Cách di chuyển từ Vinhomes Smart City đến Công viên Thống Nhất

      Cách di chuyển từ Vinhomes Smart City đến Công viên Thống Nhất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      15/03/2023
      Từ Vinhomes Smart City đến công viên Thống Nhất có nhiều cách đi bằng các phương tiện giao thông khác nhau. Cùng OneHousing tìm hiểu ở bài này.

      Cách di chuyển từ Vinhomes Smart City đến trung tâm nội thành Hà Nội luôn được mọi người quan tâm. Vậy thì từ Vinhomes Smart City đến công viên Thống Nhất có những cách đi nào bằng những phương tiện giao thông nào là hợp lý. Ở bài viết dưới đây, cùng OneHousing tìm hiểu thêm thông tin.

      Tổng quan về dự án đô thị Vinhomes Smart City và công viên Thống Nhất

      Vinhomes Smart City

      Vinhomes Smart City được coi là đại đô thị cốt lõi ở phía Tây Hà Nội, theo nghị quyết của Chính phủ ban vào tháng 8/2008 thì địa giới hành chính của Thủ đô sẽ được mở rộng lên 3,300 km2 (gấp 3,6 lần trước đó), dân số tăng từ 3,4 triệu lên 6,4 triệu  (Nguồn: VnExpress) do đó phía Tây thành phố sẽ trở thành nơi sầm uất với tốc độ phát triển mạnh mẽ và mạng lưới giao thông đồng bộ.

      Dự án Vinhomes Smart City phường Tây Mỗ và Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội, có quy mô 480 ha, nằm trên Đại lộ Thăng Long sẽ giúp kết nối phía Tây đến các khu vực quan trọng như ngã tư Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến và các vùng lân cận. Bên cạnh là đường Lê Trọng Tấn, đường tỉnh lộ 70 và 72, đường sắt đô thị số 5,6,7 và vành đai 3 nên trong tương lai gần thị trường bất động sản ở đây sẽ sớm trở nên sôi động.


      Vinhomes Smart City nơi có giao thông thuận lợi đi lại. (Nguồn: Vinhomes Land).

      Trong bán kính 2km từ Vinhomes Smart City có thể đến siêu thị Aeon Mall, Thiên đường Bảo Sơn, bán kính 5km sẽ đến đường đua F1 Mỹ Đình, Big C Thăng Long, TTTM The Garden, Khách sạn 5 sao JW Marriott và trong bán kính khoảng 7km là trường THPT Amsterdam, ĐH Quốc Gia Hà Nội, Bệnh viện 103,..giúp cư dân có thể đi lại thuận tiện mà không tốn thời gian.

      Không chỉ có thế Vinhomes Smart City còn nổi tiếng là nơi có môi trường đáng sống với đầy đủ những tiện ích theo tiêu chuẩn quốc tế lấy con người là trung tâm cụ thể là:

      • Không gian xanh mát mang đậm phong cách Nhật Zenpark.
      • Hệ thống chăm sóc sức khỏe toàn diện với Bệnh viện quốc tế Vinmec. 
      • Trường học liên cấp Vinschool có hệ thống giáo dục chất lượng cao. 
      • Công viên trung tâm Central Park nơi có nhiều công viên chủ đề khác nhau.
      • Công viên thể thao Sportia Park mang lại cho cư dân lối sống khỏe mạnh.

      Công viên Thống Nhất

      Công viên Thống Nhất là công viên lớn nhất Hà Nội diện tích 50 ha, có Hồ Bảy Mẫu (khoảng 20ha) ở trung tâm, nằm giữa 4 con phố là Trần Nhân Tông, Lê Duẩn, Đại Cồ Việt và Nguyễn Đình Chiểu, cổng chính ở số 354A Đường Lê Duẩn, có 2 cổng phụ bên Đường Đại Cồ Việt và 1 cổng phụ Đường Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.


      Cổng chính công viên Thống Nhất ở đường Lê Duẩn. (Nguồn: Giang Huy).

      Công viên Thống Nhất được thành lập vào năm 1958 nơi có cảnh quan cây xanh nằm giữa Thủ đô giúp không khí trong lành, mát mẻ. Tháng 02/2023 công viên đã cho trồng 10.000 cây hoa hồng trải dài 300m từ tượng đài Công an nhân dân đến cổng chính công viên, tạo nên không gian đẹp mắt nối liền với phố đi bộ Trần Nhân Tông.

      Công viên tọa lạc giữa những con phố sầm uất nhưng không gian bên trong lại yên tĩnh, thoáng mát nên đây sẽ là địa điểm vui chơi cuối tuần, thể dục thể thao, dạo bộ, ngắm cảnh,...cho người dân Thủ đô hay là nơi khách nước ngoài muốn tham quan khi đến Thủ đô Hà Nội. 

      Cách di chuyển từ Vinhomes Smart City đến công viên Thống Nhất 

      Khoảng cách từ Vinhomes Smart City đến công viên Thống Nhất khoảng 13,5km đi qua các trục đường lớn, rộng rãi rất dễ để di chuyển là Đại lộ Thăng Long, Đường Nguyễn Chí Thanh, Phố Huỳnh Thúc Kháng, Phố Thái Hà, Phố Chùa Bộc, Phố Phạm Ngọc Thạch, Phố Xã Đàn, Đường Lê Duẩn.

      Dưới đây OneHousing sẽ đưa cho bạn một số gợi ý về cách di chuyển từ Vinhomes Smart City đến công viên Thống Nhất bằng phương tiện cá nhân là xe máy/ô tô và phương tiện công cộng xe bus - VinBus cũng như ưu - nhược điểm khi đi bằng những phương tiện trên.

      Tuyến đường từ Vinhomes Smart City đến công viên Thống Nhất. (Nguồn: Google Maps).

      Từ Vinhomes Smart City đến công viên Thống Nhất đi bằng xe máy/ô tô

      • Từ Vinhomes Smart City rẽ phải ra Đại lộ Thăng Long qua hầm chui Trung Hòa rẽ trái vào Đường Nguyễn Chí Thanh đến ngã 3 Huỳnh Thúc Kháng - Nguyễn Chí Thanh.
      • Từ ngã 3 thì rẽ phải vào Phố Huỳnh Thúc Kháng, đi thẳng ra Phố Thái Hà, đi tiếp ra Phố Chùa Bộc.
      • Đến nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch thì rẽ trái vào Phố Phạm Ngọc Thạch đến ngã 4 Xã Đàn - Phạm Ngọc Thạch rẽ phải vào Phố Xã Đàn, đến hầm Kim Liên rẽ trái vào Đường Lê Duẩn và đến 354A Đường Lê Duẩn là công viên Thống Nhất.
      • Ưu điểm: Khi đi bằng phương tiện cá nhân là: Chủ động về mặt thời gian, lựa chọn tuyến đường phù hợp với mình.
      • Nhược điểm: Dễ gặp phải tình trạng tắc đường trong giờ cao điểm ở tuyến phố chính nội thành, khói bụi và mệt mỏi.

      Từ Vinhomes Smart City đến công viên Thống Nhất đi bằng xe VinBus

      Xe VinBus được đưa vào hoạt động vào 04/2022 với mật độ xe từ 10-20 phút/lượt, hoạt động từ 5:00 đến 22:00 hàng ngày nên nhiều cư dân ở Vinhomes lựa chọn loại phương tiện này. Dưới đây là lịch trình cụ thể của tuyến xe điện VinBus đi từ Vinhomes Smart City đến công viên Thống Nhất số 354A Đường Lê Duẩn sẽ có những tuyến xe như sau:

      • Tuyến xe số E07:  Đi từ Vinhomes Smart City đến Tháp Hà Nội - Bệnh Viện Phụ sản Trung Ương, đi bộ khoảng 2,1km từ Tháp Hà Nội - Bệnh Viện Phụ sản Trung Ương qua Phố Hỏa Lò, Phố Dã Thượng, Phố Trần Bình Trọng, Phố Trần Nhân Tông, rẽ trái ra Phố Lê Duẩn đi thẳng đến 354A Đường Lê Duẩn.
      • Tuyến xe số E09: Đi từ Vinhomes Smart City đến UBND Đống Đa, từ đây đi bộ (khoảng 2,8km) rẽ phải vào Phố Xã Đàn đến 354A Đường Lê Duẩn.

      Ưu điểm của xe điện VinBus là thân thiện với môi trường, giảm thiểu tiếng ồn, có sạc, màn hình giải trí, wifi miễn phí, thân xe có thể nâng, hạ để người già, trẻ em, người khuyết tật có thể lên xe dễ dàng hơn. Tiết kiệm chi phí đi lại với giá vé rẻ chỉ 7.000VNĐ ở tuyến xe số E07 và E09.

      Hình ảnh bên trong xe bus điện VinBus. (Nguồn: Báo Người Lao Động).

      Trên đây là OneHousing đã gửi đến bạn tất cả những thông tin về “Cách di chuyển từ Vinhomes Smart City đến Công viên Thống Nhất” cũng như gợi ý tuyến đường và phương tiện nào phù hợp với gia đình nhất. Mong rằng bài viết này hữu ích với bạn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Hướng dẫn cách đi từ Vinhomes Smart City đến Đại học Hòa Bình

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương