Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại quận Cầu Giấy

      Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại quận Cầu Giấy

      Onehousing image
      10 phút đọc
      26/03/2023
      Bài viết cung cấp thông tin cho người thuê và người cho thuê nhà nguyên căn tại quận Cầu Giấy để đưa ra quyết định phù hợp và ngăn ngừa các rủi ro không đáng có.

      Là một trong những khu vực đông đúc và sầm uất bậc nhất thành phố Hà Nội nên quận Cầu Giấy thu hút rất nhiều dân cư sinh sống với đa dạng tuổi tác, nghề nghiệp. Bên cạnh việc mua nhà, mua căn hộ chung cư, nhu cầu thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ ngày càng cao. Trong bài viết này, OneHousing sẽ chia sẻ về chủ đề cho thuê nhà tại Hà Nội thông qua các câu hỏi thường gặp.

      Câu hỏi thường gặp của người thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại quận Cầu Giấy

      Vì sao nên thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ thay vì thuê phòng riêng?

      Trước khi quyết định thuê nhà, khách hàng cần hiểu tại sao nên thuê nguyên căn, thuê nhà chính chủ tại quận Cầu Giấy thay vì thuê phòng riêng. Dưới đây là 3 lí do chính:

      Thứ nhất, thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại quận Cầu Giấy có thể cho thuê kiếm lãi. Đây cũng là một trong những mục đích chủ yếu của hoạt động cho thuê nhà Hà Nội. Người thuê nhà có thể tiếp tục cho những người có nhu cầu khách thuê phần diện tích còn lại trong nhà không sử dụng tới với giá cao hơn giá thuê gốc.

      Thứ hai, có thể vừa ở vừa kinh doanh khi thuê nhà chính chủ, nhà nguyên căn tại quận Cầu Giấy. Ngoài việc thuê nhà để sinh hoạt thì rất nhiều người thuê nhà nguyên căn để phục vụ cho hoạt động kinh doanh. Do lợi thế về diện tích, số phòng nên người thuê có thể phân chia thành khu vực ở và kinh doanh. Ví dụ: Tầng 1 để bán hàng hoặc làm kho, tầng 2 là văn phòng, tầng 3 để ở.
      Thứ 3, thuê nhà nguyên căn, chính chủ tại quận Cầu Giấy có lợi hơn thuê phòng riêng. Nhiều người cho rằng, số tiền phải bỏ ra để thuê nhà nguyên căn trong một tháng sẽ lớn hơn rất nhiều so với  việc thuê lẻ phòng. Tuy nhiên, trên thực tế, người thuê vẫn có thể cho thuê lại phần diện tích không sử dụng đến để kiếm thêm một khoản lợi nhuận cao hơn giá thuê gốc.

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-khi-thue-nha-nguyen-can-nha-chinh-chu-tai-quan-cau-giay-onehousing-1
      Thuê nhà nguyên căn tại quận Cầu Giấy mang lại nhiều ưu điểm.
      Đọc tiếp

      Vì sao nên thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại quận Cầu Giấy

      Cầu Giấy là một quận hành chính nằm ở phía Tây của thành phố Hà Nội và song song là cửa ngõ kết nối khu vực Mỹ Đình tới các quận trung tâm thành phố Hà Nội. Theo Nghị định số 74-CP, ngày 22/11/1996 quận Cầu Giấy đã được thành lập vào và  chính thức hoạt động tính từ ngày 1/9/1997.

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-khi-thue-nha-nguyen-can-nha-chinh-chu-tai-quan-cau-giay-onehousing-2

      Bản đồ tiếp giáp Quận Cầu Giấy.

      Với vị trí như trên, cư dân sinh sống tại Quận Cầu Giấy có thể thuận tiện di chuyển tới các địa điểm lân cận như : Xuân La, Dương Nội, Mỗ Lao, Mễ Trì, Giáp Bát một cách nhanh chóng. Đồng thời, khoảng cách di chuyển tới các thành phố như: Thái Nguyên, Bắc Ninh, Vĩnh Yên, Hải Dương, Hòa Bình cũng được rút ngắn nhờ có các tuyến đường quan trọng như: Quốc lộ 32, Quốc Lộ 1A, AH14, CT8.

      Một điểm đáng chú ý khác của Quận Cầu Giấy đó là khu vực tập trung rất nhiều đơn vị giáo dục với các trường Đại học lớn như: Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Sư Phạm Hà Nội, Đại học Lao động - Xã hội, Đại học Thương Mại, Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội, do đó, sinh viên cũng chiếm một phần lớn trên tổng dân cư quận Cầu Giấy, cũng chính bởi yếu tố này mà nhu cầu thuê nhà nguyên căn để ở ghép cũng tăng.

      Ngoài ra, cư dân thuê nhà nguyên căn tại Cầu Giấy rất thuận tiện để đi làm khi đây là khu vực tập trung nhiều tòa nhà văn phòng lớn như: tòa nhà PV Oil Tower, Tòa nhà IDMC Duy Tân, tổ hợp CTM Complex, tòa nhà Central Point Trung Kính, Discovery Complex, đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp cần thuê địa điểm làm việc với đa dạng lĩnh vực.

      Bên cạnh đó, quận Cầu Giấy cũng tập trung rất nhiều địa điểm vui chơi, giải trí hay trung tâm thương mại để cư dân có thể mua sắm và giải trí thuận tiện mà không cần di chuyển xa. Một số địa điểm nổi bật như: Trung tâm thương mại Vincom Trần Duy Hưng, công viên Nghĩa Đô, công viên Thủ Lệ, trung tâm thương mại GO! Thăng Long, Bảo tàng Dân tộc học,...

      Với những đặc điểm nêu trên, Quận Cầu Giấy chính là khu vực có tốc độ giao thương vô cùng phát triển. Các lĩnh vực Hành chính - Giáo dục - Dịch vụ - Thương mại được chính quyền quan tâm và đẩy mạnh đầu tư.

      Nhìn chung, Quận Cầu Giấy là một địa điểm để thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ và có thể đáp ứng các nhu cầu từ cơ bản tới nâng cao cùng hệ thống tiện ích hoàn chỉnh, phát triển.

      Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại quận Đống Đa

      Giá cho thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại quận Cầu Giấy là bao nhiêu?

      Giá thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại quận Cầu Giấy vô cùng phong phú dựa theo sự đa dạng về kiểu nhà, số tầng, độ mới, vị trí, an ninh. Điển hình, tại Trung Hòa, Cầu Giấy, giá cho thuê nhà nguyên căn sẽ rơi vào khoảng từ 20 - 30 triệu/ tháng với chiều cao là 5 tầng, diện tích từ 75m2 - 78m2. Mức giá này sẽ cao hơn khi dịch chuyển về phía Tây quận Cầu Giấy, ví dụ như với diện tích tương tự là 70m2, căn 4 tầng, 4 phòng tắm tại phố Trần Quốc Vượng lại có giá cao hơn là 50 triệu/tháng.

      Ngoài các yếu tố trên, yếu tố về quang cảnh, các tiện ích mở rộng cũng quyết định tới giá. Ví dụ, biệt thự Đỗ Quang tại Trung Hòa có thêm sân vườn, nhà mới xây, diện tích 220m2 rộng rãi có giá thuê 1 tháng là 59 triệu.

      Ngoài những lựa chọn trên, khách hàng có thể tìm hiểu các căn có diện tích nhỏ hơn từ 50 - 60 m2. Giá của các căn này đa phần sẽ “mềm” hơn rất nhiều, chỉ khoảng từ 15 - 18 triệu/ tháng cho nhà 4 tầng - mức giá phù hợp cho sinh viên và người mới đi làm. Nếu tính lẻ, mỗi tháng mỗi tầng sẽ chỉ cần trả tiền thuê từ 4 - 4.5 triệu và ở thoải mái từ 2 - 3 người.  Ngoài ra, vẫn còn có các sự lựa chọn thuê nhà 1 - 2 tầng với giá chỉ từ 4 - 6 triệu/tháng.

      Bên cạnh nhà thuê để ở hay kinh doanh nhỏ lẻ, các kiểu nhà cho thuê văn phòng với diện tích lớn hơn 100m2 sẽ có giá dao động từ 70 - 100 triệu/tháng.

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-khi-thue-nha-nguyen-can-nha-chinh-chu-tai-quan-cau-giay-onehousing-4
      Muôn hình, muôn vẻ nhà thuê nguyên căn quận Cầu Giấy.

       Làm thế nào để chọn thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tốt tại quận Cầu Giấy?

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-khi-thue-nha-nguyen-can-nha-chinh-chu-tai-quan-cau-giay-onehousing-5
      Mẹo chọn nhà thuê nguyên căn, chính chủ tại quận Cầu Giấy.

      Xác định tiêu chí cho căn nhà bạn muốn thuê: Dựa trên khả năng tài chính, phong cách cá nhân hay mục đích sử dụng, thời gian thuê mà bạn cần lên một danh sách các tiêu chí mà bạn yêu cầu khi thuê một căn nhà nguyên tại quận Cầu Giấy. Danh sách càng cụ thể thì bạn càng tiết kiệm thời gian để tìm ra mẫu nhà tối ưu nhất. Trong quá trình tìm hiểu, có thể dựa theo các tiêu chí này để điều chỉnh sao phù hợp với nhu cầu: Ví dụ như nếu ngân sách không cao, bạn có thể thuê nhà nguyên căn xa hơn một chút so với tiêu chí ban đầu đưa ra.

      Thiết lập ngân sách thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại Cầu Giấy thích hợp:

      • Thu nhập của người thuê hàng tháng cao và ổn định: Có thể thuê nhà có vị trí mặt tiền, trang bị đủ nội thất
      • Nếu thu nhập người thuê trung bình, khá: Có thể thuê nhà nguyên căn trong ngõ, nội thất cơ bản, giá thuê sẽ rẻ hơn rất nhiều.
      • Nếu thu nhập người thuê thấp, chưa ổn định: Thuê nhà nguyên căn ở xa hơn khu vực trung tâm, không cần đầy đủ nội thất và có thể ở ghép nhiều người.

      Kiểm tra kỹ các cấu trúc và thành phần trong và ngoài nhà

      • Về vị trí của nhà thuê nguyên căn: Ngôi nhà nằm ở mặt đường hay trong ngõ, nếu nằm trong ngõ thì lối ra vào có thuận tiện hay không?
      • Về cơ sở hạ tầng nhà cho thuê nguyên căn tại Cầu Giấy: Nhà được xây từ bao giờ? Là nhà mới hay đã qua sử dụng? Có bao nhiêu phòng?
      • Về chi phí thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại quận Cầu Giấy: cần trao đổi rõ ràng các thông tin cụ thể nhất trước khi đưa ra quyết định thuê

      Những kiểu nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại quận Cầu Giấy nên tránh thuê

      • Cho thuê nhà thuê nguyên căn tại quận Cầu Giấy hình tam giác: Nhà hình tam giác khiến góc nhìn của chúng ta bị hạn chế dẫn đến tinh thần không thoải mái, dễ cáu gắt.
      • Cho thuê nhà thuê chính chủ tại quận Cầu Giấy sau thấp trước cao: Kiểu nhà thiết kế như vậy là nghịch hành với âm dương. Từ đó dẫn đến mối quan hệ vợ chồng dễ gặp xung đột, không yên ấm.

      Câu hỏi thường gặp khi cho thuê nhà tại Hà Nội

      Điều kiện để nhà chính chủ, nhà nguyên căn được giao dịch là gì?

      Cho thuê nhà chính chủ tại quận Cầu Giấy phải đáp ứng quy định tại tại mục b, c, d khoản 1 điều 118 và khoản 3 điều 118 ban hành trong Luật nhà ở năm 2014, cụ thể như sau:

      “b) Không thuộc diện đang có tranh chấp, khiếu nại, khiếu kiện về quyền sở hữu; đang trong thời hạn sở hữu nhà ở đối với trường hợp sở hữu nhà ở có thời hạn;

      1. c) Không bị kê biên để thi hành án hoặc không bị kê biên để chấp hành quyết định hành chính đã có hiệu lực pháp luật của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
      2. d) Không thuộc diện đã có quyết định thu hồi đất, có thông báo giải tỏa, phá dỡ nhà ở của cơ quan có thẩm quyền.

      Nhà ở còn phải đảm đảm chất lượng, an toàn cho bên thuê nhà ở, có đầy đủ hệ thống điện, cấp, thoát nước, bảo đảm vệ sinh môi trường”. (Theo Luật Nhà ở 2014).

      Điều kiện bắt buộc đối với người cho thuê nhà chính chủ tại quận Cầu Giấy là gì?

      Dựa trên Điều 119. Điều kiện của các bên tham gia giao dịch về nhà ở trong Luật nhà ở 2014, người cho thuê nhà  nguyên căn tại quận Cầu Giấy phải đáp ứng các yêu cầu sau:

      “Là chủ sở hữu nhà ở hoặc người được chủ sở hữu cho phép, ủy quyền để thực hiện giao dịch về nhà ở theo quy định của Luật này và pháp luật về dân sự; trường hợp chuyển nhượng hợp đồng mua bán nhà ở thương mại thì phải là người đã mua nhà ở của chủ đầu tư hoặc người đã nhận chuyển nhượng hợp đồng mua bán nhà ở;

      Nếu là cá nhân thì phải có đầy đủ năng lực hành vi dân sự để thực hiện giao dịch về nhà ở theo quy định của pháp luật dân sự; nếu là tổ chức thì phải có tư cách pháp nhân, trừ trường hợp tổ chức tặng cho nhà tình nghĩa, nhà tình thương”. (Theo điều 119 Luật nhà ở 2014).

      Các loại thuế, phí người cho thuê nhà tại Hà Nội cần đóng bao gồm những gì?

      Khi cho thuê nhà nguyên căn tại quận Cầu Giấy, chủ nhà cần lưu ý đóng các loại thuế, phí như sau:

      Thứ nhất, người cho thuê nhà nguyên căn tại quận Cầu Giấy cần đóng đó là thuế môn bài: 1 triệu đồng cho một năm

      Thứ hai, người cho thuê cũng cần đóng thuế thu nhập cá nhân và thuế giá trị gia tăng: căn cứ theo điều 4, điều 5 thông tư 92/2015/TT-BTC ban hành như sau:

      Tỷ lệ thuế tính theo doanh thu bao gồm:

      • Tỷ lệ thuế giá trị gia tăng áp dụng cho hoạt động cho thuê tài sản là 5%
      • Tỷ lệ thuế thu nhập cá nhân đối áp dụng cho hoạt động cho thuê tài sản là 5%

      Thời điểm để xác định doanh thu tính thuế tính từ lúc bắt đầu của từng kỳ hạn thanh toán trên hợp đồng thuê tài sản.

      Doan thu tính thuế được tính căn cứ vào điểm b, khoản 1 điều 4 quy định:

      “Đối với cá nhân cho thuê tài sản thì mức doanh thu 100 triệu đồng/năm trở xuống để xác định cá nhân không phải nộp thuế giá trị gia tăng và không phải nộp thuế thu nhập cá nhân là tổng doanh thu phát sinh trong năm dương lịch của các hợp đồng cho thuê tài sản”.

      Trên đây là những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại quận Cầu Giấy và giải đáp từ OneHousing. Rất mong bài chia sẻ đã cung cấp các thông tin hữu ích tới người thuê và người cho thuê nhà nguyên căn tại quận Cầu Giấy.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại quận Nam Từ Liêm

      Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại quận Hai Bà Trưng

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương