8 đặc điểm nhà hạng sang hấp dẫn thế hệ Millennial

      8 đặc điểm nhà hạng sang hấp dẫn thế hệ Millennial

      Onehousing image
      8 phút đọc
      20/04/2024
      Khám phá 8 đặc điểm nhà hạng sang hấp dẫn thế hệ Millennial: Từ công nghệ đến tiện ích. Bài viết giới thiệu những yếu tố quan trọng mà thế hệ này quan tâm khi lựa chọn ngôi nhà.

      Trong thời đại của công nghệ và tiện ích, thế hệ Millennial, với sự độc lập và sự năng động của họ, đã đặt ra những tiêu chuẩn mới cho những ngôi nhà hạng sang. Với việc nhìn nhận nhà không chỉ là nơi để ở mà còn là một phần của lối sống và bản sắc cá nhân, họ tìm kiếm những không gian đáp ứng cả nhu cầu công việc và cuộc sống. Dưới đây là 8 đặc điểm đáng chú ý của các căn nhà hạng sang mà thế hệ Millennial thường mong muốn.

      Thế hệ Millennial là gì?

      Thế hệ Millennial sinh năm bao nhiêu?

      Thế hệ Millennial, hay thường được gọi là gen Y, là nhóm người sinh ra từ năm 1981 đến năm 1996. Đây là thế hệ đầu tiên phát triển song song với sự bùng nổ của các phương tiện truyền thông và là nhóm lao động chủ chốt của hiện tại và tương lai. Với con số lên đến 80 triệu người, chiếm 1/4 dân số Mỹ và hơn 35% dân số tại một số quốc gia khác như Việt Nam, Millennial là nhóm có sức ảnh hưởng mạnh mẽ.

      Những đặc điểm của thế hệ Millennial 

      Việc tiếp xúc với thế hệ Y với bất kỳ mục đích nào (bán hàng, xây dựng thương hiệu, ...) cũng đều đòi hỏi chúng ta phải hiểu rõ về họ. Những thông tin quan trọng về thế hệ Millennial hữu ích cho các nhà tiếp thị:

      • Dân trí cao: Millennial là thế hệ đầu tiên được giáo dục toàn diện và tiên tiến tại quốc gia. Họ có kiến thức đa lĩnh vực và khó bị lừa bởi những chiêu trò đơn giản.
      • Am hiểu công nghệ: Không thể phủ nhận rằng họ đam mê và tìm hiểu về công nghệ thông tin. Họ sở hữu kiến thức sâu rộng về thương mại điện tử và các phương tiện truyền thông.
      • Yêu thích sự tự do: Thế hệ Millennials không ưa những công việc cứng nhắc, yêu cầu máy móc. Họ đề cao sự tự do và sáng tạo, thúc đẩy sự phát triển của phong trào khởi nghiệp.
      • Coi trọng giá trị nội tại: Họ không dễ dàng bị thu hút bởi vẻ bề ngoại lòe loẹt mà đánh giá cao những giá trị thực tế. Họ tìm hiểu kỹ lưỡng về sản phẩm trước khi quyết định mua hàng. Do đó, việc nâng cao chất lượng sản phẩm là điều quan trọng để thu hút người thuộc thế hệ Millennial.

      8-dac-diem-nha-hang-sang-hap-dan-the-he-millennial-anh1

      Tìm hiểu về thế hệ Millennial (Nguồn: hangtieudung)

       

      8 đặc điểm nhà hạng sang hấp dẫn thế hệ Millennial

      Đọc tiếp

      Không gian linh hoạt, đáp ứng nhu cầu làm việc từ xa

      Thế hệ Millennial giàu có thường cần một ngôi nhà có không gian phù hợp, thuận tiện để làm việc từ xa. Dù họ không làm việc tại nhà toàn thời gian nhưng xu hướng làm việc từ xa vẫn đang phát triển mạnh mẽ, thậm chí trở thành một tiêu chuẩn hiện đại.

      Theo một chuyên gia: "Giới trẻ giàu có thường tìm kiếm các ngôi nhà có sẵn không gian làm việc hoặc có thể dễ dàng chuyển đổi thành văn phòng tại gia. Họ sẽ chọn mua những ngôi nhà đáp ứng được yêu cầu của mình về phong cách sống và làm việc, dù phải bỏ ra số tiền lớn hơn.

      8-dac-diem-nha-hang-sang-hap-dan-the-he-millennial-anh2

      Không gian sống kinh linh hoạt đáp ứng tiêu chuẩn thế hệ Millennial (Nguồn: afamily)

      Vị trí địa lý thuận tiện đáp ứng cuộc sống hiện tại và tương lai

      Vị trí của một căn nhà là ưu tiên hàng đầu khi người mua thuộc thế hệ Millennial tìm kiếm một ngôi nhà cho mình. Họ mong muốn vị trí đó đáp ứng tối đa cho cuộc sống hiện tại và cũng phù hợp với phong cách sống mà họ dự định theo đuổi trong tương lai.

      Đối với thế hệ Millennial, việc ngôi nhà có diện tích lớn với không gian rộng rãi là một yếu tố quan trọng. Tuy nhiên, ngoài ra, họ ưu tiên chọn những căn nhà có vị trí thuận lợi gần các nhà hàng và các tiện nghi sống khác như sức khỏe và thể chất. 

      Ví dụ, một ngôi nhà tọa lạc gần khu vực có nhiều nhà hàng và quán cà phê sẽ thuận tiện cho thế hệ Millennial khi họ muốn thưởng thức các món ăn ngon hoặc tụ tập với bạn bè. Hơn nữa, việc sinh hoạt gần các cơ sở thể dục, câu lạc bộ thể thao hoặc công viên cũng mang lại lợi ích cho họ trong việc duy trì sức khỏe và thể chất.

      Với việc đặt vị trí là ưu tiên hàng đầu, thế hệ Millennial mong muốn ngôi nhà của mình không chỉ là nơi ở, mà còn là một trung tâm giao thoa giữa cuộc sống cá nhân và các hoạt động xã hội.

      Tích hợp công nghệ và tạo ra một môi trường sống thân thiện với môi trường 

      Thế hệ Millennial giàu có đánh giá cao các tính năng của nhà thông minh, bao gồm hệ thống an ninh công nghệ cao, bộ điều nhiệt thông minh, hệ thống giải trí tích hợp, hệ thống chiếu sáng tự động và các thiết bị tự động khác có thể dễ dàng được điều khiển thông qua điện thoại thông minh. Sự kết hợp này giúp tạo ra một ngôi nhà tiện nghi, thông minh và hiện đại, đáp ứng nhu cầu của thế hệ trẻ.

      Ngoài ra, xu hướng nhà ở bền vững cũng ngày càng được thế hệ Millennial ưa chuộng. Họ mong muốn một căn nhà có các thiết bị tiết kiệm năng lượng, sử dụng pin mặt trời để tận dụng nguồn năng lượng tái tạo, sử dụng vật liệu xây dựng bền vững và có thiết kế giúp giảm thiểu tác động đến môi trường. Điều này cho thấy sự quan tâm và ý thức của họ về việc bảo vệ môi trường cũng như tạo ra một không gian sống hài hòa với tự nhiên.

      Tìm kiếm sự riêng tư, anh ninh và bảo mật

      Hệ thống an ninh cao cấp và khu căn hộ biệt lập hoặc nằm ở vị trí mang lại cảm giác riêng tư và độc quyền thường là những yếu tố mà nhóm khách hàng Millennial giàu có đặc biệt chú trọng. 

      Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng dễ tìm thấy những căn nhà đáp ứng các tiêu chí này trong nội đô hoặc trung tâm thành phố. Nhưng đối với nhóm khách hàng Millennial, tính riêng tư và bảo mật là những yêu cầu bắt buộc khi mua nhà. 

      Họ có xu hướng tìm kiếm các khu vực có không ồn ào, ít người qua lại và hạn chế truy cập công cộng. Điều này giúp tạo ra một môi trường sống yên tĩnh và riêng tư, trong đó họ có thể tận hưởng cuộc sống và thư giãn mà không bị ảnh hưởng bởi những tác nhân từ bên ngoài.

      Ánh sáng tự nhiên, không gian mở với thiết kế tối giản

      Thế hệ Millennial, đặc biệt là người trẻ ngày nay, thích những căn nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại, với mặt bằng các tầng mở, cửa sổ lớn để tận dụng ánh sáng tự nhiên và thiết kế tối giản. 

      Họ tìm kiếm không gian linh hoạt, có khả năng chuyển đổi dễ dàng để phục vụ các mục đích sử dụng khác nhau, ví dụ như sử dụng làm văn phòng tại nhà hoặc phòng âm nhạc.

      Thiết kế hiện đại thường tạo nên một không gian mở, tạo cảm giác thoáng đãng và liên kết giữa các khu vực trong ngôi nhà. Các tầng mở cho phép ánh sáng tự nhiên lan tỏa và tạo nên một không gian sống rộng rãi. Cửa sổ lớn giúp kết nối bên trong và bên ngoài, mang đến không gian sống gần gũi với thiên nhiên.

      Thiết kế tối giản tạo ra phong cách thẩm mỹ đẹp mắt, tinh tế và gọn gàng. Các chi tiết không cần thiết được loại bỏ, tạo nên một không gian rộng rãi, thoải mái, thích hợp cho sự sáng tạo và tự do.

      8-dac-diem-nha-hang-sang-hap-dan-the-he-millennial-anh3

      Căn hộ hạng sang thiết kế tối giản, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên (Nguồn: muonmau)

      Ngôi nhà không chỉ là nơi ở mà còn là khoản đầu tư cho thế hệ Millennial

      Thay vì chỉ xem ngôi nhà là một nơi để sống, nhiều người giàu có trong thế hệ Millennial nhìn nhận nó cũng là một khoản đầu tư. Họ nhận thức rằng ngôi nhà của họ không chỉ đơn giản là "ngôi nhà suốt đời" mà sẽ phục vụ cho việc nuôi dưỡng và chăm sóc con cái, cũng như chào đón cháu chắt đến thăm trong tương lai.

      Thế hệ Millennial thấy rằng sở hữu ngôi nhà là một cơ hội để tạo ra lợi nhuận và gia tăng giá trị vốn đầu tư. Họ chọn mua bất động sản ở những khu vực có triển vọng phát triển tốt, nơi có tiềm năng tăng giá trong tương lai. Điều này có thể bao gồm các khu vực đang phát triển nhanh, gần các trung tâm kinh tế hoặc có tiềm năng phát triển hạ tầng.

      Gắn kết với cộng đồng và xã hội

      Một yếu tố khác thúc đẩy quá trình ra quyết định mua nhà của người trẻ giàu có hiện nay là được trở thành một phần của cộng đồng dân cư có chung các giá trị xã hội và đạo đức mà họ theo đuổi. Do đó, họ có xu hướng mua nhà trong các khu dân cư văn minh, tập trung những người có trình độ văn hóa và tư duy cao, nơi mà họ thấy mình thuộc về và có sự tương tác với cộng đồng xung quanh.

      Ngoài ra, các dự án nhà ở cung cấp không gian sinh hoạt chung và tạo nên các hoạt động kết nối cộng đồng mạnh mẽ cũng là một yếu tố quan trọng. Thế hệ Millennial luôn ưu tiên tìm kiếm một môi trường sống đáng sống và có mối quan hệ xã hội tích cực.

      Các dự án nhà ở có không gian chung, như công viên, khu vui chơi, phòng tập thể dục hoặc các hoạt động giao lưu cộng đồng, giúp tạo ra sự kết nối, gắn kết và tăng cường tinh thần cộng đồng, thường được quan tâm nhiều hơn.

      Nội thất đẳng cấp, sang trọng, tinh tế

      Thay vì tìm kiếm những đồ nội thất lộng lẫy và xa hoa, như vàng 18K hay đúc hình vương miện, hoặc sử dụng gỗ tự nhiên cho tường và trần nhà như thế hệ cha mẹ, thế hệ Millennials lại đề cao những chi tiết tinh tế và áp dụng tiêu chí này vào quyết định mua nhà. Họ mong muốn có các trang thiết bị và tiện nghi cao cấp.

      Họ cũng đặc biệt chú trọng đến sự chỉn chu, hoàn thiện chất lượng trong quá trình thi công, từ việc sử dụng các loại vật liệu như đá cẩm thạch, sàn gỗ cứng nhuộm màu và hệ thống chiếu sáng có thể điều chỉnh, cho đến những chi tiết nhỏ như loại nắp thông gió trên sàn. 

      "Mặc dù những chi tiết này có vẻ nhỏ bé và có thể bị bỏ qua, nhưng chúng có thể quyết định việc họ mua một ngôi nhà hay không".

      8-dac-diem-nha-hang-sang-hap-dan-the-he-millennial-anh4

      Căn hộ hạng sang với nội thất sang trọng, tinh tế hấp dẫn gen Y (Nguồn: Mogi)

      Những đặc điểm độc đáo và tiện nghi sang trọng của những căn nhà hạng sang không chỉ thỏa mãn nhu cầu sống và làm việc của thế hệ Millennial mà còn phản ánh xu hướng và giá trị của một thế hệ năng động và sáng tạo. Sự kết hợp giữa tiện ích hiện đại và gần gũi tự nhiên, giữa không gian riêng tư và kết nối cộng đồng, đã tạo ra những không gian sống đáng mơ ước.

      Xem thêm 

      Điểm khác biệt trong việc sở hữu bất động sản giữa thế hệ Gen Z và thế hệ Millennial khi còn trẻ

      Ngôi nhà lý tưởng của thế hệ Millennial và Gen Z có gì khác nhau?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương