Ngôi nhà lý tưởng của thế hệ Millennial và Gen Z có gì khác nhau?

      Ngôi nhà lý tưởng của thế hệ Millennial và Gen Z có gì khác nhau?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      21/04/2023
      Gen Z mua nhà chắc chắn sẽ có nhiều khác biệt so với thế hệ Millennial. Họ ưu tiên sự độc đáo, phù hợp với xu hướng. Trong khi Millennial đề cao sự tiện dụng và gần gũi với thiên nhiên.

      Tương tự như gu thời trang hay âm nhạc, khi Gen Z mua nhà chắc chắn sẽ có nhiều điểm khác so với thế hệ Millennial. Millennial thường ưa chuộng sự tiện lợi và chú trọng vào các không gian chung. Gen Z lại luôn muốn thể hiện cá tính riêng thông qua ngôi nhà của mình. Để đi sâu hơn vào chi tiết của sự khác biệt thú vị này, cùng theo dõi bài viết bên dưới nhé!

      ngoi-nha-ly-tuong-cua-the-he-millennial-va-gen-z-co-gi-khac-nhau

      Gen Z mua nhà sẽ có nhiều khác biệt so với Millennial. (Nguồn: money) 

      Millennial - Millennial là gì?

      Millennial là thuật ngữ dùng để chỉ những người sinh ra trong khoảng từ những năm 1981 đến năm 1996. Họ là thế hệ tiếp nối của Gen Y và cũng là các tiền bối của Gen Z. Mang trong mình tinh thần tích cực và tự tin, Millennial có những đặc trưng riêng biệt trong phong cách sống. Điều này cũng tác động lên xu hướng lựa chọn nhà ở của họ. Do đó, họ có nhiều khác biệt so với khi Gen Z chọn nhà.

      Tận dụng diện tích

      Millennial đánh giá cao các thiết kế có thể giúp tận dụng tối đa diện tích. Họ mong muốn từng ngóc ngách nhỏ trong nhà đều có công năng nhất định. Từ đó giúp căn nhà lúc nào cũng trông gọn gàng và sạch sẽ. Một ngôi nhà lý tưởng trong mắt Millennial chắc chắn phải được quy hoạch không gian hợp lý.

       Đầu tư cho không gian chung

      Không gian chung của ngôi nhà phải được đầu tư kỹ lưỡng. Millennial thích dành thời gian cho gia đình thông qua các hoạt động sinh hoạt cùng nhau. Họ thích một phòng khách rộng rãi, một căn bếp ấm áp và một khoảng sân đủ rộng để chơi thể thao cùng nhau.

      Nhiều cây xanh

      Cây xanh là điểm chung lớn nhất giữa Millennial và Gen Z. Gen Z mua nhà cũng rất chú trọng chi tiết này. Mảng xanh giúp chủ nhà thư giãn tinh thần và mắt sau hàng giờ ngồi chăm chú trước màn hình điện tử.

       Kết nối không gian trong nhà và ngoài trời

      Millennial muốn không gian trong và ngoài trời phải có sự kết nối chặt chẽ. Những thiết kế với những ô cửa lớn bằng kính, ban công rộng rãi, giếng trời thông tầng,... rất được ưa chuộng. Chúng mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên cho gia chủ.

      Những ô cửa lớn giúp kết nối không gian trong nhà và ngoài trời. (Nguồn: Real Homes)

      Không gian mở giữa các phòng

      Millennial không thích có quá nhiều những bức tường hay vách ngăn bên trong mái ấm của mình. Một không gian mở với phòng khách và phòng bếp không bị ngăn cách chính là thiết kế điển hình thường được lựa chọn.

      Nhà thông minh

      Hầu hết các Millennial đã quá quen thuộc với công nghệ tại nơi làm việc, khu mua sắm, giải trí,... Vì vậy, họ cũng muốn mang những tiện ích này vào ngôi nhà của mình. Mọi thứ sẽ được điều khiển thông qua vài thao tác đơn giản trên thiết bị điện tử.Từ hệ thống chiếu sáng, âm thanh, điều hòa cho đến giám sát an ninh, khóa thông minh.

      ngoi-nha-ly-tuong-cua-the-he-millennial-va-gen-z-co-gi-khac-nhau

      Millennial ưa chuộng nhà thông minh. (Nguồn: carea)

      Dấu ấn hoài niệm

      Millennial luôn muốn có cảm giác như những ký ức tốt đẹp luôn tồn tại cạnh bên. Họ lắp đầy căn nhà của mình bằng những dấu ấn hoài niệm. Đó có thể là những món đồ trang trí cũ hay những thiết kế mô phỏng lại một góc nhà thuở bé.

      Khám phá gu chọn nhà của Gen Z hiện nay

      Đọc tiếp

      Gen Z - Gen Z là gì?

      Gen Z chính là thế hệ sau của các Millennials đã nói phía trên. Họ được định nghĩa là những người trẻ, có năm sinh từ 1997 trở về sau. Được tiếp xúc với công nghệ từ sớm, Gen Z có xu hướng áp dụng công nghệ vào đời sống hằng ngày. Gen Z hiện nay đang phải đối mặt với vấn đề về khí hậu và bối cảnh đầy những tính thử thách về tài chính cũng như Covid-19.

      Đặc trưng trong phong cách của Gen Z là cá tính, bùng nổ và đột phá. Họ cực kỳ “trực tuyến” và luôn tìm hiểu thông tin về mọi thứ qua Internet. Mạng xã hội là một phần không thể thiếu của họ. Gen Z cực kỳ quan tâm đến sự hòa nhập và hỗ trợ của cộng đồng. Song, vẫn đề cao chủ nghĩa cá nhân và có ý thức thể hiện cá tính của riêng mình. Điều này là nguyên nhân chính dẫn đến sự khác biệt so với các Millennials.

      Tối ưu hóa không gian làm việc

      Làm việc tại nhà đang dần trở thành một xu hướng lớn hiện nay. Một số Gen Z thậm chí còn dành nhiều thời gian làm việc tại nhà hơn là lên công ty. Chính vì vậy khi Gen z mua nhà, họ thích có một không gian riêng dành cho công việc. Bí kíp chọn nhà của họ là nơi có phòng làm việc đủ yên tĩnh để tập trung. Đồng thời phải đủ riêng tư cho những cuộc họp qua Zoom với đồng nghiệp. 

      Ánh sáng

      Gen Z mua nhà có ánh sáng tốt bởi nhiều ưu điểm. Bao gồm các yếu tố về thẩm mỹ, sức khỏe gia đình và vấn đề an ninh. Một ngôi nhà ngập tràn ánh sáng giúp mọi chi tiết đều được soi chiếu rõ ràng. Từ đó giúp vẻ đẹp của ngôi nhà được thể hiện một cách rõ nét nhất. Ngoài ra, ánh sáng cũng có lợi cho sức khỏe thể chất, tinh thần và đặc biệt là giấc ngủ. Góc độ an ninh cũng được xem xét đến bởi những nơi tối tăm dễ thu hút kẻ xấu phạm tội hơn.

      ngoi-nha-ly-tuong-cua-the-he-millennial-va-gen-z-co-gi-khac-nhau

      Ánh sáng là yếu tố quan trọng khi Gen Z mua nhà. (Nguồn: pinterest)

      Cây xanh

      Cũng giống như các Millennial, Gen Z lo lắng về vấn đề ô nhiễm và tính bền vững của môi trường. Họ thích phủ xanh ngôi nhà của mình bằng đa dạng các loài thực vật. Để tiết kiệm thời gian, những loại cây dễ chăm sóc và ít rụng lá được ưu tiên hơn hết. Những góc vườn nhỏ nhắn này thường được Gen Z cho “lên sóng” trong những bức ảnh đăng tải trên mạng xã hội.

      Phòng tắm

      Để chăm sóc và thư giãn thật tốt, phòng tắm là một khía cạnh quan trọng được xem xét khi Gen Z chọn nhà. Đây có lẽ là nơi bí mật tuyệt vời nhất để “trú ẩn” khỏi những áp lực công việc và bộn bề cuộc sống. Gen Z có xu hướng lựa chọn những phòng tắm thoáng mát, đơn giản những vẫn đầy đủ các chức năng.

      Thương hiệu

      Chịu sự ảnh hưởng từ những người nổi tiếng và xu hướng trên mạng xã hội, Gen Z khá quan tâm đến các thương hiệu. Những món đồ trang trí hay nội thất đến từ các thương hiệu giúp họ yên tâm hơn khi sử dụng. Đây có là một cách thức tốt để khẳng định cá tính bản thân cho gen Z. Bởi lẽ, mỗi một thương hiệu đều mang cho mình một cảm hứng, một tinh thần riêng.

      Nhu cầu mua nhà của Gen Z và Millennial tại Việt Nam

      Số người thuộc Gen Z và Millennial tại nước ta đang chiếm tới 47% (theo Tổng cục thống kê). Họ là những người đang và sẽ tạo nên nhiều thay đổi trong thị trường nhà ở. Giá nhà ở tại một số khu vực hiện nay quá cao so với thu nhập của nhiều bạn trẻ. Các Millennial thường đặt mục tiêu mua nhà lên hàng đầu như một dấu hiệu của sự thành công. Trong khi Gen Z dù không coi mua nhà là ưu tiên số 1, họ vẫn muốn có một ngôi nhà cho mình.

      Lãi suất cao và bối cảnh kinh tế hậu dịch bệnh là những thách thức mà Gen Z và Millennial phải đối mặt. Vì vậy họ hiểu rõ, những ngôi nhà trung tâm chỉ phù hợp với người có thu nhập cao. Vùng ven của thành phố trở thành địa điểm lý tưởng để họ lựa chọn. Họ cũng có xu hướng chuyển đổi lên sống cao tầng hơn là mua nhà mặt đất nếu có kinh phí thấp. Đối với nguồn tài chính không được tốt, thuê nhà là biện pháp thay thế với nhiều người.

      Hy vọng những thông tin so sánh sự khác nhau khi Gen Z mua nhà và khi Millennial mua nhà đã có ích cho bạn. Hiện OneHousing đang có bán những dự án sống xanh và trong lành như Vinhomes Ocean Park Gia Lâm và Vinhomes Smart City. Nếu bạn là một Gen Z và đang muốn sở hữu một căn hộ xanh cho mình thì hãy tham khảo website cũng như liên hệ với hotline của OneHousing để được tư vấn nhanh chóng.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Trước khi mua nhà: Gen Z cần chuẩn bị kỹ 5 vấn đề tài chính này

      Gen Z tự mua nhà: Nên hay không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương