Câu hỏi thường gặp
Onehousing
Câu hỏi thường gặp
Câu hỏi thường gặp
Bạn có thể tìm các câu trả lời và chia sẻ kiến thức tại đây
Điều kiện và thủ tục vay

1. Tôi có thể đăng ký vay mua nhà dự án trên nền tảng OneHousing như thế nào?

Có 02 cách đăng ký để Khách hàng lựa chọn:

  • Cách 1: Đăng ký vay trực tuyến qua sản phẩm Đăng ký vay online.
  • Cách 2: Đăng ký vay tại khu vực tư vấn của OneHousing trong khu thăm quan nhà mẫu của dự án tại toà nhà Tower 2 - Khu đô thị Times City 458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Sau khi tiếp nhận được thông tin Đăng ký vay, chuyên viên tư vấn của OneHousing và Techcombank sẽ thực hiện tư vấn chính xác với nhu cầu của Khách hàng.

2. Điều kiện vay vốn vay mua nhà dự án từ Techcombank gồm những gì?

  • Khách hàng hoặc vợ/chồng khách hàng đáp ứng điều kiện về tuổi: từ đủ 18 tuổi trở lên và không quá 70 tuổi tại thời điểm tất toán khoản vay;
  • Khách hàng có nguồn thu nhập ổn định và chứng minh được nguồn thu nhập từ Lương/từ Cho thuê tài sản/từ việc kinh doanh cá thể....
  • Khách hàng không có các khoản dư nợ xấu tại các tổ chức tín dụng

3. Yêu cầu tài sản bảo đảm cho khoản vay gồm những gì?

Đối với sản phẩm nhà do đối tác cung cấp, Techcombank nhận tài sản thế chấp là tài sản hình thành từ vốn vay. Trường hợp Khách hàng muốn dùng tài sản thế chấp khác, vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn để được hỗ trợ.


4. Tôi được vay tối đa bao nhiêu tiền và có thể vay được đến bao nhiêu năm?

Tùy thuộc vào năng lực tài chính và tài sản đảm bảo, Khách hàng có thể được hỗ trợ vay vốn:

  • Hạn mức vay tối đa lên đến 70% giá trị hợp đồng mua bán;
  • Thời gian vay tối đa 35 năm
  • Khách hàng có thể sử dụng công cụ ước tính hạn mức vay để biết trước số tiền vay tối đa trên cơ sở tổng thu nhập của hộ gia đình. Sử dụng công cụ tính hạn mức vay Tại đây

5. Kết quả hiển thị trên công cụ ước tính hạn mức vay mà có phải là số tiền tôi được đăng ký vay không?

Kết quả hiển thị trên công cụ ước tính hạn mức vay chỉ mang tính tham khảo.

Hạn mức vay thực tế được xác định sau khi Khách hàng cung cấp đủ hồ sơ vay vốn theo quy định của ngân hàng đối tác OneHousing.


6. Các khoản phí mà tôi cần chuẩn bị trước khi giải ngân?

Trước khi giải ngân Khách hàng sẽ cần mở tài khoản thanh toán và trả các loại phí liên quan đến tài khoản (nếu có)

Trong trường hợp cần công chứng thì phí công chứng sẽ do Khách hàng chi trả.


7. Trường hợp tôi không thể thanh toán đúng hạn sẽ bị xử phạt như thế nào?

Đến thời hạn trả nợ gốc/lãi theo quy định tại Hợp đồng tín dụng mà Khách hàng không trả được hoặc chỉ trả được một phần gốc/lãi thì:

  • Với phần gốc quá hạn: Khách hàng phải trả Lãi quá hạn bằng 150% lãi trong hạn tại thời điểm chuyển quá hạn tính trên dư nợ gốc bị quá hạn tương ứng với thời gian chậm trả.
  • Với phần lãi quá hạn: Khách hàng phải trả lãi chậm trả theo mức lãi suất bằng 10%/năm tính trên số tiền lãi chậm trả tương ứng thời gian chậm trả.
Lãi suất cho vay và phí

1. Các khoản phí mà tôi cần chuẩn bị trước khi giải ngân?

  • Trước khi giải ngân Khách hàng sẽ cần mở tài khoản thanh toán và trả các loại phí liên quan đến tài khoản (nếu có)
  • Trong trường hợp cần công chứng thì phí công chứng sẽ do Khách hàng chi trả.

2. Trường hợp tôi không thể thanh toán đúng hạn sẽ bị xử phạt như thế nào?

Đến thời hạn trả nợ gốc/lãi theo quy định tại Hợp đồng tín dụng mà Khách hàng không trả được hoặc chỉ trả được một phần gốc/lãi thì:

  • Với phần gốc quá hạn: Khách hàng phải trả Lãi quá hạn bằng 150% lãi trong hạn tại thời điểm chuyển quá hạn tính trên dư nợ gốc bị quá hạn tương ứng với thời gian chậm trả.
  • Với phần lãi quá hạn: Khách hàng phải trả lãi chậm trả theo mức lãi suất bằng 10%/năm tính trên số tiền lãi chậm trả tương ứng thời gian chậm trả.
Quản lý khoản vay

Thông tin vay vốn của tôi có được bảo mật không?

Với định hướng "Khách hàng là trọng tâm", OneHousing và Techcombank cam kết rằng những thông tin của Khách hàng là bảo mật.

Giải thích thuật ngữ

1. Thời gian Ân hạn gốc:

Là thời gian mà Ngân hàng thỏa thuận với Khách hàng rằng Khách hàng chưa phải trả nợ gốc trong khoảng thời gian này


2. Phương án trả nợ "Dư nợ giảm dần":

Là phương án trả nợ trong đó gốc trả đều hàng tháng, lãi được trả theo dư nợ gốc thực tế còn lại


3. Thời gian hỗ trợ lãi suất:

Là khoảng thời gian mà Khách hàng được Chủ đầu tư trả lãi suất cho Ngân hàng. Trong khoảng thời gian đó, Khách hàng không phải trả lãi cho Ngân hàng.


4. Số tiền phải trả hàng tháng có ý nghĩa gì?

Số tiền phải trả hàng tháng là khoản tiền gốc và lãi mà Khách hàng sẽ trả cho khoản vay của mình

Bạn có câu hỏi khác?