Những việc cần làm khi nhận bàn giao căn hộ thuê | OneHousing

      Những việc cần làm khi nhận bàn giao căn hộ thuê

      Onehousing image
      3 phút đọc
      26/04/2024
      Người thuê cần làm gì khi nhận bàn giao căn hộ? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của OneHousing.

      Bạn thấy lo lắng vì không biết nên làm gì khi nhận bàn giao căn hộ để bảo vệ quyền lợi của bản thân? Cùng OneHousing tìm hiểu danh sách những việc cần làm khi nhận bàn giao để đảm bảo căn hộ thuê đáp ứng đầy đủ yêu cầu nhé.

      Kiểm tra đường điện, nước

      Khi nhận bàn giao căn hộ thuê, bạn đừng quên việc kiểm tra đường điện, nước để đảm bảo không bị rò rỉ hay gặp bất kỳ sự cố nào khác. Nếu được, hãy hỏi chủ nhà thuê về bản vẽ đường điện, nước. Việc này vừa giúp bạn hiểu rõ hệ thống kỹ thuật căn hộ thuê của mình, vừa là cơ sở để bạn kiểm tra và phát hiện vấn đề nếu có. Một số chi tiết điện, nước bạn nên kiểm tra đó là:

      • Các ổ cắm điện: số lượng ổ cắm, có bị hở điện không.
      • Hệ thống đèn của tất cả các phòng có hoạt động bình thường không, có bị nứt vỡ không.
      • Máy điều hoà có hoạt động tốt không, cục nóng có rò rỉ nước không.
      • Hệ thống thoát sàn phòng vệ sinh: đảm bảo sàn vệ sinh thoát nước tốt để khi sử dụng, sàn sẽ nhanh khô và không bị ứ đọng.
      • Kiểm tra các vòi nước ở phòng bếp, phòng vệ sinh: nếu thấy có hiện tượng rò rỉ, bạn nên xác nhận tình trạng bàn giao và đề cập việc sửa chữa với chủ nhà.
      • Kiểm tra bình nóng lạnh: kiểm tra kỹ đường ống nước và đường điện, xem đã được lắp đặt đầy đủ dây mát chống giật điện chưa để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

      Phòng khách 3PN Masteri Waterfront (Nguồn: Masteri Land)

      Kiểm tra phần thô

      Về phần thô của căn hộ, người đi thuê cần kiểm tra:

      • Tình trạng tường nhà: có xuất hiện nứt vỡ không, nếu có bạn nên xác nhận tình trạng với chủ nhà. Với các vết nứt nghiêm trọng, bạn nên yêu cầu chủ nhà khắc phục để tránh sự cố phát sinh khi ở.
      • Trần nhà: phần này bạn cũng cần kiểm tra lại một lần vì có thể lúc xem nhà bạn bỏ sót chỗ nào đó.
      • Sàn nhà: thường căn hộ hiện nay sẽ lát sàn gỗ. Một số tình trạng sàn gỗ thường gặp là phồng rộp hoặc cong vênh do giãn nở theo thời gian. Bởi vậy, bạn cần lưu ý kiểm tra. Nếu thấy tình trạng này nên thông báo với chủ nhà để xác nhận hiện trạng.

      Kiểm tra nội thất

      Về nội thất căn hộ, bạn cần kiểm tra để đảm bảo mọi thứ đều hoạt động tốt, bao gồm:

      • Cửa ra vào, khóa từ cửa chính
      • Điều hòa, cửa sổ, cửa ngăn, ổ cắm, công tắc mỗi phòng
      • Máy hút mùi, bếp từ, lò nướng, mặt bếp, vòi rửa khu vực bếp
      • Đèn chiếu sáng, quạt thông gió, bồn cầu, vòi sen trong khu vực phòng tắm

      Ngoài ra, nếu bạn thuê căn hộ bao gồm thiết bị điện tử, hãy nhớ kiểm tra cả chúng.

      Căn hộ Masteri Waterfront được thiết kế hiện đại, thông minh (Nguồn: Masterise Homes)

      Tại sao khi nhận bàn giao trước thuê phải kiểm tra kỹ tình trạng căn hộ?

      Khi nhận bàn giao căn hộ thuê, việc kiểm tra lại một lần nữa căn hộ giúp đảm bảo chất lượng bàn giao, đồng thời giảm thiểu rủi ro phát sinh sau này và đảm bảo quyền lợi của bạn. Nếu có vấn đề phát hiện vào thời điểm này, bạn có thể yêu cầu chủ nhà sửa chữa.

      Đặc biệt, người thuê cần đảm bảo có giấy tờ bàn giao hiện trạng đầy đủ trong quá trình nhận căn hộ. Tài liệu này sẽ ghi chép chi tiết về tình trạng của căn chung cư và các trang thiết bị đi kèm, giúp bạn có bằng chứng cụ thể nếu xảy ra bất kỳ tranh chấp nào về tình trạng căn hộ sau này, tránh việc người thuê phải đền bù hoặc chịu các phí phạt không chính đáng trong quá trình sử dụng căn hộ.

      Với việc thực hiện kiểm tra lại căn hộ và có giấy tờ bàn giao hiện trạng, bạn sẽ yên tâm bắt đầu cuộc sống tại không gian sống mới. Nếu bạn đang tìm kiếm một căn hộ thuê lý tưởng, hay tham khảo OneHousing, nơi bạn sẽ được nhận tư vấn về các gói thuê căn hộ linh hoạt và phù hợp với mọi nhu cầu, đồng thời được đảm bảo chất lượng cuộc sống tốt nhất để bạn có thể tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn và thú vị nhất.

      Chia sẻ ngay!
      onehousing-quiz
      Quy trình thuê nhà

      Bài viết tổng quan

      Quy trình thuê căn hộ và những câu hỏi thường gặp

      1

      Xác định nhu cầu

      2

      Tìm kiếm căn hộ

      3

      Kiểm tra căn hộ

      4

      Thỏa thuận giá và kí hợp đồng

      5

      Nhận bàn giao căn hộ

      6

      Lưu ý trong khi thuê

      7

      Lưu ý sau khi thuê

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương