Cơn sốt giá nhà chưa hạ nhiệt: Dự báo sẽ tăng 10% trong 1 năm tới

      Cơn sốt giá nhà chưa hạ nhiệt: Dự báo sẽ tăng 10% trong 1 năm tới

      Onehousing image
      4 phút đọc
      19/03/2024
      Trong một năm tới, cơn sốt giá nhà chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, dự báo sẽ tăng khoảng 10%. Có nên đầu tư căn hộ tại thời điểm này không? Tìm hiểu ngay.

      Trong giai đoạn đầu năm 2024, thị trường bất động sản Việt Nam đang có dấu hiệu phục hồi tích cực. Đặc biệt ở phân khúc căn hộ chung cư trung cấp, bình dân đang ngày càng hấp dẫn nhà đầu tư, tạo nên cơn sốt giá nhà.

      Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) dự báo giá căn hộ chung cư sẽ có xu hướng tăng mạnh lên đến 10% trong một năm tới. Vậy đây có phải là thời điểm phù hợp để đầu tư căn hộ chung cư. Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

      con-sot-gia-nha-chua-ha-nhiet-du-bao-se-tang-10-trong-1-nam-toi-anh1

      Giá căn hộ chung cư trung cấp, bình dân liên tục tăng (Nguồn: Báo điện tử Chính phủ)

      Cập nhật tình hình thị trường bất động sản hiện tại

      Trong vài năm trở lại đây, thị trường bất động sản đã gặp nhiều khó khăn, nhiều dự án bất động sản bị đóng băng, tạm dừng thi công. Nhiều nhà đầu tư cảm thấy e ngại và lo lắng khi tham gia vào thị trường bất động sản.

      Bất chấp những khó khăn của thị trường bất động sản, giá căn hộ chung cư vẫn liên tục tăng. Đặc biệt, ở giai đoạn cuối năm 2023 - đầu năm 2024 khi thị trường bất động sản phục hồi, căn hộ chung cư bình dân và trung cấp đã tạo nên cơn sốt giá nhà, duy trì đà tăng liên tục.

      Theo dữ liệu được cập nhật bởi Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), so với thời điểm đầu năm 2023, giá căn hộ chung cư tại Hà Nội đã tăng khoảng 16% điểm vào hồi cuối năm. Trong khi đó, kể từ quý III/2023, tại khu vực TP.HCM, giá căn hộ chung cư cũng tăng trưởng trở lại. Các căn hộ phân khúc hạng sang, cao cấp đã giảm giá trên thị trường thứ cấp.

      Cũng theo nghiên cứu của VARS, giá bán căn hộ chung cư trung bình trên cả nước đang ở mức cao khoảng từ 40 triệu đồng/m2 trở lên. Giá thuê căn hộ cũng liên tục tăng mạnh trong một vài năm trở lại đây.

      con-sot-gia-nha-chua-ha-nhiet-du-bao-se-tang-10-trong-1-nam-toi-anh2

      Giá cho thuê căn hộ chung cư liên tục tăng (Nguồn: VnEconomy)

      Cụ thể, tại Hà Nội các căn hộ studio (1 phòng ngủ) đang có giá cho thuê khoảng từ 7 triệu - 8 triệu đồng/tháng tuỳ thuộc vào khu vực còn căn hộ 2 phòng ngủ có giá cho thuê khoảng từ 10 triệu - 12 triệu đồng/tháng. Mức giá này đã tăng khoảng từ 10% - 15% so với cùng kỳ năm trước.

      Tương tự, tại khu vực TP.HCM, giá cho thuê căn hộ chung cư cũng đang bước vào chu kỳ tăng trở lại đặc biệt là ở khu vực nội thành. Giá thuê căn hộ chung cư tại đây đã tăng khoảng từ 500 nghìn đồng - 1 triệu đồng/tháng so với cùng kỳ năm trước.

      Qua đây có thể thấy đầu tư bất động sản cho thuê đang đem lại lợi nhuận tốt cho các chủ đầu tư. Theo dự báo của VARS, cơn sốt giá nhà sẽ chưa có dấu hiệu hạ nhiệt thậm chí sẽ tiếp tục có xu hướng tăng mạnh lên đến 10% trong ít nhất một năm tới khi thị trường bất động sản hồi phục nhờ những chính sách hỗ trợ của Nhà nước và Chính phủ.

       

      Đầu tư căn hộ giữa cơn sốt giá nhà

      Đọc tiếp

      Giữa cơn sốt giá nhà đặc biệt tại phân khúc căn hộ chung cư trung cấp, bình dân, các nhà đầu tư có nên đầu tư bất động sản cho thuê hay không?

      Thời điểm trước đây, hầu hết người dân mua căn hộ chung cư thường sử dụng để ở, không có khả năng đầu tư bởi khả năng sinh lời thấp thậm chí là có thể lỗ. Mọi người thường lựa chọn đầu tư đất thổ cư vì tính thanh khoản cao và khả năng sinh lời tốt hơn.

      con-sot-gia-nha-chua-ha-nhiet-du-bao-se-tang-10-trong-1-nam-toi-anh3

      Đầu tư căn hộ chung cư (Nguồn: Cafeland)

      Tuy nhiên, hiện nay nhiều người dân đã thay đổi suy nghĩ căn hộ chỉ là “tiêu sản" không có giá trị đầu tư. Tại các thành phố lớn, người dân có xu hướng mua căn hộ chung cư và cho thuê lại tạo ra được nguồn thu nhập đều đặn hàng tháng, đồng thời còn được hưởng lợi khi giá căn hộ liên tục tăng trong vài năm trở lại đây.

      Theo dự báo của VARS, giá cho thuê căn hộ chung cư sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới tuy nhiên tốc độ tăng giá sẽ chậm lại. Triển vọng thu được lợi nhuận từ việc cho thuê căn hộ sẽ ngày càng gia tăng khi các hoạt động sản xuất kinh doanh dần dần phục hồi trở lại, kéo theo nhu cầu nhà ở tại các khu vực thành phố lớn tăng cao.

      Do đó, người dân có thể cân nhắc điều kiện kinh tế để đầu tư căn hộ chung cư và cho thuê để tạo thêm nguồn thu nhập. Nếu bạn đang có nhu cầu mua căn hộ chung cư với mức thu nhập ổn định, có thể tham khảo ngay chính sách vay mua nhà trả góp thông qua Techcombank, đảm bảo an toàn và hợp lý với những ưu điểm như:

      • Lãi suất vay mua nhà hấp dẫn chỉ từ 10,5%/năm.
      • Phí trả nợ trước hạn chỉ từ 0,5% đến 1% năm và được miễn phí từ năm thứ 6.
      • Các chính sách cho vay mua nhà, giải ngân linh hoạt, đa dạng, phù hợp với nhiều nhu cầu của khách hàng.
      • Tài trợ trên giao dịch đặt cọc của khách hàng.
      • Độ tuổi vay không giới hạn, thời gian vay vốn tương đối dài lên đến 35 năm.

      Trên đây là một số thông tin cập nhật về thị trường giá bán căn hộ chung cư hiện tại bạn có thể tham khảo. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho các bạn đang có nhu cầu đầu tư và cho thuê căn hộ chung cư.

      Xem thêm 

      Giá nhà trung bình ở Việt Nam "bỏ xa" thu nhập hộ gia đình đến 24 lần

      Giá nhà đất "leo thang", "lệch pha" cung cầu: Phó thủ tướng yêu cầu giải quyết triệt để

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương