Ý nghĩa 5 loại cây cảnh phong thủy phù hợp trồng trong các căn hộ chung cư

      Ý nghĩa 5 loại cây cảnh phong thủy phù hợp trồng trong các căn hộ chung cư

      Onehousing image
      5 phút đọc
      01/06/2023
      Các loại cây phong thủy luôn nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng, nhất là những người làm kinh doanh. Ý nghĩa 5 loại cây cảnh phong thủy phù hợp trồng trong các căn hộ chung cư là gì? Cùng OneHousing tìm hiểu!

      Tại các căn hộ chung cư, ta thường xuyên bắt gặp những loại cây cảnh được trồng với nhiều mục đích khác nhau của gia chủ. Chúng có ý nghĩa như thế nào trong phong thủy và kinh doanh? Bài viết dưới đây OneHousing sẽ giải thích ý nghĩa của 5 loại cây cảnh phong thủy phù hợp trồng trong các căn hộ chung cư.

      Cây cảnh phong thủy là gì?

      Cây phong thủy để chỉ các loại cây cảnh mang ý nghĩa tốt đẹp và được coi là vật phẩm có khả năng hỗ trợ công danh, tài lộc, tình duyên cho chủ nhân. Đặc biệt, nếu biết cách lựa chọn cây hợp với mệnh, tuổi thì sẽ giúp bạn có cuộc sống may mắn, thuận lợi.

      7 cây phong thủy người mệnh Mộc nên trồng trong nhà chung cư

      Đọc tiếp

      Ý nghĩa 5 loại cây cảnh phong thủy phù hợp trồng trong các căn hộ chung cư 

      Mỗi loại cây cảnh phong thủy đều có những ý nghĩa riêng và được sử dụng với những mục đích khác nhau. Dưới đây là ý nghĩa của 5 loại cây cảnh phong thủy thường được trồng trong các căn hộ chung cư.

      Cây kim tiền

      Cây kim tiền mang trong mình đầy đủ các yếu tố phong thủy. Cụ thể như thân cây đại diện cho yếu tố Mộc. Cây được trồng dưới đất tượng trưng cho yếu tố  Thổ, nước tưới là nguyên tố Thủy, chậu trồng cây đại diện cho nguyên tố Kim. Do đó, cây kim tiền rất phù hợp với những người mang mệnh Thủy, Kim, Thổ.  

      Cây kim tiền mang ý nghĩa sự giàu có về mặt tiền bạc. Giải thích cho ý nghĩa này là loại cây sở hữu tán lá rộng dày, màu xanh, thân cây cao, cân đối cùng cành lá xum xuê tượng trưng cho sự dày rộng và giàu có về tiền bạc. 

      Chính vì lý do này mà cây kim tiền được đánh giá là loại cây đem đến tài lộc, thịnh vượng, giàu sang, sức khỏe cho gia chủ. Đặc biệt, khi cây kim tiền nở hoa thì gia chủ sẽ càng đắc lộc.

      y-nghia-5-loai-cay-canh-phong-thuy-phu-hop-trong-trong-cac-can-ho-chung-cu

      Cây kim tiền (Nguồn: Vietnamnet)

      Cây kim ngân

      Một loài cây phong thủy khác được trồng nhiều trong các căn hộ chung cư là cây kim ngân. Kim ngân tức là tiền vàng, có nguồn gốc từ Mexico, Brazill, Nam Mỹ và Trung Mỹ. Theo nghiên cứu, cây kim ngân có khả năng làm sạch không khí ở mức tốt nhất bởi khả năng chuyển hóa chất gây hiệu ứng nhà kính thành khí oxy.

      Hơn nữa, cây kim ngân có 5 lá trên một cành, tượng trưng cho 5 yếu tố trong ngũ hành là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Loại cây này mang đến sự ổn định và hài hòa cho không gian sống, giúp cân bằng nguồn năng lượng và quản lý tài chính hiệu quả. 

      Cây kim ngân mang ý nghĩa về sự giàu có – thịnh vượng – tiền tài – may mắn – hạnh phúc nên đối với người làm kinh doanh, buôn bán trồng cây kim ngân rất tốt trong việc chiêu dụ tiền tài.

      Người ta thường trồng cây kim ngân theo số 1 - 3 - 5. Trồng 1 cây có nghĩa là bất khuất kiên cường. Trồng 3 cây có ý nghĩa phúc lộc thọ. Trồng 5 cây tượng trưng cho an khang, thịnh vượng.

      y-nghia-5-loai-cay-canh-phong-thuy-phu-hop-trong-trong-cac-can-ho-chung-cu

      Cây kim ngân (Nguồn: Vietnamnet)

      Cây lan ý

      Cây lan ý hay còn được biết đến với cái tên Huệ Hòa Bình. Theo quan niệm trong phong thủy, cây lan ý biểu tượng cho sự bình yên, mang đến nguồn năng lượng tích cực cho sức khỏe, xua đuổi vận xui, tăng vượng khí, phòng tránh tiểu nhân dòm ngó, chơi xấu.  Hơn nữa, cây vươn thẳng, có sức sống kiên cường gợi ý chí phấn đấu, giúp gia chủ vượt mọi thử thách, thăng tiến trong sự nghiệp.

      Bên cạnh đó, cây còn có công dụng lọc không khí và trang trí không gian với những đóa hoa trắng tinh khôi. Loại cây này phù hợp với người mệnh Thủy, mệnh Kim và mệnh Mộc bởi cây có màu xanh đậm, đại diện cho yếu tố Mộc. 

      y-nghia-5-loai-cay-canh-phong-thuy-phu-hop-trong-trong-cac-can-ho-chung-cu

      Cây lan ý (Nguồn: Bách hóa Xanh)

      Cây phát tài

      Cây phát tài hay cây thiết mộc lan, được biết đến với nhiều ý nghĩa trong phong thủy. Đúng như tên gọi, cây phát tài có thể sống trong nước và ngụ ý sẽ mang đến tài lộc, may mắn, tiền vào như nước, biểu tượng cho sự thành công. 

      Sắc xanh vàng của lá cùng sức sống bền bỉ sẽ đem lại sinh khí cho căn hộ. Cây phát tài thích nghi tốt với ánh sáng và độ ẩm trong nhà. Với dáng cây thẳng, cành lá gọn gàng, cây phát tài rất thích hợp để trang trí trong các góc ở phòng khách hoặc đặt dọc lối đi trong nhà.

      Theo phong thủy, cây phát tài thuộc hành Mộc, nên thích hợp trồng ở phía Đông và phía Đông Nam, giúp tinh thần của gia chủ luôn thư thái, thoải mái, dồi dào năng lượng. Với hướng Bắc, cây giúp cuộc sống, công việc gặp nhiều may mắn, suôn sẻ. 

      y-nghia-5-loai-cay-canh-phong-thuy-phu-hop-trong-trong-cac-can-ho-chung-cu

      Cây phát tài (Nguồn: Tạp chí cây cảnh)

      Cây trường sinh

      Trường sinh nghĩa là mãi mãi sinh sôi, trường tồn. Chính vì thế mà nhiều người trồng cây trường sinh với mong nguyện có cuộc sống khỏe mạnh, gia đình không ốm đau.

      Cây trường sinh có tán lá rộng, xanh, mọng nước với chiều cao khoảng 10 – 40cm. Ngoài công dụng làm xanh, mát môi trường sống xung quanh, cây cũng phù hợp để đặt trên bàn làm việc bởi khả năng hấp thụ ánh sáng.

      Về mặt phong thủy thì cây trường sinh đại điện cho hành Mộc, bởi cây mang màu xanh mơn mởn, đầy sức sống. Người trồng cây trường sinh sẽ được may mắn, mọi chuyện hanh thông. Theo mệnh tuổi thì người tuổi Ngọ hợp với cây này bởi tính cách thích phiêu lưu, sống tự do, hoang dã và nhiệt tình, cần sợi dây cương để không làm việc gì quá sai lầm. Trồng cây trường sinh sẽ giúp người tuổi Ngọ có tinh thần ổn định, từ đó công việc được được thuận lợi, suy nghĩ thấu đáo.

      y-nghia-5-loai-cay-canh-phong-thuy-phu-hop-trong-trong-cac-can-ho-chung-cu

      Cây trường sinh (Nguồn: Vietnamnet)

      OneHousing đã giúp bạn giải nghĩa 5 loại cây cảnh phong thủ phù hợp trồng trong các căn hộ chung cư. Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp bạn lựa chọn được loại cây phong thủy phù hợp với căn hộ của bạn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      7 cây phong thủy người mệnh Kim nên trồng ở nhà chung cư để thu hút tài lộc

      Cách bài trí phòng khách chung cư hợp phong thủy

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương