Cách tìm thuê căn hộ chung cư ưng ý cho người Hàn Quốc ở Hà Nội

      Cách tìm thuê căn hộ chung cư ưng ý cho người Hàn Quốc ở Hà Nội

      Onehousing image
      5 phút đọc
      18/09/2023
      Để tìm thuê căn hộ chung cư ưng ý cho khách hàng Hàn Quốc là việc không dễ dàng. Bài viết dưới đây OneHousing sẽ chia sẻ cách tìm thuê nhà chung cư ở Hà Nội cho người nước ngoài.

      Ngày nay, nhu cầu tìm thuê nhà chung cư phục vụ cho việc sinh sống. và làm việc tại Việt Nam của người Hàn Quốc ngày một tăng cao. Tuy nhiên, do sự khác biệt về tập quán và lối sống nên khách hàng Hàn Quốc sẽ có những yêu cầu khác so với khách hàng người Việt. Bài viết dưới đây, OneHousing sẽ chia sẻ cách tìm thuê nhà chung cư ở Hà Nội cho người Hàn Quốc.

      Bí kíp tìm thuê nhà chung cư ưng ý ở Hà Nội cho khách hàng Hàn Quốc

      Lập danh sách có đầy đủ các yêu cầu

      Khi bắt đầu tìm thuê nhà chung cư, để tiết kiệm thời gian và công sức, bạn hãy làm một danh sách với đầy đủ các yêu cầu và mong muốn. Chẳng hạn, bạn muốn thuê căn hộ chung cư thuộc phân khúc nào? Giá rẻ, trung cấp, cao cấp hay siêu cao cấp. Loại hình căn hộ bạn muốn thuê là gì? Diện tích căn hộ là bao nhiêu? Căn hộ chung cư có đầy đủ đồ nội thất hay không? 

      cach-tim-thue-can-ho-chung-cu-ung-y-cho-nguoi-han-quoc-o-ha-noi-onehousing-1

      Hãy lập một danh sách với đầy đủ các yếu tố về căn hộ chung cư “trong mơ” của bạn trước khi tìm thuê nhé! (Nguồn: Vietnamnet)

      Bên cạnh những yêu cầu ở trên, khi tìm thuê căn hộ chung cư, bạn cũng cần xét đến phương tiện giao thông đi lại chính của mình là gì để có thể lựa chọn dự án có vị trí và cơ sở hạ tầng giao thông phù hợp. Ngoài ra, ngân sách chi trả cho việc thuê nhà cũng cần được tính đến. Thông thường, chi phí dành cho việc thuê nhà chỉ nên chiếm tối đa 30% tổng thu nhập. 

      Tổng quan về mua bán nhà đất Hà Nội cập nhật mới nhất

      Đọc tiếp

      Tham khảo các nguồn cung cấp cho thuê căn hộ chung cư uy tín

      Sau khi đã lập được bảng danh sách các yêu cầu, bạn có thể tìm kiếm thông tin về các căn hộ cho thuê ở Hà Nội qua nhiều nguồn, gồm:

      • Website bất động sản: Một trong những phương pháp được nhiều người áp dụng hiện nay đó là tìm kiếm chung cư Hà Nội trên các trang web bất động sản. Tuy nhiên, khi tìm kiếm thông tin bằng cách này, bạn cần đảm bảo website uy tín, các thông tin được cập nhật thường xuyên và liên tục. Một vài các website bất động sản bạn có thể tham khảo như OneHousing, Batdongsan...
      • Group cư dân: Các group cư dân là một nguồn tham khảo uy tín bạn có thể sử dụng. Ưu điểm của nguồn tham khảo này là thông tin có độ chính xác tương đối cao, được cập nhật thường xuyên, liên tục và có thể deal giá trực tiếp với chủ nhà, không mất phí trung gian. Tuy nhiên, môi trường mạng xã hội cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ liên quan đến lừa đảo. Bởi vậy, bạn cũng cần đặc biệt cẩn thận trước các căn hộ có mức giá cho thuê quá hời.
      • Bạn bè, người thân: Một kênh để tham khảo thông tin khác chính là thông qua người thân, bạn bè đang sinh sống tại khu vực bạn có ý định thuê căn hộ. Đây là một nguồn tham khảo uy tín và có độ chính xác cao.
      • Công ty cho thuê bất động sản uy tín: Ngoài các nguồn tham khảo ở trên, bạn cũng có thể tìm tới các đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê căn hộ uy tín. Tại đây, bạn sẽ nhận được đầy đủ các thông tin liên quan tới căn hộ như diện tích căn hộ, khoảng tầng, giá cho thuê, phí dịch vụ hàng tháng,...

      Trao đổi trực tiếp với chủ nhà

      Sau khi đã lên được một danh sách từ 5-7 căn hộ phù hợp với các yêu cầu, bạn hãy đến thăm quan căn hộ trực tiếp để có được cái nhìn chính xác nhất. Đồng thời trao đổi cụ thể với chủ nhà về các thắc mắc liên quan đến căn hộ.

      cach-tim-thue-can-ho-chung-cu-ung-y-cho-nguoi-han-quoc-o-ha-noi-onehousing-2

      Hãy kiểm tra thật kỹ căn hộ trước khi tiến hành các bước tiếp theo (Nguồn: Vietnamnet)

      Khi tới xem căn hộ, bạn cần đặc biệt chú ý kiểm tra các vấn đề như sau:

      • Căn hộ thực tế có giống với hình ảnh và mô tả chủ nhà cung cấp không
      • Hệ thống nước, đèn chiếu sáng, các thiết bị trong nhà bếp, nhà tắm, nhà vệ sinh có hoạt động tốt không
      • Trần và tường nhà có bị nứt hay thấm nước không
      • Hệ thống cửa ra vào, cửa sổ có tốt không, có đóng kín được không
      • Khu vực xung quanh có đảm bảo an ninh không
      • Phí quản lý chung cư, phí gửi xe và các khoản phí khác là bao nhiêu
      • Đồ nội thất (bàn, ghế, giường, tủ) trong nhà còn dùng tốt không

      Nếu căn hộ bạn muốn thuê bị hỏng hóc một cái gì đó, bạn hãy yêu cầu chủ nhà sửa chữa trước khi tiến hành thuê.

      Bên cạnh các vấn đề trên, bạn hãy hỏi thêm chủ nhà về hợp đồng thuê nhà, thời gian thanh toán tiền thuê, có cần đặt cọc trước hay không, các phương thức thanh toán tiền thuê nhà, nếu muốn chấm dứt hợp đồng thuê trước thời hạn phải báo trước bao nhiêu ngày và có mất cọc không,...

      Thương lượng giá thuê với chủ nhà

      Sau khi đã chọn được căn hộ ưng ý nhất, bạn có thể tiến hành thương lượng giá thuê nhà với chủ căn hộ. Trước khi đưa ra mức giá mình mong muốn, bạn cũng nên tham khảo giá nhà ở các dự án xung quanh để tránh đưa ra mức giá quá thấp so với thị trường. 

      Ngoài ra, khi thương lượng giá thuê, bạn cũng nên tập trung vào các vấn đề bạn chưa thực sự hài lòng như thiếu ban công, vị trí xa trung tâm, phí dịch vụ cao,....

      Ký hợp đồng

      Sau khi đã thương lượng được mức giá cho thuê với chủ nhà, bạn sẽ tiến hành ký kết hợp đồng thuê nhà. Tuy nhiên, trước khi đặt bút ký, hãy đọc lại một lượt thật kỹ càng bản hợp đồng đã có đầy đủ các nội dung quan trọng và cần thiết chưa để tránh sau này xảy ra các tranh chấp không đáng có.

      cach-tim-thue-can-ho-chung-cu-ung-y-cho-nguoi-han-quoc-o-ha-noi-onehousing-3

      Hãy đọc lại bản hợp đồng thuê nhà thật kỹ trước khi ký (Nguồn: Luật sư X)

      Ngoài ra, nếu có bất kỳ thắc mắc nào về hợp đồng hãy làm rõ ngay với chủ nhà! Trên đây là một vài các bí quyết khi đi tìm thuê căn hộ chung cư Hà Nội, OneHousing mong rằng những điều được chia sẻ trong bài viết này sẽ hữu ích với mọi người.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Người nước ngoài Ấn Độ, Nhật, Hàn, Trung Quốc có được thuê hay mua nhà chủ đầu tư Masterise Homes không?

      Làm thế nào để người nước ngoài dễ dàng tiếp cận nhà ở tại Việt Nam?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương