Tiết lộ 5 yếu tố quan trọng về phong thủy trong bất động sản

      Tiết lộ 5 yếu tố quan trọng về phong thủy trong bất động sản

      Onehousing image
      8 phút đọc
      16/06/2023
      Tiết lộ 5 yếu tố quan trọng về phong thủy trong bất động sản? Cùng OneHousing tìm hiểu bài viết sau đây.

      Phong thủy là một khía cạnh quan trọng trong thiết kế và mua bán bất động sản. Việc áp dụng các nguyên tắc phong thủy phù hợp có thể tạo ra một môi trường sống và làm việc tốt, mang lại sự cân bằng và hài hòa cho cư dân. Trong bài viết này, OneHousing sẽ tiết lộ 5 yếu tố quan trọng về phong thủy trong bất động sản.

      Phong thủy bất động sản là gì?

      Phong thủy là phương pháp khoa học, không dựa trên cơ sở về tín ngưỡng và mê tín, giúp con người sống hòa thuận với thiên nhiên. Khi có sự gắn kết với thiên nhiên thì công việc, đường tình duyên hay hôn nhân sẽ  thuận lợi, cuộc sống luôn có sự ổn định và thăng tiến.

      Phong thủy bất động sản xuất hiện từ cách đây hàng nghìn năm trước, sau đó dần được hoàn thiện với Ngũ hành và Bát quái. Về khái niệm, các chuyên gia cho rằng phong thủy là một học thuyết, phương pháp mang tính khoa học chuyên nghiên cứu về sự ảnh hưởng trực tiếp của:

      • Địa lý
      • Gió khí
      • Mạch nước
      • Vận mệnh của một con người

      tiet-lo-5-yeu-to-quan-trong-ve-phong-thuy-trong-bat-dong-san

      Phong thủy bất động sản là gì? (Nguồn ảnh: Bất Động Sản Thiên Khôi)

      Người tuổi Tý chọn căn hộ chung cư như thế nào cho hợp phong thủy?

      Đọc tiếp

      5 yếu tố quan trọng về phong thủy trong bất động sản gồm những gì?

      Hướng nhà là yếu tố đầu tiên liên quan đến phong thủy trong bất động sản

      Đây là một trong các yếu tố quan trọng nhất khi mua nhà đối với một số khách hàng đặc biệt là những người lớn tuổi có kinh nghiệm và nghiên cứu về phong thủy. Trước khi họ mua nhà thường có thói quen nhờ thầy phong thủy nhất định phải xem hướng của nó có hợp mệnh với mình hay không đã, rồi mới tính những chuyện khác. Theo các chuyên gia nghiên cứu phong thủy:  

      • Hướng Bắc là đại diện cho chỗ dựa vững chắc của mọi người trong nhà 
      • Hướng Đông là ảnh hưởng trực tiếp tới tiền tài và sự nghiệp,
      • Hướng Tây là sức khỏe
      • Hướng Nam là hung – cát đại biểu cho sự hung suy của cả gia đình.

      Bởi vậy mà khi xây hoặc mua nhà riêng thì gia chủ tuyệt đối không được chọn một cách qua loa.

      Nhiều người cho rằng, nếu mua căn hộ dự án thì sẽ không được lựa chọn hướng nhà, đó là một sai lầm. Hiện nay, các chuyên gia tư vấn có thể sẽ giúp khách hàng lựa chọn được đúng căn nhà như ý của khách hàng về hướng gia chủ, vì chủ đầu tư luôn có nhiều dự phòng cho khách hàng lựa chọn.

      Có tầm nhìn đẹp

      Một tầm nhìn đẹp ngoài việc giúp con người thoải mái, vui vẻ thì trong phong thủy nhà ở, tầm nhìn đẹp sẽ giúp căn nhà của bạn có nguồn năng lượng tích cực. Theo lẽ đó, nơi nào có mảng xanh và tầm nhìn đẹp thì chính là nơi hợp phong thủy. 

      Người ta thường nói rằng, yếu tố của ngũ hành phong thủy quan trọng đối với sinh trưởng và phát triển của một mệnh người. Vì vậy, nhà ở nơi cao ráo thoáng mát sạch sẽ, giúp cho tâm sinh khí luôn thư thái, vui vẻ, giúp cho sự nghiệp luôn vững bền. Thời điểm hiện tại, yếu tố thủy như là view nhìn về sông, hồ đặc biệt được phong thủy rất coi trọng, thậm chí nó còn được xem là yếu tố quan trọng nhất. 

      tiet-lo-5-yeu-to-quan-trong-ve-phong-thuy-trong-bat-dong-san

      Tầm nhìn đẹp ngoài việc giúp con người thoải mái còn là yếu tố quan trọng về phong thủy (Nguồn: Zing)

      Vậy nên, bất kể là mua nhà hay chung cư, gia chủ đều quan tâm nhiều hơn tới những nơi có cảnh quan được chăm chút.

      Địa thế đất, khu dân cư

      Thổ nhưỡng đất đai như thế nào đây là yếu tố quyết định tới nguồn năng lượng đi vào nhà của bạn là tốt hay là xấu, giúp con người khỏe mạnh hay ốm đau, làm ăn đi lên hay đi xuống, cuộc sống có yên ổn không? 

      Vì sự quan trọng đó mà khi mua nhà, bạn nhất định phải chọn cho mình một ngôi nhà có năng lượng tốt, đường xá đẹp, sạch sẽ, không nằm gần khu nghĩa địa hay nơi xảy ra va chạm, tai nạn giao thông. 

      Với một số người còn khó tính hơn họ sẽ không lựa chọn căn nhà có con đường chính đâm thẳng vào nhà, hoặc nhà ở trong hẻm cụt không thông thoáng, hoặc hẻm nhỏ, lối vào không thuận tiện, họ sẽ cảm thấy ở một căn nhà như vậy thì làm việc gì tiền cũng không vào dễ dàng.

      Các căn phòng trong nhà

      Ngôi nhà có sạch sẽ thoáng mát thì năng lượng tốt mới lưu thông nhiều được. Đặc biệt ở bếp, là nơi thường xuyên có mùi thức ăn, uế khí trong quá trình thao tác sinh ra. Không được chọn những căn nhà có phòng ngủ đối diện với phòng tắm, giường ngủ đối diện với cửa sổ vì chúng có thể sinh ra điềm hung khiến gia đình gặp tai ương. 

      Có một điểm đáng chú ý nữa là các căn phòng trong nhà phải mang nét đối xứng nhau nhưng không được đối lập. Màu sắc là phối hợp chứ không có chọn đối lập.

      tiet-lo-5-yeu-to-quan-trong-ve-phong-thuy-trong-bat-dong-san

      Ngôi nhà có sạch sẽ thoáng mát thì năng lượng tốt mới lưu thông nhiều được (Nguồn: HBH)

      Lưu ý đặc biệt đối với phòng ngủ: phòng ngủ bạn không được để hướng đầu ra nhà (đó là điểm hun), đặt giường ngủ đối diện phòng vệ sinh, phòng bếp sẽ làm cho tâm tính nóng nảy. Ngoài ra, nếu phòng khố kho của gia đình cũng hạn chế để gần góc bếp dễ xảy ra hỏa hoạn.

      Phía đối diện ngôi nhà

      Dân gian thường rất hạn chế việc chọn một căn nhà mà phía trước là một vườn cây âm u, hay những gì không tốt đẹp, nó sẽ làm ảnh hưởng ít nhiều đến tương lai của gia chủ. Và họ cho rằng, nếu đối diện ngôi nhà là một mảnh đất mở về phía trước là rất tốt, có ý nghĩa mở ra một tương lai tươi sáng. 

      Ví dụ như Tòa Nhà Trắng ở Washington với bãi cỏ rộng ở mặt trước, hay tòa nhà Biltmore ở Asheville, Cazolina. Ngược lại, nếu căn nhà bị che chắn bởi cây cối cũng không tốt. Nếu có cây lớn trước nhà, hay cây bụi sát nhà, trong phong thủy, nghĩa là, chặn mọi cơ hội tốt đẹp đến gia chủ.

      Gợi ý các căn hộ có phong thủy đẹp 

      Dự án Masteri West Heights tọa lạc tại vị trí thuận lợi và phát triển nhanh chóng, đem đến cho cư dân một môi trường sống hiện đại và tiện nghi. Trong dự án này, căn hộ tại tòa West B và West C được đánh giá có phong thủy đẹp và hấp dẫn. Dưới đây là một số gợi ý về các căn hộ có phong thủy tốt trong dự án Masteri West Heights:

      • Căn hộ tầng cao: Căn hộ tại các tầng trên cùng của toà West B và West C thường có tầm nhìn rộng mở và không bị che chắn bởi các tòa nhà xung quanh. Điều này cho phép luồng năng lượng và ánh sáng tự nhiên lan tỏa đầy đủ trong không gian sống, tạo cảm giác thông thoáng và mở rộng.
      • Căn hộ hướng ra cửa sổ chính: Các căn hộ hướng ra cửa sổ chính thường nhận được lượng ánh sáng và không khí tươi mát từ bên ngoài. Điều này giúp tạo ra một môi trường sống sáng sủa và thoáng đãng, đồng thời thu hút năng lượng tích cực vào căn hộ.
      • Căn hộ có ban công rộng: Các căn hộ có ban công rộng rãi và thoáng đãng sẽ tạo điểm nhấn cho không gian sống. Ban công là nơi lý tưởng để tận hưởng không gian ngoài trời và tạo mối liên kết với thiên nhiên. Cư dân có thể trồng cây cảnh, tạo không gian xanh mát và tận hưởng cảm giác thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.
      • Căn hộ có bố cục hợp lý: Căn hộ với bố cục hợp lý và thiết kế thông minh sẽ tạo sự thuận tiện và thoải mái cho cư dân. Đảm bảo rằng không gian sống, phòng ngủ và phòng làm việc được sắp xếp hợp lý, không gian tổ chức mở và không bị ánh sáng tự nhiên che khuất.
      • Căn hộ có màu sắc và trang trí hài hòa: Lựa chọn màu sắc và trang trí phù hợp có thể tạo ra một môi trường sống cân bằng và hài hòa. Sử dụng các gam màu nhẹ nhàng và tươi sáng, kết hợp với trang trí đơn giản và tỉ mỉ, có thể tạo cảm giác thư giãn và hòa quyện với không gian.

      Tiện ích các căn hộ ở tòa West B và West C tại dự án Masteri West Heights 

      • Vị trí độc tôn: Tọa lạc tại lõi trung tâm đại đô thị Vinhomes Smart City với tầm nhìn bao quát ra Hồ Trung Tâm 4.8ha, dễ dàng tiếp cận trục đường cao tốc, kết nối giao thông tối ưu đến bất cứ đâu bạn muốn.
      • Tiện ích kết nối tại phía Tây Hà Nội: Masteri West Heights tọa lạc tại vị trí chiến lược quận Nam Từ Liêm giúp kết nối thuận tiện đến các tiện ích khu phí Tây Hà Nội (AEON Mall Hà Đông, Trung tâm Hội nghị Quốc gia...).
      • Tiện ích bên ngoài: Tiếp cận nhanh chóng và dễ dàng tới các hệ thống bệnh viện, trường học quốc tế, trung tâm thương mại, khu văn phòng và các khu vui chơi giải trí công cộng thuộc đại đô thị Vinhomes Smart City. 
      • Tiện ích đặc quyền: Hệ sinh thái riêng biệt (bể bơi tầng thượng, rạp chiếu phim trong nhà, vườn xanh lọc không khí...) đáp ứng mọi nhu cầu vui chơi, làm việc, sinh hoạt, tất cả trong một môi trường sống tiện lợi, riêng tư và an toàn.
      • Ưu đãi dịch vụ: Miễn phí về phí quản lý và phí đỗ xe cho cư dân trong vòng 36 tháng.
      • Tính thanh khoản cao: Giá trị tài sản sẽ gia tăng bền vững theo thời gian.
      • Đơn vị phân phối chính thức: Là OneHousing thuộc Tập đoàn One Mount Group.

      Kết luận, phong thủy đóng vai trò quan trọng trong bất động sản, ảnh hưởng đến không chỉ môi trường sống mà còn cả tài chính và tâm trạng của chủ sở hữu. Trên đây là những thông tin chi tiết về 5 yếu tố quan trọng về phong thủy trong bất động sản. Nếu có thắc mắc hãy liên hệ ngay OneHousing để được tư vấn một cách nhanh chóng!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Gợi ý thiết kế phong thủy phòng khách chung cư cho người mệnh Thổ

      Người tuổi Dần chọn căn hộ chung cư như thế nào cho hợp phong thủy?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương