Chung cư nào có giá cao nhất, thấp nhất tại phường Đông Hưng Thuận Quận 12? | OneHousing

      Chung cư nào có giá cao nhất, thấp nhất tại phường Đông Hưng Thuận Quận 12?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      28/03/2023
      Bạn đang muốn mua chung cư phường Đông Hưng Thuận nhưng chưa biết giá bán các dự án tại đây là bao nhiêu? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu chung cư giá cao nhất, thấp nhất ở khu vực này nhé!

      Phường Đông Hưng Thuận là phường thuộc Quận 12, nằm tại vị trí cửa ngõ kết nối Quận 12 với các quận trung tâm của TP HCM. Bởi vậy, nhu cầu mua chung cư phường Đông Hưng Thuận tương đối cao. Vậy phường Đông Hưng Thuận có những dự án chung cư nào? Giá bán ra sao? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

      Tổng quan về thị trường chung cư Quận 12

      Quận 12, mặc dù không nằm gần khu vực trung tâm TP HCM, nhưng lại nắm giữ vai trò kết nối thành phố với các tỉnh thành lân cận như Bình Dương và khu vực Đông Nam Bộ thông qua Quốc lộ 1A và Quốc lộ 22.

      chung-cu-nao-co-gia-cao-nhat-thap-nhat-tai-phuong-dong-hung-thuan-quan-12-onehousing-1

      Quận 12 có tốc độ phát triển tương đối nhanh (Nguồn: CafeF)

      Ngoài ra, Quận 12 cũng là nơi tập trung nhiều khu công nghiệp phần mềm, khu hành chính, các xí nghiệp, trường học. Cụ thể, 

      • Các trường học trên địa bàn Quận 12 gồm trường Đại học Văn Hiến, trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM cơ sở 3, trường Đại học Hoa Sen cơ sở 1 và 2, trường Đại học Công nghiệp TP.HCM.
      • Các bệnh viện, phòng khám ở Quận 12 gồm: bệnh viện Quận 12, phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược, bệnh viện Hồng Đức.
      • Công viên trên địa bàn quận gồm: công viên An Sương, công viên Tân Thới Hiệp, công viên Hiệp Phú, công viên The Parkland.
      • Chợ dân sinh, trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn quận gồm: MM Mega Market, chợ Thạnh Xuân, chợ Hiệp Thành, chợ Tân Chánh Hiệp.

      Hơn nữa, giá bất động sản, đặc biệt là chung cư Quận 12 thấp hơn so với giá của các dự án tại khu vực trung tâm từ 10-15%; đồng thời tập sở hữu một nguồn cung đáng kể các căn hộ dưới 2 tỷ. Chính những điều này đã khiến mật độ dân cư ở khu vực này tăng đều đặn hằng năm. Kéo theo thị trường giao dịch mua bán chung cư cũng vô cùng sôi động và nhộn nhịp.

      Đọc tiếp

      Sơ lược về phường Đông Hưng Thuận

      Phường Đông Hưng Thuận nằm ở phía Đông Nam Quận 12. Phường nằm tại cửa ngõ kết nối Quận 12 với các khu vực trung tâm thành phố.

      Năm 2006, phường Đông Hưng Thuận (cũ) được chia tách thành 2 phường mới là phường Tân Hưng Thuận và phường Đông Hưng Thuận. Sở hữu một cộng đồng dân cư sẵn có, phường Đông Hưng Thuận cũng nhận được sự quan tâm và đầu tư nhất định về mặt hạ tầng giao thông - cơ sở. Trên địa bàn phường, hiện nay, có đủ các trường học các cấp từ mầm non tới THPT và đại học. 

      Cụ thể, phường Đông Hưng Thuận có 1 trường mầm non công lập, 3 trường mầm non tư thục, 13 nhóm lớp mầm non dân lập, 2 trường tiểu học, 1 trường THCS, 2 trường trung cấp chuyên nghiệp.

      Vị trí tiếp giáp cụ thể của phường Đông Hưng Thuận như sau:

      • Phía Đông giáp phường Tân Thới Hiệp (Quận 12), phường 12 (Quận Gò Vấp), phường 15 (Quận Tân Bình)
      • Phía Tây tiếp giáp phường Tân Hưng Thuận
      • Phía Nam giáp phường Tân Nhất Thới
      • Phía Bắc giáp phường Trung Mỹ Tây, Tân Chánh Hiệp

      Danh sách chung cư phường Đông Hưng Thuận Quận 12

      Theo danh sách các dự án chung cư trên trang web Bất Động Sản, trên địa bàn phường Đông Hưng Thuận, hiện tại, chỉ có 1 dự án chung cư duy nhất là chung cư Thái An thuộc chủ đầu tư Công ty TNHH Địa ốc Đất Lành.

      Chung cư Thái An là khu căn hộ có quy mô 2 toà cao tầng gồm Thái An 1 và Thái An 2, cung cấp cho thị trường 348 căn hộ. Dự án chung cư Thái An nằm tại đường Nguyễn Văn Quá, gần cầu Tham Lương. Vị trí này được đánh giá có khả năng kết nối nhanh chóng tới trung tâm quận Tân Bình, quận Phú Nhuận, sân bay Tân Sơn Nhất. 

      chung-cu-nao-co-gia-cao-nhat-thap-nhat-tai-phuong-dong-hung-thuan-quan-12-onehousing-2

      Chung cư Thái An là dự án chung cư duy nhất trên địa bàn phường Đông Hưng Thuận (Nguồn: Rever)

      Bên cạnh vị trí di chuyển thuận tiện, chung cư Thái An cũng được tích hợp các tiện ích nội khu bên trong khuôn viên dự án nhằm đáp ứng được các nhu cầu của cư dân, bao gồm: bể bơi, nhà trẻ, công viên cây xanh có diện tích 8.500m2.

      Hiện nay, giá bán các căn hộ thuộc chung cư Thái An trên website Bất Động Sản (thông tin cập nhật  tháng 03/2023) đang dao động trong khoảng từ 24,4 triệu đến 39,9 triệu đồng/m2. Với giá bán này, chỉ từ 990 triệu đồng bạn đã có thể sở hữu một căn hộ chung cư có diện tích 40m2 tại đây.

      Những câu hỏi thường gặp về nhà ở xã hội quận 12 cho người mua lần đầu tham khảo

      Chung cư giá cao nhất, thấp nhất tại phường Đông Hưng Thuận

      Như đã trình bày ở trên, trên địa bàn phường Đông Hưng Thuận quận 12, hiện tại, chỉ có duy nhất một dự án là chung cư Thái An. Bởi vậy, chúng ta chưa thể đưa ra so sánh đâu là dự án chung cư giá cao nhất và thấp nhất tại khu vực này.

      Với giá bán từ 24,4-39,9 triệu đồng/m2, chung cư Thái An là dự án thuộc phân khúc bình dân. Nhóm khách hàng có thu nhập trung bình thấp hoàn toàn có khả năng sở hữu được một căn hộ tại đây. (Nguồn số liệu: webiste Bất động sản).

      Những điều cần lưu ý khi mua chung cư phường Đông Hưng Thuận

      Trên địa bàn phường Đông Hưng Thuận nói chung và Quận 12 nói riêng, có một số lượng không nhỏ các dự án chung cư cũ, xây dựng và đi vào hoạt động từ lâu. Điều này khiến các chất lượng chung cư bị xuống cấp, không được như ban đầu. Vậy để mua được một căn hộ ưng ý tại phường Đông Hưng Thuận, bạn hãy lưu ý một số điều dưới đây:

      • Kiểm tra kỹ hiện trạng của căn hộ chung cư, đặc biệt là những dự án đã bàn giao trên 10 năm
      • Kiểm tra và xác minh rõ tính pháp lý của dự án
      • Tìm hiểu kỹ về các khoản phụ phí hàng tháng phải đóng như chi phí bảo trì, chi phí quản lý chung cư, phí gửi xe,...
      • Tìm hiểu kỹ về mức giá bán căn hộ bạn quan tâm và hãy thương lượng thêm với chủ nhà để mua được với mức giá phù hợp nhất

      Mặc dù, trên địa bàn phường Đông Hưng Thuận chỉ có 1 dự án chung cư duy nhất và cũng đi vào hoạt động được một thời gian. Tuy nhiên, giá bán chung cư tại khu vực này lại tương đối mềm và vừa với túi tiền của phần đông người dân lao động. 

      OneHousing mong rằng những thông tin trên đây sẽ hữu ích với quý khách hàng đang tìm hiểu về chung cư Quận 12 nói chung và phường Đông Hưng Thuận nói riêng.

      Tại thời điểm tháng 3/2023, các dự án chưa được đăng bán trên website OneHousing. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Lần đầu mua nhà chung cư quận Bình Tân cần lưu ý điều gì?

      Lần đầu mua nhà chung cư quận 9 cần lưu ý điều gì?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương