Cách bài trí phòng khách chung cư hợp phong thủy

      Cách bài trí phòng khách chung cư hợp phong thủy

      Onehousing image
      6 phút đọc
      17/05/2023
      Cách bài trí phong thủy chung cư phòng khách sẽ được OneHousing hướng dẫn chi tiết trong bài viết dưới đây.

      Phong thủy là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong thiết kế nội thất phòng khách. Tham khảo theo hướng dẫn trang trí phòng khách chung cư hợp phong thủy sau đây, bạn sẽ có được một không gian sống vừa đảm bảo thẩm mỹ, vừa hợp phong thủy để có thể thu hút may mắn và hạnh phúc cho gia đình. 

      Bài trí ánh sáng trong phòng khách

      Một phòng khách hợp phong thủy luôn cần ưu tiên ánh sáng tự nhiên. Bởi ánh sáng mang nhiều năng lượng tích cực, giúp dẫn sinh khí và phúc lộc vào nhà. 

      Khi bố trí nội thất phòng khách, gia chủ cũng phải lưu ý đón lấy ánh sáng tự nhiên. Điều này không chỉ tốt cho phong thủy mà còn giúp cân bằng độ ẩm, tạo không gian thoáng mát cho gia chủ thoải mái nghỉ ngơi, thư giãn.

      cach-bai-tri-phong-khach-chung-cu-hop-phong-thuy

      Bài trí ánh sáng trong phòng khách (Nguồn: DNU Decor)

      Ngoài ra, bạn cũng đừng quên kết hợp khéo léo với nguồn ánh sáng nhân tạo để phòng khách chung cư luôn tràn ngập ánh sáng kể cả khi không có nhiều ánh sáng tự nhiên.

      Thắc mắc mua căn hộ lần đầu: Chọn tầng chung cư như thế nào để hợp phong thuỷ, vận mệnh?

      Bài trí bố cục của phòng khách 

      Trong phong thủy, bố cục phòng khách có ảnh hưởng lớn đến con đường tài vận của gia chủ. Do đó, một phòng khách vuông và tròn thường được coi là đẹp trong phong thủy. Phòng có góc chéo là xấu, gia chủ cần đặt cây cảnh để hóa giải. 

      Vị trí đặt ghế sofa trong phòng khách 

      Ghế sofa là món đồ nội thất thường được sử dụng trong sinh hoạt gia đình.Trong phong thủy việc lựa chọn những bộ ghế sofa đẹp, đồng bộ và có màu sắc hài hòa với màu sàn, trần, màu sơn tường là vô cùng quan trọng. 

      Thông thường, bộ sofa góc vuông như: sofa chữ L, sofa chữ U sẽ là gợi ý nội thất phù hợp với bố cục không gian sống tại chung cư. Ngoài ra, trong phòng khách chỉ nên sử dụng một chiếc ghế sofa, với ý nghĩa gắn kết, trên dưới đồng thuận. 

      Khi bố trí ghế sofa không được để lưng ghế đối diện với cửa ra vào, vì điều này vừa tạo cảm giác bất an cho người ngồi, vừa không tốt cho phong thủy. Tốt nhất là bạn nên di chuyển ghế sofa dựa vào tường và cách xa cửa trước.

      Ngoài ra, gia chủ cũng cần đảm bảo không đặt bể cá hay gương lớn phía sau ghế sofa. Đây là một trong những điều cấm kỵ trong phong thủy phòng khách chung cư, bởi điều này sẽ gây tâm lý bất ổn cho gia chủ. 

      Sắp xếp nội thất trong phòng khách chung cư

      Màu sắc của chiếc tivi trong phòng khách phải hài hòa với màu sắc của bộ ghế sofa. Tủ tivi nên cao hơn sofa để tạo thế “tọa sơn hướng thủy” đẹp. Bạn cũng nên đặt tủ tivi đối diện với ghế sofa. Để tránh sự trống trải, gia chủ có thể bày thêm một số vật trang trí nhỏ, kết hợp làm tủ rượu hay giá sách cũng vô cùng hợp lý.

      Cây cảnh phong thủy phòng khách chung cư 

      cach-bai-tri-phong-khach-chung-cu-hop-phong-thuy

      Cây cảnh phong thủy phòng khách chung cư (Nguồn: Hưng Phát Sài Gòn)

      Cây xanh mang yếu tố Mộc, một yếu tố tượng trưng cho tiền tài. Các chuyên gia phong thủy thường khuyên gia chủ nên đặt cây xanh trong phòng khách để tiếp thêm sức sống cho cả không gian. Cây Kim Tiền, Trúc Phú Quý, Cây Lưỡi Hổ, Cây Kim Ngân là những loại cây cảnh phong thủy mang ý nghĩa hạnh phúc, sức sống mạnh mẽ theo phong thủy phòng khách. Ngoài ra, chúng còn có tác dụng điều hòa  không khí cực kỳ hiệu quả, mang nhiều oxy vào phòng khách chung cư. 

      Nhiều gia chủ có xu hướng bài trí quá nhiều cây xanh trong phòng, điều này không những không tốt về mặt phong thủy mà còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình. Phòng khách trong chung cư nói riêng thường không có diện tích quá rộng nên  một vài chậu cây nhỏ có kích thước phù hợp là đã đủ. 

      Hướng phong thủy phòng khách trong chung cư 

      Việc lựa chọn hướng phong thủy trong thiết kế nội thất phòng khách cũng cần tuân theo nhiều quy tắc phối hợp. Bạn cần xem tuổi và mệnh của chủ nhà để biết gia chủ thuộc Đông tứ mệnh hay Tây tứ mệnh. Có như vậy mới xác định được chính xác phương hướng để mang lại tài lộc cho gia chủ. 

      Gia chủ đông tứ mệnh

      Gia chủ đông tứ mệnh nên xác định hướng phòng khách là hướng đông, đông nam sẽ giúp tích tụ tài lộc về.

      Trong phong thủy, hướng Đông và Đông Nam tượng trưng cho hành Mộc. Do đó, nếu chọn hướng phong thủy phòng khách ở hướng này thì nên sử dụng đồ nội thất bằng gỗ sẽ giúp hút vượng khí và thu hút tài lộc tốt nhất. 

      Gia chủ tây tứ mệnh

      Gia chủ tây tứ mệnh nên xác định hướng phòng khách là hướng Tây. Đây là hướng tượng trưng cho hành Kim, gia chủ nên chọn chất liệu và màu sắc nội thất thuộc Kim như trắng, xám. 

      Nếu hướng phòng khách chung cư là Tây Nam hoặc Đông Bắc, tượng trưng cho hành Thổ, gia chủ có thể sử dụng thêm các loại bình gốm hoặc đồ nội thất có màu vàng nâu, nâu đất.

      Màu sắc trong phòng khách hợp phong thủy

      Để chọn được màu sơn phòng khách chung cư hợp phong thủy, người ta phải dựa vào 2 yếu tố: “niên mệnh” và “bản mệnh” của gia chủ. Sau đó dựa vào thuyết ngũ hành tương sinh trong phong thủy để chọn màu phòng khách tương sinh hoặc tương khắc với màu bản mệnh của gia chủ. 

      • Gia chủ mệnh Thổ phải chọn màu tương sinh với ngũ hành là Thổ hoặc Hỏa: vàng, nâu, nâu, đỏ, tím, hồng,... 
      • Gia chủ mệnh Kim phải chọn màu tương sinh với ngũ hành hành thuộc Kim hoặc Thổ: màu trắng, xám, nâu sẫm,... 
      • Gia chủ mệnh Thủy phải chọn các màu tương sinh với ngũ hành thuộc Thủy hoặc Kim: đen, xanh nước biển, trắng, xám,... 
      • Gia chủ mệnh mệnh Mộc phải chọn màu chứa ngũ hành liên quan đến Mộc hoặc Thủy: xanh lá cây, xanh lục, đen, xanh lam,… 
      • Gia chủ mệnh Hỏa phải chọn màu chứa ngũ hành liên quan đến Hỏa hoặc Mộc: hồng, màu đỏ tím, xanh lá cây,... 

      Tuy nhiên, đây chỉ là lý thuyết liên quan đến yếu tố phong thủy, còn trên thực tế, khi lựa chọn màu sắc cho phòng khách, bạn nên chọn những gam màu nhẹ nhàng hoặc trung tính, tránh những gam màu quá đậm hoặc quá nhạt. 

      Đối với phòng khách tốt nhất nên chọn những gam màu như: trắng, xanh  nhạt, xám, hồng pastel, vàng chanh nhạt,… vừa tạo sự sang trọng vừa mang lại cảm giác tươi mới cho căn phòng. 

      Tranh phong thủy treo trong phòng khách

      cach-bai-tri-phong-khach-chung-cu-hop-phong-thuy

      Tranh phong thủy treo trong phòng khách (Nguồn: Ngoại thất sân vườn)

      Tranh treo tường trong phòng khách chung cư không chỉ có tác dụng trang trí mà còn có nhiều tác dụng phong thủy. Gia chủ là doanh nhân nên chọn những bức tranh cho phòng khách như: tranh mã đáo thành công, tranh thuận buồm xuôi gió.  Những bức tranh mang ý nghĩa cát tường như: tranh tứ bình, tranh tùng hạc, tranh hoa mẫu đơn, tranh cá chép, sẽ mang lại hạnh phúc, bình an và may mắn cho gia chủ. Trong phòng khách không nên treo tranh báo, tranh hổ báo.

      Các vật phẩm phong thủy phòng khách chung cư 

      Các vật phẩm phong thủy thường được sử dụng cho phòng khách đó là: cóc ngậm tiền, Tỳ Hưu, tượng thần tài,… Vật phẩm phong thủy không chỉ có tác dụng thu hút tài lộc mà còn có tác dụng xua đuổi tà khí giúp gia chủ tránh được những điều xui xẻo và khắc phục được những yếu tố phong thủy xấu do kiến ​​trúc ngôi nhà tạo ra.

      Tuy nhiên, bạn phải lưu ý không nên đặt quá nhiều vật phẩm phong thủy trong phòng khách. Vì đôi khi quá nhiều có thể gây phản tác dụng. Bạn nên đặt vật phẩm phong thủy ở những nơi sang trọng hoặc  trên kệ cao và tránh đặt trực tiếp xuống sàn nhà.

      Trên đây là hướng dẫn chi tiết của OneHousing về cách bài trí phong thủy phòng khách chung cư. Hy vọng bạn đọc đã có được những thông tin hữu ích để trang trí phong thủy chung cư phù hợp với nhu cầu của bản thân.

      Bài viết trên chỉ phục vụ mục đích tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng khi không có sự tư vấn trực tiếp từ Pro Agent.

      Xem thêm:

      Thiết kế phòng thờ thế nào để đảm bảo chuẩn phong thuỷ?

      Gợi ý thiết kế phong thủy phòng khách chung cư cho người mệnh Thổ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương