Chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở xã hội được vay vốn ưu đãi trong thời hạn bao lâu?

      Chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở xã hội được vay vốn ưu đãi trong thời hạn bao lâu?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      17/04/2023
      Chủ đầu tư vay vốn xây nhà ở xã hội được hưởng các ưu đãi gì? Và thời hạn chủ đầu vay vốn xây nhà ở xã hội được vay vốn ưu đãi qua bài chia sẻ của OneHousing dưới đây.

      Nhà ở xã hội là nhà ở có sự hỗ trợ của Nhà nước dành cho các đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở. Vậy chủ đầu tư vay vốn xây nhà ở xã hội được hưởng các ưu đãi gì? Và thời hạn chủ đầu tư vay vốn xây nhà ở xã hội được vay vốn ưu đãi trong bao lâu qua bài chia sẻ của OneHousing ngay sau đây.

      Chủ đầu tư vay vốn xây nhà ở xã hội được hưởng các ưu đãi gì?

      Căn cứ theo Điều số 58 Luật Nhà ở 2014 quy định về ưu đãi cho chủ đầu tư vay vốn xây nhà ở xã hội như sau:

      • Đối với vay vốn ưu đãi: Chủ đầu tư có thể vay vốn ưu đãi từ các Quỹ bảo lãnh nhà ở xã hội để đầu tư xây dựng những căn nhà ở xã hội. Lãi suất vay của quỹ này sẽ thấp hơn so với lãi suất ở thị trường, giúp giảm chi phí vốn đầu tư.
      • Được miễn giảm thuế: Chủ đầu tư xây dựng các căn nhà ở xã hội có thể được miễn giảm thuế theo chế độ thuế ưu đãi. Theo đó, chủ đầu tư sẽ được giảm thuế TNDN, thuế TNDN từ hoạt động sản xuất, kinh doanh, thuế thu nhập cá nhân, thuế trước bạ đối với hoạt động mua bán nhà ở xã hội.
      • Hỗ trợ về đất đai: Chủ đầu tư có thể được Nhà nước hỗ trợ về đất đai để xây dựng các căn nhà ở xã hội. Nhà nước có thể cấp đất đai miễn phí, giảm giá đất đai hoặc cho thuê đất đai với giá ưu đãi.
      • Hỗ trợ về thủ tục hành chính: Chủ đầu tư có thể được hỗ trợ về thủ tục hành chính để xây dựng các căn nhà ở xã hội. Các đơn vị chức năng sẽ hỗ trợ chủ đầu tư trong việc giải quyết các thủ tục liên quan đến xây dựng, bao gồm giấy phép xây dựng, chứng nhận đầu tư và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

      chu-dau-tu-du-an-xay-dung-nha-o-xa-hoi-duoc-vay-von-uu-dai-trong-thoi-han-bao-lau-onehousing-1

      Chủ đầu tư vay vốn xây nhà ở xã hội được hưởng các ưu đãi gì? (Nguồn: dantri)

      Tuy nhiên, các ưu đãi này có thể khác nhau tùy theo quy định của từng địa phương và thời điểm thực hiện dự án. Chủ đầu tư cần tham khảo kỹ các quy định liên quan đến ưu đãi trước khi quyết định đầu tư xây dựng nhà ở xã hội.

      Quy trình tiếp nhận hồ sơ nhà ở xã hội NHS Trung Văn mới nhất

      Đọc tiếp

      Thời hạn chủ đầu tư vay vốn xây nhà ở xã hội được vay vốn ưu đãi?

      Như vậy, chủ đầu tư dự án xây nhà ở xã hội (không phải bằng vốn từ ngân sách nhà nước) được vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội hoặc các tổ chức tín dụng theo quy định như sau:

      • Trường hợp chủ đầu tư xây dựng nhà ở xã hội chỉ để cho thuê thì sẽ được vay vốn ưu đãi đầu tư với thời hạn tối thiểu 15 năm và tối đa là không quá 20 năm.
      • Trường hợp chủ đầu tư của dự án có nhu cầu vay dưới 15 năm thì chủ đầu tư sẽ được thỏa thuận với ngân hàng về thời hạn cho vay thấp hơn thời hạn cho vay tối thiểu.

      chu-dau-tu-du-an-xay-dung-nha-o-xa-hoi-duoc-vay-von-uu-dai-trong-thoi-han-bao-lau-onehousing-2

      Thời hạn chủ đầu tư vay vốn xây nhà ở xã hội được vay vốn ưu đãi (Nguồn: taptritaichinh)

      Nguyên tắc khi thực hiện chính sách vay vốn ưu đãi được quy định như thế nào?

      Căn cứ theo Điều 13 Nghị định 100/2015/NĐ-CP quy định về các nguyên tắc chính sách vay vốn ưu đãi được thực hiện như sau:

      • Việc cho vay vốn ưu đãi sẽ phải đảm bảo đúng đối tượng và đáp ứng đủ điều kiện theo quy định.
      • Trường hợp với một đối tượng được hưởng nhiều chính sách về vay vốn ưu đãi hỗ trợ nhà ở thì sẽ chỉ được áp dụng một chính sách hỗ trợ ở mức cao nhất.
      • Trường hợp các hộ gia đình có nhiều đối tượng sẽ được hưởng nhiều chính sách vay vốn ưu đãi thì chỉ áp dụng được một chính sách vay vốn dành cho cả hộ gia đình.
      • Ngân hàng Chính sách xã hội hoặc những tổ chức tín dụng do Nhà nước chỉ định sẽ thực hiện việc cho vay ưu đãi về hỗ trợ nhà ở xã hội, đảm bảo phù hợp với những quy định của pháp luật về nhà ở, pháp luật về tín dụng và những pháp luật có liên quan.
      • Khách hàng là hộ gia đình, cá nhân thì khi vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội sẽ phải thực hiện việc gửi tiết kiệm tại các Ngân hàng Chính sách xã hội hàng tháng, với thời gian tối thiểu là 12 tháng và mức gửi phải theo quy định của bên cho vay.

      Mong rằng bài viết sẽ cung cấp những thông tin hữu ích dành cho các bạn về vấn đề chủ đầu tư vay vốn xây nhà ở xã hội được hưởng các ưu đãi gì và thời hạn chủ đầu vay vốn xây nhà ở xã hội được vay vốn ưu đãi. Hãy theo dõi OneHousing để cập nhật các tin tức được nhanh nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent

      Xem thêm: 

      3 thông tin quan trọng khi mua nhà ở xã hội, bạn nên biết ngay

      Top nhà ở xã hội 'đáng đồng tiền bát gạo' nhất năm 2023

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương