Chuyên gia OneHousing: Chốt căn quan trọng, nhưng trải nghiệm khách hàng còn quan trọng hơn

      Chuyên gia OneHousing: Chốt căn quan trọng, nhưng trải nghiệm khách hàng còn quan trọng hơn

      Onehousing image
      25/03/2021
      Ở OneHousing, các chuyên viên được đào tạo bài bản để trở thành môi giới hiểu biết và tận tâm với khách hàng. Họ là những người đang từng bước tạo nên trải nghiệm khác biệt trong hành trình mua nhà ở Việt Nam.

      Tham gia Agent Talk tuần này là Đào Quốc Hùng với những câu chuyện về quãng thời gian làm chuyên viên môi giới ở OneHousing. Những cảm xúc cóp nhặt, những chi tiết nhỏ bé trong công việc thường ngày, vui có, buồn có, để hiểu thêm về những điều khác biệt về nghề môi giới ở OneHousing. 

      Chuyên viên môi giới Đào Quốc Hùng. Ảnh: OneHousing.

      Anh Đào Quốc Hùng, tốt nghiệp đại học Luật Hà Nội, đã có 6 năm kinh nghiệm làm việc trong các công ty về du lịch và khách sạn của Ấn Độ. 

      Diện mạo chững chạc so với tuổi, sự chỉn chu và kỹ năng giao tiếp khéo léo đặc trưng của ngành dịch vụ đã trở thành lợi thế của Hùng khi tư vấn khách hàng ngành bất động sản. Hùng là một trong những chuyên viên “đời đầu” tiêu biểu của OneHousing.

      Là môi giới bất động sản thì chắc chắn là gặp rất nhiều khách hàng và xử lý nhiều tình huống khác nhau. Bạn có thể kể về một tình huống đặc biệt, một vị khách hàng khiến bạn khó quên? 

      Mình nhớ nhất câu nói của một bác khách hàng: “Cháu quá khác những  môi giới bác đã gặp”. 

      Bác gái là một giáo viên đã về hưu, hiện đang sống ở khu vực Hoàng Mai và vẫn có thu nhập thêm nhờ việc giảng dạy. Bác vừa nhận bàn giao một căn hộ ở S1.09 Vinhomes Ocean Park, dự định sống cùng chồng và con trai ở đó. Tuy nhiên, bác vẫn có nhu cầu tìm thêm một căn cho con trai ra ở riêng nên quan tâm tới dự án Masteri Waterfront. Khu căn hộ cao cấp này ở ngay đối diện tòa S1.09, việc đi lại, thăm hỏi giữa 2 gia đình sẽ thuận tiện hơn. Tuy nhiên, với mức lương thêm của bác và tài sản hiện có, mình cũng tư vấn luôn rằng bác cần tìm căn hộ có mức giá thấp hơn Masteri Waterfront, ví dụ các căn Sapphire ở Vinhomes Ocean Park. 

      Bác lịch sự và nền nã, mình gọi xe taxi cho bác đi từ Vinhomes Ocean Park tới nhà mẫu của Masteri Waterfront ở tòa Tower 2 Times City, xong xuôi bác lại về địa điểm dạy học ở quận Hai Bà Trưng. Lúc chào bác ra về, bác có nói một câu làm mình nhớ tới bây giờ: “Cháu quá khác những môi giới bác đã gặp. Công ty cháu là OneHousing à?”, mặc dù trước đó bác không biết gì về OneHousing và mình phải giới thiệu trong quá trình dẫn bác đi xem căn hộ mẫu. Câu nói đó đã truyền cảm hứng cho mình. Lần đầu tiên mình cảm nhận được “hiệu quả” của những buổi đào tạo khắt khe và những quy trình chặt chẽ của công ty. Nó khiến mình kỷ luật hơn, chỉn chu hơn và đặc biệt là nêu cao đạo đức nghề nghiệp. 

      Một lần khác, anh khách hàng mà mình đã tư vấn trong suốt hơn 1 tuần, kể cả gặp trực tiếp và gọi điện. Khách hàng rất thoải mái và vui vẻ đến xem nhà mẫu nhưng với...người môi giới khác là người thân quen. Ngay hôm đó, căn được chốt với vị môi giới ấy, là căn mình đã tư vấn cho khách hàng. Cảm giác đó không hề dễ chịu nhưng mình đã vượt qua. Dù sao khách cũng “nghe” mình mà chọn căn đó, chứng tỏ mình tư vấn cũng không đến nỗi tệ và đã làm hết khả năng rồi. 

      Bạn có thể kể tóm tắt về kinh nghiệm công việc trước đây và quá trình trở thành Chuyên viên môi giới OneHousing? 

      Mình thường làm về mảng sale và business development với thời gian 1 năm ở OYO Vietnam (start up về khách sạn của Ấn Độ), 2 năm tại OGGA (Ontario Ginseng Grower Association) và 3 năm ở một công ty du lịch. Kinh nghiệm trong ngành dịch vụ giúp mình rất nhiều khi giao tiếp với khách hàng bất động sản ở OneHousing, bởi mình đã quen với sự chỉn chu, hòa nhã và luôn làm vừa lòng khách hàng.

      OneHousing là một cái tên còn mới trên thị trường bất động sản hiện nay nhưng có quy trình tuyển dụng và đào tạo vô cùng khắt khe. Điều gì khiến bạn quyết tâm trở thành chuyên viên môi giới ở OneHousing?  

      Khi thi vào OneHousing, mình không tự tin lắm vì ít có kinh nghiệm trong ngành bất động sản nhưng cuối cùng vẫn vượt qua các vòng thi. Mình cảm nhận rằng ở đây chú trọng nhiều vào tư duy và con người, còn kiến thức chuyên môn được đào tạo về sau. Cho tới giờ đây vẫn là điều khiến mình gắn bó với OneHousing. 

      Và thực tế là từ khi vào OneHousing, mình được đào tạo liên tục, kiểm tra liên tục. Các anh chị quản lý sẽ phụ trách đào tạo các mảng như kiến thức chung thị trường, thông tin dự án, kiến thức tài chính, pháp lý. Ngoài ra, công ty cũng thường xuyên tổ chức các khoá đào tạo về kiến thức bất động sản và kỹ năng mềm mà đứng lớp là các diễn giả có tiếng. Sau mỗi buổi đào tạo đều có những bài kiểm tra và bản ý kiến đánh giá chất lượng, minh bạch và chi tiết.

      Làm việc có hệ thống, tuân thủ quy trình và quy định của công ty, đôi khi cứng ngắc so với đặc thù của nghề môi giới và khiến mình áp lực, nhưng mình tự hào, tự tin là “Chuyên viên môi giới OneHousing”. Đây là động lực và niềm cảm hứng để mình theo ngành bất động sản và gắn bó tới bây giờ.

      Các chuyên viên môi giới OneHousing thảo luận về dự án. Ảnh: OneHousing.

      Bạn nhắc nhiều tới những điểm khác biệt khi trở thành chuyên viên môi giới OneHousing, bạn có thể chia sẻ cụ thể hơn không? 

      Là môi giới thì ai cũng biết những điều cơ bản khi giao tiếp và tư vấn cho khách hàng bất động sản,ví dụ như ăn nói lịch sự, tác phong chuyên nghiệp,và quan trọng nhất là ai cũng muốn chốt được căn. Còn đối với khách hàng, hầu như ai cũng quan tâm nhất tới căn hộ, chủ đầu tư, giá bán, khai thác sinh lời,v.v....

      Tuy nhiên, ở OneHousing thì khác. Là môi giới OneHousing, một điều còn quan trọng hơn cả chốt căn đó là giữ gìn hình ảnh của công ty và của đồng nghiệp - là những môi giới OneHousing khác. Không chỉ tư vấn và bán căn hộ, tôn chỉ trong công việc của mình còn là đem lại trải nghiệm đồng nhất và chuyên nghiệp với khách hàng. Điều này gần như trở thành văn hóa đặc trưng của chuyên viên OneHousing mà mình cho rằng đó là bước đi lâu dài, cần bền bỉ xây dựng, cũng là lý do để mình gắn bó lâu dài với OneHousing bây giờ và về sau nữa. 

      Cám ơn Hùng về cuộc trò chuyện này. 

      Xem thêm:

      Mỗi căn hộ đăng bán trên OneHousing đều được niêm yết thông số chi tiết về tòa, diện tích, hướng, view,... do chủ nhà cung cấp và chuyên viên môi giới OneHousing xác minh trực tiếp. Giao dịch mua/bán nhà trên OneHousing, bạn hoàn toàn yên tâm với thông tin minh bạch và rõ ràng. 

      Chuyên viên môi giới OneHousing sẵn sàng tư vấn để bạn có thể mua - bán - chuyển nhượng căn hộ nhanh chóng và hiệu quả. Bạn có thể liên hệ với OneHousing qua các kênh sau: 

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương