Sứ.
      • Tuyến E01: Bạn bắt xe buýt số E01 tại điểm đón đối diện Đại học VinUniversity. Sau đó xuống trạm 423 Minh Khai bắt tuyến xe 159. Cuối cùng xuống trạm 65 Quán Sứ (Đối Diện 80 Quán Sứ) đi bộ khoảng 83m để chùa Quán Sứ.

      Việc di chuyển bằng xe buýt với ưu điểm là rất an toàn, tránh mưa nắng, bụi đường, không phải va chạm những phương tiện khác. Đặc biệt, giá vé đi xe buýt khá rẻ so với hầu hết phương tiện khác.

      Qua bài viết trên, OneHousing hy vọng đã đem đến cho người bạn đọc những thông tin hữu ích về Vinhomes Ocean Park Gia Lâm và chùa Quán Sứ. Đồng thời, chúng tôi đã hướng dẫn cách đi từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến chùa Quán Sứ. Theo dõi OneHousing để cập nhật những nhiều thông tin mới.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Cách di chuyển từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến rạp chiếu phim BHD Vincom Phạm Ngọc Thạch

      Căn 2PN tòa S2.08 - The Sapphire - Vinhomes Ocean Park Gia Lâm 54.7m² có giá bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương