Tư vấn Gen Z chọn màu sơn trang trí phòng khách hiện đại

      Tư vấn Gen Z chọn màu sơn trang trí phòng khách hiện đại

      Onehousing image
      5 phút đọc
      18/04/2023
      Trang trí phòng khách đúng cách với nội thất hiện đại, sang trọng sẽ gây ấn tượng với mọi vị khách ngay từ cái nhìn đầu tiên. Hãy cùng OneHousing tham khảo các tips ngay sau đây.

      Phòng khách là bộ mặt của cả ngôi nhà, là “mặt tiền” đón tài lộc, đón khách và là nơi sinh hoạt của gia đình. Vì vậy, khi lựa chọn nội thất trang trí phòng khách và màu sắc, bạn nên chú ý đến tính thẩm mỹ cũng như phong thủy của căn hộ để xây dựng một không gian sống hoàn hảo. Trong bài viết này, OneHousing sẽ đưa ra lời khuyên về cách chọn màu sơn đẹp nhất cho phòng khách sang trọng hiện đại cho các Gen Z mua nhà lần đầu tham khảo.

      Nội thất tối ưu cùng hai màu đen trắng

      Thiết kế nội thất hiện đại cùng với hai gam màu đen trắng phù hợp với những ai yêu thích sự đơn giản, sang trọng và không gian sống rộng rãi, không bó buộc. Với nhà phố hai tầng hoặc nhà chung cư và phòng khách không quá rộng, việc lựa chọn hai gam màu tương phản này có thể mang lại hiệu quả bất ngờ cho ngôi nhà của bạn.

      Tuy chỉ là hai tông màu chủ đạo đen trắng nhưng lại là sự kết hợp hài hòa, cân đối, không hề mang đến cảm giác buồn tè mà còn khiến căn phòng trở nên đơn giản, trang nhã. Màu chủ đạo của căn phòng, màu đen, rất phù hợp với giới trẻ ngày nay.

      tu-van-gen-z-chon-mau-son-trang-tri-phong-khach-hien-dai-onehousing-1

      Nội thất tối giản màu đen trắng (Nguồn: Bầu)

      Tìm hiểu về 7 loại hình căn hộ chung cư phổ biến nhất ở Việt Nam

      Đọc tiếp

      Phong cách ý tưởng thông qua nội thất đen trắng

      Có những lựa chọn phong cách dường như được thực hiện để đưa những ý tưởng đen trắng vào cuộc sống, chúng rất khác nhau, nhưng mỗi cái đều hoàn hảo cho phòng ngủ. Sự kết hợp đồng đều giữa ánh sáng và bóng tối tạo ra âm dương êm dịu trong phòng khách màu đen.

      Bàn và ghế trong phòng khách tạo ra một hình ảnh đẹp và cân đối và thiết kế của đèn treo bao quanh tấm gỗ lớn sẽ trở nên đặc biệt ấn tượng khi bạn sử dụng nó. Trang trí phòng khách màu đen bằng đèn LED chắc chắn là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

      Những bức tranh và bản in đen trắng là những phụ kiện hoàn hảo cho phòng khách màu đen. Phòng khách thường được trưng bày những thứ này trên những bức tường trắng, nhưng một bức tường trưng bày màu đen còn ấn tượng gấp đôi.

      Hoặc đối với một ý tưởng khác, bạn có thể thêm hiệu ứng ánh sáng ấm áp vào không gian của mình. Một cách để mang ánh sáng vào sâu trong phòng tối là lắp đặt các hệ tủ có cửa kính. Vào ban ngày, kính phản chiếu ánh sáng tự nhiên từ các cửa sổ. Vào ban đêm, chiếc tủ trở thành một hộp đèn với dải đèn LED chiếu sáng từ thanh ray đến kệ.

      tu-van-gen-z-chon-mau-son-trang-tri-phong-khach-hien-dai-onehousing-2

      Kiến tạo phong cách cùng nội thất đen trắng (Nguồn: Bầu)

      Gia chủ mệnh gì để hợp với gam màu đen trắng?

      Màu đen trắng thuộc mệnh gì là vấn đề rất được gia chủ quan tâm. Nhắc đến màu đen, chúng ta sẽ liên tưởng ngay đến vẻ huyền bí sang trọng và đầy quyền uy. Chính vì vậy, có không ít gia chủ rất thích và muốn dùng màu sắc này trong trang trí nội thất hay sắm sửa đồ dùng trong gia đình. Việc chọn màu nội thất phong thuỷ phù hợp với mệnh của gia chủ cũng là một trong các bước cần thiết để gia chủ phát tài phát lộc và tránh đi những rủi xui.

      Người mệnh Thuỷ hợp với các gam màu xanh lam, màu đen và trắng. Gia chủ mệnh Thuỷ nên chọn tông màu đen làm chủ đạo ở hướng Nam (đông bắc). Tránh sử dụng ở các khu vực như phòng ngủ, phòng ăn và phòng khách. Thay vào đó, chủ nhà nên dùng màu đen trên những tấm gương, khung hình và hoa văn trên đồ nội thất. Điều này, sẽ rất có lợi trên con đường công danh.

      tu-van-gen-z-chon-mau-son-trang-tri-phong-khach-hien-dai-onehousing-3

      Gia chủ mệnh Thủy hợp gam màu trắng đen (Nguồn: Bầu)

      Người mệnh Thuỷ nên tránh các màu của mệnh Thổ là màu vàng và nâu đất bởi màu của mệnh Thổ sẽ khắc chế Thuỷ. Bên cạnh đó, theo ngũ hành tương sinh thì Thuỷ cũng sinh Mộc, vì thế mà màu xanh lá cây hay màu vàng cũng rất phù hợp. Ngoài ra, người mệnh Thuỷ cũng có thể sử dụng màu sắc bản mệnh như màu xanh lam để xây dựng và trang trí nhà ở. Những màu sắc này sẽ hỗ trợ và thu hút những điều may mắn và tốt lành đối với người mệnh Thuỷ.

      Những lưu ý khi trang trí phòng khách dành cho các Gen Z mua nhà lần đầu

      Diện tích căn phòng

      Đối với các phòng khách có diện tích khá khiêm tốn bạn nên lựa chọn những màu trung tính như màu trắng, màu vàng chanh,... sẽ tạo cho không gian có tầm quan sát khá rộng mở. Với những không gian lớn hơn bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn, bạn có thể chọn phối màu phòng khách đẹp theo gu của bạn.

      Không gian căn phòng

      Nếu bạn bỏ qua yếu tố về ánh sáng sẽ là một thiếu sót khi tạo được một phòng khách đẹp. Bởi các yếu tố ảnh hưởng đến độ sáng của không gian và ánh sáng tự nhiên sẽ tác động lên màu sắc vốn có của lớp sơn trong phòng khách rất nhiều.

      Dưới ánh sáng tự nhiên thì màu sơn sẽ lên màu đẹp nhất. Chính vì vậy bạn nên lựa chọn các màu cơ bản theo bảng màu sơn nước và tuyệt đối tránh lựa chọn những màu sơn quá đậm hoặc quá tối nhằm gây khó chịu cho mắt nếu ánh nắng chiếu vào phòng.

      Màu sơn hài hòa với nội thất

      Một màu sơn tốt có đủ công năng là màu phải phù hợp với phong cách trang trí nội thất của phòng khách và phải tôn lên vẻ sang trọng của nội thất. Cách phối màu sơn hài hoà theo thị giác màu sắc sẽ tô đậm nên sự riêng biệt cho nội thất của phòng khách.

      Bài viết trên đây giúp bạn tham khảo về các tips trang trí phòng khách mà bạn nên chú ý. Chỉ với những màu sắc được kết hợp và sử dụng khéo léo những màu sắc, hoa văn khác nhau giúp không gian nội thất cuốn hút nhưng không làm giảm đi tính thống nhất.

      *Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

       Xem thêm: 

      Vì sao Gen Z thích thuê nhà chung cư cao cấp hơn tích lũy để mua nhà? 

      Gen Z muốn mua nhà nhưng không có khả năng chi trả? Làm thế nào? 

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương