Yếu tố quyết định giá thuê căn hộ: Điều gì quan trọng nhất?

      Yếu tố quyết định giá thuê căn hộ: Điều gì quan trọng nhất?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      25/09/2023
      Có những yếu tố nào tác động lên giá thuê căn hộ? Yếu tố nào đóng vai trò quyết định nhất? Hãy cùng OneHousing giải đáp thông qua bài viết sau nhé!

      Thị trường thuê nhà, căn hộ chung cư đang bước vào giai đoạn vô cùng sôi động bởi nhiều người dân lựa chọn đi thuê thay vì tìm mua một căn nhà. Chính vì vậy mà giá thuê căn hộ có nhiều biến động lớn, đặc biệt là ở những khu vực có ưu thế về tiện ích ngoại khu và liên kết khu vực. Vậy yếu tố nào quan trọng nhất để quyết định mức giá cho thuê một căn chung cư? Hãy cùng OneHousing tìm kiếm câu trả lời nhé!

      Cách tìm thuê căn hộ chung cư ưng ý cho người Hàn Quốc ở Hà Nội

      Đọc tiếp

      Các yếu tố quyết định đến thị trường thuê nhà ở Việt Nam

      Giám đốc Phát triển Kinh doanh của OneHousing - ông Trần Quang Trung trả lời với Tạp chí Điện tử Gia đình Việt Nam rằng: “Có nhiều yếu tố quan trọng quyết định giá thuê căn hộ, là chỉ dấu để nhà đầu tư xem xét xuống tiền”.

      Như vậy, mỗi yếu tố đều có tầm quan trọng nhất định - điều sẽ có những ảnh hưởng trực tiếp lên giá thuê mỗi căn chung cư. Các yếu tố khi được tổng hợp lại sẽ trở thành kim chỉ nam dẫn đường cho các “ông lớn” khi cân nhắc và quyết định “xuống tiền” đầu tư cho dự án. 

      yeu-to-quyet-dinh-gia-thue-can-ho-dieu-gi-quan-trong-nhat-n17t-onehousing-1

      Có nhiều yếu tố tác động thị trường thuê nhà ở Việt Nam (Nguồn: Giadinhonline)

      Theo Tạp chí Điện tử Gia đình Việt Nam, đối tượng khách thuê của thị trường bất động sản hiện này hầu hết là người nước ngoài sang Việt Nam. Họ có thể là các chuyên gia đang nghiên cứu để đầu tư và phát triển sự nghiệp tại Việt Nam, hoặc các du khách sang Việt Nam du lịch khám phá,... Tuy nhiên, ở khách thuê Việt Nam và khách thuê nước ngoài đều có một số “tiêu chí chung” khi lựa chọn một căn chung cư lý tưởng để sinh sống lâu dài.

      Yếu tố về uy tín của chủ đầu tư

      Sự uy tín của chủ đầu tư có sức ảnh hưởng nhất định lên mỗi dự án căn hộ chung cư. Thực tế cho thấy các dự án được “ông lớn” đảm nhiệm sẽ có giá trị bất động sản cao hơn so với các chủ đầu tư nhỏ lẻ.

      Ngoài ra, các dự án có sự đầu tư của các ông chủ lớn cũng sẽ góp phần mang đến sự an tâm cho khách hàng về chất lượng, tiến độ và tình trạng pháp lý trong quá trình sinh sống và làm việc. 

      Nhằm xác định được dự án chung cư nào có sự đầu tư của “ông lớn” uy tín, quý khách hàng cần xem xét kỹ về chất lượng căn hộ thực tế cũng như tình trạng pháp lý các sản phẩm trước đó của đơn vị thông qua các nguồn thông tin uy tín. 

      Yếu tố về kiến trúc chung cư và hệ thống an ninh

      Yếu tố về kiến trúc chung cư và tiện ích nội khu cũng được khách thuê đề cao. Các công trình kiến trúc càng mới, càng đẹp, càng độc đáo thì sẽ dễ dàng trong việc thu hút một lượng lớn khách hàng. Có thể thấy, giá thuê của các chung cư lâu đời, đã xuống cấp với giá thuê của một căn chung cư vừa mới khách thành sẽ có sự chênh lệch lớn.

      Khách thuê sẽ quan tâm đến vấn đề an ninh và an toàn trong mỗi khu chung cư. Thật vậy, hiện này các căn chung cư có phân khúc từ bình dân đến cao cấp ở Việt Nam cũng đặt an toàn cho khách hàng lên hàng đầu. Điều này được chứng minh qua việc hầu hết các dự án chung cư đều được lắp đặt một hệ thống an ninh, phòng cháy chữa cháy,... hoạt động 24/24 nhằm mang đến sự bảo đảm, hạn chế tối đa mọi rủi ro cho khách hàng. 

      yeu-to-quyet-dinh-gia-thue-can-ho-dieu-gi-quan-trong-nhat-n17t-onehousing-1

      Kiến trúc và hệ thống an ninh của chung cư là yếu tố quan trọng (Nguồn: Tạp chí Kiến trúc)

      Yếu tố về kết nối và tiện ích 

      Không chỉ vậy, những “vị khách” cũng rất chú trọng tới vấn đề vị trí chung cư nhằm liên kết vùng và tiện ích ngoại khu. Đây cũng được xem như yếu tố có vai trò quan trọng nhất. Điều này xuất phát từ việc đây là các khu vực trọng điểm của quốc gia, tại đây quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa đang được đẩy mạnh dẫn đến cơ sở hạ tầng giao thông phát triển hơn, nhiều tuyến đường được quy hoạch hơn, nhiều trung tâm thương mại, các khu vui chơi,... được hình thành.

      Bên cạnh đó, các thành phố lớn cũng quy tụ một mạng lưới các trường học danh giá được tổ chức từ cấp mầm non tới đại học của trong và ngoài nước. Điều này mang đến một bộ mặt đô thị với trình độ dân trí cao, lối sống văn minh và thuận lợi để phát triển đa ngành nghề, đa lĩnh vực. 

      Ngoài ra, khách hàng cũng quan tâm đến một dự án chung cư vừa đáp ứng được những nhu cầu cuộc sống cơ bản, vừa giúp họ tối ưu hóa được thời gian, tiền bạc và công sức. Các vị khách thường có những yêu cầu về tiện ích nội khu cơ bản như: chỗ để xe, phòng tập gym, siêu thị, công viên,... 

      yeu-to-quyet-dinh-gia-thue-can-ho-dieu-gi-quan-trong-nhat-n17t-onehousing-1

      Tiện ích nội khu là một trong những tiêu chí quan trọng (Nguồn: BinhyenHousing)

      Khu vực nào tiềm năng cho thuê nhất ở Hà Nội? 

      Đánh giá các khu vực có tiềm năng cho thuê nhất ở Hà Nội, ông Trần Quang Trung cho rằng khu vực phía Tây thủ đô đang thu hút lượng khách thuê lớn nhất. Nổi bật trong số đó chính là dự án Vinhomes Smart City, điều này được thể hiện qua các con số thực đã được thống kê.

      Theo Tạp chí Điện tử Gia đình Việt Nam, tỷ suất cho thuê ở dự án này là 5.5%, cao hơn mặt bằng chung của toàn thị trường là 4.4%. Vinhomes Smart City cũng là “cái tên” được cộng đồng cư dân và các nhà đầu tư tìm kiếm nhiều nhất trong phân khúc cho thuê. 

      yeu-to-quyet-dinh-gia-thue-can-ho-dieu-gi-quan-trong-nhat-n17t-onehousing-1

      Phối cảnh Vinhomes Smart City (Nguồn: Vinhomes Land)

      Sự tăng trưởng vượt bậc của thị trường bất động sản phía Tây thủ đô xuất phát từ nhiều yếu tố, đặc biệt là yếu tố về vị trí và liên kết vùng. Cụ thể: 

      • Nhà nước đang phê duyệt nhiều kế hoạch quy hoạch cơ sở hạ tầng ở khu vực này. Ngoài ra là các kế hoạch về việc xây dựng toàn bộ các cơ quan ban ngành, các Bộ về khu vực phía Tây. Nổi bật trong số đó là khu Đại sứ quán Mỹ được đầu tư 1,2 tỷ đô trên đường Phạm Văn Bạch cũng đã được khởi công tháng 4/2023. Như vậy trong tương lai gần sẽ hình thành các văn phòng đại diện của các đơn vị liên quan với Mỹ sẽ tập trung nhiều vào khu vực này.
      • Đây cũng là khu vực sở hữu cơ sở hạ tầng giao thông phát triển như: đường Vành đai 3, tuyến đường Láng - Hòa Lạc, đại lộ Thăng Long, đường Hoàng Quốc Việt kéo dài,... tạo ưu thế cho người dân khi di chuyển giữa các vùng những như kết nối tới trung tâm thành phố sầm uất. 
      • Không chỉ vậy, nơi đây cũng là khu vực quy tụ một mạng lưới dày đặc các trường học danh giá, các trung tâm thương mại lớn, các khu vui chơi giải trí,...

      Như vậy có thể thấy, giá trị bất động sản ở khu vực phía Tây sẽ tăng mạnh và nhanh chóng trong tương lai gần những ưu thế về vị trí, liên kết khu vực và tiện ích ngoại khu hấp dẫn. 

      Tổng kết lại, OneHousing đã đưa ra cho quý độc giả những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp lên giá thuê căn hộ chung cư. Mong rằng bài viết trên sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn một dự án chung cư để sinh sống và đầu tư cho tương lai nhé!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Tiết lộ 5 yếu tố quan trọng về phong thủy trong bất động sản

      Gợi ý những yếu tố tăng giá chung cư dễ bị bỏ quên

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương