7 cây phong thủy người mệnh Kim nên trồng ở nhà chung cư để thu hút tài lộc

      7 cây phong thủy người mệnh Kim nên trồng ở nhà chung cư để thu hút tài lộc

      Onehousing image
      8 phút đọc
      20/05/2023
      Những loại cây phong thuỷ mệnh Kim được nhắc đến trong bài viết của OneHousing dưới đây chắc hẳn sẽ rất cần thiết đối với những gia chủ đang tìm mua cây xanh cho căn phòng của mình.

      Để giúp ngôi nhà luôn xanh mát và gần gũi với thiên nhiên, mỗi gia chủ nên chọn và sử dụng những loại cây cảnh khác nhau. Không những vậy, nếu chọn được cây cảnh hợp mệnh và hợp tuổi của gia chủ sẽ giúp đem đến nhiều may mắn hơn trong đời sống lẫn công việc. Nếu bạn là gia chủ mệnh Kim thì chớ bỏ qua bài viết dưới đây bởi các loại cây phong thuỷ thích hợp sẽ giúp bạn có thêm nhiều tài lộc và may mắn.

      Tại sao người mệnh Kim lại nên trồng cây phong thủy ở nhà chung cư?

      Cây phong thuỷ là một thuật ngữ thường sử dụng để gọi tên những loại cây cảnh đem đến nhiều điều tốt lành và có tác dụng trợ giúp về sức khỏe và tiền bạc đối với gia chủ. Khi chọn cây phong thuỷ hợp mệnh, hợp phong thuỷ thì gia chủ cùng những thành viên trong nhà sẽ có thêm một cuộc sống nhiều may mắn và thuận lợi.

      7-cay-phong-thuy-nguoi-menh-kim-nen-trong-o-nha-chung-cu-de-thu-hut-tai-loc-onehousing-1

      Cây cảnh phù hợp phong thuỷ cũng đem đến những tác dụng vô cùng hữu ích (Nguồn: Vietnamnet)

      Không chỉ có khả năng mang tới môi trường không khí xanh tươi mát mẻ cho căn phòng, những loại cây cảnh phù hợp phong thuỷ cũng đem đến những tác dụng vô cùng hữu ích.

      • Mang lại may mắn: Lựa chọn cây phong thuỷ đúng tuổi và hợp phong thuỷ sẽ giúp bạn có được may mắn trong sự nghiệp lẫn đời sống. Không những vậy, sức khoẻ cũng ngày càng tốt theo. Cây phong thuỷ giúp chủ nhân chiêu tài phát lộc và có nhiều may mắn trong công việc và cuộc sống.
      • Giảm stress: Treo cây phong thuỷ trong nhà hay văn phòng làm việc cũng sẽ giúp giải tỏa stress và tinh thần trở nên sảng khoái hơn. Nhờ vậy, hiệu quả làm việc cũng sẽ tăng cao. Vận thế và khả năng thăng quan tiến chức cũng nhờ đây phát triển lên
      • Tránh bệnh tật: Ngoài mang tới may mắn, cây phong thuỷ cũng giúp tránh bệnh tật và tránh thất thoát tài sản.
      • Đuổi muỗi: Với công dụng lọc khí nên một số loại cây xanh phong thuỷ cũng giúp xua đuổi muỗi rất tốt. Điều này sẽ giúp tạo thêm không gian trong lành, tăng cường sinh lực cho mỗi thành viên trong gia đình, đặc biệt với nhà có trẻ nhỏ.

      Chính nhờ có các ý nghĩa như vậy mà hiện nay nhu cầu sử dụng cây cảnh tại nơi sinh sống thì nhu cầu mua cây phong thuỷ quán cafe, cây phong thuỷ tại phòng làm việc hay nhà nghỉ, khách sạn... cũng ngày càng tăng cao.

      Chọn hướng phong thủy căn hộ chung cư theo tuổi: Những điều cần biết

      Đọc tiếp

      Những điều cần biết về người thuộc mệnh Kim

      Người mang một trong số các mệnh của ngũ hành là Kim - Mộc - Thuỷ - Hoả - Thổ sẽ có các đặc điểm và cá tính khác nhau. Và mệnh Kim cũng không ngoại lệ. Người có mệnh Kim cũng sẽ có những cá tính và đặc điểm riêng. Hiểu thêm những người mệnh Kim sẽ giúp bạn có thể lựa chọn cây phong thuỷ thích hợp và tốt nhất.

      Những người mệnh Kim sẽ tương ứng với những năm ngày sinh cụ thể sau: Giáp Tý (1924, 1984), Ất Sửu (1925, 1985), Tân Tỵ (1941, 2001), Canh Thìn (1940, 2000), Ất Mùi (1955, 2015), Giáp Ngọ (1954, 2014), Quý Mão (1963, 2023), Nhâm Dần (1962, 2022),...

      Kim còn là kim loại với tính chất cứng, bền chắc và ở giữa hai trạng thái nóng lạnh. Vì thế, mệnh Kim đại diện cho những người có cá tính mạnh, quyết đoán và đầy tham vọng trong công việc lẫn đời sống. Không chỉ vậy, người mệnh Kim cũng có óc sáng tạo và khả năng lãnh đạo tuyệt vời. Nhìn chung, những người mệnh Kim rất dễ dàng thành công trong sự nghiệp.

      Nhược điểm cần khắc phục của mệnh Kim đó chính là sự cố chấp, bảo thủ trong những cuộc tranh cãi. Vì thế, khi lựa chọn những cây phong thuỷ hợp mệnh sẽ giúp người mệnh Kim dễ dàng xây dựng cuộc sống một cách ổn định và lâu dài hơn.

      7 loại cây phong thủy nên trồng ở nhà chung cư dành cho người mệnh Kim

      Sau khi đã nghiên cứu về phong thuỷ chung cư, nhiều gia chủ mệnh Kim chắc chắn muốn biết loại cây cảnh nào phù hợp với mệnh của mình và phù hợp để trưng bày trong không gian sống.

      Tips chọn cây phong thủy mệnh Kim mà bạn nên biết

      Nếu không phải là người dành thời gian tìm hiểu và nghiên cứu cây phong thuỷ sẽ thật khó để bạn biết chính xác đâu là loại cây hợp với mệnh của mình. Với mệnh Kim, bạn nên nắm bí quyết chọn cây sao cho phù hợp phong thuỷ để từ đó có thêm nhiều may mắn, tài lộc nhất.

      7-cay-phong-thuy-nguoi-menh-kim-nen-trong-o-nha-chung-cu-de-thu-hut-tai-loc-onehousing-2

       Tips chọn cây phong thủy mệnh Kim mà bạn nên biết (Nguồn: Nhà đẹp)

      Một trong nhiều bí quyết chọn cây cảnh hợp với mệnh Kim đó chính là theo yếu tố ngũ hành. Mỗi mệnh sẽ có những loại cây tương sinh và xung khắc với nhau. Hãy chọn cây dựa trên màu sắc tương sinh nhất trong ngũ hành. Người mệnh Kim sẽ hợp nhiều với màu nâu đất, màu vàng sậm (tượng trưng cho hành Thổ, ý chỉ Thổ sinh Kim), màu ánh kim và màu trắng ( tượng trưng cho người mệnh Kim).

      Không chỉ quan tâm đến các màu cây đẹp, bạn cũng cần phải biết các màu cây phong thuỷ xấu không nên bày trong nhà với gia chủ mệnh Kim. Vì Hoả khắc Kim, Kim sinh Thuỷ vì vậy nên tránh trồng các cây có màu sắc của hai bản mệnh trên (màu đỏ, cam, tím, xanh dương, đen...) để không gặp những vận rủi không đáng có.

      Ngoài ra, theo thuyết bát hợp thì người mệnh Kim hợp với những số 7, 8, 2, 5, 6 và kị việc số 9. Vì thế, nên tránh trồng 9 cây hoặc cây có 9 nhánh.

      Nếu như cây tương hợp và không xung khắc với chủ nhân thì các cây có tính tương sinh sẽ góp phần che chở, bảo vệ và giúp đỡ chủ nhân để họ đạt được nhiều thuận lợi trong sự nghiệp và cuộc sống.

      Cây trầu bà với ý nghĩa vươn lên mạnh mẽ

      Đây là loại cây thân thảo, có lá màu xanh vàng hình trái tim. Cây có hoa hình mo, cuống nhỏ. Loại cây này hiện được khá nhiều gia chủ mệnh Kim chọn trồng trang trí trong nhà bởi dễ sống và dễ chăm sóc. Ngoài sống trong môi trường đất, cây cũng có thể sống trong môi trường nước.

      Cây trầu bà vàng là cây phong thuỷ tốt sẽ mang tới nhiều may mắn cho người mệnh Kim. Không những thế, cây có đặc tính phát triển đa dạng, dễ thích nghi trong nhiều môi trường khác nhau biểu hiện cho ý chí vươn lên mạnh mẽ.

      7-cay-phong-thuy-nguoi-menh-kim-nen-trong-o-nha-chung-cu-de-thu-hut-tai-loc-onehousing-3

      Cây trầu bà với ý nghĩa vươn lên mạnh mẽ (Nguồn: Monstera)

      Cây lưỡi hổ vàng thanh lọc không khí

      Nhắc đến những loại cây cảnh phong thuỷ sở hữu khả năng thanh lọc không khí, không thể không nhắc đến cây lưỡi hổ vàng. Đây là loại cây cực kỳ dễ sống và dễ chăm sóc. Không chỉ giúp không gian sống thêm trong lành, cây cũng có khả năng loại bỏ formaldehyde, benzene, trichloroethylene. Với kích thước không quá to, cây cũng rất thích hợp để làm cây cảnh văn phòng, cây cảnh để chơi...

      Điểm quan trọng nhất của loại cây phong thuỷ lưỡi hổ này đó là có thể đẩy lùi xui xẻo, bệnh tật hay những điều không may xung quanh không gian sống của người mệnh Kim. Nhờ thế, ngôi nhà sẽ ngập tràn những năng lượng tích cực.

      Cây sen đá nâu giúp đem lại bình an

      Một loại cây phong thuỷ hợp với mệnh Kim đó chính là sen đá nâu. Loại cây này có lá mọng nước và kết thành hoa như bông sen, ưa ánh sáng, chịu hạn tốt và không ưa ẩm. Cây sen đá nâu tượng trưng cho sự bình yên và xua đi tất cả những lo âu và phiền muộn. Không những thế, cây còn đem lại không gian xanh cho bạn.

      7-cay-phong-thuy-nguoi-menh-kim-nen-trong-o-nha-chung-cu-de-thu-hut-tai-loc-onehousing-4

      Cây sen đá nâu giúp đem lại bình an (Nguồn: CafeF)

      Cây Sao Sáng - Biểu tượng của sự may mắn

      Nhắc đến biểu tượng của điều tốt lành thì không thể không nhắc đến cây Sao Sáng. Cây có lá lớn màu vàng viền xanh khá bắt mắt. Ưu điểm của cây đó là dễ chăm sóc và lọc khí tốt nên được khá nhiều gia chủ yêu thích. Khi lựa chọn cây sao sáng để trang hoàng cho căn phòng, các thành viên trong gia đình sẽ luôn có được tâm trạng vui vẻ bởi cây được mô tả như một vì sao lấp lánh trên bầu trời. Cây cũng tượng trưng cho hạnh phúc và may mắn trong công việc lẫn cuộc sống.

      Cây Kim Tiền - Cây Kim Phát Tài

      Cây phong thuỷ Kim Tiền hay thường được biết với tên gọi khác là cây Kim Phát Tài. Ngay tên gọi của cây cũng đã cho chúng ta biết đây là giống cây phù hợp với mệnh Kim và sẽ đem đến cho chủ nhân nhiều tiền bạc và phát tài.

      Về cơ bản, cây Kim Tiền là giống cây quý, xanh tốt quanh năm và có tuổi thọ khá lâu đời. Cây sở hữu thân hình khỏe mạnh với thân cây mọng nước lớn, khỏe mạnh. Cây là sự tượng trưng cho sức khỏe, tiền bạc và hạnh phúc.

      7-cay-phong-thuy-nguoi-menh-kim-nen-trong-o-nha-chung-cu-de-thu-hut-tai-loc-onehousing-5

      Cây Kim Tiền - Cây Kim Phát Tài (Nguồn: Cây xinh)

      Cây Hạnh Phúc - Cuộc sống bình an, thịnh vượng

      Thuộc loài cây thân gỗ, tuy nhiên cây Hạnh Phúc vẫn được sử dụng phổ biến làm cây cảnh và đồ trang trí trong nhà. Đây cũng là loại cây phong thuỷ dễ trồng, dễ chăm nên rất được những gia chủ mệnh Kim ưa thích.

      Cũng như tên gọi của cây, cây Hạnh Phúc tượng trưng cho cuộc sống bình an, hạnh phúc và thịnh vượng. Trưng loại cây này trong nhà sẽ giúp gia đình thuận hoà, vui vẻ và ngập tràn trong hạnh phúc. Ngoài ra loại cây này cũng hay được trồng ở các nơi có đông người qua lại như công viên, nhà hàng, khách sạn, trường học, với hy vọng tất cả mọi người trông thấy sẽ được vui và khoẻ mạnh.

      Cây Bạch Mã Hoàng Tử - Tượng trưng cho sự phát đạt

      Loài cây này có thân màu trắng - màu tượng trưng cho mệnh Kim. Lá của cây rất đẹp và xanh mướt. Điểm đặc biệt của cây đó là có thể phát triển trong môi trường ánh sáng yếu và chống hạn cực tốt. Bạn không cần uống nước quá thường xuyên (chỉ cần 1 lần/tuần) vì vậy cây đặc biệt thích hợp đối với các gia đình bận rộn không có thời gian chăm sóc cây cối. Xét về yếu tố phong thuỷ thì cây có tác dụng giúp bạn thăng tiến về công việc.

      Giờ thì bạn đã biết đâu là loại cây phong thuỷ mệnh Kim rồi phải không? Còn chần chừ gì nữa mà không mau chóng tìm mua cho không gian sinh sống, làm việc của mình và trang trí những chậu cây vừa đẹp mắt, lại có những tác dụng vô cùng tích cực , tốt lành đối với đời sống, công việc.

      *Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

       Xem thêm: 

      Những yếu tố phong thủy cần kiêng kỵ khi mua nhà chung cư

      Những điều cần biết về phong thủy trong ngày nhập trạch chung cư

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương