Giá thuê căn hộ tăng cao, người trẻ vay mua nhà để vừa "tích sản" vừa "sinh lời"

      Giá thuê căn hộ tăng cao, người trẻ vay mua nhà để vừa "tích sản" vừa "sinh lời"

      Onehousing image
      8 phút đọc
      04/04/2024
      Cơ hội cho người trẻ sở hữu bất động sản sinh lời khi giá thuê căn hộ tăng cao. Cùng cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình tài chính đầu tư hiện nay qua bài viết sau.

      Trên thị trường bất động sản hiện nay, giá thuê căn hộ đang ngày càng tăng cao, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Sự tăng giá này đang khiến cho nhiều người trẻ phải đối mặt với áp lực tài chính lớn khi phải chi trả tiền thuê nhà. Để giải quyết vấn đề này, không ít người trẻ đã chọn cách vay mua nhà với mong muốn vừa "tích sản" vừa "sinh lời". Điều này không chỉ giúp giải quyết vấn đề về nhà ở mà còn là một biện pháp tài chính đầu tư hợp lý, đặc biệt trong bối cảnh bất động sản sinh lời ngày càng trở nên hấp dẫn.

      Thực trạng giá thuê căn hộ chung cư tăng cao

      Sau một thời gian dài trầm lắng, giá thuê căn hộ và nhà phố tại nhiều địa điểm đang có xu hướng tăng. Điều này đang thúc đẩy nhiều người trẻ lựa chọn một phương án mà trước đây họ không từng nghĩ đến - mua nhà trả góp, đặc biệt là khi thị trường đang được hỗ trợ bởi các chính sách tích cực từ các chủ đầu tư..

      Dữ liệu thống kê các tin đăng cho thuê trên trang Batdongsan cho thấy, giá thuê căn hộ hiện nay đã đạt mức 8 - 9 triệu đồng/tháng cho các căn hộ một phòng ngủ diện tích khoảng 40m2 ở khu vực TP. Thủ Đức, TP. HCM. Đối với các căn hộ loại studio có diện tích khoảng 35m2, giá trung bình dao động từ 5 - 7 triệu đồng/tháng. Khi di chuyển vào khu vực trung tâm, giá thuê sẽ càng cao hơn.

      Ở khu vực lân cận như TP. Dĩ An (Bình Dương), giá thuê cho các căn hộ diện tích từ 60 - 80m2 dao động từ 8 - 13 triệu đồng/m2 (phụ thuộc vào diện tích và trang thiết bị nội thất). Thậm chí, việc tìm nhà cho thuê cũng trở nên khó khăn khi nhu cầu thuê căn hộ tăng cao.

      Theo nhận định từ các môi giới cho thuê, có một số khu vực luôn thu hút một lượng lớn khách hàng muốn thuê căn hộ. Các căn hộ có giá cả hợp lý và hướng nhìn đẹp thường được đặt cọc sớm, thậm chí trước khi hợp đồng cũ kết thúc, chỉ cần người thuê cũ trả nhà là đã có người khác sẵn sàng dọn vào ở ngay.

      Giá thuê căn hộ tại nhiều địa điểm đang có xu hướng tăng (Nguồn: VnExpress)

      Tại khu vực Bình Dương, ở một số dự án như Phú Đông Sky Garden, Phú Đông Premier (Dĩ An) cho thấy tỷ lệ các nhà đầu tư mua căn hộ để cho thuê chiếm khoảng 30 - 35%. Giá thuê cho các căn hộ 2 - 3 phòng ngủ dao động từ 8 - 13 triệu đồng/tháng và luôn trong tình trạng đang cho thuê. Các đối tượng thuê chủ yếu là các gia đình trẻ, người đi làm độc thân, chuyên gia, kỹ sư làm việc ở các khu trung tâm hoặc gần sân bay.

      Tại chung cư The Sun Avenue (TP. Thủ Đức), giá thuê dao động từ 15 - 18 triệu đồng/căn 2 phòng ngủ với đầy đủ nội thất. Tại cùng khu vực, chung cư Metropole có giá thuê cao hơn từ 30 - 45 triệu đồng/căn hộ 2 phòng ngủ.

      Ở khu vực quận 4, giá thuê căn hộ rơi vào khoảng 20 - 30 triệu đồng/căn hộ 2 phòng ngủ/tháng. Bởi vị trí gần khu vực trung tâm, nhu cầu thuê nhà ở ở đây rất lớn. Nhiều người không chỉ thuê để ở mà còn sử dụng căn hộ làm dịch vụ cho thuê qua Airbnb theo ngày. Mặc dù giá thuê cao nhưng nguồn cung không đáp ứng đủ nhu cầu.

      Giá thuê chung cư tại một số quận, huyện ven TP. HCM như Bình Chánh, Bình Tân, Tân Bình duy trì mức tăng từ 500.000 - 1.000.000 đồng/căn/tháng so với thời điểm cuối năm trước. Riêng ở khu vực nội thành như Phú Nhuận, Bình Thạnh, quận 3, quận 10… giá thuê tăng từ 1 - 3 triệu đồng/tháng, đặc biệt là với các dự án chung cư cao cấp, căn hộ dịch vụ.

      (Nguồn tin: CafeF)

       

      Người trẻ vay mua trả góp để sở hữu bất động sản sinh lời

      Đọc tiếp

      Nhận thấy sự gia tăng của nhu cầu thuê căn hộ, một số đông người trẻ trong độ tuổi từ 28 - 35 với thu nhập ổn định đã tận dụng các ưu đãi từ các nhà phát triển để mua căn hộ trả góp. Chiến lược này không chỉ giúp họ tạo ra dòng tiền từ việc cho thuê mà còn góp phần tích lũy tài sản cho tương lai, là một xu hướng đáng chú ý trên thị trường ngày nay.

      Ví dụ, tại khu vực Dĩ An, dự án căn hộ Phú Đông SkyOne của Phú Đông Group vừa mới ra mắt nhưng đã thu hút sự quan tâm của nhiều người trẻ. Giá căn hộ dao động từ 1,4 đến 1,8 tỷ đồng/căn (chiếm 75% tổng số căn hộ). Dự kiến nhu cầu mua nhà để đầu tư cho thuê có thể lên đến 40% do dự án gần các khu công nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho việc cho thuê dài hạn cho đối tượng chuyên gia, kỹ sư, nhân sự cấp cao… Ngoài ra, do giá căn hộ ở đây không quá cao nên dự kiến việc mua bán và cho thuê sẽ diễn ra thuận lợi hơn.

      Nhiều người trẻ mạnh dạn vay mua trả góp để sở hữu bất động sản sinh lời (Nguồn: Báo Dân Việt)

      Chuyên gia từ Savills cũng chia sẻ rằng hiện nay là thời điểm lý tưởng để đầu tư vào căn hộ cho thuê. Trong vòng 3 - 5 năm tới, nguồn cung căn hộ ở khu vực trung tâm TP. HCM vẫn sẽ khan hiếm do quỹ đất dự án giảm, pháp lý gặp trở ngại. Do đó, sau thời gian cho thuê, nhà đầu tư có thể bán ra với tỷ suất sinh lời vẫn khá ổn định, đồng thời nhận được dòng tiền từ việc cho thuê.

      Theo ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc khu vực miền Nam của Batdongsan, trong năm 2023, tỷ suất lợi nhuận từ việc đầu tư các căn hộ cho thuê tại TP. HCM đã tăng lên 4,6%, mặc dù vẫn chưa đạt lại mức trước đại dịch nhưng đã có dấu hiệu tích cực hơn so với năm 2022. Dự kiến trong những tháng đầu năm 2024, giá thuê căn hộ tại TP. HCM có thể tăng từ 4 đến 6%, từ đó, tỷ suất lợi nhuận từ cho thuê cũng sẽ tăng trở lại mức 4,9% như trước dịch.

      Theo quan điểm của ông Nguyễn Văn Đính, hiện là chủ tịch Hội Môi Giới Bất Động Sản Việt Nam, thị trường mua bán và cho thuê căn hộ đã từng bước phá vỡ quan niệm rằng đầu tư vào căn hộ là "tiêu sản". Hiện nay, việc mua căn hộ để cho thuê trở thành một xu hướng phổ biến tại các thành phố lớn, vừa mang lại dòng tiền đều đặn từ việc cho thuê hàng tháng - lợi nhuận cao hơn so với lãi suất gửi tiết kiệm, vừa hưởng lợi từ khả năng tăng giá.

      Ông Đính nhấn mạnh rằng: "Đáng chú ý hơn, hiện nay, trên thị trường, một số chủ đầu tư lớn đã áp dụng các chính sách giúp người trẻ mua nhà với chi phí trả góp chỉ tương đương với tiền thuê nhà. Với cam kết về mức trần lãi suất tối đa, người mua nhà sẽ tránh được các "rủi ro" liên quan đến lãi suất biến động."

      (Nguồn tin: CafeF)

      Techcombank và OneHousing mang lại nhiều lợi ích về tài chính đầu tư cho khách hàng vay mua nhà

      Để đồng hành và hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn về tài chính, Techcombank đã triển khai một loạt các chính sách linh hoạt, phục vụ một cách toàn diện các nhu cầu đa dạng của khách hàng. Đặc biệt là chính sách ưu đãi với thời gian vay lên đến 35 năm mà không bị ràng buộc bởi độ tuổi, cùng với việc trải nghiệm nhiều dịch vụ đa dạng và linh hoạt trong việc giải ngân, từ tiền mặt đến chuyển khoản, hối phiếu và séc.

      Thông qua việc hợp tác chiến lược với OneHousing, Techcombank đã mang đến nhiều ưu đãi đặc biệt cho những khách hàng quan tâm đến lĩnh vực bất động sản. Sự hợp tác đặc biệt này trên nền tảng công nghệ số hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm mua nhà mượt mà và tiết kiệm thời gian nhiều quý báu cho khách hàng. Khách hàng chỉ cần đăng ký tư vấn trực tuyến một lần, sau đó nhân viên bất động sản và ngân hàng sẽ chủ động liên hệ và tư vấn về phương án mua nhà hiệu quả nhất.

      Techcombank và OneHousing mang đến cho khách hàng nhiều sản phẩm và dịch vụ hữu ích (Nguồn: Vinhomes)

      Với mô hình "One - Stop - Shop", OneHousing tự tin là một nền tảng giao dịch bất động sản đa dạng và đáng tin cậy, mang đến cho người dùng các sản phẩm và dịch vụ hữu ích.

      • OneHousing cung cấp các công cụ phân tích và so sánh bất động sản theo từng dự án và khu vực. Tại đây, người dùng có thể truy cập vào thông tin chi tiết, so sánh các dự án đang triển khai và đánh giá các yếu tố như giá cả, tiện ích, vị trí, để đưa ra quyết định mua sắm hợp lý.
      • Không giới hạn chỉ trong một loại hình như căn hộ chung cư, nhà đất thổ cư, nhà liền kề, biệt thự, OneHousing còn mang đến nhiều lựa chọn khác để người dùng có thể tìm hiểu và chọn lựa sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.
      • Ngoài ra, OneHousing còn chia sẻ thông tin hữu ích qua các chuyên mục cẩm nang và "cửa sổ" bất động sản. Đây là nơi mà cả người mua và người bán có thể tiếp cận thông tin chi tiết hơn về thị trường, nhận biết các xu hướng mới, thông tin pháp lý cũng như chia sẻ kinh nghiệm hữu ích khi mua bán nhà.

      Như vậy, việc giá thuê căn hộ ngày càng tăng cao đã thúc đẩy người trẻ chọn lựa con đường vay mua nhà như một biện pháp tài chính đầu tư hợp lý. Bằng cách này, họ không chỉ có được ngôi nhà ổn định mà còn có cơ hội tích sản và sinh lời từ bất động sản trong tương lai. Điều này cho thấy rằng bất động sản sinh lời vẫn là lựa chọn an toàn và tiềm năng đối với người trẻ.

      Xem thêm:

      Doanh nghiệp nào tiên phong triển khai mô hình iBuy tại Việt Nam?

      Bán nhà trên OneHousing với giải pháp iBuy: Quy trình và những câu hỏi thường gặp

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương