Cơn sốt thuê căn hộ: Nhu cầu tăng cao tại Hà Nội và TP.HCM

      Cơn sốt thuê căn hộ: Nhu cầu tăng cao tại Hà Nội và TP.HCM

      Onehousing image
      5 phút đọc
      14/04/2024
      Tìm hiểu nhu cầu và kinh nghiệm thuê nhà tại Hà Nội và Tp.HCM trong bài viết dưới đây.

      Trên thị trường bất động sản tại Hà Nội và TP.HCM, cơn sốt thuê căn hộ đang lan tỏa với mức nhu cầu tăng cao. Với sự phát triển đô thị nhanh chóng và nhu cầu di cư đến các trung tâm đô thị, việc thuê căn hộ đã trở thành một lựa chọn phổ biến cho nhiều người. Cùng tìm hiểu nhu cầu và cập nhật giá thuê căn hộ tại Hà Nội và TP.HCM trong bài viết dưới đây.

      Nhu cầu thuê nhà tại Hà Nội và TP.HCM

      Sự tăng trưởng trở lại của thị trường bất động sản đã thúc đẩy sự phát triển tích cực của hoạt động cho thuê căn hộ tại 2 thị trường Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Thêm vào đó, việc các chuyên gia nước ngoài quay trở lại thị trường và FDI tăng trưởng tốt cũng góp phần vào tăng cao nhu cầu thuê nhà.

      con-sot-thue-can-ho-nhu-cau-tang-cao-tai-ha-noi-va-tphcm-anh1

      Nhu cầu thuê nhà ngày càng tăng cao (Nguồn: Batdongsan)

      Tại thị trường thành phố Hồ Chí Minh, nguồn cung các căn hộ cho thuê đã tăng lên 8.200 căn vào cuối năm 2023, trong đó phần lớn là các căn hộ của các dự án hạng B và C. Trong khi đó tại thị trường Hà Nội, phân khúc căn hộ cho thuê tiếp tục duy trì mức ổn định. Trong quý IV/2023, đã có tổng cộng 63 dự án cung cấp hơn 6.000 căn hộ cho thuê trên thị trường (Nguồn: Báo đầu tư, 3/2024).

      Về nhu cầu cho thuê đối với các căn hộ dịch vụ, sự trở lại của các chuyên gia người nước ngoài đã thúc đẩy sự tăng trở lại của nhu cầu thuê nhà trong năm 2024. Đối tượng khách thuê này thường lựa chọn những căn hộ cao cấp đi kèm đó là vị trí, yếu tố an ninh cũng như dịch vụ và tiện ích đi kèm. Hơn thế nữa, khách thuê căn hộ cũng có xu hướng chọn các căn hộ có vị trí trung tâm và thuận lợi để di chuyển đến chỗ làm. Do đó, việc nâng cấp cơ sở hạ tầng liên tục sẽ giúp các căn hộ dịch vụ được hưởng lợi tốt nhất.

      con-sot-thue-can-ho-nhu-cau-tang-cao-tai-ha-noi-va-tphcm-anh2

      Sự trở lại của các chuyên gia nước ngoài đã thúc đẩy nhu cầu thuê nhà (Nguồn: VnEconomy)

      Trong tình hình kinh tế đang phục hồi nhưng nguồn cung căn hộ cho thuê vẫn hạn chế, phân khúc này dự kiến tiếp tục được xem là một lĩnh vực đầu tư tiềm năng với lợi suất sinh lời hấp dẫn. Tuy nhiên, để thu hút khách thuê và nhà đầu tư, cần đảm bảo các yếu tố quan trọng như vị trí thuận lợi, chất lượng sống cao, dịch vụ chăm sóc đi kèm và tuân thủ các quy định pháp luật liên quan đến việc cho thuê căn hộ cho người nước ngoài. 

       

      Cập nhật giá thuê căn hộ tại Hà Nội và TP.HCM

      Đọc tiếp

      Trong vòng ba năm qua, giá thuê nhà tại hai thành phố lớn của Việt Nam, Hà Nội và TP.HCM, đã trên đà tăng. Nguyên nhân là do chỉ số giá nhóm nhà ở và vật liệu xây dựng đã tăng 0,43%. Trong đó, giá vật liệu bảo dưỡng nhà ở tăng 0,48% và giá dịch vụ sửa chữa nhà ở tăng 0,71%. Ngoài ra, giá điện sinh hoạt cũng tăng 0,78% và giá nước sinh hoạt tăng 1,73% (Nguồn: Tổng cục thống kê, 2/2024).

      Theo thông tin từ VARS (tháng 3/2024), giá thuê căn hộ tại thành phố Hồ Chí Minh đã bắt đầu tăng nhẹ trong thời gian qua, đặc biệt là ở khu vực nội thành, với mức giá phổ biến từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng/tháng. Hiện nay, giá thuê căn hộ tại TP.HCM dao động trong khoảng 4 triệu đồng/tháng đến trên dưới 100 triệu đồng/tháng, tùy thuộc vào vị trí, diện tích và tiện ích đi kèm (Nguồn: Batdongsan, tháng 4/2024). Các căn hộ cao cấp ở quận 1 thì thường sẽ giá cao hơn so với các khu vực khác. 

      con-sot-thue-can-ho-nhu-cau-tang-cao-tai-ha-noi-va-tphcm-anh3

      Giá thuê căn hộ tại TP.HCM đã tăng lên so với các năm trước (Nguồn: Marina Riverside)

      Sự leo thang của giá bất động sản tại Hà Nội đã khiến nhiều người chọn phương án thuê căn hộ thay vì mua nhà. Dù nhu cầu căn hộ đang tiếp tục tăng cao song nguồn cung lại đang có sự thiếu hụt. Chính vì thế, giá thuê căn hộ ở Hà Nội đã tăng tương đối nhiều nhất là phân khúc studio trong những năm qua do tỷ suất lợi nhuận của loại hình này cao hơn hẳn so với các căn hộ lớn hơn.

      Theo Dân Trí (tháng 3/2024), giá thuê ở những quận nội thành như Hoàng Mai, Thanh Xuân hay Cầu Giấy sẽ dao động trong khoảng 8 triệu đồng-15 triệu đồng/tháng cho căn 2 phòng ngủ, tăng 10-15% so với cùng kỳ năm ngoài. Đối với phân khúc 3 phòng ngủ, giá thuê sẽ khoảng 16 triệu đồng-20 triệu đồng/tháng.     

      Những lưu ý khi đi thuê nhà

      Kinh nghiệm thuê nhà là một trong những yếu tố quan trọng để giúp người thuê tìm được nơi ở lý tưởng với giá cả phù hợp. Tuy nhiên, nếu đây là lần đầu đi thuê nhà, người thuê hãy lưu ý một số điều dưới đây:

      • Xác định nhu cầu của bản thân: Hãy xác định rõ nhu cầu về vị trí, diện tích, số lượng phòng ngủ, các tiện ích phải có cũng như đồ nội thất mong muốn. Điều này sẽ giúp người mua hạn chế tìm kiếm không hiệu quả và nhanh chóng tìm được căn nhà phù hợp.
      • Tìm nguồn thông tin đáng tin cậy: Sử dụng các nguồn thông tin đáng tin cậy như trang web bất động sản, mạng xã hội, hoặc tìm sự giúp đỡ từ các chuyên gia bất động sản. Điều này giúp người thuê có đầy đủ thông tin và lựa chọn đúng căn nhà phù hợp với nhu cầu.
      • Kiểm tra kỹ càng trước khi ký hợp đồng: Trước khi ký hợp đồng thuê, hãy thực hiện kiểm tra căn nhà kỹ lưỡng. Xem xét vấn đề về cơ sở hạ tầng, an ninh, vệ sinh, hệ thống điện, nước và các tiện ích khác. Đảm bảo mọi thứ hoạt động tốt và không có vấn đề gì không mong muốn.
      • Xem xét kỹ các điều khoản trong hợp đồng: Đọc kỹ và hiểu rõ các điều khoản và điều kiện trong hợp đồng thuê. Đặc biệt chú ý đến thời hạn, giá thuê, chính sách bảo trì, và các quy định khác liên quan đến việc thuê nhà. Nếu có bất kỳ điều khoản nào không rõ, hãy yêu cầu giải thích hoặc tư vấn từ chủ nhà hoặc chuyên gia pháp lý.

      Cơn sốt thuê căn hộ tại 2 đô thị lớn của cả nước sẽ còn diễn ra trong thời gian dài sắp tới. Người mua cần tỉnh táo và xem xét kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định thuê căn hộ. Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp ích cho bạn đọc trong quá trình thuê nhà.

      Xem thêm 

      Giá thuê căn hộ tăng cao, người trẻ vay mua nhà để vừa "tích sản" vừa "sinh lời"

      Cho thuê căn hộ có cần xin phép ban quản lý không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương