Gợi ý mẫu thiết kế nội thất căn hộ hiện đại dành cho Gen Z

      Gợi ý mẫu thiết kế nội thất căn hộ hiện đại dành cho Gen Z

      Onehousing image
      6 phút đọc
      21/04/2023
      Bài viết sau sẽ đề cập đến đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất hiện đại. Những mẫu thiết kế nội thất căn hộ hiện đại dành cho Gen Z tham khảo.

      Xu hướng nổi bật khi Gen Z mua nhà hiện nay là lựa chọn cho mình những thiết kế nội thất căn hộ theo phong cách hiện đại nhằm tạo dựng một không gian sống năng động. Hiểu được nhu cầu đó, OneHousing sẽ chia sẻ đến bạn một số gợi ý về các mẫu thiết kế nội thất căn hộ hiện đại dành cho người trẻ. 

      Thế nào là phong cách thiết kế nội thất hiện đại? 

      Một trong những thành tựu nổi bật của kiến trúc nội thất là sự ra đời của phong cách thiết kế nội thất hiện đại. Thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại được sáng tạo bởi các kiến trúc sư người Đức tại trường Bauhaus trong khoảng thời gian đầu thế kỉ XX. Lối thiết kế này đã đánh dấu sự tách biệt hoàn toàn của tư duy thiết vế với các kiến trúc cổ điển và thay vào đó thể hiện lối tư duy hiện đại của thời đại mới. 

      goi-y-mau-thiet-ke-noi-that-can-ho-hien-dai-danh-cho-gen-z

      Phong cách thiết kế nội thất hiện đại đang  được ưa chuộng dạo gần đây (Nguồn: Pinterest) 

      Đặc trưng của phong cách thiết kế này là tập trung vào sự đơn giản và sạch sẽ của không gian nội thất trong nhà và đề cao vấn đề công năng hơn là những đường nét và hoạt tiết rườm rà. 

      Đồ nội thất được thiết kế hiện đại là những sản phẩm nội thất với đường nét tinh xảo, có khả năng tôn lên được vẻ đẹp sang trọng và cao cấp của không gian sống. Việc lựa chọn thiết kế nội thất hiện đại cũng được coi là một hình thức nghệ thuật trong trang trí nhà cửa, thể hiện được phong cách sống và gu thẩm mỹ của người sở hữu căn hộ. 

      Bên cạnh đó, màu sắc của nội thất được thiết kế theo phong cách hiện đại sẽ thường là những tông màu trung tính đơn giản và có tính tương phản như nâu, trắng, ghi, đen, xám…để nhấn mạnh và tôn lên những đường nét hình khối của nội thất trong không gian sống. Vật liệu được sử dụng cho những nội thất theo phong cách này thường là các vật liệu như: bê tông, gỗ hay kính… để tạo cảm giác về một không gian hiện đại, cao cấp và sang trọng. 

      Thế hệ Gen Z ngày nay khi mua nhà hay căn hộ thường lựa chọn thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại bởi tính thời thượng và những ưu điểm vượt trội của nó. Một căn hộ với thiết kế nội thất hiện đại sẽ là một không gian sống lý tưởng, đầy năng động và tính sáng tạo dành cho những người trẻ hiện nay. 

      Khám phá gu chọn nhà của Gen Z hiện nay

      Đọc tiếp

      Gợi ý mẫu thiết kế nội thất căn hộ hiện đại dành cho Gen Z

      Thiết kế nội thất hiện đại cho phòng khách 

      Phòng khách thường được coi là “bộ mặt” của một ngôi nhà hay một căn hộ. Một không gian phòng khách được sắp xếp với những nội thất hiện đại thường sẽ không quá cầu kỳ với nhiều màu sắc hay chi tiết bởi vậy sẽ toát lên được vẻ đẹp thanh lịch đầy ấn tượng. 

      Đặc biệt, đối với phòng khách trong các căn hộ hiện nay, việc thiết kế nội thất tối giản và tập trung vào chức năng sản phẩm sẽ giúp bạn mở rộng được không gian sinh hoạt chung đồng thời cũng thể hiện được gu thẩm mỹ sang trọng của gia chủ.

      Đây là một trong những mẫu thiết kế nội thất hiện đại cho phòng khách của căn hộ điển hình hiện nay. 

      goi-y-mau-thiet-ke-noi-that-can-ho-hien-dai-danh-cho-gen-z

      Hình ảnh minh hoạ mẫu thiết kế nội thất phòng khách hiện đại (Nguồn: Decordi)

      Các mẫu thiết kế nội thất phòng khách hiện đại cho căn hộ này sẽ thường sử dụng tông trắng làm màu chủ đạo và tạo điểm nhấn bởi các màu sắc tương phản khác như đen, xám, xanh đậm… 

      Các món nội thất quen thuộc như đèn chùm, bàn phòng khách hay ghế sofa… cũng được thiết kế theo lối tinh giản, hạn chế các nét như đường cong, hình vòm. Thay vào đó, các nội thất này sẽ thường là hình khối gọn gàng và tinh tế. 

      Bên cạnh đó, để tránh trường hợp thiết kế quá đơn điệu, bạn có thể tạo thêm một vài điểm nhấn trong không gian phòng khách của mình bằng những món nội thất có màu sắc nổi bật nhưng không quá sặc sỡ như nâu vàng hay xanh đậm…

      Thiết kế nội thất hiện đại cho phòng ăn và bếp nấu

      Khác với thời xưa, không gian phòng ăn và bếp nấu ngày nay luôn được thế hệ trẻ chú trọng đầu tư và thiết kế theo phong cách hiện đại, thông minh nhất. Đặc biệt, đối với phòng ăn và bếp nấu của các căn hộ, không gian này thường đường nối liền với không gian phòng khách để tạo một không gian sống rộng rãi và thoáng đãng cho gia chủ. 

      Phòng bếp trong các căn hộ chung cư thường sở hữu hệ tủ và đảo bếp hình chữ L đã vô cùng phổ biến để tiết kiệm không gian cho người dùng. Các tông màu hiện đại thường đường sử dụng trong thiết kế nội thất phòng ăn và bếp nấu sẽ là các tông màu như trắng, nâu và đen… và tránh các hoạ tiết sặc sẽ thường có ở giấy dán tường. 

      Có thể nói khu vực ăn uống theo phong cách hiện đại thường đơn giản, ngăn nắp và được thiết kế để đảm bảo tận dụng được tối đa công năng của nó. Hệ tủ bếp được thiết kế dày và liền kề nhau giúp không gian bàn bếp luôn sạch sẽ và ngăn nắp sẽ là điểm cộng lớn trong phong cách thiết kế hiện đại. 

      Kiểu dáng và cách sắp xếp của bộ bàn ăn cũng cũng có thể đa dạng tùy theo tính sáng tạo của mỗi cá nhân. Thay vì những chiếc ghế hình chữ nhật khô khan và rập khuôn, bạn cũng có thể lựa chọn những chiếc ghế dáng tròn để tạo điểm nhấn. 

      Thiết kế nội thất hiện đại cho phòng ngủ 

      Phòng ngủ chắc chắn sẽ là không gian chính được người trẻ dành nhiều thời gian đầu tư nhất có thể và thỏa sức thể hiện dấu ấn sáng tạo cá nhân. 

      goi-y-mau-thiet-ke-noi-that-can-ho-hien-dai-danh-cho-gen-z

      Phong cách thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại và trẻ trung (Nguồn: Decordi) 

      Với không gian không quá rộng, phòng ngủ của các căn hộ chung cư theo phong cách thiết kế hiện đại sẽ thường tập trung vào các nội thất chính và thiết yếu như giường ngủ, bàn trang điểm và tủ quần áo là chính. Những nội thất này sẽ sử dụng cùng một chất liệu tạo nên tính đồng bộ và chỉnh chu, ngăn nắp của căn phòng. 

      Các tông màu hiện đại quen thuộc vần được sử dụng trong trang trí phòng ngủ sẽ bao gồm trắng, be, xám, đen…kết hợp hài hoà với nhau. Sự hòa quyện giữa những gam màu trung tính như vậy trong không gian phòng ngủ sẽ giúp bạn thư giãn một cách thoải mái hơn trong thời gian nghỉ ngơi. 

      Điểm nhấn của những phòng ngủ với thiết kế nội thất hiện đại là được trang trí bởi những ngăn sách đa dạng và một vài chậu cây cảnh kích cỡ nhỏ để làm căn phòng có thêm sức sống hơn. 

      Trên đây là gợi ý của OneHousing về những thiết kế nội thất căn hộ hiện đại và năng động dành cho những bạn trẻ thế hệ Gen Z tham khảo. Mong rằng đây sẽ là những thông tin hữu ích và cần thiết giúp bạn có được tổ ấm lý tưởng và ưng ý nhất. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Gợi ý phong cách trang trí nội thất cho gia chủ Gen Z  

      Gen Z tự mua nhà: Nên hay không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương