Chọn mẫu gương phòng khách chuẩn phong cách nội thất Minimalism của thế hệ gen Z hiện nay

      Chọn mẫu gương phòng khách chuẩn phong cách nội thất Minimalism của thế hệ Gen Z hiện nay

      Onehousing image
      4 phút đọc
      20/04/2023
      Đặt gương trong phòng khách trở thành xu thế được Gen Z ưa chuộng. Cùng OneHousing khám phá sức hút của phong cách Minimalism qua bài viết dưới đây!

      Phòng khách được xem là “bộ mặt” của cả căn nhà, vì thế luôn được chú trọng, điều chỉnh tỉ mỉ trong từng khâu thiết kế. Việc decor gương trong phòng khách hiện nay được xem là xu thế. Bởi nó mang lại không gian sống hiện đại, thời thượng, trẻ trung và năng động. Khám phá ngay phong cách Minimalism độc lạ, xu hướng 2023 cùng OneHousing bằng những thông tin trong bài viết dưới đây.

      Phong cách Minimalism là gì?

      Phong cách Minimalism được hiểu đơn giản là một phong cách thể hiện sự đa dạng của nghệ thuật. Nó có thể được thể hiện trong nghệ thuật thị giác và âm nhạc, đặc biệt là được thể hiện nhiều trong kiến trúc. Ngày nay, Minimalism được ứng dụng nhiều trong thiết kế không gian sống, nội thất nhà ở.

      Ludwig Mies van der Rohe (người Đức) được xem như cha đẻ của phong cách này. Chính ông đã đặt nền móng cho phong cách tối giản cùng không gian giản dị, trong sạch, tinh tế bằng việc sử dụng những mặt phẳng, đường thẳng hay đường vuông góc,…

      chon-mau-guong-phong-khach-chuan-phong-cach-noi-that-minimalism-cua-the-he-gen-z-hien-nay

      Sự tối giản trong nội thất mang phong cách Minimalism (Nguồn: Nội thất Tart)

      Minimalism hướng đến giá trị của không gian, tạo ra không gian chiết khúc. Từ đó hướng nhà ở tới sự cô động, tràn ngập ánh sáng và sự thoáng đãng. Theo những nhà thiết kế, không gian làm nên cảm xúc chứ không phải đồ đạc và những dụng cụ trang trí.

      Tư vấn Gen Z chọn màu sơn trang trí phòng khách hiện đại

      Đọc tiếp

      Sự nổi bật của phong cách Minimalism trong thiết kế, sáng tạo nội thất

      Gen Z mua nhà có thể tham khảo phong cách Minimalism để giúp không gian sống của bạn trở nên sinh động hơn. Minimalism ngày càng trở nên phổ biến hiện nay bởi sự đơn giản, tinh tế. Đa phần nội thất khi thiết kế với phong cách này sẽ mang đường nét tối thiểu, ít chi tiết, giảm tối đa số lượng. Quan trọng hơn mỗi một chi tiết thiết kế đều mang một ý nghĩa riêng nhằm tạo sự hài hòa, gắn kết trong không gian sống.

      Minimalism là phong cách thiết kế nội thất vô cùng phổ biến ở châu Âu và đã ảnh hưởng trực tiếp đến xu hướng thiết kế nội thất của các nước Bắc Âu tính từ thập niên 90 cho đến thời điểm hiện nay. Còn tại châu Á, Nhật Bản là đất nước đầu tiên ưa chuộng và sử dụng nhiều phong cách này. Nó xuất hiện cả ở những công trình truyền thống và hiện đại của Nhật Bản.

      Gợi ý các mẫu gương trong phong cách Minimalism ở phòng khách

      Đặt gương trong phòng khách có thể hút thêm ánh sáng giúp căn phòng trở nên thoáng đãng hơn. Một số kiểu gương thuộc phong cách Minimalism sẽ được giới thiệu cho bạn đọc qua bài viết dưới đây.

      Dáng gương hình tròn

      Nhắc đến phong cách Minimalism là nhắc đến sự tối giản vì thế bạn có thể sử dụng kiểu dáng gương hình tròn đặt trong phòng khách. Nhìn chung gương hình tròn không có gì quá nổi bật nhưng nó dễ dàng kết hợp với những món đồ nội thất khác trong phòng khách.

      Đồng thời gương hình tròn cũng có thêm một điểm nhấn nữa chính là viền gương được mài vát cạnh. Sự độc lạ, mới mày này sẽ tạo nên sự mê hoặc cho người nhìn. Nó giúp cho phòng khách của bạn có cảm giác tươi sáng, tinh tế và bí ẩn đặc trưng của Minimalism. Dáng gương hình tròn tạo sự hài hòa và gọn gàng, không chiếm nhiều diện tích nên không ảnh hưởng đến việc bày biện những món đồ khác.

      Dáng gương hình đá

      Gen Z mua nhà có thể thiết kế phòng khách bằng cách ứng dụng dáng gương hình đá nếu bạn đang muốn theo đuổi phong cách Minimalism. Nội thất được lấy ý tưởng từ thiên nhiên, tận dụng tối đa cái đẹp tự nhiên vốn có của tạo hóa chưa bao giờ là lỗi thời.

      Sử dụng gương hình đá đem lại “cái hồn” cho không gian sống. Ngoài ra nó còn thể hiện sự sang trọng trong phòng khách. Những chiếc gương được thiết kế mềm mại, uyển chuyển sẽ lột tả được vẻ đẹp mộc mạc, thanh nhã. Đây cũng là lý do khiến kiểu dáng gương đá được giới trẻ, đặc biệt là thế hệ gen Z yêu thích.

      Dáng gương bo tròn

      Bạn muốn theo đuổi phong cách Minimalism nhưng lại muốn tối giản nhất có thể thì hãy tham khảo ngay mẫu gương bao tròn. Không chỉ là nội thất phòng khách mà gương bo tròn có thể ứng dụng ở bất kỳ không gian sống nào trong nhà ở của bạn. Gương bo tròn tạo sự kết nối những món đồ nội thất với nhau, mang lại sự hài hòa nhất định.

      Kiểu dáng gương này phù hợp với những gia đình không có nhiều diện tích vì nó giúp tối ưu không gian, không làm rối mắt trong quá trình thiết kế.

      Dáng gương hình chữ nhật

      chon-mau-guong-phong-khach-chuan-phong-cach-noi-that-minimalism-cua-the-he-gen-z-hien-nay

      Gương hình chữ nhật tạo sự hài hòa cho phòng khách (Niki Home)

      Dáng gương hình chữ nhật được biết tới là kiểu gương truyền thống, được sử dụng rộng rãi trong nhiều năm nay. Tuy nhiên vì tính ứng dụng cao nên gương hình chữ nhật càng được quan tâm nhiều hơn. Dáng gương này giúp cho phòng khách trở nên thanh lịch, phù hợp với những gia đình theo đuổi phong cách nhẹ nhàng, nữ tính. Gương hình chữ nhật phù hợp với mọi diện tích, phòng khách lớn hay nhỏ đặt nó để đẹp.

      Các mẫu gương hình chữ nhật hiện nay được thiết kế với khả năng chống chịu tốt, chịu được những tác động từ bên ngoài vì thế mà bền theo năm tháng. Chất lượng cao cấp giúp hình ảnh sắc nét, chân thực, dễ dàng vệ sinh.

      Có thể thấy, phong cách Minimalism đem lại một không gian sống tối giản nhưng cũng không kém phần sôi động. Đây là phong cách phù hợp với nhiều sự lựa chọn của Gen Z.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      3 phong cách phòng ngủ được Gen Z yêu thích nhất hiện nay

      Khám phá gu chọn nhà của Gen Z hiện nay

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương