3 trường THPT công lập quận Ba Đình cho con em Vinhomes Smart City chuẩn bị thi lớp 10

      3 trường THPT công lập quận Ba Đình cho con em Vinhomes Smart City chuẩn bị thi lớp 10

      Onehousing image
      5 phút đọc
      03/04/2023
      Những thông tin về các trường THPT công lập quận Ba Đình cho Smart City tham khảo sẽ được cập nhật đầy đủ qua bài viết sau đây.

      Chuyển cấp là giai đoạn rất quan trọng với mỗi học sinh, đặc biệt là khi chuyển cấp lên lớp 10. Khi chuẩn bị thi lớp 10 thì con em của khu đô thị Smart City có thể tham khảo những trường THPT công lập quận Ba Đình nào? OneHousing sẽ gợi ý trong bài viết sau đây để bạn tham khảo.

      Danh sách trường THPT công lập quận Ba Đình cho con em Vinhomes Smart City chuẩn bị vào lớp 10

      Trên địa bàn quận Ba Đình hiện tại có tổng cộng 7 trường THPT, trong đó có 3 trường THPT công lập quận Ba Đình là:

      • Trường THPT Nguyễn Trãi
      • Trường THPT Phạm Hồng Thái
      • Trường THPT Phan Đình Phùng

      Thông tin cụ thể về các trường cấp 3 này cho cư dân Vinhomes Smart City tham khảo như sau:

      3-truong-thpt-cong-lap-quan-ba-dinh-cho-con-em-vinhomes-smart-city-chuan-bi-thi-lop-10-onehousing-1

      Trường THPT công lập quận Ba Đình (Nguồn: edusmart)

      Trường THPT Nguyễn Trãi - trường học cấp 3 chất lượng dành cho học sinh chuẩn bị thi lớp 10

      Trường công lập này có địa chỉ tại số 50, phố Nam Cao, phường Giảng Võ. Đây là một trong những trường cấp 3 chất lượng của quận ba Đình được hình thành khá sớm vào năm 1950. Trường THPT Nguyễn Trãi nổi tiếng với đội ngũ giáo viên giỏi cùng cơ sở vật chất hiện đại.

      Học sinh được đào tạo tại đây có tỷ lệ tốt nghiệp cấp 3 rất cao với từ 97% - 99%. Ngoài ra tỷ lệ học sinh đỗ Đại học, Cao đẳng khi tốt nghiệp từ THPT Nguyễn Trãi cũng khá cao, từ 35 - 40%. Do đó điểm thi đầu vào của trường rất cao, từ 41,5 - 49,5 (tùy năm). Các học sinh chuẩn bị thi lớp 10 phải nỗ lực rất nhiều mới có thể dễ dàng thi đỗ vào ngôi trường này.

      Trường THPT Nguyễn Trãi cách Vinhomes Smart City từ 11 - 13km (tùy vào tuyến đường bạn chọn di chuyển).

      Trường THPT Phạm Hồng Thái

      Ngôi trường này có địa chỉ tại số 01, phố Nguyễn Văn Ngọc, phường Cống Vị được thành lập từ năm 1992. Trường cấp 3 này được xây dựng rất khang trang với khu giáo dục văn hóa và khu giáo dục thể chất riêng biệt. Các phòng học đều được trang bị máy chiếu, điều hòa và đầy đủ dụng cụ thí nghiệm cho các môn học gồm sinh, hóa và vật lý.

      Đội ngũ giáo viên của trường học có kinh nghiệm cao với tổng cộng 98 giáo viên. Trong đó có đến 38 thạc sỹ và 5 giáo viên đang theo học cao học. Các giáo viên cũng không ngừng nâng cao nghiệp vụ để mang đến nhiều kiến thức mới mẻ và giúp học sinh tiếp thu nhanh hơn.

      Chính vì những lý do trên mà trường THPT công lập quận Ba Đình này có điểm đầu vào rất cao. Những năm gần đây trường có điểm chuẩn đầu vào trên 40 điểm và những năm lên đến 51 điểm. Ngôi trường cấp 3 này cách khu đô thị Smart City  chỉ từ 10,7 - 11,6km.

      Trường THPT Phan Đình Phùng

      Trường cấp 3 này có địa chỉ tại số 30 phố Phan Đình Phùng, phường Quán Thánh được thành lập vào năm 1923. Đây cũng là ngôi trường mà nhiều học sinh chuẩn bị thi lớp 10 muốn theo học bởi tỷ lệ tốt nghiệp cấp 3 luôn trên 98%. Đặc biệt tủy lệ thi đỗ vào trường Đại học, Cao đẳng sau khi tốt nghiệp của học sinh ở đây lên đến 65%.

      Trường THPT Phan Đình Phùng vào mùa lá vàng rụng (Nguồn: FB Ly Dương Nguyễn)

      Trường THPT Phan Đình Phùng có đến 100 giáo viên giảng dạy với 40 thạc sĩ và 5 giáo viên đang theo học cao học. Ngoài ra hệ thống cơ sở vật chất ở đây cũng khá khang trang để tạo môi trường học tập tốt nhất cho học sinh. Điểm đầu vào hằng năm của trường cấp 3 này cũng rất cao, điểm tuyển năm 2020 là 46,5 và ngưỡng điểm cao nhất là 52,5 vào năm 2017.

      Ngôi trường này cách Vinhomes Smart City xa nhất trong 3 trường cấp 3 công lập của quận Ba Đình với đoạn đường từ 14,3 - 15,3km.

      Vinhomes Smart City địa chỉ cụ thể ở đâu phía Tây Hà Nội

      Đọc tiếp

      Có thể di chuyển đến các trường học này bằng những phương tiện nào?

      Từ khu đô thị Smart City quận Nam Từ Liêm bạn có thể chọn lựa di chuyển đến các trường THPT công lập quận Ba Đình kể trên bằng nhiều cách, cụ thể:

      • Bạn có thể chọn lựa tự lái xe đưa trẻ đi học qua các tuyến đường trọng điểm kết nối khu đô thị với quận Ba Đình. Có 2 tuyến đường chính phổ biến là quan đường cao tốc 08 và đại lộ Thăng Long. tùy vào địa điểm mà bạn muốn đến. Thời gian di chuyển từ 15 - 50 tùy địa điểm và tình trạng giao thông trong khu vực
      • Bạn cũng có thể chọn lựa xe buýt làm phương tiện di chuyển. Khi xuất phát tại Vinhomes Smart City bạn có thể đón xe VinBus E07 để đến trường THPT Nguyễn Trãi và THPT Phạm Hồng Thái. Riêng trường THPT Phan Đình Phùng bạn cần đón 2 chặng xe là 88 và E09

      3-truong-thpt-cong-lap-quan-ba-dinh-cho-con-em-vinhomes-smart-city-chuan-bi-thi-lop-10-onehousing-2

      Có thể sử dụng xe VinBus di chuyển từ Vinhomes Smart City đến các trường THPT quận Ba Đình (Nguồn: tinxe)

      Nếu chọn lựa di chuyển bằng phương tiện cá nhân bạn sẽ chủ động được thời gian và địa điểm cần đến hơn. Ngoài ra đường đi khá thông suốt nên giúp trẻ bớt mệt mỏi khi đi học và về.

      Còn nếu lựa chọn phương tiện công cộng thì thời gian di chuyển sẽ lâu hơn nhưng mức giá khá rẻ (từ 7.000đ - 9.000đ/vé), thoải mái. Phù hợp với những bậc phụ huynh không có thời gian đưa đón trẻ đi học.

      Vinhomes Smart City mang đến cuộc sống tiện nghi mà nhiều người hằng mơ ước

      Vinhomes Smart City chính là khu đô thị đẳng cấp thủ đô với điều kiện sống hấp dẫn mà khó ai có thể cưỡng lại được. Khu đô thị thu hút dân cư bởi hệ thống căn hộ đa dạng, phong phú, sang trọng và đầy đủ tiện nghi. Mặt khác, chủ đầu tư còn thiết lập hệ thống cây xanh, hồ nước mát mẻ đáp ứng nhu cầu sống trong lành của người dân trong thời hiện đại.

      3-truong-thpt-cong-lap-quan-ba-dinh-cho-con-em-vinhomes-smart-city-chuan-bi-thi-lop-10-onehousing-3

      Vinhomes Smart City mang đến cuộc sống tiện nghi mà nhiều người hằng mơ ước (Nguồn: nha.today)

      Bên cạnh đó chủ đầu tư còn đầu tư xây dựng nhiều điểm ăn chơi, thư giãn đẳng cấp cho người dân cùng hệ thống tiện ích cơ bản về y tế, mua sắm. Giúp cư dân có thể được tận hưởng đầy đủ những điều kiện cần và hưởng thụ nâng cao hơn với các tiện ích đẳng cấp phục vụ cuộc sống. Đây là những lý do giúp Smart City tạo được độ “nóng” nhất định trên thị trường bất động sản hiện nay.

      Hy vọng với danh sách trường THPT công lập quận Ba Đình và các thông tin cơ bản sẽ giúp bạn chọn được trường học tốt nhất cho con em chuẩn bị vào lớp 10. Đặc biệt những thông tin về khoảng cách, phương tiện di chuyển được cung cấp bên trên sẽ giúp cư dân Smart City có được kế hoạch đưa đón con đi học hợp lý.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Tìm hiểu trước khi mua: Ưu - nhược điểm căn hộ studio GS3 Vinhomes Smart City

      Tìm hiểu về các dự án Vinhomes được OneHousing phân phối

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương