Di chuyển từ Vinhomes Smart City đến Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam có dễ không?

      Di chuyển từ Vinhomes Smart City đến Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam có dễ không?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      30/03/2023
      Đi từ Vinhomes Smart City đến Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam có dễ không? Có thể đi bằng những cách nào? Hãy cùng Onehousing tìm hiểu trong bài viết này!

      Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam là một trong những điểm tham quan không thể bỏ qua, bởi đây là nơi lưu giữ và quảng bá những giá trị văn hóa, những tinh hoa không chỉ của 54 dân tộc anh em trên mọi miền Tổ quốc. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn các cách di chuyển từ Vinhomes Smart City đến Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam.

      Vinhomes Smart City - Thành phố quốc tế của những công dân toàn cầu

      Tổng quan về Vinhomes Smart City

      • Địa chỉ: Phường Tây Mỗ, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
      • Giới thiệu: Vinhomes Smart City là thành phố tiện ích đẳng cấp quốc tế. Tọa lạc tại trung tâm khu vực Mỹ Đình, cách trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình khoảng 7 phút đi xe theo trục đường đại lộ Thăng Long, cách sân vận động quốc gia Mỹ Đình khoảng 10 đến 15 phút đi xe theo trục đường Lê Quang Đạo. Đây được coi là địa điểm sống lý tưởng dành cho những cộng đồng người nước ngoài đang sống và làm việc tại Hà Nội và thế hệ công dân toàn cầu của Việt Nam. Với môi trường sống lí tưởng, gồm các tiện ích như: bộ 3 công viên liên hoàn, bệnh viện đa khoa Vinmec, hệ thống giáo dục Vinschool, Vinhomes Smart City hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn cuộc sống sang trọng, đẳng cấp ở một đại đô thị thông minh đầu tiên tại Việt Nam.

      Thành phố của cuộc sống hiện đại & an ninh hàng đầu

      Với việc ứng dụng vị trí tuệ nhân tạo thiết lập an ninh thông minh 24/7, những cư dân của Vinhomes Smart City sẽ được đảm bảo an ninh, an toàn một cách tối đa. Sử dụng trí tuệ nhân tạo AI và công nghệ Internet Vạn vật, những hệ thống ứng dụng của Vinhomes Smart City cho phép bạn kết nối và điều khiển căn hộ thông minh theo ý muốn, cũng như giúp bạn gắn kết với cộng đồng cư dân.

      Đọc tiếp

      Những tiện ích hàng đầu

      Vinhomes Smart City, bạn có thể trải nghiệm nhiều tiện ích đẳng cấp và hiện đại như:

      • Bộ ba công viên “liên hoàn” 16,3ha, nơi có sự xuất hiện của 20 nền văn hóa với hệ sinh thái chuẩn xanh và thông minh.
      • Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec mang đến cho cư dân về dịch vụ chăm sóc sức khỏe hàng đầu.
      • Hệ thống trường học Vinschool với chất lượng giáo dục hàng đầu Việt Nam.

      di-chuyen-tu-vinhomes-smart-city-den-bao-tang-dan-toc-hoc-viet-nam-co-de-khong-onehousing-1di-chuyen-tu-vinhomes-smart-city-den-bao-tang-dan-toc-hoc-viet-nam-co-de-khong-onehousing-2di-chuyen-tu-vinhomes-smart-city-den-bao-tang-dan-toc-hoc-viet-nam-co-de-khong-onehousing-3di-chuyen-tu-vinhomes-smart-city-den-bao-tang-dan-toc-hoc-viet-nam-co-de-khong-onehousing-4

      Một số hình ảnh tại Vinhomes Smart City (Nguồn: Vinhomes)

      Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

      Tổng quan về Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

      • Địa chỉ: Đường Nguyễn Văn Huyên, phường Quan Hoa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
      • Giới thiệu: Với sứ mệnh phục vụ nghiên cứu khoa học, bảo quản, trưng bày, sự đa dạng văn hóa của các dân tộc ở Việt Nam, ở khu vực Đông Nam Á và trên toàn thế giới, bảo tàng Dân tộc học Việt Nam đã và đang trở thành một điểm đến lý tưởng thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan. Nơi đây được trang web du lịch nổi tiếng thế giới TripAdvisor bình chọn là Bảo tàng xuất sắc và thuộc top những bảo tàng hấp dẫn nhất châu Á trong ba năm liền (2012, 2013, 2014). Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam cũng được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam vinh danh là điểm tham quan du lịch hàng đầu Việt Nam.

      Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam có gì hay?

      Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam được chia làm ba khu trưng bày chính: tòa nhà Trống Đồng, khu trưng bày ngoài trời và khu trưng bày Đông Nam Á. Với cách trình bày, bố trí khoa học và logic từ hình thức đến nội dung thể hiện, du khách có thể dễ dàng nắm bắt được màu sắc văn hóa riêng của mỗi dân tộc. 

      Tòa nhà Trống Đồng là nơi trưng bày 15.000 hiện vật, 42.000 thước phim và hình ảnh miêu tả đời sống sinh hoạt, trang phục, y phục, nông cụ và tôn giáo tín ngưỡng cũng như các tục lệ của đồng bào dân tộc. Du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng với những hiện vật đẹp mắt được trưng bày cẩn thận, như đang tái hiện lại cuộc sống cũng như văn hóa cổ truyền của đồng bào dân tộc xưa kia.

      Ở khu trưng bày ngoài trời, du khách sẽ được bắt gặp những kiến trúc độc đáo của người dân tộc như nhà sàn của người Tày, nhà sàn của Ê đê, nhà trệt lợp ván Pơmu của người H'mông, ngoài ra còn có cối giã gạo bằng sức nước của người Dao.

      Khu trưng bày Đông Nam Á sẽ đưa du khách tham quan một vòng văn hóa Đông Nam Á, một thoáng châu Á và thế giới. Ngoài ra, khu trưng bày còn có các hoạt động giáo dục, hội trường, phòng chiếu phim để du khách có thể xem tư liệu văn hóa không chỉ của Việt Nam mà còn của các nước ASEAN

      Cách di chuyển từ Vinhomes Smart City Tây Mỗ đến sân trượt băng Ice Rink Royal City

      Cách di chuyển từ Vinhomes Smart City đến Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

      Di chuyển bằng phương tiện cá nhân

      Với quãng đường di chuyển trung bình khoảng 9km, việc di chuyển bằng phương tiện cá nhân là cực kì đơn giản và thuận tiện. Dưới đây là những lộ trình di chuyển từ Vinhomes Smart City đến Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam:

      Lộ trình 1:

      Từ Vinhomes Smart City -> rẽ phải ra đường gom Đại Lộ Thăng Long -> đi sang làn bên trái để lên cầu vượt Châu Văn Liêm, sau đó đi thẳng lên đường Mễ Trì, Dương Đình Nghệ -> Rẽ trái vào đường Trung Kính, sau đó đi thẳng lên đường Trần Thái Tông -> Rẽ phải vào đường Thành Thái -> Rẽ trái vào đường Khúc Thừa Dụ, sau đó đi thẳng lên đường Trần Đăng Ninh -> Rẽ phải tại vòng xuyến vào đường Nguyễn Khánh Toàn -> Rẽ trái vào đường Nguyễn Văn Huyên là đến Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam.

      • Quãng đường di chuyển: 8.8km
      • Thời gian di chuyển dự kiến: 20 phút
      • Ưu điểm:

      - Quãng đường di chuyển ngắn hơn

      - Tránh được những đoạn đường hay xảy ra ùn tắc như Phạm Hùng, Xuân Thủy…

      • Hạn chế: Khó nhớ đường do có nhiều đoạn rẽ.

      Lộ trình 2:

      Từ Vinhomes Smart City -> rẽ phải ra đường gom Đại Lộ Thăng Long -> đi sang làn bên trái để lên cầu vượt Châu Văn Liêm, sau đó đi thẳng lên đường Mễ Trì -> Rẽ trái vào đường Phạm Hùng -> Rẽ phải vào đường Xuân Thủy -> Rẽ trái vào đường Nguyễn Phong Sắc -> Rẽ phải vào đường Trần Đăng Ninh -> Rẽ trái theo vòng xuyến vào đường Nguyễn Khánh Toàn -> Rẽ phải vào đường Nguyễn Văn Huyên là đến Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam.

      • Quãng đường di chuyển: 9,1km
      • Thời gian di chuyển dự kiến: 24 phút
      • Ưu điểm: Là trục đường chính nên dễ đi, dễ nhớ hơn.
      • Nhược điểm:

      - Đi qua một số đoạn đường hay xảy ra tắc đường như Phạm Hùng, Xuân Thủy.

      - Quãng đường di chuyển dài hơn.

      Di chuyển bằng phương tiện công cộng

      Di chuyển bằng xe bus

      Ở Vinhomes Smart City hiện tại đang có sự phục vụ của 5 tuyến Vinbus gồm: E04, E05, E06, E07 và E09. Tuy nhiên, không có bất cứ tuyến bus nào đi thẳng qua Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam. Điều đó có nghĩa bạn sẽ phải bắt thêm một tuyến bus nữa để đến được địa điểm này. Dưới đây là 2 cách di chuyển mà người viết cho rằng thuận tiện và dễ di chuyển nhất:

      Cách 1:

      di-chuyen-tu-vinhomes-smart-city-den-bao-tang-dan-toc-hoc-viet-nam-co-de-khong-onehousing-5

      • Kinh phí di chuyển: 14.000 VNĐ
      • Quãng đường di chuyển: 10,2 km
      • Ưu điểm: Quãng đường di chuyển ngắn hơn so với cách 2.
      • Nhược điểm: Thời gian xe bus hoạt động ngắn hơn (xe 12 và xe E07 đều hoạt động từ 5h đến 21h).

      Cách 2:

      di-chuyen-tu-vinhomes-smart-city-den-bao-tang-dan-toc-hoc-viet-nam-co-de-khong-onehousing-6

      • Kinh phí di chuyển: 14.000 VNĐ
      • Quãng đường di chuyển: 11,2 km
      • Ưu điểm: Thời gian xe bus hoạt động dài hơn (xe 39 hoạt động từ 5h đến 21h25, xe E05 hoạt động từ 5h đến 22h30).
      • Nhược điểm: Quãng đường di chuyển dài hơn so với cách 1.

      di-chuyen-tu-vinhomes-smart-city-den-bao-tang-dan-toc-hoc-viet-nam-co-de-khong-onehousing-7

      Xe bus điện ở Vinhomes Smart City (Nguồn: Vinhomes)

      Di chuyển bằng phương tiện công nghệ

      Nếu bạn là người không quá tự tin vào khả năng nhớ đường, hay chỉ đơn giản là bạn muốn di chuyển một cách nhanh chóng mà không cần sử dụng phương tiện cá nhân, thì phương tiện công nghệ là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Một số nền tảng phương tiện công nghệ nổi bật có thể kể đến như: Grab, Be, Gojek.

      • Kinh phí di chuyển từ Vinhomes Smart City đến Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam: Từ 45.000 VNĐ đến 60.000 VNĐ với xe máy, từ 125.000 VNĐ đến 150.000 VNĐ với ô tô (chưa tính phí giờ cao điểm)
      • Ưu điểm: 

      - Thời gian di chuyển nhanh

      - Gọi xe dễ dàng

      - Phù hợp với những người không giỏi nhớ đường hoặc không muốn sử dụng phương tiện cá nhân

      - Có thể sử dụng 24/7

      • Nhược điểm: Chi phí đắt hơn rất nhiều so với xe bus.

      Trên đây là các cách thức để bạn có thể di chuyển từ Vinhomes Smart City đến Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam. Hi vọng những thông tin trên đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về dự án và cách thức di chuyển sao cho thuận tiện và hợp lý.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Hướng dẫn mua nhà chung cư có giá dưới 5 tỷ ở quận Bình Thạnh

      Từ Vinhomes Smart City Tây Mỗ đến trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ xa bao nhiêu km?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương