Điểm danh sự giống và khác nhau giữa 3 khu đô thị Vinhomes Ocean Park 1, 2, 3

      Điểm danh sự giống và khác nhau giữa 3 khu đô thị Vinhomes Ocean Park 1, 2, 3

      Onehousing image
      9 phút đọc
      05/06/2023
      Sự giống nhau và khác nhau giữa 3 khu đô thị Vinhomes Ocean Park 1, 2, 3 là gì? Cùng OneHousing khám phá những nét đặc trưng của siêu quần thể đô thị Vinhomes Phía Đông Hà Nội qua bài viết sau.

      Trên thị trường bất động sản, quần thể đô thị Vinhomes Phía Đông Hà Nội đã trở thành tâm điểm thu hút sự quan tâm của khách hàng muốn tìm nơi an cư và nhà đầu tư. Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn còn thắc mắc về sự khác biệt giữa các khu đô thị Vinhomes Ocean Park 1, 2 và 3. Vì vậy, hãy cùng OneHousing điểm qua những điểm tương đồng và khác biệt giữa ba khu đô thị này để có cái nhìn rõ ràng hơn về từng dự án, giúp bạn lựa chọn dự án phù hợp với nhu cầu và mong muốn của mình.

      Vinhomes - nơi khởi nguồn những đại đô thị đẳng cấp Vinhomes Ocean Park 1, 2, 3

      Vinhomes, nhà phát triển hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản, được biết đến là chủ đầu tư những đại đô thị đẳng cấp Vinhomes Ocean Park 1, 2, 3. Vinhomes được thành lập vào năm 2012. Là một phân khúc của Tập đoàn Vingroup - một trong những tập đoàn kinh doanh đa ngành hàng đầu tại Việt Nam, Vinhomes chuyên về phát triển các dự án đô thị, khu dân cư, khu nghỉ dưỡng và căn hộ chất lượng cao.

      Với cam kết mang đến chất lượng sống tốt nhất cho cư dân, Vinhomes đã đưa ra những ý tưởng sáng tạo và triển khai dự án Vinhomes Ocean Park 1, 2, 3 với quy mô rộng lớn. Những khu đô thị này được thiết kế hiện đại và tiện nghi, đồng thời tạo nên một môi trường sống xanh, an lành và tiện ích đa dạng.

      Với các tiêu chuẩn xây dựng cao cấp và quy hoạch đồng bộ, Vinhomes Ocean Park 1, 2, 3 không chỉ đáp ứng nhu cầu sinh sống hàng ngày mà còn mang đến những trung tâm thương mại, giáo dục, y tế và giải trí đẳng cấp. Cả 3 khu đô thị đều được trang bị các tiện ích nội khu cao cấp. Đáng chú ý trong số đó là "bộ tứ" gồm bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec, trung tâm thương mại Vincom Mega Mall, trường học liên cấp quốc tế Vinschool và đại học VinUni - trường đại học tinh hoa đầu tiên tại Việt Nam.

      Bên cạnh đó, các khu đô thị còn sở hữu hàng loạt các tiện ích đẳng cấp bao gồm bể bơi bốn mùa, bể bơi ngoài trời với thiết kế mang phong cách độc đáo, các sân thể thao như tennis, bóng rổ, cầu lông, bóng chuyền, bóng đá mini, khu vui chơi dành cho trẻ em, sân tập dưỡng sinh và không gian tập GYM ngoài trời. Tất cả các tiện ích này được bố trí khéo léo và hài hòa trong khuôn viên nội khu của các khu đô thị.

      diem-danh-su-giong-va-khac-nhau-giua-3-khu-do-thi-vinhomes-ocean-park-1-2-3-onehousing-1

      Đứng sau sự thành công của các dự án Vinhomes Ocean Park 1, 2, 3 là chủ đầu tư Vinhomes  (Nguồn: Vinhomes)

      Tìm hiểu về giá bán chung cư Vinhomes Ocean Park Gia Lâm những tháng đầu năm 2023

      Đọc tiếp

      Những khác biệt đáng chú ý của khu đô thị Vinhomes Ocean Park 1, 2, 3

      Vinhomes Ocean Park 1

      Vinhomes Ocean Park 1 được xây dựng trên địa phận của 3 xã Đa Tốn, xã Kiêu Kỵ, xã Dương Xá và một phần thị trấn Trâu Quỳ, thuộc huyện Gia Lâm, Hà Nội. Vị trí này nằm gần cả hai tuyến quốc lộ 5A và 5B. Điều này mang lại sự thuận tiện cho việc di chuyển đến trung tâm thành phố Hà Nội cũng như các tỉnh thành phía Đông thủ đô. Ngoài ra, khu đô thị còn giáp với đường Lý Thánh Tông, một tuyến đường rộng 40m được coi là "xương sống" của huyện Gia Lâm. Theo quy hoạch phát triển của Hà Nội, đường Lý Thánh Tông sẽ được kết nối với tuyến đường sắt metro số 8, bao gồm các trạm: Vinhomes Ocean Park - Vành đai 3 - Mai Dịch - Sơn Đồng.

      Dự án Vinhomes Ocean Park 1 có tổng diện tích đất là 423.6ha, với mật độ xây dựng chỉ 19.2%. Quy mô phát triển của dự án bao gồm 66 tòa căn hộ và 3.500 căn nhà ở thấp tầng. Về loại hình phát triển, dự án cung cấp các căn hộ cao tầng với đa dạng diện tích và phòng ngủ bao gồm Studio, 1 phòng ngủ, 1 phòng ngủ + 1, 2 phòng ngủ, 2 phòng ngủ + 1, 3 phòng ngủ và 3 phòng ngủ + 1. Ngoài ra, dự án cũng mang đến các loại hình nhà ở thấp tầng đa dạng như biệt thự đơn lập, biệt thự song lập, liền kề và shophouse.

      diem-danh-su-giong-va-khac-nhau-giua-3-khu-do-thi-vinhomes-ocean-park-1-2-3-onehousing-2

      Toàn cảnh Vinhomes Ocean Park 1 (Nguồn: Vinhomes)

      Tại Vinhomes Ocean Park 1, chủ đầu tư Vinhomes đã thành công trong việc xây dựng một đại đô thị đẳng cấp với phong cách "đại dương" với 2 kỳ quan nổi bật:.

      • Hồ Ngọc Trai nằm ở trung tâm của khu đô thị, với diện tích 24.5ha, được coi như "trái tim xanh" của Vinhomes Ocean Park. Quanh bờ hồ, có những dải cát trắng dài và những hàng dừa xanh mát, tạo nên một không gian biển thực sự sống động.
      • Biển hồ nước mặn với diện tích khoảng 6.1ha cũng là một trong những điểm đặc biệt thu hút của dự án. Đây là biển nước mặn lớn nhất tại Đông Nam Á và được quản lý bởi Crystal Lagoons.

      Vinhomes Ocean Park 2

      Vinhomes Ocean Park 2 nằm trên địa phận gồm 2 xã Long Hưng và Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Dự án nằm gần hai tuyến đường quan trọng là quốc lộ 5B (Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng) và đường vành đai 3.5. Tuyến đường quốc lộ 5B là trục chính nối cả 3 khu đô thị. Đồng thời, nó cũng là tuyến giao thông quan trọng giúp cư dân của Quận Ocean 2 kết nối với trung tâm thành phố cũng như các tỉnh thành phía Đông. Trong tương lai, quy hoạch tuyến đường vành đai 3.5 (qua cầu Ngọc Hồi) sẽ trở thành cầu nối trực tiếp giữa Vinhomes Ocean Park 2 và khu vực phía Nam của thành phố Hà Nội.

      Dự án có tổng diện tích đất là 459.8 ha với quy mô phát triển gồm 24 tòa căn hộ và 12.841 căn nhà ở thấp tầng. Vinhomes Ocean Park 2 cũng mang đến sự đa dạng trong loại hình nhà ở gồm căn hộ chung cư, biệt thự đơn lập, biệt thự song lập, biệt thự tứ lập, liền kề và shophouse.

      diem-danh-su-giong-va-khac-nhau-giua-3-khu-do-thi-vinhomes-ocean-park-1-2-3-onehousing-3

      Quy mô rộng lớn của khu đô thị Vinhomes Ocean Park 2 (Nguồn: Vinhomes)

      Tại Vinhomes Ocean Park 2, Vinhomes tiếp tục mang đến sự bất ngờ với bộ tứ "kỳ quan":

      • Công viên Royal Wave Park có diện tích rộng lên đến 18ha, là công viên biển với sóng lớn nhất Đông Nam Á, được đầu tư với nhiều khu vui chơi hấp dẫn như công viên tạo sóng 5.4 ha, hồ nước mặn Laguna 9.3 ha, công viên cát Sandy Park 1 ha, núi nhân tạo, sân chơi nước, các đường trượt nước, nhà hàng sinh thái Empire Restaurant và bộ 3 cây cầu đi bộ: Coastal Bridge, Wavely Bridge và Atlantis Bridge.
      • Công viên Empire Park có diện tích rộng lên đến 7.5ha, là sự kết hợp của "bộ ba" công viên liên hoàn gồm công viên Khải Hoàn, Ánh Sáng và Tình Yêu.
      • Công viên Silk Park nằm dọc theo sông sinh thái phía Tây và kéo dài hơn 2.6 km. Trong công viên chủ yếu là những con đường dạo bộ, khu nghỉ ngơi, thảm cỏ, vườn hoa và cây xanh, dành cho các hoạt động dạo chơi và picnic cuối tuần của cư dân.
      • Đại lộ Kinh Đô Ánh Sáng Kingdom Avenue hội tụ những dãy nhà phố mang phong cách Pháp cổ đẳng cấp. Trung tâm của khu vực là quảng trường Empire Square sôi động, nổi bật với tháp điêu khắc biểu tượng ánh sáng cao 30m

      Vinhomes Ocean Park 3

      Vinhomes Ocean Park 3 nằm trên địa phận 2 huyện Văn Giang và Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên.  Vị trí của khu đô thị tiếp giáp với đường Tô Quyền, là một phần của đường vành đai 3.5, và nằm gần đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

      Dự án có tổng diện tích đất là 294ha với quy mô phát triển gồm 10 tòa căn hộ và 8.458 căn nhà ở thấp tầng. Vinhomes Ocean Park 3, cũng như các dự án Vinhomes khác, cung cấp sự đa dạng về loại hình nhà ở bao gồm căn hộ chung cư, biệt thự và shophouse.

      diem-danh-su-giong-va-khac-nhau-giua-3-khu-do-thi-vinhomes-ocean-park-1-2-3-onehousing-4

      Toàn cảnh khu đô thị Vinhomes Ocean Park 3 (Nguồn: Vinhomes)

      Vinhomes Ocean Park 3 tiếp tục được xây dựng theo phong cách "Thành phố đại dương" với tâm điểm là vịnh thiên đường Paradise Bay rộng lớn 12ha. Đây là nơi tập trung nhiều tiện ích biển độc đáo và nổi bật gồm:

      • Biển nước mặn nhiệt đới Tropical Lagoon với diện tích 2.8ha nằm tại trái tim của vịnh biển.
      • Biển nước mặn bốn mùa Four Seasons là địa điểm duy nhất tại Việt Nam cho phép tắm biển trong nhà suốt cả bốn mùa.
      • Bể bơi phong cách Olympics với chiều dài lên đến 50m và 100m, độ sâu 2.2m với quy mô gồm 14 làn bơi.
      • Công viên nước mini Aqua Bay với các đường trượt đa sắc màu.
      • Công viên BBQ với các khu vực bếp BBQ bên bờ biển.
      • Quảng trường sự kiện Marina Square có khả năng chứa lên đến 3.000 người.

      Vinhomes công bố quy hoạch Ocean City - Siêu quần thể Vinhomes Phía Đông Hà Nội

      Ocean City, quần thể siêu đô thị có quy mô lớn hơn 1.200 ha, được hình thành từ sự đồng bộ của Vinhomes Ocean Park 1, 2 và 3. Ocean City không chỉ là một nơi sinh sống lý tưởng mà còn là một trung tâm kinh tế - xã hội mới tại Đông Hà Nội. Hiện tại, quần thể này đã có hơn 60.000 người cư trú và có khả năng chứa đựng lên tới 200.000 người trong tương lai.

      Ba khu đô thị Vinhomes Ocean Park 1, 2 và 3 đã được quy hoạch thành ba "Quận" khác nhau trong Ocean City, tạo nên một sự hòa quyện hoàn hảo cho thành phố đẳng cấp quốc tế này.

      • Vinhomes Ocean Park 1 được xem như "Quận trung tâm" (Downtown), là nơi tập trung các tòa cao ốc hiện đại, những dãy shophouse sầm uất và sự hiện diện đa dạng của các ngân hàng và trường học, mang lại nhịp hối hả và đầy năng động.

      diem-danh-su-giong-va-khac-nhau-giua-3-khu-do-thi-vinhomes-ocean-park-1-2-3-onehousing-5

      Quận Downtown với phong cách sống năng động (Nguồn: Vinhomes)

      • Vinhomes Ocean Park 2 được xem là "Quận 2" (Midtown), cũng không kém phần sôi động nhưng lại mang trong mình tinh thần vui chơi, hội hè. Được quy hoạch là "Quận ăn, quận chơi", Midtown gắn liền với những phố mua sắm sôi động, quảng trường lộng lẫy và là điểm đến của sự phồn hoa.

      diem-danh-su-giong-va-khac-nhau-giua-3-khu-do-thi-vinhomes-ocean-park-1-2-3-onehousing-6

      Quận Midtown với tinh thần vui chơi, hội hè (Nguồn: Vinhomes)

      • Vinhomes Ocean Park 1 được xem là "Quận 3" (Uptown), đóng vai trò là một "Quận nghỉ dưỡng" trong Ocean City, là nơi cư dân có thể tắm biển và nghỉ dưỡng suốt cả 4 mùa trong năm.

      diem-danh-su-giong-va-khac-nhau-giua-3-khu-do-thi-vinhomes-ocean-park-1-2-3-onehousing-7

      Quận Uptown với phong cách nghỉ dưỡng (Nguồn: Vinhomes)

      Bài viết đã đi vào tìm hiểu những điểm giống nhau và khác nhau giữa ba Vinhomes Ocean Park 1, 2, 3. Mỗi dự án đều mang đến những tiềm năng và ưu điểm riêng, hướng đến sự phát triển bền vững và chất lượng sống tối ưu cho cư dân. Với sự công bố quy hoạch của Ocean City, Vinhomes tiếp tục khẳng định vị thế của mình là một trong những nhà phát triển đô thị hàng đầu tại Việt Nam. Dự án này không chỉ mang đến một môi trường sống tiện nghi và hiện đại, mà còn góp phần tạo nên một cộng đồng thịnh vượng và thân thiện. Sự kết hợp giữa thiên nhiên và các tiện ích cao cấp tại Ocean City tạo ra một không gian sống đáng mơ ước, nơi mà cư dân có thể tận hưởng cuộc sống đẳng cấp và hoàn hảo.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      OneHousing có bán dự án Vinhomes Ocean Park 2 không?

      Giải đáp: Vinhomes Ocean Park Gia Lâm có bao nhiêu nhà để xe?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương