Di chuyển từ Vinhomes Smart City đến Bảo tàng Lịch Sử Quốc gia có dễ không?

      Di chuyển từ Vinhomes Smart City đến Bảo tàng Lịch Sử Quốc gia có dễ không?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      27/03/2023
      Từ Vinhomes Smart City đi đến Bảo tàng Lịch sử Quốc gia khoảng bao nhiêu km? Di chuyển có dễ dàng không? Cùng OneHousing tìm hiểu chi tiết ngay sau đây.

      Bạn đang sinh sống tại Vinhomes Smart City và có nhu cầu đi tới Bảo tàng Lịch sử Quốc gia nhưng chưa biết di chuyển từ 2 địa điểm này có dễ dàng hay không? Khoảng cách bao xa? Di chuyển bằng phương tiện gì? Để giải đáp thắc mắc cho các bạn, OneHousing đã cập nhập tuyến đường di chuyển từ Vinhomes Smart City tới Bảo tàng Lịch sử Quốc gia chi tiết trong bài viết dưới đây.

      Thông tin tổng quan về Vinhomes Smart City

      Vinhomes Smart City là một trong những khu đô thị thông minh, hiện đại đầu tiên tại Việt Nam, khu đô thị tọa lạc tại khu vực Tây Mỗ, Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

      Dự án sở hữu vị trí thuận lợi, nằm trên tuyến đường huyết mạch Đại Lộ Thăng Long kết nối với hàng loạt tuyến đường như: Lê Trọng Tấn, Vành đai 2 và Vành đai 3. Với hệ thống hạ tầng giao thông phát triển, giúp các cư dân sinh sống tại đây thuận tiện di chuyển đến các khu vực như Cầu Giấy, Hoài Đức, Hà Đông cũng như các tỉnh, thành lân cận.

      di-chuyen-tu-vinhomes-smart-city-den-bao-tang-lich-su-quoc-gia-co-de-khong-onehousing-1
      Toàn cảnh Vinhomes Smart City. (Nguồn: Vinhomes).

      Vinhomes Smart City được phát triển với mô hình “Thành phố thông minh’’ dựa trên 4 trục cốt lõi:

      • Cộng đồng thông minh: Chủ căn hộ sẽ được trang bị App cư dân để sử dụng các tiện ích như: Mua sắm, thanh toán, tìm chỗ để xe.
      • Vận hành thông minh: Vinhomes Tây Mỗ ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo và internet vạn vật để điều hành cũng như xử lý các sự cố nhanh và kịp thời.
      • Căn hộ thông minh: Căn hộ tại đây được trang bị nội thất thông minh, chủ hộ có thể điều khiển chỉ vài thao tác qua điện thoại hoặc qua giọng nói.
      • An ninh thông minh: Khu đô thị được lắp đặt hệ thống camera thông minh ở nhiều vị trí, giúp nhận diện khuôn mặt, biển số xe và phát hiện các đối tượng lạ mặt, đảm bảo an toàn cho dân cư sinh sống tại đây.

      Bên cạnh đó, Vinhomes Tây Mỗ còn mang đến nhiều tiện ích cho các dân cư khi sinh sống tại đây như:

      • Khu vườn Nhật Bản với phong cảnh đẹp, thoáng mát
      • Công viên thể thao Sportia Park tích hợp nhiều bộ môn thể thao, phục vụ nhu cầu hoạt động, vui chơi giải trí cho các cư dân
      • Công viên trung tâm Central Park rộng rãi thoáng mát
      • Gần TTTM Vincom Mega Mall
      • Bệnh viện Vinmec chuẩn quốc tế
      • Trường liên cấp Vinschool
      • Hệ thống VinBus của khu đô thị
      Đọc tiếp

      Vài nét về Bảo tàng Lịch sử Quốc gia

      Bảo tàng Lịch sử Quốc gia là nơi lưu giữ những hiện vật, phản ánh các nền văn hóa lịch sử dựng nước và giữ nước từ của người Việt Nam. Bảo tàng Lịch sử Quốc gia được thành lập vào ngày 03/9/1958 trên cơ sở kế thừa Bảo tàng Louis Finot do người Pháp xây dựng vào năm 1926. 

      Địa chỉ của Bảo tàng Lịch sử Quốc gia: Tọa lạc tại: Số 1, phố Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội và Số 216, đường Trần Quang Khải, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

      Bảo tàng Lịch sử quốc gia hiện đang bảo quản và lưu giữ khoảng 200.000 hiện vật và tài liệu lịch sử văn hóa Việt Nam, trong đó có gần 110.000 tài liệu và hiện vật từ thời Tiền sử đến năm 1945, bao gồm 20 Bảo vật quốc gia và nhiều sưu tập quý hiếm như sưu tập văn hóa khảo cổ và nghệ thuật trang trí từ nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. 

      Giai đoạn lịch sử Việt Nam từ giữa thế kỷ XIX đến ngày nay cũng có khoảng hơn 80.000 tài liệu và hiện vật về lịch sử cách mạng, Đảng Cộng sản Việt Nam và các đồng chí lãnh đạo.

      di-chuyen-tu-vinhomes-smart-city-den-bao-tang-lich-su-quoc-gia-co-de-khong-onehousing-2
      Cọc nhọn trong trận Bạch Đằng năm 1288 được trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia (nguồn: Wikipedia)

      Cách di chuyển từ Vinhomes Smart City đến Công viên Thống Nhất

      Di chuyển từ Vinhomes Smart City đến Bảo tàng Lịch Sử Quốc gia có dễ không?

      Trên thực tế, khoảng cách từ Vinhomes Smart City tới Bảo tàng Lịch sử Quốc gia khá xa, khoảng cách giữa 2 địa điểm này khoảng 16km, bạn phải di chuyển hơn 50 phút thì mới có thể đến Bảo tàng. 

      Mặc dù khoảng cách từ Vinhomes Smart City đến Bảo tàng khá xa, nhưng với mạng lưới giao thông thuận tiện, bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng phương tiện cá nhân hoặc phương tiện công cộng. Nếu bạn chưa biết di chuyển như thế nào cho nhanh thì có thể tham khảo lộ trình sau đây.

      Di chuyển bằng phương tiện cá nhân

      Nếu bạn di chuyển bằng ô tô, thì có thể đi theo lộ trình như sau:

      • Từ Vinhomes Smart City bạn đi ra đường Đại Lộ Thăng Long, sau đó chạy thẳng và nhập vào ĐCT08, đi tiếp ĐCT08 và đi lên cầu vượt Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng, tiếp tục chạy thẳng theo đường Nguyễn Chí Thanh, đi tiếp vào đường Văn Cao
      • Chạy tiếp đường Văn Cao sau đó rẽ phải vào P.Nguyễn Đình Thi và đi thẳng vào đường Thụy Khuê. Từ đường Thụy Khuê, bạn rẽ phải vào P.Mai Xuân Thưởng sau đó rẽ trái vào P.Phan Đình Phùng, rẽ trái vào p.Hàng Bún và rẽ phải để đi vào đường Trần Nhật Duật
      • Đi thẳng đường Trần Nhật Duật để đi vào đường Trần Quang Khải, lái xe đến số 216 đường Trần Quang Khải là tới Bảo tàng Lịch sử Quốc gia.

      Với lộ trình này dự kiến sẽ mất gần 50p bạn mới đến được địa điểm với tình trạng giao thông ít bị ùn tắc. Di chuyển bằng phương tiện cá nhân bạn dễ quan sát và dễ nhớ đường hơn cho lần sau, tuy nhiên di chuyển bằng phương tiện cá nhân sẽ không được ưu tiên qua các nút giao, điều này có thể làm cho phương tiện bị động và mất thời gian hơn.

      Di chuyển bằng xe buýt

      Nếu không di chuyển bằng phương tiện cá nhân, bạn có thể di chuyển bằng xe buýt với lộ trình như sau:

      • Tuyến 88/34: Từ Vinhomes Smart City bạn đi bộ đến đường Cổng Thiên Đường Bảo Sơn -  Đại Lộ Thăng Long, bắt xe buýt số 88 đi qua 9 điểm dừng và bạn dùng tại điểm đối diện bến xe khách Mỹ Đình, bạn tiếp tục bắt xe số 34 đi qua 17 điểm dừng và dừng tại điểm đối diện số 6C Phan Chu Trinh, bạn đi bộ khoảng 450m là tới Bảo tàng Lịch sử Quốc gia.

      Ngoài ra, bạn có thể duy chuyển bằng chuyến xe E07 của VinBus để để Bảo tàng, lộ trình di chuyển như sau:

      • Tuyến 74/E07: Từ Vinhomes Tây Mỗ bạn đi bộ khoảng 1km ra Cổng Thiên Đường Bảo Sơn -  Đại Lộ Thăng Long, bắt xe số 74, đi qua 3 điểm dừng và dừng tại lối vào THPT Đại Mỗ - Đại Lộ Thăng Long. Sau đó bạn bắt xe E07 và đi qua 22 điểm dừng và dừng tại điểm đối diện số 6C Phan Chu Trinh, sau đó bạn đi bộ khoảng 450m là tới Bảo tàng Lịch sử Quốc gia.
      di-chuyen-tu-vinhomes-smart-city-den-bao-tang-lich-su-quoc-gia-co-de-khong-onehousing-3
      Di chuyển đến Bảo tàng Lịch sử Quốc gia bằng tuyến xe VinBus E07 (nguồn: auto5)

      Di chuyển bằng phương tiện công cộng ít tốn chi phí, thời gian đi lại hợp lý. Đặc biệt là phương tiện công cộng thường được ưu tiên qua các nút giao, có làn đường riêng nên chủ động hơn trong việc di chuyển. 

      Tuy nhiên, các phương tiện công cộng dễ bị động về thời gian do phụ thuộc vào lịch chạy, tuyến đường đi cũng bị cố định,chờ đợi ở các điểm dừng nên nhiều người vẫn muốn di chuyển bằng phương tiện cá nhân nhiều hơn. 

      Mặc dù khoảng cách từ Vinhomes Smart City tới Bảo tàng Lịch sử Quốc gia cũng khá xa, tuy nhiên với mạng lưới giao thông thuận tiện và hiện đại thì việc di chuyển giữa 2 địa điểm này cũng rất dễ dàng, bạn có thể di chuyển bằng phương tiện cá nhân hoặc công cộng. Mỗi loại phương tiện di chuyển sẽ có ưu, nhược điểm riêng, bạn cảm thấy di chuyển theo cách nào phù hợp thì có thể áp dụng.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Cách di chuyển nhanh nhất từ Vinhomes Smart City đến bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô

      Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại quận Cầu Giấy

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương