Đất nền ven đô: Đâu là bí quyết để đầu tư hiệu quả?

      Đất nền ven đô: Đâu là bí quyết để đầu tư hiệu quả?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      08/02/2023
      Trong quan niệm truyền thống, sở hữu đất nền được cho là một tài sản hữu hình và “chắc ăn” hơn so với chung cư hay biệt thự nghỉ dưỡng, do đó thường được chọn là kênh giữ tài sản lâu bền. Với quỹ đất nội đô ngày càng hạn hẹp và tăng giá chóng mặt như hiện nay, đất nền ven đô trở thành “đích ngắm” của các nhà đầu tư nhạy bén. Tuy nhiên, để đầu tư an toàn, đạt tới tỉ suất lợi nhuận cao, nhà đầu tư cần nắm chắc tiềm năng quy hoạch và một số bí quyết dưới đây.

      1. Giải đáp: Đất nền ven đô là gì? 

      Đất nền ven đô là quỹ đất lân cận thành phố (trong bán kính từ vài km đến vài chục km) hoặc quỹ đất ở tỉnh lân cận. Ví dụ, đất nền ven thành phố Hồ Chí Minh được khoanh vùng ở những khu vực như Đồng Nai, Long An, Bình Dương,... Thị trường đa dạng của đất nền ven đô cho phép người đầu tư kinh doanh với nhiều mục đích khác nhau, cụ thể như: 

      • Mua đất, chờ tăng giá từ vài tháng đến vài năm rồi bán 
      • Mua đất, phân lô rồi bán 
      • Mua đất, xây nhà rồi bán
      Nhận tư vấn ngay

      2. Xu hướng đầu tư đất nền ven đô 

      Trải qua đại dịch Covid-19, xu hướng sống xanh - sạch - khỏe ngày càng được chú trọng. Nhiều cư dân đã thay đổi tư duy, quan điểm sống và quyết định di dời đến những khu vực vùng ven để an cư. Những ngôi nhà và căn hộ tọa lạc tại khu vực ngoại ô đáp ứng được những điều kiện như tránh xa tiếng ồn, không khí trong lành, an ninh trật tự tốt, hệ tiện ích đẳng cấp,... đều nhận được sự quan tâm đặc biệt của các người dân và các nhà đầu tư. 

      Theo khảo sát trong năm 2022 của batdongsan.com.vn liên quan đến tâm lý người tiêu dùng bất động sản, 45% trên tổng số hơn 1,000 người tham gia khảo sát đang muốn chuyển ra ngoại ô và các khu vực ít đông đúc hơn. Trong đó, có 61% người được khảo sát cho rằng người mua nhà sẽ gia tăng sở thích sống gần không gian xanh và sân vườn.  

      Tại Hà Nội, việc đô thị hóa nhanh cùng các trục đường giao thông hướng tâm đã hoàn thành như Đại lộ Thăng Long, đường Tố Hữu, các đường sắt trên cao,... tạo sự thuận lợi cho bất động sản ven đô ngày càng phát triển. Người dân sinh sống tại các vùng ven đô có thể dễ dàng kết nối tới khu vực trung tâm thành phố mà không cần tốn quá nhiều thời gian. Do đó, việc sinh hoạt tại các nhà ở ven đô không còn là một điều đáng lo ngại.

      Với sự thay đổi về nhu cầu của người dân cùng sự phát triển của các khu vực ngoại thành, đất nền ven đô hứa hẹn sẽ là loại hình bất động sản thu hút rất nhiều nhà đầu tư với nhiều giá trị hấp dẫn.

      >>> Xu hướng đầu tư BĐS nghỉ dưỡng hiện nay <<<

      3. Kinh nghiệm đầu tư đất nền ven đô hiệu quả

      • Xác định mục đích đầu tư đất nền ven đô

      Nắm rõ mục đích đầu tư đất nền ven đô là một trong những yếu tố quan trọng nhằm xác định giá trị của quỹ đất được sử dụng. Để thực hiện điều này, trước tiên nhà đầu tư cần tìm hiểu về vị trí các khu đất nằm tại các quận, huyện ngoại ô Hà Nội như Đông Anh, Gia Lâm, Hà Đông, Hoài Đức, Đan Phượng,... Sau đó, nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ và lựa chọn quỹ đất có vị trí phù hợp với nhu cầu sử dụng nhất dựa trên một số câu hỏi như sau:

        • Khu đất nền đó cách trung tâm thành phố bao nhiêu km? 
        • Cơ sở hạ tầng và kết nối giao thông có thuận tiện để di chuyển đến những điểm quan trọng trong thành phố hoặc nhu cầu cá nhân của người sử dụng không? 
        • Khu đất nằm ở đâu? Mặt tiền đường hay trong ngõ? Có nằm tại nơi cao ráo, không bị ngập nước không? Có gần các tuyến đường lớn không? 

      >>> Tìm hiểu thêm: Phân tích và so sánh dự án Bất động sản

      • Không đầu tư theo ‘hiệu ứng đám đông’ 

      Trong thị trường bất động sản, có không ít trường hợp các nhà đầu tư rơi vào tình trạng lỗ và mất vốn khi đi theo hiệu ứng đám đông. Đây chính là một trong những chất xúc tác gây ra tình trạng sốt đất ảo và ‘bong bóng’ bất động sản. Những cơn sốt đất ảo thường được hình thành từ nhiều tin đồn không có căn cứ với mục đích thổi giá đất lên cao, không đúng giá trị thực để kiếm lời. 

      Để tránh tình trạng này, nhà đầu tư cần phân biệt rõ đâu là cơ hội đầu tư và đâu chỉ là những cơn sốt đất ảo. Trước khi đưa ra quyết định, nhà đầu tư nên tìm hiểu thông tin quy hoạch và khảo giá trên các trang thông tin uy tín. Xem xét tình hình thị trường, so sánh giá bán đất nền ven đô trước đây và hiện tại, so sánh mức giá rao bán của các quỹ đất khác nhau,... Khi thực hiện đầy đủ các bước xác minh này, nhà đầu tư sẽ hạn chế hoặc giảm thiểu tối đa rủi ro rơi vào tình trạng sốt đất ảo.

      TẢI BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
      CHUNG CƯ HÀ NỘI NGAY
      • Xác định tính thanh khoản

      Tính thanh khoản trong bất động sản được hiểu là khả năng chuyển đổi của sản phẩm hoặc tài sản đó thành tiền mặt ngay khi cần thiết. Tính thanh khoản được xác định bởi nhiều yếu tố như vị trí, cơ sở hạ tầng, tiện ích, phong thủy,... Do đó, nhà đầu tư nên tham khảo những sản phẩm đất nền ven đô ở những địa điểm có khả năng phát triển thành những đại đô thị hoặc công trình hạ tầng trọng điểm. Điều này sẽ làm tăng tính thanh khoản của quỹ đất, giúp kế hoạch kinh doanh của các nhà đầu tư trở nên suôn sẻ hơn. 

      • Kết nối với những nhà môi giới uy tín

      Khi tự tìm hiểu về đất nền ven đô, nhiều nhà đầu tư gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn cung, song nhận được kết quả không như mong muốn mà mất rất nhiều công sức và thời gian. Trong trường hợp này, nhà đầu tư có thể cân nhắc tìm đến những nhà môi giới bất động sản uy tín để được hỗ trợ trong việc nắm bắt thông tin quỹ đất và các vấn đề khác liên quan đến thủ tục và giấy tờ. 

      Đội ngũ tư vấn bất động sản OneHousing Pro Agent chuyên nghiệp đem đến những giải pháp toàn diện cho khách hàng. Ảnh: OneHousingĐội ngũ tư vấn bất động sản OneHousing Pro Agent chuyên nghiệp đem đến những giải pháp toàn diện cho khách hàng. Ảnh: OneHousing

      >>> Tải ngay báo cáo thị trường BĐS hiện nay <<<
      • Xem xét các vấn đề pháp lý 

      Nhà đầu tư cần kiểm tra các vấn đề pháp lý của khu đất để tránh những rắc rối không đáng có khi đầu tư đất nền ven đô. Nếu như may mắn tìm được lô đất có giá tốt, nhà đầu tư không nên đổ vốn ngay lập tức mà cần tìm hiểu kỹ xem lô đất đó có gặp vấn đề là pháp lý sổ đỏ hoặc tranh chấp hay không. 

      Sự phát triển của loại hình bất động sản vùng ven khiến các khu vực đất nền ven đô trở thành tâm điểm chú ý của các nhà đầu tư. Hiện nay, có rất nhiều các khu đất ngoại ô đang trong điều kiện tốt để hình thành các khu đô thị mang triển vọng lớn, bao gồm Hòa Lạc, Đông Anh, Gia Lâm, Hòa Bình,...

      Nhận tư vấn ngay

      Nếu bạn có nhu cầu sở hữu đất nền ven đô hoặc các loại hình bất động sản khác, bạn có thể liên hệ với chuyên viên tư vấn OneHousing Pro Agent theo các hình thức dưới đây: 

      Tham khảo các tính năng miễn phí chỉ có tại OneHousing:

      Các thông tin hữu ích dành cho các nhà đầu tư:

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương