Cách di chuyển từ Vinhomes Smart City Tây Mỗ đến chùa Hà

      Cách di chuyển từ Vinhomes Smart City Tây Mỗ đến chùa Hà

      Onehousing image
      4 phút đọc
      05/04/2023
      Nhiều cư dân tại Vinhomes Smart City Tây Mỗ gặp khó khăn khi lựa chọn hình thức di chuyển đến chùa Hà. Qua bài viết cùng OneHousing tìm hiểu những cách đến chùa Hà từ dự án đô thị này.

      Chùa Hà được được xem là một trong những di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng tại thủ đô Hà Nội thu hút rất nhiều du khách. Bài viết OneHousing sau sẽ cung cấp một số cách di chuyển từ Vinhomes Smart City đến chùa Hà cũng như những thông tin không thể bỏ qua về hai địa điểm này.

      Vinhomes Smart City Tây Mỗ

      Dự án Vinhomes Smart City Tây Mỗ sở hữu vị trí “vàng”, đắt giá trên đường Đại lộ Thăng Long – trục đường huyết mạch hiện đại bậc nhất Thủ đô Hà Nội. Tọa lạc trên địa bàn 2 quận Tây Mỗ và Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm trở thành trung tâm hành chính mới, tâm điểm phía Tây thủ đô với sự di chuyển của nhiều bộ ban ngành cùng sự đầu tư, xây dựng và mở rộng của những tuyến đường lớn.

      • Phía Bắc tiếp giáp với viện Bảo tàng Quân sự Việt Nam và sông Cầu Ngà
      • Phía Nam tiếp giáp với khu dân cư ở phường Tây Mỗ
      • Phía Tây tiếp giáp với khu đô thị Geleximco và đường Lê Trọng Tấn
      • Phía Đông tiếp giáp với vành đai sông Nhuệ và quốc lộ 70

      Không chỉ có khả năng kết nối giao thông vô cùng thuận lợi, và vị trí Vinhomes Smart City Tây Mỗ còn có tiềm năng phát triển rất lớn trong tương lai. Sau khi UBND thành phố Hà Nội chấp thuận phê duyệt để trở thành trung tâm hành chính mới, khu vực phía Tây Hà Nội đã và đang có những bước chuyển mình nhanh chóng.

      Minh chứng cho thấy là hàng loạt trụ sở các ngành, bộ di dời về phía Tây và sự phát triển đồng bộ cơ sở hạ tầng giao thông, trung tâm y tế, giáo dục, thương mại, vui chơi giải trí, triển khai dự án cải tạo, mở rộng và hoàn thiện các tuyến đường lớn.

      cach-di-chuyen-tu-vinhomes-smart-city-tay-mo-den-chua-ha

      Vinhomes Smart City Tây Mỗ là lựa chọn an cư hoàn hảo (Nguồn: Vinhomes)

      Đọc tiếp

      Chùa Hà

      Chùa Hạ hay tên chữ là Thánh Đức tự với Đình Bối Hà tạo thành cụm di tích Chùa - Đình Hà nằm trên cùng một mảnh đất, xưa thuộc làng Dịch Vọng (tên nôm: làng Vòng), huyện Từ Liêm, còn nay là số 86, phố Chùa Hạ, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội. 

      Chùa Hà là một ngôi chùa cầu duyên khá nổi tiếng ở miền Bắc. Đặc biệt đây còn là nơi đã được nhà nước công nhận là di tích lịch sử văn hóa vào năm 1996. Ngày nay, chùa và đình Hà thường tổ chức lễ hội:

      • Âm lịch ngày 11 tháng 1 là kỷ niệm ngày sinh Thành hoàng Triệu Chí Thành
      •  Âm lịch ngày 12 tháng 8 kỷ niệm ngày hóa của Thành hoàng
      •  Âm lịch ngày 12 tháng 2 là ngày vào đám cầu phúc, cầu mưa thuận gió hòa và người khỏe của nhiều. Trong những lễ hội thường diễn ra các tiết mục như đánh đu, đánh cờ người, kéo co, múa sư tử, hát cửa đình,...

      Chùa - đình Hà ngày càng thu hút nhiều du khách gần xa. Đặc biệt vào ngày sóc vọng (mùng 1 và 15 âm lịch) hàng tháng, nơi đây sẽ tấp nập người thắp hương lễ Phật - cầu Thánh, trong và ngoài chùa nghi ngút khói hương. Khách tới đây cầu xin Phật và các vị thánh loại bỏ mọi điều xấu xa và mang lại nhiều phước lành. Đặc biệt là các chàng trai cô gái ở Hà Nội thường tới chùa Hà để cầu duyên, trai gái yêu nhau đến để cầu thành vợ thành chồng, còn chưa có người yêu thì đến cầu sớm có người yêu.

      cach-di-chuyen-tu-vinhomes-smart-city-tay-mo-den-chua-ha

      Chùa Hà là một ngôi chùa cầu duyên nổi tiếng ở miền Bắc (Nguồn: Vntrip)

      Cách di chuyển từ Vinhomes Smart City Tây Mỗ đến chùa Bộc

      Cách di chuyển từ Vinhomes Smart City Tây Mỗ đến chùa Hà

      Để di chuyển từ đại đô thị Vinhomes Smart City Tây Mỗ đến chùa Hà bạn có thể tham khảo một số cách sau đây.

      Từ Vinhomes Smart City đến chùa Hà bằng ô tô hoặc xe máy

      Để đi từ Vinhomes Smart City đến bến xe Mỹ Đình, bạn có thể đi qua đường cao tốc 8, đường Trần Duy Hưng, đường Láng đến phố Chùa Hà tại Dịch Vọng rồi rẽ bên phải với lộ trình khoảng 10.7 km, thời gian di chuyển 12 phút.

      Từ Vinhomes Smart City đến chùa Hà bằng xe buýt 

      Ngoài việc sử dụng xe máy và ô tô, bạn có thể đi từ Vinhomes Smart City đến chùa Hà bằng xe buýt qua các tuyến sau:

      • Tuyến 74: Bạn bắt xe buýt số 74 tại điểm đón đường Vào UBND phường Tây Mỗ - Đại lộ Thăng Long. Sau đó, xuống điểm đón đối diện nhà CT5 KĐT Sông Đà Mỹ Đình - Phạm Hùng bắt tuyến xe 39. Cuối cùng, xuống trạm 171-173 Trần Đăng Ninh đi bộ khoảng 350m để đến chùa Hà.
      • Tuyến 107: Bạn bắt xe buýt số 107 tại điểm đón đường vào UBND phường Tây Mỗ - Đại lộ Thăng Long. Sau đó, xuống điểm đón Nguyễn Chí Thanh bắt tuyến xe 26. Cuối cùng xuống trạm 250-252 Cầu Giấy đi bộ khoảng 300m để đến chùa Hà.
      • Tuyến E05: Bạn bắt xe buýt E05 tại điểm đỗ xe buýt Smart City và xuống tại trạm 331 Cầu Giấy. Sau đó, bạn đi bộ khoảng 550m để đến chùa Hà.

      Qua bài viết trên, OneHousing hy vọng đã đem đến cho người đọc những thông tin hữu ích về Vinhomes Smart City và chùa Hà. Đồng thời, chúng tôi đã hướng dẫn di chuyển từ Vinhomes Smart City Tây Mỗ đến chùa Hà. Theo dõi OneHousing để cập nhật những nhiều thông tin mới nhất nhé!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Cách di chuyển từ Vinhomes Smart City Tây Mỗ đến chùa Thầy

      Cách di chuyển từ Vinhomes Smart City Tây Mỗ đến chùa Linh Ứng

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương