Lần đầu mua nhà chung cư quận 9 cần lưu ý điều gì?

      Lần đầu mua nhà chung cư quận 9 cần lưu ý điều gì?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      26/03/2023
      Lần đầu mua nhà chung cư quận 9 cần lưu ý những điều gì để có thể chọn được căn hộ ưng ý? Cùng OneHousing tìm hiểu chủ đề này qua bài viết sau.

      Thị trường căn hộ chung cư quận 9 thu hút được nhiều chủ đầu tư và khách hàng do nơi đây là khu vực kinh tế nhộn nhịp và phát triển. Vậy, người mua nhà chung cư tại quận 9 cần lưu ý những điều gì? Cùng OneHousing khám phá ngay qua bài viết này.

      Thông tin tổng quan về quận 9

      Quận 9 là một quận ngoại thành nằm ở phía Đông Thành phố, cách trung tâm quận 1 khoảng 13km. Quận 9 cùng với quận 2 và quận Thủ Đức được sáp nhập thành Thành phố Thủ Đức vào năm 2021. Quận có vị trí tiếp giáp với tỉnh Bình Dương ở phía Bắc, phía Đông và Nam giáp quận 2, tỉnh Đồng Nai, phía Tây giáp quận Thủ Đức.

      Chính bởi vị trí cực kỳ thuận lợi tiếp giáp với các tỉnh thành có kinh tế phát triển trong khu vực Đông Nam Bộ đã tạo cho quận 9 cơ hội phát triển vượt bậc về kinh tế. Cơ sở hạ tầng giao thông quận 9 được đầu tư đồng bộ và phát triển với nhiều tuyến đường lớn như Xa lộ Hà Nội, vành đai 3, đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây, tuyến đường Nguyễn Xiển, Lê Văn Việt, Nguyễn Văn Tăng, Đỗ Xuân Hợp.

      Là một quận phát triển đa ngành với những lĩnh vực chủ chốt là logistic, công nghệ cao, và sản xuất thương mại, quận 9 thu hút nhiều cư dân đến sinh sống và làm việc. Từ đó, thúc đẩy mạnh thị trường bất động sản nhà ở đặc biệt là nhà chung cư. Quận 9 là nơi quy tụ nhiều chủ đầu tư uy tín và có tên tuổi trên thị trường, trong số đó có thể kể đến như: Vingroup, Hưng Thịnh, Khang Điền.

      lan-dau-mua-nha-chung-cu-quan-9-can-luu-y-dieu-gi-onehousing-1
      Thị trường căn hộ chung cư quận 9 với nhiều dự án lớn. (Nguồn: báo Vnexpress).
      Đọc tiếp

      Những lưu ý khi lần đầu mua nhà chung cư quận 9

      Lựa chọn vị trí thuận tiện

      Do đặc thù là một quận ngoại thành, cách trung tâm thành phố khoảng 10km. Vì thế, khi lựa chọn chung cư tại quận 9, khách hàng nên lưu ý chọn những dự án có vị trí thuận tiện. Giao thông quanh khu vực dự án phải được kết nối đồng bộ để giúp di chuyển vào trung tâm nhanh chóng hơn.

      Tìm kiếm chủ đầu tư uy tín

      Khi chọn mua căn hộ tại quận 9, khách hàng nên lưu ý lựa chọn chủ đầu tư có uy tín trên thị trường để có được những sản phẩm chất lượng và đảm bảo tính pháp lý. Khách hàng có thể tự tìm hiểu thông tin về chủ đầu tư như thâm niên hoạt động, lịch sử tài chính, xây dựng, những dự án trước đây để nhận định được chủ đầu tư đáng tin cậy.

      Cân nhắc tiện ích cần thiết

      Tiện ích là một yếu tố khách hàng cần quan tâm đến khi lựa chọn dự án căn hộ. Đây là yếu tố ảnh hưởng trực  tiếp đến sự quá trình sinh sống tại dự án. Khách hàng nên tìm hiểu xem dự án của mình có được đầu tư đầy đủ những tiện ích thiết yếu như cửa hàng tiện lợi, siêu thị, các khu vực chức năng giúp phục vụ cho nhu cầu giải trí, rèn luyện sức khoẻ cũng cần nên có ở một dự án chung cư.

      Lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp

      Sau khi đã xem xét đến những yếu tố trên, người mua nên cân nhắc khả năng tài chính của bản thân để có được sự lựa chọn hợp lý. Hiện nay, nhiều dự án tại quận 9 đang được chủ đầu tư liên kết cùng với ngân hàng đưa ra các chính sách hỗ trợ cho vay mua nhà khá tốt. Vì thế, khách hàng có thể cân nhắc hình thức này.

      Chung cư nào có giá cao nhất, thấp nhất tại quận 9?

      Mua nhà chung cư TP.HCM nên chọn dự án nào tại quận 9

      Dự án Vinhomes Grand Park

      Vinhomes Grand Park là một trong những khu đô thị lớn nhất nhì tại TP.HCM được đầu tư bởi tập đoàn Vingroup. Dự án tọa lạc tại đường Nguyễn Xiển, phường Long Thạnh Mỹ, Long Bình, quận 9. Vinhomes Grand Park là khu phức hợp căn hộ chung cư, shophouse, nhà phố và biệt thự với quy mô hơn 271ha. Về loại hình căn hộ, Vinhomes Grand Park có tổng cộng 17 tòa căn hộ với diện tích mỗi căn từ 30-82m2 bao gồm căn studio, 1PN,2PN và 3PN.

      Vinhomes Grand Park quy tụ nhiều tiện ích hấp dẫn phục vụ được mọi nhu cầu hưởng thụ của cư dân. Trong số những tiện ích đó, đáng chú ý có thể kể đến như: công viên 36ha, khu tập luyện thể thao, hồ bơi, khu tập gym, BBQ, nhà hàng, quán ăn,...

      Giá tham khảo: 35.1 - 64.2 triệu đồng/m2 (Nguồn số liệu: website Bất động sản).

      lan-dau-mua-nha-chung-cu-quan-9-can-luu-y-dieu-gi-onehousing-3
      Dự án Vinhomes Grand Park (Nguồn: CafeLand)

      Chung cư Thủ Thiêm Garden

      Được phát triển bởi tập đoàn Đất Xanh, Thủ Thiêm Garden có địa chỉ tại đường Liên Phường, quận 9 tiếp giáp với nhiều khu vực quan trọng di chuyển dễ dàng. Dự án có quy mô hơn 7000m2 với 2 block chung cư cao 20 tầng. Về loại hình căn hộ, dự án sẽ cung cấp ra thị trường 375 căn hộ từ 1-3 phòng ngủ có diện tích từ 48-85m2.

      Ngoài ra, tiện ích của Thủ Thiêm Garden cũng là điểm thu hút khách hàng với hàng loại tiện ích được đầu tư quy mô như: 

      • Hồ bơi, phòng gym, khu thể thao,...
      • Phố đi bộ
      • Trường học
      • Khu vui chơi trẻ em
      • Trung tâm thương mại,...

      Giá tham khảo: 32.7 - 41.8 triệu đồng/m2 (Nguồn số liệu: website Bất động sản).

      Chung cư 9 View Apartment

      Chung cư 9 View Apartment là dự án được phát triển bởi tập đoàn Hưng Thịnh có địa chỉ tại tại đường Tăng Nhơn Phú, phường Phước Long B. Dự án có quy mô hơn 12ha được đầu tư xây dựng gồm 3 block 18 tầng với tổng 690 căn hộ từ 58 - 86m2.

      Một số tiện ích căn hộ 9 View Apartment:

      • Khu vui chơi trẻ em
      • Khu vực phòng gym, yoga
      • Khu thể thao với các môn như: cầu lông, bóng rổ, bóng chuyền
      • Vườn nướng BBQ

      Giá tham khảo: 30.5 - 39.7 triệu đồng/m2 (Nguồn số liệu: website Bất động sản).

      lan-dau-mua-nha-chung-cu-quan-9-can-luu-y-dieu-gi-onehousing-4
      Chung cư 9 View Apartment. (Nguồn: CafeLand).

      Vừa rồi là bài viết giúp khách hàng giải đáp thắc mắc khi lần đầu mua căn hộ chung cư quận 9. Hy vọng qua bài viết. bạn sẽ có thêm nhiều thông tin thị trường hữu ích.

      Tại thời điểm tháng 3/2023, các dự án chưa được đăng bán trên website OneHousing. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm 

      Kinh nghiệm mua nhà chung cư có giá dưới 3 tỷ ở quận 9

      Kinh nghiệm mua nhà chung cư có giá dưới 2 tỷ ở quận 5

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương