Vì sao Gen Z thích ở căn hộ chung cư?

      Vì sao Gen Z thích ở căn hộ chung cư?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      05/03/2023
      Sinh sống hoặc sở hữu một căn hộ chung cư đã trở thành mục tiêu phấn đấu của nhiều bạn trẻ gen Z. Vì sao Gen Z thích ở căn hộ chung cư? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết sau.

      Hiện nay, rất nhiều bạn trẻ thuộc thế hệ gen Z thích ở các căn hộ chung cư. Họ cũng coi đây như một cột mốc phải đạt được trong cuộc đời. Cùng OneHousing khám phá lý do đằng sau.

      Thế hệ gen Z là những ai?

      Trong thời gian gần đây, khái niệm gen Z nổi lên như một hiện tượng. Những người thuộc thế hệ này có nhiều sự ảnh hưởng nhất định đến các khía cạnh trong đời sống. Vậy gen Z là gì? Gen Z (Generation Z) là thế hệ Z - khái niệm để chỉ người sinh vào năm 1997 cho đến 2012. Như vậy có thể thấy, những người này đang có tuổi đời rất trẻ. Một nghiên cứu được thực hiện bởi Nielsen chỉ ra rằng, gen Z sẽ chiếm khoảng 25% lực lượng lao động của Việt Nam vào năm 2025.

      Gen Z là gì? (Nguồn META)

      Cũng chính vì sinh ra và lớn lên trong thời đại số, công nghệ phát triển mà các bạn trẻ gen Z có cá tính rất riêng. Họ là những người tự tin thể hiện cá tính, có suy nghĩ hiện đại và cởi mở với nhiều vấn đề.

      Với các tính cách rất riêng, gen Z đã có những ảnh hưởng nhất định đến nhiều vấn đề trong cuộc sống. Một trong số đó chính là quan niệm về việc "an cư lạc nghiệp".

      Có thể nói, việc sở hữu một căn nhà riêng luôn là ước mơ của tất cả các thế hệ. Với những bạn trẻ thì khao khát đó còn mãnh liệt hơn. Tuy nhiên tại các thành phố lớn, việc sở hữu một căn nhà mặt đất là rất khó khăn khi giá đất đắt đỏ. Vì thế, xu hướng thuê/mua căn hộ chung cư nhanh chóng được gen Z chọn lựa.

      Khu vực có nhiều căn hộ chung cư mua bán nhất quận Bình Tân là phường nào?

      Đọc tiếp

      Lợi ích của việc sở hữu căn hộ chung cư với Gen Z?

      • Không gian yên tĩnh: Tại các đô thị lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, những ngôi nhà mặt đất thường được sử dụng để buôn bán. Điều này khiến mọi thứ luôn ồn ào, tấp nập. Đối với các căn hộ chung cư, bạn sẽ có không gian riêng. Những vấn đề như hàng xóm, tiếng ồn sẽ được giảm thiểu tối đa. Hiện nay có rất nhiều căn hộ được thiết kế cách âm đến 90%. Bạn hoàn toàn có thể tự do nghỉ ngơi sau một ngày làm việc vất vả.

      Những căn hộ chung cư được gen Z yêu thích (Nguồn Vinhomes)

      • Môi trường sống được đảm bảo: Ô nhiễm môi trường sống luôn là vấn đề cấp bách tại các thành phố lớn. Khi sinh sống tại các căn hộ chung cư, đặc biệt là tầng cao, bạn sẽ tránh được khói bụi, mùi xăng xe. Bạn cũng không cần lo lắng về côn trùng hoặc yếu tố thời tiết (nồm ẩm, ngập lụt). Chung cư hiện nay cũng rất chú trọng xây dựng không gian xanh cho cư dân. Công viên, hồ nhân tạo, sân chơi thể thao là các công trình luôn có tại khu chung cư đặc biệt là chung cư cao cấp hiện nay.
      • An ninh tốt: Tất cả các căn hộ chung cư hiện nay đều có camera giám sát, bảo vệ trực liên tục. Một số căn hộ còn yêu cầu thẻ ra vào, vân tay để sử dụng cửa ra vào, thang máy. Điều này giúp bạn yên tâm hơn, không lo vấn đề trộm cướp, người lạ đột nhập vào nhà.
      • Cuộc sống tiện nghi: Đây chắc chắn là yếu tố thu hút nhiều khách hàng. Hạ tầng xung quanh các khu chung cư đều rất đầy đủ. Bạn sẽ dễ dàng di chuyển đến siêu thị, nhà hàng, cửa hàng quần áo, spa làm đẹp,... chỉ trong thời gian ngắn. Một số khu chung cư còn tập trung xây dựng bệnh viện, trường học để đáp ứng nhu cầu của các cư dân

      Thuận lợi và khó khăn với gen Z khi mua hoặc thuê nhà chung cư

      Mua nhà chưa bao giờ là quyết định đơn giản và dễ dàng, đặc biệt là với thế hệ trẻ như gen Z. Hãy cùng tìm hiểu xem khi gen Z mua hoặc thuê chung cư thì đâu là thuận lợi và những khó khăn cần khắc phục.

      Gen Z có nhiều quan điểm khác nhau về việc mua nhà (Nguồn VNexpress)

      Thuận lợi

      • Có động lực để phấn đấu và quản lý chi tiêu hợp lý hơn: Việc đặt mục tiêu mua hoặc thuê một căn hộ chung cư sẽ giúp các bạn trẻ có kế hoạch làm việc, phát triển bản thân rõ ràng. Bên cạnh đó là một lộ trình chi tiêu hợp lý, sử dụng tiền hợp lý để đầu tư cho những mục đích dài hạn.
      • Có nhiều sự lựa chọn: Như đã nói ở trên, các bạn trẻ gen Z là người sử dụng công nghệ thành thạo. Họ tận dụng Internet, mạng xã hội cũng như khả năng tìm kiếm, chọn lọc thông tin để tìm ra những căn hộ chung cư phù hợp với nhu cầu và khả năng của bản thân. 
      • Có nhiều chính sách hỗ trợ người mua: Hiện nay, có rất nhiều chủ đầu tư coi gen Z là đối tượng khách hàng chính. Vì vậy, họ có nhiều chính sách vay vốn hỗ trợ với lãi suất ưu đãi. 

      Khó khăn

      Áp lực kinh tế: Đây có lẽ là khó khăn lớn nhất đối với gen Z khi mua/thuê căn hộ chung cư vì tuổi đời trẻ. Nếu như thuê nhà chung cư thì hàng tháng bạn chỉ phải trả một số tiền nhất định (có thể tìm kiếm căn hộ phù hợp) thì khi mua nhà, vấn đề tiền bạc sẽ trở nên nặng nề hơn. Đa số gen Z khi mua nhà đều cần đến sợ hỗ trợ của gia đình, người thân về vấn đề tiền bạc. Có một số bạn trẻ còn vay vốn ngân hàng lên đến 80% giá trị căn hộ. 

      Một số dự án chung cư Hà Nội phù hợp với gen Z

      Gen Z luôn tập trung vào phát triển bản thân, cải thiện chất lượng cuộc sống nên tiêu chí chọn chung cư của gen Z cũng như vậy. Những căn chung cư không chỉ đẹp, hiện đại, tiện nghi mà còn cần phải có môi trường sống lành mạnh, hòa hợp thiên nhiên. Nếu như bạn đang tìm kiếm một căn hộ để mua hoặc thuê lâu dài tại Hà Nội thì có thể tham khảo một số gợi ý của OneHousing.

      • Vinhomes Smart City: Nằm tại cửa ngõ phía Tây Hà Nội, dễ dàng di chuyển vào trung tâm qua Đại lộ Thăng Long, Vinhomes Smart City trở thành địa điểm lý tưởng đối với những bạn trẻ năng động. Nơi đây không chỉ sở hữu cảnh quan đẹp, mật độ xây dựng hợp lý mà còn có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai. Dù bạn mua, thuê căn hộ chung cư để ở hay đầu tư thì Vinhomes Smart City đều phù hợp.
      • Vinhomes Ocean Park: Nơi đây được xem như chuẩn mực sống hiện đại tại các thành phố lớn. Khác với lầm tưởng của nhiều người rằng chung cư Vinhomes Ocean Park có giá đắt đỏ, nơi đây vẫn còn nhiều loại hình căn hộ có giá cả phải chăng, phù hợp với các bạn trẻ. Hơn nữa vị trí Vinhomes Ocean Park nằm ở vùng ven Hà Nội đem đến một môi trường trong lành phù hợp với lối sống thư giãn, chú trọng chăm sóc sức khỏe tinh thần và thể chất của giới trẻ hiện nay.

      Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn đọc có được câu trả lời “Vì sao gen Z thích ở căn hộ chung cư”. Nếu như quan tâm đến những căn hộ chung cư, bạn vui lòng liên hệ đến bộ phận Pro Agent qua hotline 1800 646 466.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tìm hiểu về 7 loại hình căn hộ chung cư phổ biến nhất ở Việt Nam

      Giải đáp thắc mắc: Nên mua nhà ở độ tuổi nào là phù hợp?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương