Hình thức sở hữu bất động sản tại dự án Vinhomes Ocean Park 2 là gì?

      Hình thức sở hữu bất động sản tại dự án Vinhomes Ocean Park 2 là gì?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      04/05/2023
      Hình thức sở hữu bất động sản tại dự án Vinhomes Ocean Park 2 là gì? Cùng OneHousing tìm hiểu thông này và tiềm năng phát triển của dự án Vinhomes Ocean Park 2 qua bài viết sau.

      Với một thị trường bất động sản phát triển không ngừng thì việc sở hữu một căn hộ, một biệt thự hay một khu đất tại các dự án hiện nay đã trở thành một nhu cầu thiết yếu của nhiều người. Tuy nhiên, khi đầu tư vào bất động sản, một trong những yếu tố quan trọng đó là hình thức sở hữu. Dự án Vinhome Ocean Park 2 là dự án bất động sản đang thu hút sự quan tâm của nhiều người dân. Vì vậy, để có quyết định đúng đắn, cần phải nắm rõ các thông tin cơ bản về hình thức sở hữu tại dự án này. Hãy cùng tìm hiểu thêm về điều này trong bài viết sau đây.

      Thông tin khái quát dự án Vinhomes Ocean Park 2

      Vị trí tọa lạc của dự án Vinhomes Ocean Park 2

      Tọa lạc tại vị trí đắc địa trên địa bàn 2 xã Long Hưng - Nghĩa Trụ huyện Văn Giang, thành phố Hưng Yên. Khu đô thị Vinhomes Ocean Park 2 là một dự án có quy mô lớn, nằm ngay sát trục đường cao tốc 5B mới và giữa đường vành đai 3.5 và 4. Với hai con sông lớn bao quanh là sông Hồng và sông Đuống, khu đô thị mang đến một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và yên bình.

      Cư dân tại Vinhomes Ocean Park 2 sẽ được tận hưởng sự thuận tiện khi di chuyển tới nhiều địa điểm trên địa bàn phía Bắc như dự án Vinhomes Ocean Park Gia Lâm, dự án Eco Park, Đặng Xá và các tỉnh lân cận như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Thái Bình...

      Không chỉ vậy, khu đô thị còn nằm trên tuyến đường Hà Nội - Hải Phòng. Ngoài ra, Vinhomes Ocean Park 2 còn giáp với nhiều khu vực lân cận như huyện lộ ĐH.17 ở phía Bắc, xã Vĩnh Khúc và xã Tân Tiến ở phía Nam, khu đất nhà ở và đất canh tác của xã Nghĩa Trụ ở phía Đông và đường cao tốc 5B ở phía Tây. Trong đó, huyện lộ ĐH.17 sẽ được quy hoạch thành đường vành đai 3.5 và kết nối trực tiếp tới cầu Ngọc Hồi và khu đô thị Ecopark trong tương lai gần.

      Quy mô và mặt bằng tổng thể

      Dự án Vinhomes Ocean Park 2 bao gồm hai phân khu chính, bao gồm khu thấp tầng và khu cao tầng, trải dài trên diện tích 457.92 ha. Khu thấp tầng gồm tám phân khu, bao gồm Ngọc Trai, Đảo Dừa (khu đóng) và Sao Biển, Kinh đô Ánh Sáng, San Hô, Chà Là, Hải Âu, Cọ Xanh (khu mở). Trong đó, ba phân khu San Hô, Sao Biển và Kinh đô Ánh Sáng được phát triển thành khu nhà phố shophouse sôi động, vừa để ở vừa để kinh doanh. Dự kiến sẽ có khoảng 65.000 người đến sinh sống.

      Chủ đầu tư đã dành 73ha diện tích cho quy hoạch không gian sinh thái với cây xanh và mặt nước, cùng với 10ha cảnh quan tại phố đi bộ trải dài hơn 1km và 10ha cho các công trình công cộng. Mặt bằng của Vinhomes Ocean Park 2 được phát triển với đa dạng loại hình nhà ở cao cấp bao gồm biệt thự liền kề, nhà phố shophouse, biệt thự đơn lập, song lập, tứ lập và căn hộ hiện đại. Mỗi sản phẩm đều có những ưu thế riêng để đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều nhóm khách hàng khác nhau.

      hinh-thuc-so-huu-bat-dong-san-tai-du-an-vinhomes-ocean-park-2-la-gi-onehousing-1

      Một phân khu thuộc dự án Vinhomes Ocean Park 2 (Nguồn: Vinhomes)

      Đọc tiếp

      Hình thức sở hữu bất động sản tại dự án Vinhomes Ocean Park 2

      Theo thông tin từ chủ đầu tư thì các sản phẩm bất động sản tại dự án Vinhomes Ocean Park 2 có hình thức sở hữu là sổ đỏ lâu dài. Trong luật sở hữu tài sản ở Việt Nam, chữ "lâu dài" được sử dụng để chỉ khoảng thời gian dài với một điểm kết thúc xác định, trong khi chữ "vĩnh viễn" mang nghĩa vô thời hạn, không có điểm kết thúc. Tuy nhiên, không có chữ "vĩnh viễn" được sử dụng trong các giấy tờ liên quan đến sở hữu tài sản.

      Lý do cho điều này là vì nếu sử dụng chữ "vĩnh viễn", thì chủ sở hữu có thể không bị buộc phải trả lại tài sản cho Nhà nước, ngay cả khi bị thu hồi để sử dụng cho các mục đích khác như quân sự hoặc an ninh quốc phòng. Điều này có thể dẫn đến việc mất kiểm soát về sử dụng đất đai và tài sản của Nhà nước.

      Tuy nhiên, nhiều tập đoàn bất động sản vẫn thường sử dụng chữ "sở hữu vĩnh viễn" trong các quảng cáo để tạo sự khác biệt và thu hút khách hàng. Tuy nhiên, điều này đã gây hiểu nhầm cho người mua, vì thực tế là sở hữu tài sản ở Việt Nam chỉ được ghi nhận là "lâu dài", và người sở hữu tài sản có nghĩa vụ trả lại tài sản cho Nhà nước khi yêu cầu.

      Ngân sách từ 5,5 tỷ đến 7 tỷ sẽ đầu tư được những sản phẩm gì tại phân khu Kinh Đô Ánh Sáng Vinhomes Ocean Park 2?

      Hình thức sở hữu sổ đỏ lâu dài sẽ có giá trị sử dụng trong bao nhiêu năm?

      Sổ đỏ lâu dài không có thời hạn sử dụng đất cụ thể và bạn có thể sử dụng đất trong thời gian ổn định. Tuy nhiên, Nhà nước vẫn có quyền yêu cầu thu hồi đất trong một số trường hợp cụ thể. Theo Điều 3, Khoản 11 của Luật Đất đai năm 2013: thu hồi đất là việc Nhà nước ra quyết định thu lại đất của người sử dụng đất vi phạm pháp luật về đất đai, hoặc thu hồi quyền sử dụng đất ở của người được Nhà nước trao quyền sử dụng đất.

      • Vì mục đích an ninh, quốc phòng nên phải thu hồi lại đất.
      • Vì lợi ích của cộng đồng, quốc gia nên phải thu hồi lại đất.
      • Thu hồi đất do vi phạm những quy định của pháp luật về đất đai.
      • Do tự nguyện trả lại đất, có nguy cơ đe dọa tính mạng con người, hoặc những trường hợp phải chấm dứt việc sử dụng đất theo pháp luật nên phải thu hồi lại đất.

      Chỉ khi bạn đối mặt với những tình huống nêu trên, đất mới bị thu hồi. Vì vậy, khi bạn sở hữu sổ đỏ lâu dài, bạn có thể yên tâm sử dụng đất và thực hiện các giao dịch tài chính như vay thế chấp, mua bán và cho thuê.

      hinh-thuc-so-huu-bat-dong-san-tai-du-an-vinhomes-ocean-park-2-la-gi-onehousing-2

      Phần lớn bất động sản hiện nay đều được áp dụng hình thức sở hữu sổ đỏ lâu dài (Nguồn: thuvienphapluat)

      Tiềm năng nổi bật của dự án Vinhomes Ocean Park 2

      Sự uy tín và chất lượng của chủ đầu tư Vinhomes là một trong những yếu tố quan trọng đem lại giá trị tối đa cho dự án Vinhomes Ocean Park 2 . Vinhomes đã 7 lần liên tiếp đứng đầu danh sách Top 10 Chủ đầu tư uy tín trong lĩnh vực bất động sản. Không chỉ có Vinhomes Ocean Park 2, các dự án cao cấp khác của Vinhomes cũng đạt thành công với quy mô lớn nhất cả nước, với cơ sở hạ tầng giao thông, dịch vụ, tiện ích, kết nối vùng đồng bộ được đảm bảo. Chủ đạo của Vinhomes là đặt trải nghiệm của khách hàng lên hàng đầu, định hình các dòng sản phẩm cao cấp hàng đầu trên thị trường, và luôn dẫn đầu danh sách các chủ đầu tư uy tín trong nhiều năm liền.

      Dự án Vinhomes Ocean Park 2  nằm tại huyện Văn Giang, thuộc quy hoạch của thủ đô Hà Nội, là khu vực có tốc độ đô thị hóa và phát triển cao nhất Hưng Yên. Dự án được tọa lạc tại vị trí vô cùng thuận lợi, với cảnh quan và hạ tầng giao thông tốt nhất khu vực. Khi sinh sống tại đây, cư dân có thể dễ dàng di chuyển đến các khu vực trọng điểm trong và ngoài thành phố như trung tâm Hà Nội, trung tâm Mỹ Đình và sân bay Quốc tế Nội Bài chỉ trong khoảng 25 phút. Ngoài ra, dự án Vinhomes Ocean Park 2  còn liền kề với các khu đô thị Ecopark, Đại An và Vinhomes Ocean Park, mang lại một môi trường sống đẳng cấp và tiện nghi cho cư dân.

      Tại dự án Vinhomes Ocean Park 2, chủ đầu tư đã xây dựng nhiều loại hình căn hộ phù hợp với mọi phân khúc khách hàng, bao gồm: biệt thự đơn lập, song lập, tứ lập và liền kề, cùng với shophouse, với diện tích từ 48m2 đến 465m2, thiết kế từ 3 đến 5 tầng.

      Dự án Vinhomes Ocean Park 2 được thiết kế với hệ thống tiện ích đa dạng, đồng bộ và đẳng cấp theo thương hiệu Vinhomes. Đặc biệt, 4 công viên kỳ quan của dự án là điểm nhấn nổi bật nhất với thiết kế độc đáo:

      • Công viên Royal Wave Park: gồm tổ hợp Công viên cát 1ha, Biển tạo sóng 5,4ha, Núi nhân tạo và Hồ nước mặn Laguna lớn nhất châu Á, tạo nên một không gian vui chơi, giải trí và nghỉ dưỡng độc đáo cho cư dân.
      • Công viên trung tâm The Empire Park: quy tụ bộ 3 công viên Ánh Sáng, Khải Hoàn và công viên Tình Yêu, đem đến một không gian xanh mát, tươi trẻ và yên bình giữa lòng đô thị.
      • Công viên Silk Path: với con đường Tơ Lụa trải dài hơn 2,6km, mang đến cho cư dân trải nghiệm độc đáo như đang bước đi trên con đường lịch sử xưa.
      • Đại lộ Kingdom Avenue: với Tháp điêu khắc biểu tượng Ánh sáng cao 30m và Quảng trường Empire Square làm điểm nhấn, tạo nên không gian đẳng cấp và sang trọng.

      Ngoài ra, cư dân tại đây còn được tận hưởng hệ sinh thái tiện ích đồng bộ, đầy đủ và chất lượng với thương hiệu Vingroup, từ y tế, giáo dục cho đến mua sắm và giải trí. Các tiện ích đáng chú ý bao gồm trung tâm thương mại Vincom, bệnh viện Vinmec, trường học Vinschool, hệ thống sân tập đa dạng bộ môn, công viên BBQ, công viên Gym, đường dạo bộ và thảm cỏ nhân tạo.

      Như vậy, hình thức sở hữu bất động sản tại dự án Vinhomes Ocean Park 2 là sổ đỏ lâu dài. Đây cũng là hình thức sở hữu của đa số bất động sản tại Việt Nam, vì vậy khách hàng có thể yên tâm khi sở hữu các sản phẩm bất động sản tại đây. Với đa dạng các loại hình cbất động sản, khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn cho phù hợp với nhu cầu của mình. Đặc biệt, dự án còn có chính sách thanh toán linh hoạt và hỗ trợ tài chính từ các ngân hàng uy tín để giúp khách hàng tiếp cận và sở hữu bất động sản dễ dàng hơn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Vì sao bất động sản thương mại tại dự án Vinhomes Ocean Park 2 sôi động nhất thời điểm này

      Phân khu Hải Âu Vinhomes Ocean Park 2 - Nơi thăng hạng chất lượng cuộc sống với không gian đẳng cấp

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương