Cách di chuyển từ Vinhomes Smart City Tây Mỗ đến chùa Một Cột

      Cách di chuyển từ Vinhomes Smart City Tây Mỗ đến chùa Một Cột

      Onehousing image
      7 phút đọc
      05/04/2023
      Chùa Một Cột là biểu tượng văn hóa nổi tiếng của Thủ đô. Hãy cùng tìm hiểu cách di chuyển từ Vinhomes Smart City Tây Mỗ đến chùa Một Cột nhanh nhất.

      Vinhomes Smart City Tây Mỗ với ưu thế về vị trí địa lý, là giao điểm của nhiều tuyến đường trọng điểm tại khu vực phía Tây Hà Nội. Vì thế tiềm năng kết nối khu vực tại đây là rất lớn, cư dân có thể dễ dàng di chuyển đến những khu vực xung quanh một cách thuận tiện. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng OneHousing tìm hiểu cách di chuyển từ Vinhomes Smart City Tây Mỗ đến chùa Một Cột nhanh nhất.

      Chùa Một Cột ở đâu?

      Nằm giữa lòng Thủ đô Hà Nội, chùa Một Cột là một trong những địa điểm du lịch thu hút nhiều khách du lịch.

      Chùa được xây dựng từ đời Lý Thái Tông, với lối kiến trúc độc đáo được gìn giữ. Tuy đã trải qua nhiều đợt trùng tu, nhưng ngôi chùa vẫn mang nét đẹp cổ kính, đậm chất nghệ thuật ở Việt Nam.

      Chùa Một Cột còn được gọi là Chùa Mật hay Diên Hựu Tự, khi xưa chùa được vua Lý xây dựng trên thôn Thanh Bảo, phía Tây hoàng thành Thăng Long. Hiện nay, địa chỉ của chùa Một Cột nằm tại phố Chùa Một Cột ở quận Ba Đình, cạnh Quảng trường Ba Đình – Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

      Đây được đánh giá là một công trình nghệ thuật với không gian kiến trúc có nhịp điệu. Bao gồm cả điêu khắc, hội họa, chạm vẽ… Là biểu tượng của văn hóa, nghệ thuật đỉnh cao, đậm nét tính dân tộc.

      Tại Việt Nam, chùa Một Cột là điểm đến tâm linh được nhiều người biết đến. Ngôi chùa đã được xác lập kỷ lục "Ngôi chùa có kiến trúc độc đáo nhất" bởi tổ chức Kỷ Lục Châu Á năm 2012.

      Khi đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm và chiêm ngưỡng một quần thể kiến trúc với nhiều công trình xen lẫn trong khuôn viên của chùa.

      • Cổng Tam Quan: Chính là nơi đầu tiên bạn sẽ đặt chân đến, đây là công trình mở rộng với mục đích phục vụ cho việc thờ cúng trong những ngày rằm hay lễ Tết.
      • Liên Hoa Đài: Một điểm nhấn cho khuôn viên chùa Một Cột, diện tích ngôi chùa khoảng 3x3m, được xây trên một cột đá và đặt tại trung tâm ao sen. Tất cả tạo nên một quang cảnh bình yên, giống như bông hoa sen chớm nở trên mặt hồ.
      • Bậc thang chính điện: Là đường dẫn lên Liên Hoa Đài, với 13 bậc thang. Những bậc thang này đã được xây dựng rất lâu và được giữ nguyên vẻ cổ kính từ thời nhà Lý.
      • Cây bồ đề: Với ý nghĩa đặc biệt, cây bồ đề là món quà do Tổng thống Ấn Độ tặng cho Chủ tịch Hồ Chí Minh trong một lần đến thăm nước ta.
      • Bàn thờ Quan Thế Âm Bồ Tát: Đặt ở vị trí chính giữa Liên Hoa Đài, được sơn son thếp vàng nổi bật và trang nghiêm.

      Khi biết cách đi đến chùa Một Cột, du khách có thể ghé thăm chùa Một Cột từ 7 giờ sáng cho đến 18 giờ tối. Tại đây sẽ miễn phí 100% vé tham quan cho những ai là công dân Việt Nam, còn với du khách nước ngoài thì giá vé là 25.000 đồng/người.

      Đặc biệt vào những ngày mùng 1 hoặc ngày rằm, tại chùa Một Cột sẽ diễn ra các lễ cúng dâng hương của Phật tử.

      cach-di-chuyen-tu-vinhomes-smart-city-tay-mo-den-chua-mot-cot-onehousing-1

      Chùa Một Cột được xem là biểu tượng văn hóa của Thủ đô (Nguồn ảnh: Vntrip)

      Giải đáp: Khu đô thị Văn Phú có gần Vinhomes Smart City Tây Mỗ không?

      Đọc tiếp

      Từ Vinhomes Smart City đến Chùa Một Cột bao nhiêu km?

      Vinhomes Smart City là khu đại đô thị thông minh, mang đến cuộc sống hoàn mỹ cho cư dân tại phía Tây Thủ đô Hà Nội. Dự án mong muốn mang đến giá trị sống đích thực, tiện nghi và hiện đại.

      Với vị trí đắc địa nằm trên Đại lộ Thăng Long, chỉ cách Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Vinhomes Green Bay khoảng 5 phút di chuyển; cách TTTM Big C Thăng Long , Vinhomes SkyLake khoảng 7 phút; cách Sân vận động Mỹ Đình và khu Trung Hoà Nhân Chính khoảng 10 phút; đến sân bay Nội Bài chỉ 40 phút.

      Khu đô thị sở hữu cơ sở hạ tầng giao thông đồng bộ, kết nối chặt chẽ với nhiều tuyến đường trọng điểm của thủ đô như Đường Vành đai 2 - 3, Lê Trọng Tấn, QL 70. Đồng thời, vị trí dự án cũng nằm ở trọng điểm của 3 tuyến Metro 5, 6, 7 trong tương lai.

      Với tọa độ vàng, nên cư dân sinh sống tại Vinhomes Smart City Tây Mỗ có thể di chuyển thuận lợi về mọi phía. Từ khu đô thị đến chùa Một Cột chỉ khoảng 14.5 km.

      Và khoảng cách này sẽ được rút ngắn hơn nếu trong tương lai, các tuyến đường tại đây được nâng cấp và mở rộng.

      Bởi tiềm năng phát triển của khu vực này được đánh giá rất cao, nơi đây sẽ là khu đô thị quốc tế mang đậm chất sống thời thường tại khu vực phía Tây thành phố.

      Vinhomes Smart City không chỉ với mục đích kiến tạo cuộc sống sang trọng, đẳng cấp. Mà tại đây cư dân sẽ được làm chủ ngôi nhà của mình với những công nghệ thông minh 4.0 hàng đầu trên thế giới. Chủ đầu tư đã thực hiện ứng dụng trí tuệ nhân tạo để thiết lập an ninh giám sát và vận hành cho tòa nhà một cách tối đa. Giúp cuộc sống của cư dân trở nên dễ dàng và tiện lợi, có thể kết nối với căn hộ thông minh hoạt động theo ý muốn thông qua ứng dụng trên smartphone hoặc hệ điều hành cảm biến tự động.

      Nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống hiện đại, mở lối nhịp sống sôi động cho toàn bộ cư dân tại khu đô thị. Chủ đầu tư Vingroup đã chú trọng phát triển hệ thống tiện ích với hàng loạt các dịch vụ, hoạt động độc đáo giúp cư dân tận hưởng cuộc sống lành mạnh như: Khu chèo thuyền Kayak; hồ cảnh quan và chòi nghỉ; các công viên dưỡng sinh, dã ngoại, Aerobic, khiêu vũ. Nổi bật nhất là công viên BBQ có hơn 100 điểm nướng và công viên gym ngoài trời với 1200 máy tập hiện đại.

      Bên cạnh đó, khu đô thị thông minh Vinhomes Tây Mỗ còn đảm bảo cho cư dân không gian sống xanh, sống sạch. Mang đến cuộc sống phát triển đủ đầy, độc tôn từ hệ sinh thái Vingroup chăm sóc sức khỏe, giáo dục và giải trí toàn diện. Bao gồm:

      • TTTM Vincom Mega Mall.
      • Trường học liên cấp Vinschool
      • Vinbus hiện đại, đưa rước tận nơi
      • Bộ máy vận hành và quản lý Vinhomes 5 sao

      cach-di-chuyen-tu-vinhomes-smart-city-tay-mo-den-chua-mot-cot-onehousing-2

      Vinhomes Smart City Tây Mỗ có vị trí liên kết vùng hoàn hảo (Nguồn: Vinhomes).

      Cách di chuyển từ Vinhomes Smart City Tây Mỗ đến chùa Một Cột

      Di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy

      Để biết cách di chuyển từ Vinhomes Smart City Tây Mỗ đến chùa Một Cột bằng ô tô hoặc xe máy một cách tiết kiệm thời gian, bạn có thể tham khảo lộ trình di chuyển sau đây:

      • Từ Vinhomes Smart City đi về hướng Tây
      • Rẽ phải vào Đại lộ Thăng Long
      • Đi theo đoạn đường nối Đường Cao Tốc 08 Đại lộ Thăng Long
      • Tiếp tục vào hầm chui Trung Hòa/Đường hầm khoảng 800m thì vào đường Trần Duy Hưng
      • Rẽ phải vào đường Láng
      • Rẽ trái vào phố Yên Lãng, đi đến Ngân Hàng BIDV thì vào phố Hoàng Cầu khoảng 1,2 km
      • Sau đó, vào phố Hào Nam đi khoảng 1km, thì rẽ phải vào P. Giảng Võ
      • Tiếp tục rẽ phải vào phố Nguyễn Thái Học, đi qua Quán Bia Hơi Việt Pháp thì rẽ trái vào Hùng Vương
      • Sau đó, tiếp tục rẽ trái sau Trung tâm Hội nghị Quốc tế rồi đi qua Bảo tàng Hồ Chí Minh
      • Rẽ phải vào phố Ngọc Hà, đi khoảng 60m thì tiếp tục rẽ phải đi thêm 260m thì rẽ phải
      • Tiếp tục đi khoảng 11m thì rẽ trái và đi tiếp khoảng 37m sẽ đến chùa Một Cột (nằm ở bên tay trái)

      Di chuyển đến chùa Một Cột từ Vinhomes Smart City bằng xe buýt

      Để đáp ứng nhu cầu đi lại cho cư dân sinh sống tại Vinhomes Smart City, chủ đầu tư đã triển khai hệ thống xe buýt VinBus đưa đón cư dân từ khu đô thị đến trung tâm thành phố một cách dễ dàng.

      Dưới đây là một số cách đi đến chùa Một Cột bằng xe VinBus bạn có thể tham khảo:

      - Tuyến E07: Từ Vinhomes Smart City, đi đến điểm đỗ xe buýt E07, dừng tại số 147 Nguyễn Thái Học, sau đó đi bộ khoảng 600m sẽ đến chùa Một Cột.

      - Tuyến E09: Từ Vinhomes Smart City, đi bộ đến điểm đỗ xe buýt Smart City E09, sau đó xuống xe tại đối diện số 40 Tôn Đức Thắng và đi bộ khoảng 900m sẽ đến chùa Một Cột.

      - Tuyến E05: Từ Vinhomes Smart City, đi đến điểm đỗ xe buýt E05, dừng tại điểm trung chuyển Cầu Giấy - Sau đó đi xe 32 về hướng bến xe Giáp Bát - Dừng tại số 147 Nguyễn Thái Học và đi bộ khoảng 600m sẽ đến chùa Một Cột.

      Với những cách di chuyển từ Vinhomes Smart City Tây Mỗ đến chùa Một Cột mà OneHousing vừa chia sẻ. Cho thấy quãng đường từ khu đô thị đến chùa Một Cột không quá xa. Vì vậy, những cư dân sinh sống tại khu đô thị có thể di chuyển đến đây dễ dàng.

      Vinhomes Smart City Tây Mỗ là dự án có tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai, đây sẽ là nơi an cư lý tưởng cho một cuộc sống hiện đại, đẳng cấp.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing sẽ không chịu bất cứ trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Vinhomes Smart City địa chỉ cụ thể ở đâu phía Tây Hà Nội

      Giải đáp thắc mắc: Có nên thuê căn hộ Vinhomes Smart City Tây Mỗ không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương