Xu thế mua nhà của Gen Z: Ra khỏi vùng trung tâm để tiết kiệm tiền đầu tư nội thất

      Xu thế mua nhà của Gen Z: Ra khỏi vùng trung tâm để tiết kiệm tiền đầu tư nội thất

      Onehousing image
      7 phút đọc
      28/04/2023
      Xu thế mua nhà của Gen Z: Ra khỏi vùng trung tâm để tiết kiệm tiền đầu tư nội thất là như thế nào cùng OneHousing tìm hiểu!

      Gen Z là thế hệ trẻ và trở thành những nhà đầu tư bất động sản tiềm năng. Với mục tiêu tối đa hóa giá trị đầu tư, xu thế mới của Gen Z là chọn những căn nhà ở vùng ngoại ô, tránh xa các khu vực trung tâm đắt đỏ và tốn kém để tiết kiệm tiền đầu tư về nội thất có phải là đây lựa chọn đúng hay không. Cùng OneHousing tìm hiểu qua bài viết ngay sau đây này nhé!

      Giới thiệu xu thế mua nhà của Gen Z

      Thế hệ Gen Z là những người sinh sau năm 1996 và là thế hệ tiếp theo sau thế hệ Millennials. Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ và internet, Gen Z được coi là thế hệ "kết nối" và đặt sự quan tâm lớn đến các vấn đề xã hội và môi trường.

      Trong đời sống của họ, bất động sản đóng vai trò rất quan trọng, đặc biệt là khi họ bắt đầu lập gia đình và muốn tìm kiếm một ngôi nhà để ổn định cuộc sống. Với nhu cầu tăng cao này, Gen Z trở thành một trong những nhóm khách hàng tiềm năng trong thị trường bất động sản.

      xu-the-mua-nha-cua-gen-z-ra-khoi-vung-trung-tam-de-tiet-kiem-tien-dau-tu-noi-that-onehousing-1

      Giới thiệu xu thế mua nhà của Gen Z (Nguồn: Vinhomes)

      Hiện nay, với giá cả căn hộ tại các khu vực trung tâm khá là đắt đỏ và có sự cạnh tranh lớn, thay vì họ từ bỏ giấc mơ sở hữu nhà, nhiều bạn thế hệ Gen Z đã tìm ra giải pháp bằng cách đầu tư vào những bất động sản cách xa khu vực trung tâm. Bằng cách đó, họ có thể tìm thấy những ngôi nhà giá cả phải chăng hơn cho phép họ phân bổ nhiều ngân sách cho việc thiết kế và tùy chỉnh nội thất.

      Vì sao Gen Z thích ở căn hộ chung cư?

      Đọc tiếp

      Khoảng cách không còn là mối bận tâm với gen Z khi mua nhà

      Một trong những lý do chính khiến các bạn Gen Z thoải mái đầu tư vào bất động sản xa khu vực trung tâm là họ ít chú trọng đến vị trí hơn so với các thế hệ trước. Mặc dù khoảng cách với nơi làm việc, giải trí và tiện nghi vẫn rất quan trọng, nhưng nhiều người sẵn sàng hy sinh một số tiện nghi để có một ngôi nhà hợp túi tiền hơn.

      Với họ, việc ở xa trung tâm một chút nhưng có nhiều tiện ích sẽ dễ dàng chinh phục hơn. "Kiếm chỗ ăn, chỗ chơi gần nơi ở mới khó, chứ còn đi lại thì giờ đã có xe buýt rất tiện lợi. Ngoài ra, nhiều lúc làm việc ở nhà, không gian sống sẽ rất quan trọng. Cuối tuần cũng có thể dễ dàng xả stress mà không cần phải đi xa".

      xu-the-mua-nha-cua-gen-z-ra-khoi-vung-trung-tam-de-tiet-kiem-tien-dau-tu-noi-that-onehousing-2

      VinBus đưa đón cư dân tại khu đô thị Vinhomes Ocean Park (Nguồn: Vinhomes)

      Với quyết định mua nhà xa trung tâm, kết quả mạng lại là họ có thể linh hoạt hơn trong các quyết định mua nhà của mình và ưu tiên các yếu tố khác, chẳng hạn như khả năng chi trả và  thiết kế nội thất bên trong căn hộ của mình.

      Khi mua nhà xa trung tâm Gen Z tiết kiệm được tiền đầu tư nội thất

      Lợi ích lớn nhất của việc đầu tư vào bất động sản cách xa khu vực trung tâm là chúng thường có giá phải chăng hơn. Trong nhiều trường hợp, cùng một số tiền chỉ mua được một căn hộ nhỏ ở khu vực trung tâm có thể mua được một ngôi nhà rộng rãi có sân ở một vùng ngoại ô hoặc nông thôn hơn.

      Khả năng chi trả này cho phép Gen Z phân bổ nhiều ngân sách hơn cho thiết kế và tùy chỉnh nội thất. Thay vì mua một căn hộ cơ bản, nhỏ gọn ở khu vực trung tâm, chúng ta có thể đầu tư vào một ngôi nhà độc đáo và cá nhân theo thiết kế riêng của mình, thể hiện được sở thích và lối sống cá tính riêng của mình.

      xu-the-mua-nha-cua-gen-z-ra-khoi-vung-trung-tam-de-tiet-kiem-tien-dau-tu-noi-that-onehousing-3

      Với Gen Z lựa chọn căn hộ phải có một không gian sống lành mạnh (Nguồn: Vinhomes)

      Vì vậy, nội thất đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo ra một không gian sống thoải mái và tiện nghi. Nội thất được thiết kế và bố trí hợp lý sẽ giúp không gian sống trở nên thông thoáng, sáng sủa và thoải mái hơn. Ngoài ra, nội thất cũng có thể tạo nên phong cách, cá tính và gu thẩm mỹ của từng bạn trẻ.

      Ngoài ra, khi bạn đầu tư vào bất động sản cách xa khu vực trung tâm cũng có thể mang lại lợi ích tài chính dài hạn. Khi nhiều người định giá ra khỏi khu vực trung tâm, nhu cầu về bất động sản ở những vị trí hợp túi tiền hơn có thể giá sẽ tăng lên. Điều này có thể nhận được sự đánh giá cao về giá trị tài sản theo thời gian, mang lại lợi tức đầu tư tiềm năng cho người mua nhà Gen Z.

      Vì sao Vinhomes là sự lựa chọn ưa thích của Gen Z mua nhà khi tìm kiếm ngôi nhà mơ ước?

      Gen Z mua nhà Vinhomes vì tận hưởng không gian đẹp và giá trị khác biệt

      Các bạn Gen Z hiện nay, không chỉ tìm kiếm một chốn dừng chân, che mưa chắn nắng, với Gen Z nhà phải là nơi để tận hưởng cuộc sống. Là thế hệ đề cao cá nhân hóa và rất khác biệt, thế hệ Gen Z luôn tìm kiếm những điều khiến họ cảm thấy "đây là nơi dành cho mình", để cân đo đong đếm đưa ra quyết định "xuống tiền". Cũng bởi những yếu tố này mà giá cả hay vị trí không còn là yếu tố tiên quyết khi họ lựa chọn mua nhà, mà thay vào đó là cảm xúc và trải nghiệm mang lại.

      Gen Z ngày càng trở nên kỹ tính hơn khi tìm kiếm một không gian phải thật đẹp, lại mang đến những giá trị khác biệt. Thấu hiểu điều đó, chủ đầu tư Vinhomes luôn cập nhật những xu thế mới nhất trên thế giới để có thể mang đến những trải nghiệm độc đáo và trọn vẹn nhất.

      xu-the-mua-nha-cua-gen-z-ra-khoi-vung-trung-tam-de-tiet-kiem-tien-dau-tu-noi-that-onehousing-4

      Biển hồ tại Vinhomes Ocean Park giúp các bạn trẻ tận hưởng từng khoảnh khắc của cuộc sống (Nguồn: Vinhomes)

      Tại Vinhomes Smart City hay Vinhomes Ocean Park, cư dân tại nơi đây được sống trong không gian xanh tuyệt đẹp của những công viên đạt chuẩn quốc tế như Zen Park, các khu vui chơi thể thao ngoài trời như Sportia, những con đường dạo bộ trong lành tại Central Park và sự thơ mộng của biển hồ nước mặn Ocean Park - không khác là bao khi đi với một chuyến du lịch tại các danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại Việt Nam. Thời "ông bà anh" hay hàng xóm cứ ra ngõ gặp nhau, ngày nay Gen Z có thể gặp những người hàng xóm tại các trung tâm thương mại Vincom Mega Mall hay cùng trải nghiệm tiệc nướng BBQ ngay tại "khu nhà mình".

      Gen Z mua nhà Vinhomes vì không gian sống xanh mới là sống chất

      Với lối tư duy ngày càng duy mỹ, Gen Z rất thích chăm chút và làm đẹp cho môi trường sống của bản thân. Đôi khi chỉ đơn thuần là một bầu không khí sang chảnh được tạo ra phía ngoài các tòa nhà, có khi là màu sắc của cánh cửa ra vào cho tới điều quan trọng nhất là không gian bên trong căn hộ, không chỉ đẹp mà còn phải độc đáo để thể hiện đúng cá tính riêng của mình.

      xu-the-mua-nha-cua-gen-z-ra-khoi-vung-trung-tam-de-tiet-kiem-tien-dau-tu-noi-that-onehousing-5

      Trải nghiệm một không gian 'sống xanh' tại Vinhomes Ocean Park  Gia Lâm (Nguồn: Vinhomes)

      Với các bạn trẻ Gen Z, đẹp là phải chuẩn từ nhà ra ngõ. Những ngày nắng nhẹ, làm một "pose" hình bên khung cửa sổ với "view" xanh mướt mắt, hay dạo chơi trong vườn Nhật để có những bức hình lung linh hẳn đây là một ý tưởng có thể khiến Gen Z phải xiêu lòng.

      Gen Z mua nhà Vinhomes vì đây là đơn vị uy tín

      Với Gen Z, nhà là thành quả của sự nỗ lực, đồng thời cũng là  một khoản đầu tư mà "lợi nhuận" chính là trải nghiệm và sức khỏe. Việc mua nhà ở đâu hay những tiện ích nội khu được vận hành như thế nào cho đến chính sách dành cho cư dân đều là những điều cần phải cân đo, đong đếm vô cùng kỹ lưỡng. Chính vì vậy, họ rất chú trọng về uy tín của chủ đầu tư, như một sự đảm bảo cho chất lượng của căn hộ cũng như những tiện ích đi kèm.

      xu-the-mua-nha-cua-gen-z-ra-khoi-vung-trung-tam-de-tiet-kiem-tien-dau-tu-noi-that-onehousing-6

      Vinhomes đối tác đáng tin cậy giúp Gen Z tạo dựng một cuộc sống mơ ước (Nguồn: Vinhomes)

      Là một tên tuổi thuộc đã được nhiều bạn trẻ Gen Z "chọn mặt, gửi vàng", Vinhomes luôn là tiên phong phát triển, hoàn thiện hệ sinh thái và dịch vụ để mỗi cư dân được trải nghiệm cuộc sống một cách trọn vẹn. Với những gói tài chính hỗ trợ chuẩn "gu" Gen Z, với giấc mơ sở hữu căn hộ riêng của giới trẻ nay không còn quá là xa vời, mà hơn thế nữa, đó là niềm vui được tận hưởng một cuộc sống xứng tầm.

      Vớ những nội dung trên, OneHousing tin rằng đầu tư vào bất động sản cách xa khu vực trung tâm là một chiến lược mua nhà khôn ngoan có thể giúp bạn tối đa hóa ngân sách cho việc thiết kế và tùy chỉnh nội thất. Bằng cách ưu tiên khả năng chi trả và tính linh hoạt, chúng ta có thể tìm thấy những ngôi nhà độc đáo và được cá nhân hóa, phản ánh sở thích và lối sống cá nhân của chúng ta.

      Vì vậy, nếu bạn là người mua nhà Gen Z đang tìm cách tối đa hóa ngân sách cho thiết kế nội thất, hãy cân nhắc đầu tư vào một bất động sản cách xa khu vực trung tâm. Với mục tiêu và cách tiếp cận phù hợp, bạn có thể đạt được ước mơ sở hữu nhà mà không phải tốn nhiều chi phí để sở hữu.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Vì sao Gen Z thích thuê nhà chung cư cao cấp hơn tích lũy để mua nhà? 

      Gen Z muốn mua nhà nhưng không có khả năng chi trả? Làm thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương