Gợi ý phong cách trang trí nội thất cho gia chủ Gen Z

      Gợi ý phong cách trang trí nội thất cho gia chủ Gen Z

      Onehousing image
      5 phút đọc
      18/04/2023
      Gen Z là thế hệ có cá tính khác biệt với những thế hệ đi trước. OneHousing gợi ý phong cách trang trí nội thất cho gia chủ gen Z, vừa độc đáo, vừa ấn tượng.

      Gen Z đang dần loại bỏ những hình thức trang trí của thế hệ trước và thay thế bằng những xu hướng cá tính của riêng họ. Dưới đây là những gợi ý phong cách trang trí nội thất cho gia chủ gen Z tham khảo, để có thể sở hữu một ngôi nhà ấm cúng, tiện nghi nhưng không kém phần thẩm mỹ, khác biệt.

      Phong cách nội thất tối giản (Minimalism)

      Phong cách Minimalism gây thu hút bởi sự đơn giản và tinh tế mà nó mang lại. Đây là phong cách rất được gen Z ưa chuộng trong cuộc sống hiện đại quá xô bồ, phức tạp.

      Nội thất Minimalism chỉ bao gồm những đường nét tối thiểu, ít chi tiết, giảm tối đa số lượng, chú trọng vào tính đơn giản nhưng đa năng. Đặc biệt mọi chi tiết nội thất đều mang ý nghĩa nhất định, tạo ra một không gian sống hài hòa và thông thoáng.

      goi-y-phong-cach-trang-tri-noi-that-cho-gia-chu-gen-z-onehousing-1

      Phong cách Minimalism đơn giản mà tinh tế (Nguồn: homedesign)

      Màu sắc trong phong cách nội thất tối giản là những gam màu trung tính, có không quá ba màu trong không gian: màu nền, màu chủ đạo và một màu nhấn. Ngoài ra, phong cách nội thất Minimalism còn nổi bật với những khối trang trí hình học, làm tăng thêm vẻ cuốn hút cho không gian căn nhà.

      Vợ chồng mới cưới có 800 triệu nên mua chung cư hay nhà đất siêu nhỏ ở TP.HCM?

      Đọc tiếp

      Phong cách nội thất cổ điển (Classic)

      Phong cách nội thất Classic tạo ra sự đột phá từ các thiết kế cổ kính thời xưa, kết hợp cùng những chi tiết hiện đại để tạo nên sự nhẹ nhàng, thanh lịch cho không gian thiết kế.

      Mỗi không gian đều sẽ được chọn một điểm nhấn chính, ví dụ các đồ vật cố định: tranh, bàn, ghế, cầu thang… những thứ còn lại sẽ vật trang trí làm nổi bật điểm nhấn.

      goi-y-phong-cach-trang-tri-noi-that-cho-gia-chu-gen-z-onehousing-2

      Phòng khách Classic đầy thanh lịch (Nguồn: homedesign)

      Phong cách nội thất Classic tập trung vào những đường cong hoàn hảo, họa tiết tỉ mỉ, màu sắc nhã nhặn và hầu như không có sự xuất hiện của các chi tiết góc cạnh vuông vức. Các chất liệu nội thất Classic thường được làm từ nỉ, da, đá hoa cương hay gỗ tự nhiên.

      Phong cách nội thất Rustic

      Phong cách nội thất Rustic hướng tới những thiết kế đơn giản, mộc mạc, tập trung vào những đường nét tối giản trong không gian.

      Đây là một phong cách kiến trúc hòa nhập với thiên nhiên. Chất liệu chính sử dụng trong nội thất Rustic là gỗ và đá. Bên cạnh đó, những bức tường làm bằng gạch thô cũng là nét độc đáo của phong cách này.

      goi-y-phong-cach-trang-tri-noi-that-cho-gia-chu-gen-z-onehousing-3

      Gỗ và đá là chất liệu chính trong phong cách Rustic (Nguồn: vicostone)

      Ngoài chất liệu ra thì hầu hết đồ nội thất sử dụng trong Rustic đều không có hoa văn trang trí. Sự đơn giản đó sẽ khiến không gian trở nên thoáng đãng, hiện đại và tiện nghi hơn.

      Phong cách nội thất Rustic rất chuộng những màu sắc nguyên bản để hướng tới một không gian thô, dịu nhẹ. Việc sử dụng các màu sắc tự nhiên đem lại những cảm nhận chân thật, giản dị về căn nhà cũng như gia chủ.

      Phong cách nội thất Retro

      Thiết kế nội thất theo phong cách Retro lấy nguyên tắc từ phong cách cổ điển pha trộn với nét phóng khoáng của hiện đại. Đồ nội thất Retro hướng về quá khứ, chân thành và đơn giản.

      Phong cách Retro sử dụng nội thất thiết kế thanh thoát, hình khối trơn, mịn và ít chi tiết. Đặc biệt, nét hoài cổ trong nội thất Retro không xa hoa, cầu kỳ mà rất đơn giản, gọn gàng. Tính riêng biệt và độc đáo thể hiện rõ qua từng đường nét.

      Màu sắc phổ biến trong phong cách Retro là gam màu pastel hòa với màu trắng, hoặc những màu đối lập để tạo được sức hấp dẫn cho không gian.

      goi-y-phong-cach-trang-tri-noi-that-cho-gia-chu-gen-z-onehousing-4

      Những vật dụng trang trí Retro hoài cổ (Nguồn: dnudecor)

      Phong cách nội thất Maverick

      Maverick là phong cách thiết kế nội thất thật sự khác biệt. Điểm nhấn của phong cách chính là sự kết hợp màu sắc một cách ngẫu nhiên, cùng với những mảnh ghép chồng chéo đầy sinh động.

      Sự ngẫu hứng trong đường nét, màu sắc và trang trí của Maverick tạo nên một tổng thể tuy không nhất quán nhưng lại cực kỳ sinh động và ấn tượng. Trong phong cách nội thất Maverick, không có sự phân chia mảng chính, mảng phụ. Ở đó, mọi chi tiết trong thiết kế đều là trung tâm của sự độc đáo.

      goi-y-phong-cach-trang-tri-noi-that-cho-gia-chu-gen-z-onehousing-5

      “Nổi loạn” với phong cách thiết kế Maverick (Nguồn: soulconcept)

      Phong cách nội thất Hitech

      Phong cách nội thất Hitech sử dụng các thiết bị, vật liệu hiện đại và các sản phẩm công nghệ vào kiến trúc không gian. Đây là phong cách thiết kế rất thích hợp với những bạn trẻ đam mê công nghệ, thích vận dụng sáng tạo trang thiết bị hiện đại vào thiết kế nội thất.

      Thiết kế nội thất Hitech toát lên vẻ đẹp phóng khoáng, đơn giản nhưng vô cùng tinh tế. Các gam màu Hitech sử dụng có tính mộc mạc, nguyên thủy, chủ đạo là trắng, đen, xám.

      goi-y-phong-cach-trang-tri-noi-that-cho-gia-chu-gen-z-onehousing-6

      Phong cách nội thất Hitech trẻ trung, hiện đại (Nguồn: soulconcept)

      Vật liệu trong phong cách thiết kế này đều có đặc điểm là phẳng và thẳng, các loại kim loại, kính, đá, vật liệu nhân tạo thường được sử dụng. Kết cấu của các đồ dùng nội thất trong phong cách thiết kế Hitech toát lên vẻ đẹp thanh tao từ trong ra ngoài.

      Phong cách nội thất đồng quê (Elegant Country)

      Đây là phong cách thiết kế pha trộn vẻ đẹp từ các miền khác nhau trên thế giới. Phong cách Elegant Country lấy cảm hứng từ các vùng quê yên bình của nước Pháp để tạo nên một không gian hiền hòa, trong lành trong từng thiết kế.

      Màu sắc chủ đạo trong Elegant Country sẽ là màu trắng, màu be hoặc các gam màu pastel dịu nhẹ. Các họa tiết gần gũi với thiên nhiên như hoa lá, cỏ cây… được vận dụng vào trong thiết kế một cách hài hòa, tươi mát.

      goi-y-phong-cach-trang-tri-noi-that-cho-gia-chu-gen-z-onehousing-7

      Nội thất đồng quê gần gũi với thiên nhiên (Nguồn: housedesign)

      Một đặc điểm nổi bật của phong cách đồng quê chính là ánh sáng. Mọi căn nhà của Elegant Country đều sẽ có nhiều cửa sổ, do đó ánh sáng tự nhiên luôn tràn ngập căn phòng, tạo nên một không gian tươi sáng và nhiều năng lượng.

      Trên đây là những gợi ý phong cách trang trí nội thất cho gia chủ gen Z tham khảo. Mỗi phong cách đều có những đặc điểm thu hút riêng. Hy vọng bạn sẽ tìm được một phong cách phù hợp với sở thích và nổi bật cá tính của riêng mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Vì sao Gen Z thích thuê nhà chung cư cao cấp hơn tích lũy để mua nhà?

      Gen Z muốn mua nhà nhưng không có khả năng chi trả? Làm thế nào? 

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương