Điểm khác biệt trong việc sở hữu bất động sản giữa thế hệ Gen Z và thế hệ Millennial khi còn trẻ

      Điểm khác biệt trong việc sở hữu bất động sản giữa thế hệ Gen Z và thế hệ Millennial khi còn trẻ

      Onehousing image
      6 phút đọc
      25/03/2024
      Thế hệ Gen Z và Millennials có những quan điểm khác nhau về việc sở hữu bất động sản. Cùng khám phá những điểm khác biệt thú vị giữa hai thế hệ này trong bài viết sau.

      Trong thời đại số hóa, thế hệ Gen Z và Millennial có những cách tiếp cận khác biệt trong việc sở hữu bất động sản. Gen Z có xu hướng tìm hiểu và đầu tư thông qua các ứng dụng tài chính cá nhân, trong khi thế hệ Millennials thường chuộng sự an toàn và ổn định từ các kênh đầu tư truyền thống. Hãy cùng tìm hiểu cụ thể hơn về những sự khác biệt này trong bài viết dưới đây.

      Hiểu rõ về thế hệ gen Z và Millennials

      Millennials hay còn được gọi là thế hệ Y, là những người sinh từ đầu những năm 1980 đến giữa những năm 1990 và đầu những năm 2000, cụ thể là từ năm 1981 đến 1996. Đây là nhóm người trưởng thành trong kỷ nguyên thông tin và chứng kiến sự chuyển mình của công nghệ số.

      Ngược lại, thế hệ Z hay còn gọi là gen Z, là nhóm người sinh từ năm 1997 đến 2012. Họ lớn lên trong một thế giới mà Internet, thiết bị kỹ thuật số và điện tử là một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và do đó được xem là những người bản địa kỹ thuật số.

      Millennials và Gen Z đang là lực lượng chủ chốt thúc đẩy sự tăng trưởng của nền kinh tế số (Nguồn: VTV)

       

      Tác động của lãi suất thấp và gánh nặng tài chính trong việc sở hữu nhà của hai thế hệ Millennial và Gen Z

      Đọc tiếp

      Trong thập kỷ qua, việc tiếp cận các khoản thế chấp với lãi suất thấp đã mở ra cơ hội sở hữu nhà cho hàng triệu người thuộc thế hệ Millennial. Tuy nhiên, điều này cũng đặt ra những thách thức đối với những người mua nhà trẻ tuổi. 

      Việc đảm bảo sự ổn định tài chính cá nhân khi trưởng thành là một nhiệm vụ không hề dễ dàng. Những khó khăn như tìm chỗ ổn định để an cư, lập gia đình và các vấn đề khác liên quan đến kinh tế hiện đại là những thách thức không mới mẻ, và đã tồn tại qua nhiều thế hệ. 

      Thế hệ Millennials, với sự trợ giúp của Internet đã phát triển một nền văn hóa phê bình kéo dài. Trong một thập kỷ qua, họ đã chỉ trích các thế hệ trước không chỉ vì cuộc sống dường như dễ dàng hơn mà còn vì việc sử dụng tài nguyên một cách không bền vững. 

      Mặc dù có quan điểm rằng mỗi thế hệ phải đối mặt với những thách thức riêng biệt của mình, Gen Z hiện nay có lẽ là thế hệ phải đối diện với nhiều khó khăn nhất. Thế hệ Millennials có một phần trách nhiệm trong việc tạo ra tình trạng này do việc tiếp cận các khoản thế chấp giá rẻ đã làm méo mó thị trường nhà ở, khiến cho Gen Z gặp khó khăn trong việc sở hữu nhà. 

      Thế hệ trẻ đang dần chiếm lĩnh thị trường bất động sản với tỷ lệ sở hữu nhà cao hơn ở độ tuổi từ 25 - 34 (Nguồn: Var.com)

      Mặc dù Millennials thường than phiền rằng họ không có khả năng mua nhà do gánh nặng từ nợ sinh viên. Nhưng trên thực tế, việc có nợ sinh viên cao lại tăng khả năng sở hữu nhà do điều này phản ánh cơ hội giáo dục cao hơn và từ đó là thu nhập cao hơn. Chi phí nhà ở trong kỷ nguyên của Millennials cao hơn so với cha mẹ của họ vào những năm 1980, với giá nhà tăng gấp ba lần từ năm 1989 đến 2022 theo Chỉ số Case-Schiller. Tuy nhiên, lãi suất thế chấp lại ở mức thấp kỷ lục, điều này làm giảm bớt gánh nặng tài chính so với khi cha mẹ của họ phải đối diện với lãi suất lên đến 10% hoặc cao hơn.

      Điểm khác biệt trong việc sở hữu bất động sản giữa thế hệ Gen Z và thế hệ Millennial

      Trong thời đại số hóa ngày nay, việc sở hữu bất động sản giữa thế hệ Gen Z và thế hệ Millennial khi còn trẻ đã có những điểm khác biệt rõ ràng. Đối với thế hệ Millennial, việc mua nhà thường được xem là một phần của "giấc mơ Mỹ", một bước quan trọng trong việc xây dựng tài chính cá nhân và tạo dựng tương lai. Tuy nhiên, với Gen Z, quan điểm này đã thay đổi đáng kể.

      Gen Z - thế hệ sinh ra trong kỷ nguyên công nghệ và thông tin - có xu hướng tiếp cận vấn đề sở hữu bất động sản một cách linh hoạt hơn. Họ không nhất thiết coi việc mua nhà là mục tiêu cuối cùng, mà thay vào đó, họ xem xét nó qua lăng kính của khả năng di chuyển, sự tự do cá nhân và cả tài chính cá nhân. Gen Z có xu hướng ưu tiên trải nghiệm và chất lượng cuộc sống hơn là chỉ tập trung vào việc sở hữu tài sản. 

      Một yếu tố quan trọng khác là sự phổ biến của nền kinh tế chia sẻ và công nghệ blockchain, điều này cho phép Gen Z có thêm nhiều lựa chọn trong việc đầu tư và quản lý tài sản của mình. Họ có thể chọn các hình thức sở hữu đồng sở hữu hoặc đầu tư vào bất động sản thông qua các nền tảng số. 

      Nhìn chung, cả hai thế hệ đều đối mặt với những thách thức riêng biệt khi nói đến việc sở hữu bất động sản ở tuổi trẻ, nhưng cách tiếp cận và quan điểm của họ về "tài chính cá nhân" và "sở hữu" đã có những sự điều chỉnh phù hợp với thời đại của mình.

      Giải pháp vay mua nhà trả góp của Techcombank

      Hiện nay, các ngân hàng đang triển khai nhiều chương trình cho vay đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu vốn cho khách hàng có ý định mua nhà hoặc đầu tư vào lĩnh vực bất động sản. Techcombank là một trong những ngân hàng hàng đầu đã mang đến các giải pháp tài chính cho vay mua nhà với nhiều ưu đãi đặc biệt.

      Theo thông tin từ Techcombank, những khách hàng khi vay mua nhà và đã có sổ đỏ sẽ được hưởng mức lãi suất ưu đãi chỉ từ 10,5%/năm. Bên cạnh đó, mức phí trả nợ trước hạn chỉ từ 0,5 - 1%/năm và được miễn phí hoàn toàn sau 5 năm. Đặc biệt, trong giai đoạn lãi suất thả nổi, khách hàng còn được giảm thêm 1,2%/năm tùy thuộc vào từng nhóm khách hàng cụ thể.

      Ngân hàng Techcombank cung cấp gói cho vay mua nhà với ưu đãi hấp dẫn (Nguồn: Reti)

      Techcombank hiện cung cấp các gói vay mua nhà rất linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng phù hợp với từng nhu cầu cụ thể. Thời gian vay có thể lên tới 35 năm mà không bị hạn chế bởi tuổi tác của người đi vay.

      Điều kiện để vay mua nhà tại Techcombank cụ thể như sau:

      • Phải là công dân Việt Nam và từ 18 tuổi trở lên tại thời điểm làm hồ sơ vay.
      • Cung cấp đầy đủ giấy tờ cá nhân bao gồm Căn cước công dân/Hộ chiếu, giấy tờ xác nhận tình trạng hôn nhân và giấy tờ chứng minh nơi cư trú.
      • Sở hữu tình hình tài chính cá nhân minh bạch, có nguồn thu nhập ổn định và khả năng chi trả khoản vay.
      • Cần có các bằng chứng thu nhập như bảng lương, sao kê ngân hàng, hợp đồng lao động hoặc giấy phép kinh doanh (nếu là chủ doanh nghiệp).

      Dù thế hệ Gen Z và Millennials có những quan điểm khác nhau, nhưng nhìn chung việc sở hữu bất động sản vẫn là mục tiêu quan trọng trong cuộc sống của cả hai thế hệ. Bên cạnh đó, với giải pháp cho vay mua nhà của Techcombank, hy vọng sẽ giúp họ sớm sở hữu được bất động sản cho riêng mình. Mong rằng những thông tin trong bài viết trên sẽ hữu ích với bạn. 

      Xem thêm:

      Nên mua chung cư đang giảm giá để đầu tư hay không?

      Mất hợp đồng mua chung cư thì phải xử lý như thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương