Ý tưởng trang trí phòng khách chung cư nhỏ mà đẹp cho giới trẻ

      Ý tưởng trang trí phòng khách chung cư nhỏ mà đẹp cho giới trẻ

      Onehousing image
      6 phút đọc
      21/04/2023
      Gen Z mua nhà thường sẽ muốn trang trí phòng khách theo cá tính riêng. Dưới đây là những ý tưởng trang trí phòng khách đẹp ở chung cư nhỏ cho giới trẻ.

      Biết cách trang trí phòng khách chung cư nhỏ mà đẹp sẽ giúp không gian vừa hiện đại, thoải mái vừa thể hiện “chất” riêng của gia chủ. Bài viết dưới đây, OneHousing sẽ gửi đến các bạn trẻ những ý tưởng trang trí phòng khách chung cư có diện tích nhỏ để bạn tham khảo và đưa ra giải pháp cho căn hộ của mình.

      Trang trí phòng khách chung cư nhỏ có đặc điểm gì?

      Thông thường khi trang trí phòng khách chung cư nhỏ thì việc thiết kế, sắp xếp nội thất sẽ không dễ dàng. Bố trí phòng khách ở các chung cư hiện nay thường gần cửa ra vào hoặc ban công và thiết kế này thường có sẵn nên khó có thể thay đổi được. Phòng khách và phòng bếp sẽ thường cùng một không gian, không có phân chia giữa các phòng, vì thế thiết kế phòng khách càng khó hơn.

      y-tuong-trang-tri-phong-khach-chung-cu-nho-ma-dep-cho-gioi-tre

      Phòng khách và phòng bếp thường cùng một không gian (Nguồn: A&More)

      Hiện nay, Gen Z mua nhà thường chọn các căn hộ có diện tích nhỏ, đầy đủ công năng sử dụng và đặc biệt không gian thông thoáng, nội thất tối giản, tự mình thiết kế phòng khách theo ý thích của mình là điều mà nhiều bạn trẻ muốn làm khi có căn hộ của riêng mình.

      Khám phá gu chọn nhà của Gen Z hiện nay

      Đọc tiếp

      Ý tưởng trang trí phòng khách chung cư nhỏ mà đẹp cho giới trẻ

      Trang trí phòng khách có diện tích hạn chế thì điều đầu tiên lên ý tưởng thiết kế là điều quan trọng. Các bạn trẻ có thể tham khảo một số ý tưởng thiết kế dưới đây để giúp phòng khách nhà mình vừa đẹp, hiện đại và thoáng đãng.

      Tạo không gian mở khi trang trí phòng khách 

      Tạo không gian mở sẽ khiến không gian rộng rãi, thoải mái hơn. Diện tích ở chung cư nhỏ thường khiêm tốn cần tránh xây vách ngăn, tủ gỗ,..làm cho không gian càng tù túng và chật chội hơn. 

      Lời khuyên trang trí phòng khách xây thông với phòng bếp hoặc phòng ngủ để tạo sự riêng biệt giữa các phòng, bạn có thể trải thảm hoặc lát gạch nền có màu sắc, họa tiết khác nhau giúp phân chia không gian riêng giữa các phòng. Cần chú ý đến ánh sáng, nội thất đa năng đảm bảo không gian phòng khách luôn sáng, đẹp đẽ.

      Dùng tủ âm tường khi trang trí phòng khách

      Chung cư nhỏ thì nhiều bạn trẻ lựa chọn sử dụng tủ âm tường khi trang trí phòng khách, đây là những thiết kế thông minh vừa giúp tiết kiệm diện tích vừa để trang trí với nhiều màu sắc và kích thước để bạn lựa chọn. Đặt những chiếc tủ âm tường ở đối diện ghế sofa hay cột là nơi lý tưởng để đặt tủ âm tường.

      y-tuong-trang-tri-phong-khach-chung-cu-nho-ma-dep-cho-gioi-tre
      Sử dụng tủ âm tường cho phòng khách nhỏ (Nguồn: WeDo)

      Có nhiều chất liệu tủ âm tường như bằng gỗ công nghiệp, nhựa, gỗ tự nhiên tùy vào điều kiện kinh tế để bạn chọn loại mình mong muốn. Tủ âm tường có thể chọn màu đối lập với màu bức tường để tạo sự tương phản làm căn phòng khách thêm sáng tạo, nổi bật.

      Sử dụng vách kính trong khi trang trí phòng khách

      Đây là ý tưởng mà nhiều bạn trẻ có thể áp dụng khi trang trí phòng khách nhà mình, những bức tường kính trong không chỉ phân chia các phòng và đảm bảo sự riêng tư mà tầm nhìn cũng không bị cản trở, vẫn mang đến sự hiện đại, vẻ đẹp cho căn phòng khách. Vách kính trong giúp phòng khách chung cư nhỏ thêm rộng rãi hơn, mọi nơi trong căn hộ đều được đón ánh nắng tự nhiên.

      Phối hợp vách kính trong và nội thất trong căn hộ bằng cách sử dụng tông trắng hoặc nội thất sáng màu để căn hộ càng hiện đại, sáng sủa hơn và muốn tăng sự độc đáo thì dùng đồ gỗ cho bàn ghế, nội thất.

      Sử dụng rèm cửa khi trang trí phòng khách

      Rèm cửa là món đồ được sử dụng khá nhiều trong thiết kế căn hộ, khi trang khí phòng khách cần lắp rèm cửa dài và cao hơn cửa sổ để tạo cảm giác phòng khách rộng hơn, rèm cửa vừa giúp che chắn ánh nắng, hạn chế khí nóng vào nhà tăng vẻ đẹp cho không gian phòng khách. 

      Hiện nay, nhiều người thường lắp rèm cửa 2 lớp bởi khả năng cản tiếng ồn, chống bụi, chống lạnh vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè. Cân nhắc rèm cửa có kiểu dáng, màu sắc hài hòa với nội thất mang đến cho phòng ngủ diện mạo thoải mái, rộng rãi.

      Thiết kế trần cao khi trang trí phòng khách nhỏ

      Gia chủ khi trang trí phòng khách nhỏ nên thiết kế trần cao sẽ làm không gian thoáng đãng hơn. Với căn hộ có phòng khách gần ban công thì trần cao có lợi thế mang lại sự riêng tư nhưng vẫn mát mẻ và thoải mái.

      Chọn nội thất khi trang trí phòng khách nhỏ

      Trang trí phòng khách nhỏ thì dùng nội thất đơn giản, có kích thước và kiểu dáng phù hợp với diện tích căn hộ đó. Vẻ đẹp của căn hộ là dùng nội thất tương thích với căn hộ đó chứ không phải là nội thất to lớn mới đắt tiền. Chọn nội thất thiết kế đơn giản nhưng đa chức năng sẽ là ưu tiên cho các căn phòng khách nhỏ, bởi những nội thất này mang lại sự linh động và tiện dụng cho gia chủ.

      Tăng thêm phần sang trọng cho phòng khách thì bạn chọn ghế sofa có chất liệu da kết hợp thảm lông màu trung tính. Cân nhắc trong khi mua ghế sofa, chung cư nhỏ chọn ghế sofa đơn hoặc đặt sofa theo thiết kế riêng để phù hợp với phong cách riêng mà vẫn đúng với diện tích căn hộ.

      Tạo không gian ấm cúng khi trang trí phòng khách

      Trang trí phòng khách với tông màu nhẹ nhàng ấm áp, bạn có thể chọn màu vàng nhạt, hồng nhạt, còn trong phòng có màu trung tính như trắng, kem thì bạn có thể lựa chọn sofa màu ấm như nâu, cam đất,..tạo sự ấm cúng cho căn hộ.

      Phòng khách là nơi gắn kết thành viên trong gia đình, nơi tụ tập bạn bè, nói chuyện, thư giãn sau thời gian mệt mỏi vì thế trang trí để không gian trở nên ấm cúng luôn được gia chủ quan tâm. Chọn gỗ tự nhiên, gỗ nhân tạo cho những đồ nội thất ở phòng khách nhỏ. Đặc biệt chọn màu sắc đèn phù hợp với thảm, bàn ghế, rèm cửa cũng quan trọng không kém để tạo cảm giác gần gũi, ấm áp.

      y-tuong-trang-tri-phong-khach-chung-cu-nho-ma-dep-cho-gioi-tre
      Chọn màu sắc nội thất, đèn, chất liệu nội thất phù hợp với phòng khách chung cư (Nguồn: Nội thất Mộc Stype)

      Gen Z mua nhà nên chọn thiết kế phòng khách nhỏ theo phong cách nào

      Gen Z mua nhà luôn coi trọng không gian phòng khách nhất là ở căn chung cư nhỏ thì thiết kế phòng khách sao cho mới mẻ, tạo ấn tượng tốt với người nhìn là điều luôn được giới trẻ chú ý. Có nhiều phong cách thiết kế khác nhau như: phong cách vintage, phong cách Địa Trung Hải.Dưới đây gợi ý hai phong cách thiết kế phòng khách chung cư nhỏ mà bạn có thể tham khảo như:

      • Phong cách hiện đại: Được nhiều người trẻ ưa chuộng và ứng dụng nhiều ở phòng khách chung cư nhỏ, sử dụng những đồ nội thất có hình khối, giản lược những vật dụng không cần thiết. Phong cách này dùng ít màu sắc thường là gam màu ấm, màu lạnh hoặc trung tính và cần tạo điểm nhấn bằng màu sắc giúp căn hộ đơn giản nhưng vẫn có chiều sâu.
      • Phong cách Milimalis: Phong cách này chỉ gói gọn trong hai từ “tối giản” để trải nghiệm không gian triệt để, tiết chế chi tiết rườm rà. Càng ít chi tiết càng đẹp, từ ánh sáng đến màu sắc của nội thất đều được sắp xếp chi tiết, tỉ mỉ nhưng vẫn có điểm nhấn khiến người nhìn thỏa mãn.

      Trên đây là những ý tưởng về trang trí phòng khách đẹp cho chung cư nhỏ mà Gen Z mua nhà có thể lựa chọn để có căn phòng khách ưng ý và mang đậm cá tính riêng của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Trước khi mua nhà: Gen Z cần chuẩn bị kỹ 5 vấn đề tài chính này

      Gen Z tự mua nhà: Nên hay không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương