Diện tích tim tường, diện tích thông thủy căn hộ 2 phòng ngủ tòa P5 Vinhomes Times City

      Diện tích tim tường, diện tích thông thủy căn hộ 2 phòng ngủ tòa P5 Vinhomes Times City

      Onehousing image
      5 phút đọc
      29/03/2023
      Khi tìm hiểu để mua căn hộ Vinhomes Times City, nhiều khách hàng vẫn còn đang băn khoăn và không phân biệt được diện tích tim tường và diện tích thông thủy.

      Căn hộ 2 phòng ngủ tòa P5 Vinhomes Times City được coi là một trong các tòa nhà đáng sống tại khu đô thị. Nhờ không gian thoáng đãng, xanh mát và đậm phong cách sống resort, nơi đây dần trở thành tâm điểm trong mắt nhà đầu tư. Cùng OneHousing tìm hiểu thêm về căn hộ cũng như việc phân biệt diện tích tim tường và diện tích thông thủy tại bài viết dưới đây.

      Phân biệt diện tích tim tường cũng như diện tích thông thủy

      Diện tích thông thủy là gì?

      Có thể hiểu theo nghĩa đen thì thông thuỷ có nghĩa là nước có thể chảy qua và có thể lan truyền đến. Như vậy diện tích thông thuỷ đơn giản chỉ là phần diện tích căn hộ được đo theo nước và lan truyền mà mọi người hay nói là "diện tích sử dụng căn hộ, phần tường bao xung quanh tòa nhà, bức tường phân chia giữa các căn hộ, hệ thống kỹ thuật bên trong của căn hộ, diện tích sàn có cột sẽ không được tính. 

      Và khi so sánh với diện tích tim tường thì diện tích thông thuỷ sẽ có thông số nhỏ hơn. Và đây cũng là loại diện tích tối thiểu theo quy định của chính phủ để bảo đảm quyền lợi của người mua nhà cũng như vừa bảo đảm quyền lợi cho đơn vị sản xuất kinh doanh thường được ghi trong hợp đồng mua bán nhà chung cư hiện nay. Trong trường hợp chủ đầu tư cố tình ghi theo diện tích tim tường thì những người mua nhà nên nhờ cơ quan chức năng can thiệp nếu không thể tự thương lượng với nhau.

      dien-tich-tim-tuong-dien-tich-thong-thuy-can-ho-2-phong-ngu-toa-p5-vinhomes-times-city-onehousing-1

      Khách hàng mua nhà chung cư thường không phân biệt được giữa hai loại diện tích (Nguồn: Rever)

      Diện tích tim tường là gì?

      Có thể hiểu diện tích tim tường là đơn vị tính diện tích căn hộ đo từ tim tường. Diện tích tim tường sẽ được tính bao gồm tường bao ngôi nhà cùng với tường phân chia các căn hộ, diện tích sàn có cột và với hộp kỹ thuật ở bên trong căn hộ. Đọc đến đây có khả năng nhiều người sẽ nghĩ cách đo theo thông thuỷ sẽ có lợi hơn tim tường tuy nhiên xét về khả năng thực thi quyền chủ sở hữu và giảm thiểu tranh chấp thì đo theo tim tường là giải pháp hợp lý hơn vì khoảng không gian bên trong những bức tường không phải là không bao giờ được dùng.

      Tuy nhiên, đối với những vách tường dùng để ngăn chia căn hộ mà không phải chịu lực, người ta cũng có thể sẽ khoét sâu để được đặt vào đó các tấm phù điêu trang trí, gắn các cấu trúc vào đất nhằm nâng đỡ hệ thống kệ, tủ và nhiều thiết bị tiện ích khác cho căn hộ. Như vậy, đo căn hộ theo tim tường sẽ xác định được ranh giới thực hiện quyền sở hữu còn đo theo thông thuỷ sẽ không làm được việc đó.

      Đọc tiếp

      Tổng quan về tòa P5 Vinhomes Smart City

      Tòa P5 thường được biết đến với tên gọi là tòa Park 5, thuộc phân khu Park Hill của đại đô thị Vinhomes Times City. Là tòa nhà tọa lạc ở điểm cuối cùng của khu đô thị, tòa P5 có không gian khá yên tĩnh, tạo ra môi trường sống rất thoải mái, riêng tư cho cư dân.

      Các hướng tiếp giáp của tòa P5 cụ thể được chia ra như sau:

      • Hướng Đông của tòa P5 tiếp giáp khu dân cư Vĩnh Hưng.
      • Hướng Tây của tòa P5 tiếp giáp tòa Park 6.
      • Hướng Nam của tòa P5 tiếp giáp với đường Lĩnh Nam cùng với khu dân cư Vĩnh Hưng.
      • Hướng Bắc của tòa P5 tiếp giáp tòa T18.

      Ngoài ra, tòa căn hộ chung cư P5 nằm tại khu vực những vị trí có tầm view đẹp, rộng rãi và thông gió nhất khu đô thị. 

      • Phía Đông của tòa P5 có view hướng ra sông Hồng. 
      • Phía Tây view hướng về phố đi bộ và khu vực ẩm thực ngoài trời. 
      • Phía Nam tòa P5 có view hướng về công viên Yên Sở và sân tennis, bóng đá. 
      • Phía Bắc của tòa P5 với tầm view hướng về phố đi bộ, vườn cây, khu vui chơi trẻ em và sân tập thể dục ngoài trời. 

      Với vị trí thuận lợi toạ lạc ở cửa ngõ Đông Nam thủ đô, từ tòa căn hộ P5 cư dân có thể dễ dàng kết nối đến trung tâm với hàng loạt những trục đường giao thông chính trên tuyến đường Minh Khai, Nguyễn Khoái hoặc Kim Ngưu. 

      dien-tich-tim-tuong-dien-tich-thong-thuy-can-ho-2-phong-ngu-toa-p5-vinhomes-times-city-onehousing-2

      Nội khu tòa P5 của dự án (Nguồn: Vinhomes)

      Diện tích tim tường, diện tích thông thủy căn hộ 3 phòng ngủ tòa P6 Vinhomes Times City

      Tìm hiểu về căn hộ hai phòng ngủ tòa P5 Vinhomes Times City

      Tại tòa P5 của đại đô thị Vinhomes Time City, căn hộ hai phòng ngủ là các căn số  1, 5, 6, 7, 10, 12A, 17, 18 và 20. Căn hai phòng ngủ tại tòa hiện đang có diện tích thông thủy là 78.1m2 và diện tích tim tường là 84.9m2 với giá bán dao động trong khoảng từ 2.2 đến 3.1 tỷ đồng (Nguồn: Vinhomes)

      dien-tich-tim-tuong-dien-tich-thong-thuy-can-ho-2-phong-ngu-toa-p5-vinhomes-times-city-onehousing-3

      Bên trong căn 2 phòng ngủ tòa P5 (Nguồn: Vinhomes)

      Với thiết kế layout hình chữ H đặc biệt của tòa, cho nên những căn hộ tòa P5 được tăng thêm khả năng đón nhận ánh sáng tự nhiên so với nhiều tòa căn hộ thông thường.

      Những căn hộ chung cư của tòa P5 đều có mặt thoáng đón gió trời tự nhiên, giúp cho môi trường sống được tươi mát tràn ngập ánh sáng từ bên ngoài và tiết kiệm điện năng cho gia đình. Đồng thời các căn hộ ở đây được sử dụng tường chịu lực tự nhiên thay cho gạch đất nung, nhờ đó mà diện tích sử dụng của căn hộ được gia tăng đáng kể.

      Park Hill Times City với mục tiêu hướng đến cuộc sống tiện nghi, hiện đại vì vậy nên diện tích các căn hộ tại đây nói chung và tại tòa P5 nói riêng được cho là vừa phải, thích hợp với đối tượng khách hàng trẻ tuổi muốn có môi trường sống hoàn hảo. 

      dien-tich-tim-tuong-dien-tich-thong-thuy-can-ho-2-phong-ngu-toa-p5-vinhomes-times-city-onehousing-4

      Hình ảnh thực tế căn hộ 2 phòng ngủ (Nguồn: Cộng đồng cư dân Times City)

      Tòa căn hộ sở hữu sản phẩm 2 phòng ngủ với nội thất hiện đại cũng là loại căn hộ được khá đông khách hàng ưa chuộng. Đặc biệt đối với những khách hàng là các cặp vợ chồng mới cưới hoặc các gia đình đang có con nhỏ.

      Trên đây là những thông tin chi tiết về căn hộ 2 phòng ngủ tòa P5 Vinhomes Times City. Có thể nói toà tháp P5 sở hữu không gian sống lý tưởng, với những tiện ích tuyệt vời phục vụ các cư dân tương lai. Khi mua căn hộ tại dự án, đảm bảo cư dân sẽ có một nơi an cư hoàn hảo và hưởng thụ cuộc sống bình yên ở giữa thành phố ồn ào, tấp nập.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Diện tích tim tường căn hộ 3 phòng ngủ tòa G2 Sunshine Garden là bao nhiêu?

      Diện tích tim tường căn hộ 1 phòng ngủ tòa S1.07 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương