Chiến lược đầu tư BĐS thông minh phải biết | OneHousing

      Chiến lược đầu tư BĐS thông minh bạn cần phải biết

      Onehousing image
      12 phút đọc
      10/04/2023
      Các nhà đầu tư thành công trên thị trường Bất động sản thường áp dụng những phương thức sáng tạo để tối ưu hóa các khoản đầu tư của họ. Tuy nhiên, phần lớn họ sẽ có chung một cách tiếp cận. Những người có khả năng sáng tạo thường sẽ tạo ra những cơ hội đầu tư độc đáo và sinh lời cao hơn. Dưới đây là những chiến lược đầu tư bất động sản và dự án mà bạn không nên bỏ lỡ trong năm 2023!
      Nhận ưu đãi mua nhà ngay

      1. Chiến lược đầu tư bất động sản thông minh 

      Tìm kiếm bất động sản tại những khu vực đang được quy hoạch để phát triển

      Học cách lập kế hoạch là kỹ năng mà bạn nên trau dồi với tư cách là một nhà đầu tư bất động sản, trong đó đặc biệt nên lưu ý đến các khu vực đang được quy hoạch để phát triển. Ví dụ: Với một khu trung tâm thương mại tích hợp các nhà hàng và cửa hàng hoặc khu phức hợp với các không gian bán lẻ, nhà ở và văn phòng, thì giấy phép quy hoạch sẽ được liệt kê rất lâu trước khi bắt đầu xây dựng.

      Vì vậy, bạn cần phải tìm hiểu và nắm bắt thông tin càng sớm càng tốt. Khi đó, bạn sẽ có nhiều thời gian để chuẩn bị cũng như tìm kiếm cơ hội cho bản thân. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua chúng với mức giá rẻ hơn đáng kể hoặc thực hiện từng công việc một trong khi vẫn có thể thuê những đơn vị khác để dàn trải chi phí và dòng tiền.

      “Nằm vùng” bất động sản có giá rẻ hơn thị trường

      Chiến lược đầu tư bất động sản thông minh đầu tiên là tìm mua các bất động sản có giá rẻ hơn thị trường. Bạn nên chọn một khu vực muốn đầu tư rồi sau đó “nằm vùng” 2-3 tháng. Để săn được các bất động sản giá rẻ chúng ta phải chịu khó và bỏ thời gian tham khảo hàng chục thậm chí hàng trăm bất động sản tại khu vực đó trong thời gian nhất định.

      Áp dụng chiến lược đầu tư bất động sản này cần thời gian dài, tham khảo nhiều môi giới khu vực, nắm thông tin của hàng chục sản phẩm thì lúc đó bạn sẽ biết bất động sản nào giá rẻ hơn thị trường tại khu vực đó. Như vậy chúng ta sẽ mua được bất động sản giá rẻ hơn khu vực và tránh môi giới dẫn dắt kê giá.

      Cho thuê bất động sản 

      Đây là chiến lược đầu tư bất động sản cho người ít vốn có thể dễ dàng thực hiện và có dòng tiền ra vào ngay hiện tại. Một cách dễ thực hiện nhất là bạn mua hoặc thuê lại một căn nhà phố hay một tòa nhà có nhiều phòng. Sau đó thiết kế lại nội thất  theo phong cách hiện đại, lịch sự, trẻ trung rồi cho thuê. Nhóm khách hàng mục tiêu của có thể là người trẻ đang đi làm văn phòng, sinh viên gần trường đại học lớn…

      Nghiên cứu hạ tầng và tiện ích

      Hiện nay, nhu cầu sống ngày càng được nâng cao, khách hàng ngày càng mong muốn có một cuộc sống sống gần gũi với thiên nhiên và đầy đủ tiện nghi. Chiến lược đầu tư bất động sản này nhằm vào các dự án bất động sản có được quy hoạch hạ tầng đồng bộ, các tiện ích nội – ngoại khu đầy đủ sẽ có tiềm năng tăng giá bất động sản rất cao.

      Chọn chủ đầu tư và đơn vị phát triển dự án

      Việc chọn một đối tác tốt, đơn vị tư vấn uy tín, thương hiệu phân phối chuyên nghiệp, công khai thông tin sản phẩm một cách rõ ràng và minh bạch sẽ đảm bảo sự an toàn cho tài sản đầu tư.

      Về phía các chủ đầu tư, đơn vị phân phối sản phẩm, cần phối hợp các giải pháp đẩy mạnh xây dựng uy tín thương hiệu, hoạt động giao dịch rõ ràng, minh bạch, hoàn thiện chất lượng sản phẩm, pháp lý rõ ràng, tạo lợi thế cạnh tranh cho dự án trên thị trường. Những đơn vị này cũng cần linh hoạt điều chỉnh chiến lược bán hàng, chính sách bán hàng, phương thức thanh toán, chương trình khuyến mãi, ưu đãi… để tiếp cận với người mua, thúc đẩy sức cầu.

      Lựa chọn dự án pháp lý đầy đủ

      Dự án có tính pháp lý rõ ràng là điều kiện giúp nhà đầu tư giảm thiểu rủi ro trong giao dịch bất động sản. Vì thế, với bất kỳ loại bất động sản nào, chiến lược đầu tư bất động sản được ưu tiên là chọn lựa những dự án có đầy đủ các loại giấy tờ, pháp lý minh bạch để tránh rủi ro và thiệt hại.

      Chọn bất động sản có quy hoạch rõ ràng

      Bất động sản nằm trong khu quy hoạch không rõ ràng tuy mua được giá rẻ cũng khó có khả năng tăng giá trị cho dù đất khu vực tăng. Vì vậy, chiến lược đầu tư bất động sản quan trọng là tìm hiểu kỹ và lựa chọn những dự án có tiềm năng trong tương lai gần có thể thành đô thị phát triển sầm uất.

      Căn hộ Studio ở khu đô thị Vinhomes Ocean Park được các chuyên gia BĐS đánh giá cao về tiềm năng sinh lời và mức độ thanh khoản cao. Ảnh: OneHousing
      Căn hộ Studio ở khu đô thị Vinhomes Ocean Park được các chuyên gia BĐS đánh giá cao về tiềm năng sinh lời và mức độ thanh khoản cao. Ảnh: OneHousing
      >>> Kinh nghiệm đầu tư bất động sản cần phải biết <<<
      Chủ đầu tư Vinhomes với dự án Vinhomes Ocean Park được nằm trong top 10 chủ đầu tư uy tín nhất Việt Nam trong nhiều năm liên tiếp. Ảnh: OneHousing
      Chủ đầu tư Vinhomes với dự án Vinhomes Ocean Park được nằm trong top 10 chủ đầu tư uy tín nhất Việt Nam trong nhiều năm liên tiếp. Ảnh: OneHousing 
      TẢI BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
      CHUNG CƯ HÀ NỘI NGAY

      2. Nguyên tắc đầu tư bất động sản an toàn khi thị trường biến động 

      Bạn sẽ không thể hoàn thiện các chiến lược đầu tư thông minh nếu thiếu những nguyên tắc “nằm lòng” dưới đây:

      Chủ động định hướng mục tiêu đầu tư

      Trước khi bắt tay vào công cuộc nghiên cứu bất động sản và đưa ra quyết định, bạn cần xác định loại hình bất động sản phù hợp và hoạch định chiến lược đầu tư, bài toán tài chính. Nếu biết lựa chọn những sản phẩm hợp lý, thị trường nhà đất sẽ giúp nhà đầu tư thu lợi nhuận đều đặn và mức giá chắc chắn tăng dần theo năm tháng. Đừng chạy theo hiệu ứng đám đông, hãy tự mình lựa chọn hướng đi phù hợp với tài chính của bản thân.

      Đọc tiếp

      Lựa chọn bất động sản có thể cho thuê ngay

      Căn hộ chung cư, nhà tập thể cũ, nhà đất thổ cư… dù là đầu tư loại hình nào cũng nên lựa chọn những mặt hàng có thể cho thuê ngay và đem lại lợi nhuận đều đặn hàng tháng. Tiền thuê nhà hàng tháng có thể nhỏ hơn mức lãi suất thấp nhất của ngân hàng nhưng vẫn là khoản lợi nhuận đáng kể cộng thêm vào thu nhập của nhà đầu tư. Hơn nữa, những căn nhà đang cho thuê, nói cách khác là những tài sản sinh lời bao giờ cũng có tính thanh khoản cao hơn khi cần bán.

      Không nên mua khi phải vay quá 25% giá trị tài sản

      Những nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp hoàn toàn có thể vay tới 100% giá trị để mua nhà đất và quay vòng nhanh chóng sinh lời. Nhưng đối với những nhà đầu tư tay ngang hãy chỉ quyết định mua khi phải vay không quá 25% giá trị nhà đất.

      Tỷ lệ vừa phải này không tạo áp lực lãi vay phải bán nhanh để trả nợ và thông thường lại giúp nhà đầu tư không chuyên tìm cách tiết kiệm các khoản thu nhập khác để bù đắp vào khoản vay nợ. Khi thanh toán dứt điểm khoản vay, nhà đầu tư coi như có một khoản tích lũy và thong thả tìm cách khai thác lợi nhuận cho thuê hoặc bán hàng khi được giá.

      Không góp vốn để đầu tư bất động sản

      Thông thường nhiều nhà đầu tư trẻ chọn cách cùng góp vốn để đầu tư bất động sản vì ưu điểm là có thể huy động ngay lập tức một lượng tiền lớn để mua bán. Tuy nhiên phương án này chỉ phù hợp với những nhà đầu tư chuyên nghiệp thích lướt sóng, không phải là lựa chọn tốt với nhà đầu tư tay ngang.

      Bạn nên tự mình quyết định việc mua bán bất động sản của cá nhân để tránh sự va chạm về thủ tục pháp lý, quyền lợi cá nhân giữa những người đồng sở hữu và đảm bảo quyền tự chủ trong mua bán phù hợp với tình hình tài chính của mình.

      Theo dõi tình hình biến động của thị trường

      Tích lũy kiến thức đầu tư bất động sản và những văn bản pháp lý liên quan là điều rất quan trọng. Nhiều nhà đầu tư trẻ hiện nay chỉ quan tâm đến giá, vị trí, tiện ích mà thường không thật sự tìm hiểu kỹ về pháp lý và thị trường. Bất động sản luôn đón những đợt sóng và có các khoảng thời gian trầm lắng.Đừng quá quan tâm và vội vàng chạy theo các đợt sóng đang lên. Nhà đầu tư chỉ nên mua khi thấy phù hợp với các điều kiện lưu ý trên và kiên nhẫn chờ đợi khách hàng thích hợp, chắc chắn bất động sản là một kênh đầu tư an toàn và đem lại lợi nhuận đáng kể cho các nhà đầu tư không chuyên.

      >>> Tìm hiểu thêm: Tiêu điểm thị trường Bất động sản

      3. Những dự án bất động sản uy tín dành cho nhà đầu tư thông minh 

      Vinhomes Ocean Park

      • Vị trí đắc địa 

      Với vị trí cận kề trung tâm thành phố Hà Nội, lại nằm trong khu vực được quy hoạch của thành phố là huyện Gia Lâm, Vinhomes Ocean Park là dự án sở hữu giá trị bất động sản và tiềm năng sinh lời cao, thu hút nhiều nhà đầu tư có tầm nhìn tương lai.Theo các chuyên gia, giá trị bất động sản và tốc độ tăng giá chịu tác động rất lớn từ quy hoạch hạ tầng của khu vực.

      Với tốc độ đô thị hóa nhanh chóng và nhận được sự đầu tư, quan tâm từ chính quyền Thủ đô, diện mạo khu vực phía Đông trong nhiều năm trở lại đây như được khoác thêm chiếc áo mới với sự phát triển đồng bộ của cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông trọng điểm cũng như các khu công nghiệp lớn, khu đô thị sầm uất.  Theo quy hoạch chung của Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 - 2050, phía Đông thành phố được định hướng là trung tâm hành chính thương mại giao dịch quốc tế, công nghiệp kỹ thuật cao và đô thị hiện đại, trong đó huyện Gia Lâm sẽ được nâng cấp lên quận vào năm 2022-2023.

      • Tiện ích nâng tầm, cộng đồng dân cư sống động 

      Một trong những tiêu chí quan trọng khi lựa chọn bất động sản của những nhà đầu tư chuyên nghiệp là ưu tiên những dự án “sống” với quy hoạch đang được hoàn thiện. Bởi những dự án này sở hữu tiềm năng tăng giá và sinh lời hiệu quả. Vinhomes Ocean Park là một minh chứng điển hình.Khác với những dự án khu đô thị “ma” không người ở bị bỏ hoang, gây lãng phí tài nguyên và đặt nhà đầu tư vào thế “ngồi trên đống lửa”, Vinhomes Ocean Park được đánh giá là một dự án “sống” với cơ sở hạ tầng, giao thông và cộng đồng dân cư đã và đang được hoàn thiện, và sẽ còn tiếp tục được nâng cấp, phát triển trong tương lai.

      Khu đô thị nào có hệ thống tiện nghi càng đầy đủ, chất lượng cuộc sống càng nâng cao thì giá trị bất động sản của nó càng gia tăng. Thành phố đại dương Vinhomes Ocean Park hiện có nhiều công trình tiện ích độc đáo đã hoàn thiện như biển hồ nước mặn và hồ nước ngọt nhân tạo, hệ thống công viên tiện ích phong phú, đa năng, hệ thống trường liên cấp Vinschool hay thiên đường mua sắm khổng lồ Vincom Mega Mall. 

      • Tiềm năng sinh lời cao từ khách hàng tiềm năng

      Nguồn khách hàng tiềm năng trực tiếp nhất mà các nhà đầu tư Vinhomes Ocean Park có thể tận dụng khai thác chính là cộng đồng cư dân đang ngày càng phát triển tại chính đại đô thị quy mô này. Đó là các chuyên gia, người lao động, giáo viên, học sinh, sinh viên đang học tập và làm việc ngay tại Tòa tháp văn phòng 45 tầng hay các dịch vụ tiện ích của Vingroup như Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall, Vinmec, Vinschool, VinUni... Nơi đây đáp ứng đủ nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng, tận hưởng trọn vẹn môi trường sống trong lành và hệ sinh thái tiện ích đẳng cấp quốc tế. 

      Thành phố biển hồ Vinhomes Ocean Park - địa điểm nghỉ dưỡng ven đô lý tưởng Ảnh: Vinhomes Ocean Park
      Thành phố biển hồ Vinhomes Ocean Park - địa điểm nghỉ dưỡng ven đô lý tưởng Ảnh: Vinhomes Ocean Park
      Nhận ưu đãi mua nhà ngay

      Masteri Waterfront

      • Vị trí

      Masteri Waterfront có vị trí kim cương ngay tại trung tâm đại đô thị Vinhomes Ocean Park. Với 2 mặt tiền đắt giá cùng view thiên nhiên cực đẹp khi bao trọn hồ nước ngọt 24.5ha cùng tầm nhìn ra biển hồ nước mặn 6.1ha.

      Dự án tiếp giáp phân khu biệt thự Ngọc Trai, đại lộ 52m và trường Đại học VinUni. Giá trị của Masteri Waterfront được đánh giá cao khi kết nối trực tiếp với hệ thống giáo dục chuẩn quốc tế tại Việt Nam - Vinschool, bệnh viện Vinmec, TTTM Vincom Mega Mall, cùng hệ thống phòng chờ thư giãn…

      • Tiện ích

      Tiện ích nội khu chính là điểm khác biệt lớn nhất của Masteri Waterfront so với các phân khu thông thường ở Vinhomes Ocean Park. Các tiện ích này đặc quyền dành cho cư dân Masteri Waterfront, đem lại trải nghiệm riêng tư và xứng tầm khu căn hộ cao cấp, đáp ứng chuẩn mực sống 5 sao. Tiện ích trong nhà ở Waterfront gồm:

        • Bể bơi rooftop trong nhà kèm bể sục và bể dành cho trẻ em
        • Trung tâm fitness gym cao cấp
        • Sảnh lễ tân
        • Business và family lounge tiếp khách với view công viên xanh mát
        • Phòng vui chơi dành riêng cho trẻ em
        • Working space và thư viện
        • Sky lounge 
      Bể bơi bốn mùa trên tầng cao nhất, mang đậm phong cách resort. Ảnh: Masteri Waterfront

      Bể bơi bốn mùa trên tầng cao nhất, mang đậm phong cách resort. Ảnh: Masteri Waterfront

      Thể hiện chất sống đẳng cấp, văn minh tại Masteri Waterfront với khu Business Lounge. Ảnh: Masteri Waterfront

      Thể hiện chất sống đẳng cấp, văn minh tại Masteri Waterfront với khu Business Lounge. Ảnh: Masteri Waterfront

      >>> Nên mua chung cư khu vực nào ở Hà Nội? <<<

      Tiện ích ngoài trời của Masteri Waterfront cũng được chủ đầu tư chú trọng. Thiết kế ngoại khu bởi Belt Collins International - đơn vị chuyên thiết kế cảnh quan của Mỹ. Khi xu hướng bất động sản nhà ở nghỉ dưỡng lên ngôi, thiết kế đẳng cấp tại Waterfront đã nâng tầm không gian sống chuẩn cao cấp cho cư dân.

      Tiện ích Waterfront ngoài trời bao gồm:

      • Khu Malibu Walk - Đại lộ giải trí sành điệu, điểm check in phong cách
      • Khu vui chơi ngoài trời cho trẻ em với sân chơi nước
      • Khu vườn những vì sao
      • Hệ thống sunken lounge chìm chuẩn resort
      • Khu shophouse hiện đại với các thương hiệu cao cấp
      • Khu vực thư giãn trung tâm độc đáo
      • Vườn cây 4 mùa giúp tạo mảng xanh và tạo không khí trong lành
      Lounge chìm đem tới trải nghiệm mới lạ và tạo không gian nghỉ ngơi thư thái trong khuôn viên của Masteri Waterfront. Ảnh: Masteri Waterfront

      Lounge chìm đem tới trải nghiệm mới lạ và tạo không gian nghỉ ngơi thư thái trong khuôn viên của Masteri Waterfront. Ảnh: Masteri Waterfront

      Malibu Walk là nơi mua sắm vui chơi cho cư dân, mang cảm giác xa hoa Âu Mỹ. Ảnh: Masteri Waterfront.
      Malibu Walk là nơi mua sắm vui chơi cho cư dân, mang cảm giác xa hoa Âu Mỹ. Ảnh: Masteri Waterfront.
      Nhận ưu đãi mua nhà ngay
      • Cơ hội đầu tư sinh lời

      Masteri Waterfront là dự án đầu tiên được áp dụng giải pháp "Home for Home". Nhờ thiết kế tối ưu, dự án đã trở thành chìa khóa hóa giải các mong muốn và nhu cầu sở hữu của khách hàng.

      Đầu tư bất động sản tại đây là một lựa chọn hoàn hảo dành cho nhà đầu tư thức thời và tìm kiếm giá trị lâu dài bởi các dự án của chủ đầu tư Masterise Homes đều tăng trưởng theo thời gian.

      >>> Tìm hiểu thêm: So sánh dự án Masteri West Heights với Vinhomes Smart City và Imperia Sky Garden

      Trên đây là những thông tin OneHousing hy vọng các nhà đầu tư bất động sản mới có thể biết rõ trước khi bước chân vào thị trường. Nếu cần tư vấn thêm về chiến lược đầu tư bất động sản, bạn có thể liên hệ với đội ngũ chuyên viên tư vấn OneHousing Pro Agent theo các hình thức dưới đây:

      Tham khảo các tính năng miễn phí chỉ có tại OneHousing:

      Các thông tin hữu ích dành cho các nhà đầu tư:

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương