Lần đầu mua nhà chung cư quận Bình Tân cần lưu ý điều gì?

      Lần đầu mua nhà chung cư quận Bình Tân cần lưu ý điều gì?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      27/03/2023
      Lần đầu mua nhà chung cư quận Bình Tân cần lưu ý những gì là thắc mắc của các khách hàng có nhu cầu mua chung cư tại đây. Theo dõi bài viết của OneHousing để được giải đáp chi tiết.

      Bình Tân là một trong hai quận có diện tích đất lớn nhất toàn thành phố Hồ Chí Minh. Quận cũng là nơi thu hút đông đảo người mua và nhà đầu tư bất động sản hiện nay. Cùng OneHousing tìm hiểu những lưu ý dành cho người lần đầu mua nhà chung cư quận Bình Tân trong bài viết dưới đây.

      Tổng quan thông tin quận Bình Tân thành phố Hồ Chí Minh

      Quận Bình Tân là quận đông nhất tại khu vực TP.HCM và cũng là một trong hai quận có diện tích lớn nhất thành phố (theo thống kê năm 2019). Cụ thể, quận Bình Tân có tổng diện tích là 50,02 km2 với tổng dân số là 784.173 người và mật độ dân số là 15.074 người/km2.

      Quận Bình Tân hiện được chia thành 10 phường và tiếp giáp với nhiều quận, huyện tại khu vực TP HCM. Cụ thể như sau:

      • Quận Bình Tân tiếp giáp quận Tân Phú và quận 6 tại phía Đông.
      • Quận Bình Tân nằm kề cận với huyện Bình Chánh ở phía Tây.
      • Quận Bình Tân tiếp giáp với quận 8 và một phần nhỏ huyện Bình Chánh ở phía Nam.
      • Quận Bình Tân nằm kề cận quận 12 và huyện Hóc Môn ở phía Bắc.

      Quận Bình Tân sở hữu vị trí địa lý thuận lợi cùng cơ sở hạ tầng giao thông được xây dựng đồng bộ với nhiều tuyến đường lớn như đường Võ Văn Kiệt, Nguyễn Văn Linh, An Dương Vương. Điều này giúp cho các cư dân tại đây có thể dễ dàng kết nối với nhiều tiện ích trong quận như trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, cũng như có thể nhanh chóng di chuyển đến nhiều quận, huyện khác tại TP HCM.

      lan-dau-mua-nha-chung-cu-quan-binh-tan-can-luu-y-dieu-gi-onehousing-1

      Quận Bình Tân có vị trí kề cận nhiều quận, huyện tại TP HCM (Nguồn: akaricity)

      Bình Tân là một trong những quận có tốc độ đô thị hóa nhanh và khả năng tăng trưởng kinh tế cao vượt bậc trong khu vực. Các công tác quy hoạch, quản lý và phát triển đô thị đều có sự chuyển biến tích cực. Các kế hoạch sử dụng đất nhằm khai thác toàn bộ tiềm năng phát triển kinh tế đều được thành phố phê duyệt, nhờ đó mà người dân tại đây có công việc làm ăn ổn định và đời sống ngày càng được nâng cao.

      Với cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông đồng bộ cùng nền kinh tế phát triển, quận Bình Tân đã thu hút được rất nhiều nhà đầu tư bất động sản. Do đó, thị trường mua bán nhà đất tại đây luôn diễn ra vô cùng sôi nổi. Tuy nhiên, một điều mà ít người biết là giá đất giao dịch tại quận Bình Tân lại không quá cao và phù hợp với nhiều đối tượng. Bên cạnh đó, trên địa bàn quận Bình tân hiện nay cũng có rất nhiều dự án chung cư, căn hộ với nhiều loại hình và các mức giá khác nhau nhằm phục vụ nhu cầu về chỗ ở cho cư dân nơi đây.

      lan-dau-mua-nha-chung-cu-quan-binh-tan-can-luu-y-dieu-gi-onehousing-2

      Cơ sở hạ tầng tại quận Bình Tân được xây dựng đồng bộ (Nguồn: datnenonline)

      Đọc tiếp

      Những điều cần lưu ý khi lần đầu mua nhà chung cư quận Bình Tân

      Dưới đây là một số lưu ý dành cho những người lần đầu mua nhà chung cư quận Bình Tân:

      Xác định vị trí của dự án chung cư

      Xác định vị trí chung cư chính là lưu ý đầu tiên dành cho những người lần đầu mua nhà chung cư. Căn hộ chung cư được xem là có vị trí tốt khi nó đảm bảo thuận tiện cho các nhu cầu cơ bản của bạn và gia đình (sinh hoạt, đi lại, làm việc).

      Bạn cần cân đối tài chính của mình và các nhu cầu của bản thân để lựa chọn được căn hộ phù hợp. Với những khách hàng trẻ tuổi, độc thân thì căn hộ gần các tiện ích như trung tâm mua sắm, địa điểm ăn uống, phòng tập gym, hồ bơi là lựa chọn lý tưởng. Còn đối với các hộ gia đình có con nhỏ thì cần xem xét các căn hộ có vị trí gần các tiện ích như trường học, nhà trẻ, chợ, bệnh viện, nơi làm việc, để thuận tiện cho các nhu cầu của mình.

      Kinh nghiệm mua nhà chung cư dưới 3 tỷ ở quận Bình Tân

      Đánh giá tiện ích nội, ngoại khu của dự án chung cư

      Về tiện ích nội khu, người mua cần lưu ý các thông tin về số lượng thang máy, thang thoát hiểm, thang chở hàng, khả năng hoạt động ổn định của các thang, hệ thống xử lý rác thải tại dự án chung cư. Bởi đây đều là những tiện ích cần thiết mà bạn sẽ sử dụng khi quyết định mua căn hộ tại đây.

      Ngoài ra, số lượng căn hộ tại mỗi tầng cũng là yếu tố mà người lần đầu mua nhà chung cư cần lưu ý. Mật độ xây dựng căn hộ tại mỗi sàn quá lớn sẽ có thể dẫn đến tình trạng phải xếp hàng đợi chờ khi sử dụng các tiện ích chung, sẽ làm ảnh hưởng đến thời gian của bạn.

      Tìm hiểu về hệ thống an ninh tại dự án chung cư

      Bạn cần kiểm tra dự án chung cư có hệ thống camera giám sát và lực lực bảo vệ 24/24 hay không. Đồng thời, hãy đảm bảo hệ thống báo cháy, phòng cháy chữa cháy được trang bị đầy đủ và hoạt động tốt trước khi quyết định mua nhà chung cư tại đây.

      Một số dự án chung cư đáng chú ý tại quận Bình Tân

      Dưới đây là một số dự án chung cư nổi bật tại quận Bình Tân mà OneHousing muốn chia sẻ đến các bạn.

      Dự án chung cư cao cấp Moonlight Boulevard

      Dự án chung cư cao cấp Moonlight Boulevard do chủ đầu tư Hưng Thịnh Corp xây dựng tọa lạc tại số 510 Kinh Dương Vương, phường An Lạc, quận Bình Tân, TP HCM với tổng diện tích là 8.280 m2.

      Dự án chung cư Moonlight Boulevard sở hữu đầy đủ các tiện ích cao cấp, có thể kể đến như: Hồ bơi, trung tâm thương mại, siêu thị, công viên xanh, trường học, phòng gym, spa, mang đến không gian tiện nghi và đẳng cấp cho các cư dân tại đây.

      Bên cạnh đó, chỉ trong vòng bán kính khoảng 3km, dự án căn hộ cao cấp Moonlight Boulevard còn sở hữu các tiện ích ngoại khu hàng đầu tại khu vực như: Siêu thị AEON Nhật Bản, Coopmart, rạp chiếu phim, hệ thống trường học các cấp, bến xe Miền Tây,…

      Dự án chung cư Moonlight Boulevard có tổng cộng 656 căn hộ với diện tích trung bình từ 51.41 – 96.16m2 (gồm 2 – 3 phòng ngủ). Ngoài ra, dự án còn sở hữu 54 căn Office-tel và 54 căn trệt thương mại vừa đáp ứng nhu cầu thương mại vừa đáp ứng nhu cầu an cư cho khách hàng.

      Căn hộ tại dự án chung cư Moonlight Boulevard có giá bán từ 29 triệu/m2. (Nguồn giá bán: nasaland)

      lan-dau-mua-nha-chung-cu-quan-binh-tan-can-luu-y-dieu-gi-onehousing-3

      Dự án chung cư cao cấp Moonlight Boulevard sở hữu đầy đủ tiện ích cao cấp (Nguồn: nasaland)

      Dự án chung cư Akari City Nam Long

      Dự án chung cư Akari City Nam Long được mệnh danh là thành phố ánh sáng, hứa hẹn sẽ mang đến phong cách sống mới, cân bằng giữa nhịp sống hiện đại, sôi động và những khoảnh khắc bình yên cho cư dân tại đây.

      Dự án chung cư Akari City Nam Long tọa lạc tại đại lộ An Lạc, phường An Lạc, quận Bình Tân, TP HCM với tổng diện tích là 8.56 ha.

      Chung cư cao cấp Akari City Nam Long sở hữu các tiện ích nội khu hiện đại, bao gồm: Trung tâm thương mại, siêu thị, hồ bơi, phòng gym, công viên cây xanh, khu thể thao.

      lan-dau-mua-nha-chung-cu-quan-binh-tan-can-luu-y-dieu-gi-onehousing-4

      Cư dân tại dự án chung cư Akari City Nam Long có thể kết nối nhanh chóng với chuỗi tiện ích ngoại khu (Nguồn: nasaland)

      Bên cạnh đó, cư dân tại đây còn được tận hưởng các tiện ích ngoại khu xung quanh như: Bến xe miền Tây, siêu thị Aeon Mall, MegaMall, chợ Lớn, bệnh viện Triều An, bệnh viện Quốc Tế CIH.

      Dự án chung cư Akari City Nam Long là tổ hợp căn hộ cao cấp với các mẫu thiết kế khác nhau từ 2 - 3 phòng ngủ phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều hộ gia đình.

      Căn hộ chung cư Akari City Nam Long có giá bán từ 39.3 - 52.5 triệu/m2. (Nguồn giá bán: website Bất động sản)

      Trên đây là bài viết của OneHousing đã chia sẻ đến bạn những điều cần lưu ý khi lần đầu mua nhà chung cư quận Bình Tân. Hy vọng đã giúp ích cho bạn trong quá trình tìm nơi an cư phù hợp tại quận Bình Tân.

      Tại thời điểm tháng 3/2023, các dự án chưa được đăng bán trên website OneHousing. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Hướng dẫn mua nhà chung cư có giá dưới 5 tỷ ở quận Bình Tân

      Lần đầu mua nhà chung cư quận Phú Nhuận cần lưu ý điều gì?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương