Gen Z tự mua nhà: Nên hay không?

      Gen Z tự mua nhà: Nên hay không?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      20/04/2023
      Nhu cầu khẳng định cái tôi đã thôi thúc nhiều người thế hệ Z đặt mục tiêu sớm phải sở hữu nhà của riêng mình. Vậy khi Gen Z mua nhà, nên tự lực 100% hay nhờ vào sự giúp đỡ?

      Câu chuyện gen Z tài ba, sở hữu nhà bạc tỷ ngay từ khi còn trẻ đã không còn quá xa lạ. Thế nhưng gen Z tự mua nhà, nên hay không? Hay nên nhờ vào sự giúp đỡ của phụ huynh để giảm bớt các áp lực kinh tế. Hãy cùng OneHousing bàn luận về vấn đề này!

      Gen Z tự mua nhà: Nên hay không?

      Khác với những thế hệ trước, thế hệ Z  được sinh ra trong thời đại giá trị cá nhân chính là tấm vé thứ 2 để bước chân vào đời. Chính bởi vậy, khi các anh chị 8X, 9X còn đang dè dặt chưa dám thể hiện bản thân, các bạn trẻ gen Z đã không chút ngần ngại nói lên những nhu cầu và mong muốn của mình. Một trong số đó chính là nhu cầu về cuộc sống độc lập.

      Từ nhu cầu lớn đó lại dẫn tới một câu hỏi kế tiếp là “Người trẻ nên mua nhà hay đi thuê nhà đây?”. Có rất nhiều ý kiến được đưa ra. Có những người cho rằng việc thuê nhà ở Việt Nam không giống như nước ngoài, sẽ có khá nhiều rủi ro bởi thời hạn hợp đồng ngắn, và không biết khi nào sẽ phải xách vali rời khỏi nhà thuê.

      gen-z-tu-mua-nha-nen-hay-khong-onehousing-1

      Nhiều bạn trẻ thế hệ Z mong muốn được sở hữu một ngôi nhà của riêng mình (Nguồn: Kênh 14)

      Tuy nhiên, theo ông Phạm Thanh Hưng (“Shark” Hưng), Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Cen Group, Phó Chủ nhiệm Khoa Quản trị, Trường Quản trị và Kinh doanh, Đại học Quốc gia Hà Nội, mua nhà hay sở hữu tài sản bất động sản riêng lại là điều không thông minh. Các trẻ khi có một số vốn tích luỹ nên tận dụng đầu tư nhằm gia tăng tài sản, tích luỹ thêm kiến thức để “tiền đẻ ra tiền”. Lúc này khi có nhiều tiền rồi bạn muốn mua nhà bao nhiêu cũng được.

      “Shark” Hưng cũng chia sẻ thêm rằng, độ tuổi hợp lý nhất để sở hữu căn nhà đầu tiên là 30-35 tuổi. Mua nhà khi còn chưa đủ tiềm lực về tài chính sẽ rất dễ biến ngôi nhà đó thành gánh nặng cho bản thân, đồng thời biến bản thân thành “nô lệ” cho tài sản đó.

      Tìm hiểu về 7 loại hình căn hộ chung cư phổ biến nhất ở Việt Nam

      Đọc tiếp

      Hiện thực hoá “giấc mộng nhà sang” với các chính sách ưu đãi từ chủ đầu tư

      Tuy nhiên, nếu bạn vẫn mong muốn sở hữu một ngôi nhà của riêng mình mà không bị quá áp lực về mặt tài chính không phải không có cách. Theo các chuyên gia về bất động sản, nếu các bạn trẻ biết tận dụng tốt các chính sách từ chủ đầu tư, cũng như có kế hoạch chi tiêu hợp lý thì hoàn toàn có thể tự mua được nhà.

      Chúng ta có thể lấy ví dụ cụ thể từ các dự án của chủ đầu tư Vinhomes. Theo đó, người mua có thể vay tới 80% giá trị căn hộ và có thời gian dài được hưởng ưu đãi lãi suất. Thậm chí, nếu chọn được một sàn giao dịch bất động sản uy tín, bạn còn có cơ hội tiếp xúc với các chính sách ưu đãi độc quyền. Ngoài ra, số tiền mà bạn phải cọc chỉ khoảng 50 triệu động và khi thủ tục vay vốn hoàn thiện sẽ nhận nhà ngay lập tức. Số tiền cọc trước đó sẽ được chủ đầu tư hoàn lại.

      Điều này cũng đồng nghĩa với việc dù chưa có tài chính dồi dào nhưng các bạn trẻ hoàn toàn có thể sở hữu một căn hộ chung cư cao cấp và tận hưởng những tiện ích đẳng cấp.

      Với 2 dự án nổi bật theo mô hình “đại đô thị all-in-one” hiện nay của chủ đầu tư Vinhomes là Vinhomes Smart City Tây Mỗ và Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đặc biệt phù hợp với các bạn trẻ mong muốn tìm được một không gian sống “chữa lành” và có đa dạng mọi tiện ích xung quanh.

      gen-z-tu-mua-nha-nen-hay-khong-onehousing-2

      “Thành phố Biển hồ” Vinhomes Ocean Park Gia Lâm là chốn an cư lý tưởng cho các bạn trẻ (Nguồn: Vinhomes)

      Bên cạnh các tiện ích dành riêng cho từng phân khu, cư dân sinh sống tại 2 đại đô thị này còn được tận hưởng hơn 100 tiện ích ngoại khu hấp dẫn khác như: biển hồ nước mặn nhân tạo, hồ nước ngọt nhân tạo, vườn nướng BBQ trải khắp dự án, hệ thống hơn 163 sân tập thể thao ngoài trời được trang bị hơn 1.000 máy móc thiết bị, khu vực sân chơi trẻ em rộng lớn, bộ 3 công viên liên hoàn có quy mô lên tới 16,3ha. Hơn nữa, mọi nhu cầu sống của cư dân cũng sẽ được thu gọn chỉ trong vài bước chân với “bộ tứ kim cương” Vincom - Vinmec - Vinschool - Vinbus của Tập đoàn Vingroup.

      Câu trả lời cho thắc mắc “Gen Z có nên tự mua nhà hay không?” sẽ thay đổi tuỳ thuộc vào tính cách, khả năng tài chính cũng như quyết định của chính bản thân bạn. Với những bạn mong muốn “an cư, lạc nghiệp”, càng mua nhà sớm thì sẽ càng có thời gian để ổn định và phấn đấu. Tuy nhiên, khi chọn lựa dự án, hãy thật tỉnh táo và lựa chọn những “địa chỉ” thật đáng tin cậy. Đừng để “nền móng tốt đẹp” của cuộc sống sau này không vững chắc ngay từ những ngày đầu tiên.

      OneHousing mong rằng những thông tin được chia sẻ trong bài viết trên đây sẽ gỡ rối được phần nào những băn khoăn của nhiều bạn trẻ thế hệ Z. Các bạn sinh ra và lớn lên trong thời đại các quan niệm xưa cũ đã mai một phần nào, nên hãy cứ thoải mái mà thể hiện bản thân nhé!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Vì sao Gen Z thích thuê nhà chung cư cao cấp hơn tích lũy để mua nhà? 

      Gen Z muốn mua nhà nhưng không có khả năng chi trả? Làm thế nào? 

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương