Gợi ý những yếu tố tăng giá chung cư dễ bị bỏ quên

      Gợi ý những yếu tố tăng giá chung cư dễ bị bỏ quên

      Onehousing image
      6 phút đọc
      26/06/2023
      Nếu bạn đang muốn tìm hiểu yếu tố tăng giá chung cư trước khi xuống tiền đầu tư vậy hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của OneHousing. 

      Yếu tố tăng giá chung cư là một trong những vấn đề được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhằm mục đích tối đa hóa lợi nhuận. Nhưng ngoài các yếu tố về vị trí, diện tích, thiết kế, chủ đầu tư có lẽ ít ai quan tâm đến quá trình quản lý vận hành căn hộ. Cùng theo dõi bài viết dưới đây của OneHousing để hiểu được rõ hơn yếu tố ảnh hưởng đến giá căn hộ chung cư này. 

      Quản lý, vận hành – Yếu tố quan trọng đảm bảo giá chung cư tăng

      Theo trang Batdongsan đánh giá các yếu tố như uy tín chủ đầu tư, quá trình quản lý, vận hành dự án được xem là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua bất động sản của người tiêu dùng. Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn đã chỉ ra rằng: "Những dự án được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín và được vận hành bởi các đơn vị quản lý chuyên nghiệp là những yếu tố mà người mua cần xem xét bởi chúng góp phần khẳng định chất lượng của dự án." 

      goi-y-nhung-yeu-to-tang-gia-chung-cu-de-bi-bo-quen-OneHousing-1

      Quản lý vận hành là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá cả (Nguồn: Bất Động Sản)

      Tuy nhiên, không phải chủ đầu tư nào cũng chú trọng đến việc này. Họ thường nhờ công ty A hoặc công ty B vận hành tạm thời mà không đảm bảo tiêu chuẩn liên tục. 

      Vai trò quan trọng của quản lý vận hành đã được chứng minh tại nhiều dự án bất động sản. Sự hài lòng của cư dân với môi trường sống sẽ ảnh hưởng đến giá chung cư và cả giá thuê của dự án trên thị trường chuyển nhượng.

      Phần quá trình vận hành sau khi bàn giao được đánh giá là vô cùng quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm hàng ngày của người mua. Giám đốc kinh doanh của OneHousing - ông Trung Trần cho rằng, lý tưởng nhất là chủ đầu tư tự vận hành và quản lý dự án.

      Bởi khi chủ đầu tư tự vận hành, họ có thể đảm bảo tiêu chuẩn ngay từ đầu và khai thác tối đa các tiện ích mà họ đã phát triển. Đây là một trong những cơ sở để đánh giá tính lời hay lỗ khi mua bất động sản cũng như sự gia tăng giá trị chung cư. Rõ ràng, có những khu căn hộ tăng giá theo thời gian do chất lượng dịch vụ liên quan nhưng cũng có những khu căn hộ sau khoảng 5 năm giá trị giảm sút. Điều này nhắc nhở người mua cần chú ý kỹ trong quá trình lựa chọn căn hộ để ở hoặc đầu tư.

      Đánh giá tiềm năng tăng giá trị căn hộ tòa B Masteri West Heights trong tương lai

      Đọc tiếp

      Chung cư mất giá vì phí dịch vụ

      Nhà báo Mạnh Quân, người sáng lập và quản trị diễn đàn Người Mua Nhà đã chia sẻ một câu chuyện về giá trị sụt giảm của một tòa chung cư do vấn đề quản lý vận hành. Ông Quân kể rằng, một dự án tọa lạc trên đường Trung Hòa - Nhân Chính được đánh giá là một dự án cao cấp nhất của Hà Nội. Nơi mà nhiều người giàu có và có địa vị đã mua để ở. Tuy nhiên, sau một thời gian, chủ đầu tư rút lui và giao phần quản lý vận hành cho một đơn vị khác. 

      Kết quả là giá dịch vụ chỉ còn 7.400 đồng/m2, kèm theo đó tình trạng xuống cấp diễn ra nhanh chóng, nghiêm trọng. Do số tiền chi trả ít, đơn vị quản lý vận hành đã cắt giảm chi phí bằng cách tắt hệ thống điều hòa ở thang máy cũng như hệ thống hút mùi trong tầng hầm, không duy trì không gian chung. Hậu quả, giá căn hộ giảm từ 70 - 80 triệu đồng/m2 xuống còn 40 - 50 triệu đồng/m2.

      Dự án có tiềm năng tăng giá cao hiện nay 

      Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Chủ đầu tư Vinhomes Ocean Park Gia Lâm là tập đoàn Vingroup - một tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu tại Việt Nam. Trong lĩnh vực bất động sản, Vingroup đã thành công với hàng loạt dự án như Vinhomes Times City, Vinhomes Riverside, Vinhomes Royal City, Vinhomes Dragon Bay, Vinhomes Gardenia Hà Nội, Vinhomes Central Park.

      Vinhomes Ocean Park Gia Lâm là dự án giai đoạn 1 của quần thể Vinhomes Ocean Park có quy mô rộng hơn 420ha nằm tại huyện Gia Lâm, cửa ngõ phía Đông Nam của Hà Nội. Dự án được đặt trong vị trí giao thông thuận lợi, kết nối với các khu vực trọng điểm của thành phố như quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, phố cổ sầm uất, sân bay Nội Bài và các khu trung tâm thương mại mới ở phía Tây.

      goi-y-nhung-yeu-to-tang-gia-chung-cu-de-bi-bo-quen-OneHousing-2

      Vinhomes Ocean Park Gia Lâm là dự án tiềm năng tại cửa ngõ Đông Nam Hà Nội (Nguồn:Vinhomes Online)

      Dự án được bao phủ bởi một không gian xanh rộng lớn với hơn 100ha cây xanh và hệ thống dịch vụ tiện ích đa dạng. Điểm nổi bật nhất là hai cảnh quan biển hồ nước mặn và hồ điều hòa có diện tích lên đến 24,5ha cùng với khu phố đi bộ sầm uất. Ngoài ra, Vinhomes Ocean Park Gia Lâm còn mang đến sự đa dạng loại hình sản phẩm bất động sản như shophouse, khu liền kề, biệt thự và chung cư cao tầng.

      Với uy tín và kinh nghiệm của Vingroup trong lĩnh vực bất động sản, Vinhomes Ocean Park Gia Lâm hứa hẹn là một dự án đáng chú ý, đem đến không gian sống xanh mát, thoáng đãng cùng sự tiện nghi và đẳng cấp cho cư dân.

      Vinhomes Smart City

      Vinhomes Smart City là một trong những dự án đáng chú ý được giới đầu tư trong nước và quốc tế săn đón. Với quy mô lên đến 280ha, đại đô thị này tọa lạc tại trung tâm "thành phố phía Tây". Mặc dù mới xuất hiện trên thị trường trong thời gian ngắn chưa đầy 3 năm, Vinhomes Smart City đã chứng minh được tầm vóc và bản lĩnh của tập đoàn Vinhomes trong lĩnh vực bất động sản.

      goi-y-nhung-yeu-to-tang-gia-chung-cu-de-bi-bo-quen-OneHousing-3

      Vinhomes Smart City có quy mô đến 280ha (Nguồn: Vinhomes Smart City)

      Dự án nằm ở vị trí đắc địa, tạo thành một trung tâm hấp dẫn cho các hoạt động kinh tế, giáo dục, văn hóa và giải trí của "thành phố phía Tây". Điều đặc biệt là quá trình đầu tư tâm huyết của Vinhomes đã biến khu vực vệ tinh này trở thành một siêu đô thị đẳng cấp với hàng chục tòa nhà cao tầng và các công viên kết hợp tạo thành một không gian sống xanh. 

      Dự án có mật độ xây dựng thấp, chỉ chiếm 14,7% diện tích còn lại dành cho cảnh quan xanh và các tiện ích hiện đại. Hệ sinh thái "all-in-one" bao gồm Vinhomes - Vincom - Vinschool - Vinmec - Vinbus cũng được tích hợp trong khu đô thị này.

      Tỷ suất lợi nhuận của chung cư Vinhomes được đánh giá dao động từ 5% đến 7% mỗi năm, luôn cao hơn so với các chung cư khác cùng vị trí. Nguyên nhân là do cư dân, đặc biệt là người Hàn Quốc và người Nhật sẵn sàng trả phí cao để tận hưởng những tiện ích độc quyền mà chỉ dự án Vinhomes mang lại.

      Bài viết trên đây của OneHousing đã chia sẻ cho bạn đọc về yếu tố tăng giá căn hộ chung cư mà ít người quan tâm đến. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết này bạn sẽ nắm được rõ hơn yếu tố quyết định đến giá căn hộ chung cư để cân nhắc trước khi đầu tư. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      3 yếu tố làm tăng giá trị căn hộ thuộc khu The Sapphire Vinhomes Ocean Park mà vợ chồng trẻ nên biết

      Khám phá 3 yếu tố làm tăng giá trị căn hộ studio khu The Zenpark Vinhomes Ocean Park

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương