Chuẩn bị cho tổ ấm tương lai: Bí quyết vệ sinh căn hộ mới thuê hiệu quả

      Chuẩn bị cho tổ ấm tương lai: Bí quyết vệ sinh căn hộ mới thuê hiệu quả

      Onehousing image
      7 phút đọc
      30/04/2024
      Bạn chưa có kinh nghiệm thuê nhà và sắp chuyển vào căn hộ mới thuê? Nếu gặp tình huống này thì bạn đừng quên theo dõi bí quyết vệ sinh căn hộ mới thuê hiệu quả sau.

      Thuê căn hộ chung cư hiện đang là một xu hướng được nhiều người thuê lựa chọn, đặc biệt là các bạn trẻ gen Z. Bởi vì, đây là môi trường có điều kiện sống tiện nghi, an ninh được đảm bảo, giá cả phải chăng, đa dạng,... Nếu bạn chưa có kinh nghiệm đi thuê và chuẩn bị chuyển vào căn hộ mới thì đừng quên theo dõi bí quyết vệ sinh căn hộ mới thuê trong bài viết này nhé!

      Những điều cần làm khi chuyển vào căn hộ mới thuê

      Khi chuyển vào căn hộ mới thuê, bạn sẽ phải làm rất nhiều việc để đảm bảo cả về mặt phong thủy lẫn sự tiện nghi cho nhà mới. Để tránh quên và bỏ sót các thông tin quang trọng, bạn có thể lấy giấy ra và ghi lại những điều cần làm trong quá trình chuyển vào căn hộ mới thuê sau đây.

      • Chọn ngày tốt để chuyển đến nhà mới thuê dựa trên ngày sinh của gia chủ, tốt nhất là nên chọn ngày “thủy”, tránh ngày “hỏa” và hoàn thành việc chuyển nhà trước 3 giờ chiều.
      • Chọn đơn vị vận chuyển uy tín, trọn gói với đội ngũ chuyên nghiệp và đông đảo để tiết kiệm thời gian và công sức khi chuyển sang căn hộ mới.
      • Xông nhà bằng các loại rễ cây, trầm, hương liệu và các loại hương thơm để giúp xua đi chướng khí, côn trùng gây hại, giúp không gian trở nên thơm tho và ấm cúng.
      • Chiếu và bếp lửa nên được mang vào nhà đầu tiên, do tự tay gia chủ chuyển đến nhà mới thuê. Đối với bài vị tổ tiên, gia chủ cũng tự tay mang vào nhà mới, còn các thành viên khác sẽ đi theo sau và cầm tiền trên tay.
      • Cúng thần linh, thổ địa ngay trong chiều ngày chuyển vào nhằm thông báo với thần linh và mong cầu bình an cho gia đình.
      • Mở vòi nước chảy chảy chậm trong thời gian dài và đun sôi một ấm nước với mong ước tài lộc dồi dào, tiền vào như nước, vạn sự như ý. 
      • Mở cửa tất cả các phòng và bật toàn bộ quạt để gió thổi qua nhiều hướng nhưng không được thổi ra hướng chính.
      • Treo chuông gió ở cửa ra vào và cửa sổ để khí có thể lưu chuyển tốt trong nhà, tốt nhất nên chọn chuông gió bằng kim loại.
      • Giữ tâm trạng vui vẻ khi chuyển đến nhà mới, tránh giận dữ, mắng mỏ, đặc biệt là mắng trẻ em.
      • Để điện sáng trong 3 đêm đầu tiên từ ngày bắt đầu chuyển đến để duy trì tài khí và sinh vận khí cho ngôi nhà. 

      chuan-bi-cho-to-am-tuong-lai-bi-quyet-ve-sinh-can-ho-moi-thue-hieu-qua-onehousing-1

      Bật điện sáng trong 3 đêm đầu tiên từ ngày bắt đầu chuyển vào căn hộ mới thuê (Nguồn ảnh: MPE)

       

      Cách vệ sinh căn hộ mới thuê hiệu quả

      Đọc tiếp

      Tốt nhất, bạn nên vệ sinh căn hộ mới thuê trước khi tiến hành chuyển đồ đạc vào. Bởi vì, lúc này, căn hộ sẽ có nhiều không gian trống trải, dễ vệ sinh và không sợ làm bẩn đồ đạc. Việc vệ sinh sau khi chuyển đồ vào sẽ gặp khó khăn hơn vì có nhiều đồ đạc và nhiều vị trí khuất, khó lau chùi. 

      Ngoài ra, khi vệ sinh nhà mới, bạn nên dọn dẹp lần lượt từ lầu, gác xuống tầng trệt, làm sạch các vị trí cao như trần, tường trước khi lau nền. Việc vệ sinh các phòng cũng diễn ra tương tự, từ trong phòng ra cửa, hành lang, cầu thang và cửa chính. Đặc biệt, bạn nên lau dọn khu vực cần làm sạch ướt (bằng nước) trước.

      • Nhà bếp là khu vực tốn nhiều thời gian và công sức dọn dẹp nhất

      Điều này càng trở nên khó khăn hơn với các căn nhà thuê đã qua sử dụng. Bởi vì, khu vực này thường ám mùi và có nhiều vết bẩn dầu mỡ khó tẩy rửa. Vì thế, bạn không thể chỉ vệ sinh bằng nước hoặc xà phòng thông thường. Thay vào đó, bạn có thể tham khảo các mẹo sau:

      • Xử lý vết dầu mỡ: Thay vì lau bằng nước, bạn có thể tắc bột mì, bột gạo lên vết bẩn để hút dầu mỡ. Bạn có thể để từ vào tiếng hoặc qua đêm rồi lấy bàn chải làm cho lớp bột bong ra và lau sạch bằng xà phòng hoặc nước tẩy rửa.
      • Xử lý vết gỉ sét: Dùng nước giấm hoặc chà xát bằng chanh.
      • Tủ bếp: Lau tủ bằng hỗn hợp dầu thực vật (1 muỗng) + bột baking soda (2 muỗng) và vệ sinh lại bằng nước sạch.
      • Xử lý kiềng bếp: Bạn ngâm kiềng trong dung dịch nước xà phòng ấm rồi dùng hỗn hợp baking soda với nước ấm để chùi sạch các vết bám bẩn.

      chuan-bi-cho-to-am-tuong-lai-bi-quyet-ve-sinh-can-ho-moi-thue-hieu-qua-onehousing-2

      Cách vệ sinh bếp - Khu vực tốn nhiều thời gian và công sức để lau dọn nhất (Nguồn ảnh: Điện máy XANH)

      • Vệ sinh khu vực nhà vệ sinh

      Với khu vực này, bạn có thể pha muối vào dung dịch nước tẩy sàn và quét lên bề mặt sàn hoặc bồn cầu bị ố vàng. Sau khoảng 15 phút, bạn dùng bàn chải chà sạch về vệ sinh lại bằng nước. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng baking soda để làm sạch khu vực này. Cụ thể, bạn trộn baking soda với ít nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi phết quang bồn cầu, lavabo,... Sau 2 tiếng - 3 tiếng, bạn chà và rửa sạch lại. Với bồn cầu, bạn cũng có thể ngâm với nước giấm để diệt vi khuẩn và mùi hôi.

      • Làm sạch sàn nhà

      Với các vết ố sàn gạch do đọng nước, bạn pha một ít tro bếp với nước và thoa đều lên vết bẩn khoảng 10 phút và chà mạnh rồi lau lại bằng nước. Bạn cũng có thể dùng vôi và oxy già để làm sạch vết ố.

      Ngoài ra, để làm mới sàn từ gạch hoa, gạch tráng men, bạn bọc khoai tây sống đã giã nhuyễn vào túi vải rồi chà lên vết ố. Sau đó, bạn dùng dầu hỏa đánh bóng lại.

      Nếu sàn nhà dính nhựa hoặc sơn, bạn có thể thấm giẻ vào xăng rồi chà mạnh là được. Sau đó, bạn lau lại sàn bằng nước lau sàn để khử mùi. Với phương pháp này, bạn nên chú ý cẩn thận để tránh cháy nổ.

      Bên cạnh đó, với các vết nấm mốc, rêu xanh, bạn rắc vôi bột lên trên, làm ẩm bằng nước rồi để qua đêm. Hôm sau, bạn chỉ cần dùng cọ chà và rửa sạch là có thể loại bỏ hết nấm mốc một cách dễ dàng.

      chuan-bi-cho-to-am-tuong-lai-bi-quyet-ve-sinh-can-ho-moi-thue-hieu-qua-onehousing-3

      Làm sạch các vết ố và lau sạch sàn nhà trước khi chuyển đồ vào căn hộ mới thuê (Nguồn ảnh: Ván sàn Vasaco)

      Các lưu ý khi vệ sinh căn hộ mới thuê

      Để đảm bảo việc vệ sinh căn hộ mới thuê diễn ra nhanh chóng và tốn ít công sức nhất, bạn nên lưu ý những nội dung sau:

      • Thực hiện theo nguyên tắc dọn từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới, từ các khu vực cần dùng nước trước để tránh các khu vực bị lẫn bụi, đảm bảo dọn đến đâu, sạch đến đó.
      • Vệ sinh thật kỹ khu vực bếp và nhà vệ sinh, cố gắng duy trì thói quen vệ sinh mỗi ngày sau khi chuyển vào ở.
      • Không bỏ qua khu vực ban công - nơi tiếp giáp với bên ngoài, tiềm ẩn nhiều vi khuẩn và bụi bẩn.
      • Sử dụng hóa chất tẩy rửa phù hợp để việc lau dọn đạt hiệu quả và không gây hư hỏng các vật dụng trong căn hộ, cũng như đảm bảo an toàn cho gia đình.

      chuan-bi-cho-to-am-tuong-lai-bi-quyet-ve-sinh-can-ho-moi-thue-hieu-qua-onehousing-4

      Sử dụng hóa chất làm sạch phù hợp để đạt được hiệu quả lau dọn và tránh gây hư hỏng cho thiết bị (Nguồn ảnh bauer)

      Thuê nhà ở Masteri Waterfront

      Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ thuê nhà tiện nghi với không gian sống hiện đại, xanh mát, thuận tiện đi lại và giá cả phải chăng thì Masteri Waterfront sẽ là địa điểm lý tưởng. Dự án này nằm trong khu đô thị Vinhomes Ocean Park Gia Lâm, gồm 6 tòa căn hộ cao cấp, đã được Masterise Homes mua lại từ Vingroup từ năm 2020.

      Nằm ở vị trí trung tâm của “Quận Ocean”, ngay cạnh hồ Ngọc Trai quy mô 24,5ha, Masteri Waterfront được trang bị hệ thống tiện ích đa tầng dựa trên cảm hứng nghệ thuật từ Van Gogh. Cụ thể, dân cư tại đây có thể tận hưởng những tiện ích nội khu đa dạng như hồ bơi vô cực, phòng gym và spa, công viên BBQ, sân chơi trẻ em, sân Golf mini,... Đồng thời, bạn cũng dễ dàng sử dụng và kết nối các tiện ích ngoại khu như hệ thống giáo dục Vinschool, bệnh viện Vinmec, sân bay Gia Lâm, trung tâm thương mại,...

      chuan-bi-cho-to-am-tuong-lai-bi-quyet-ve-sinh-can-ho-moi-thue-hieu-qua-onehousing-5

      Tiện ích hồ bơi được trang bị trên tầng thượng của mỗi tòa căn hộ Masteri Waterfront (Nguồn ảnh: Báo Thanh Niên)

      Masteri Waterfront sở hữu các loại hình căn hộ đa dạng, từ căn Studio, đến căn 1PN+, 2PN, 2PN+ và 3PN với diện tích từ 25,41 đến 79,58m2. Các không gian sống đều được thiết kế theo phong cách hiện đại, tối ưu hóa tiện nghi với ban công hoặc cửa sổ lớn ở phòng khách và phòng ngủ, giúp không gian luôn rộng rãi, thoáng đãng. Ngoài ra, nội thất được sử dụng cũng là các sản phẩm cao cấp của các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới, bao gồm sàn gỗ chất lượng, thiết bị vệ sinh Kohler, điều hòa Multi Daikin, thiết bị bếp và khóa cửa Hafele,... 

      Cùng với đó, các căn hộ cũng có tầm nhìn panorama tuyệt đẹp. Trong đó, hơn 40% căn hộ có view hướng ra hồ Ngọc Trai, Đại học VinUni, biển hồ nước mặn và các khu biệt thự Ngọc Trai, Hải Âu, San Hô và Sao Biển. Thức dậy trong không gian xa hoa và mở đầu ngày mới với bức tranh toàn cảnh “Thành phố biển hồ” chắc chắn sẽ là trải nghiệm vô cùng thú vị.

      Như vậy, bài viết đã chia sẻ với bạn những kinh nghiệm vệ sinh căn hộ mới trước khi dọn vào một cách hiệu quả, nhanh chóng và tiết kiệm công sức. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan, bạn có thể để lại bình luận bên dưới để được cộng đồng và các chuyên gia hỗ trợ giải đáp. 

      Xem thêm

      Không gian sống xanh chinh phục người trẻ thành đạt: Lý do nên thuê căn studio khu Hawaii Masteri Waterfront

      Bỏ túi top 4 quy tắc quan trọng để tự bảo vệ quyền lợi khi đi thuê chung cư

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương