Vì sao Gen Z thích thuê nhà chung cư cao cấp hơn tích lũy để mua nhà?

      Vì sao Gen Z thích thuê nhà chung cư cao cấp hơn tích lũy để mua nhà?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      30/03/2023
      Khi các xu hướng về thị trường bất động sản vẫn đang nóng dần theo thời gian thì vẫn có một bộ phận các bạn Gen Z thích thuê nhà chung cư cao cấp để sống.

      Hiện nay, những người trẻ không còn mấy hào hứng khi nhắc về việc mua nhà. Nếu ở thế hệ ông bà, bố mẹ thì đây được xem là 1 trong những tiêu chí cần đạt tuy nhiên nhiều người trẻ hiện nay thường "từ chối" mua nhà, bởi các lý do phát sinh từ phía gia đình lẫn nguyện vọng cá nhân và làm dậy lên xu hướng Gen Z thích thuê nhà chung cư cao cấp.

      Gen Z thích thuê nhà chung cư cao cấp và những mong ước khó thành 

      Tại các đô thị lớn như Hà Nội và TP. HCM, nhiều người trẻ nhóm Millennials và Gen Z đang gặp nhiều khó khăn trong việc thực hiện mong muốn mua nhà trước tuổi 35. 

      Theo báo cáo cập nhật thông tin nhà ở và thị trường bất động sản quý I năm 2022 của Bộ Xây dựng, giá nhà ở và đất đai đang tăng cao so với thu nhập của người dân. Ở Hà Nội và TP.HCM, hiện từ lâu đã không còn căn hộ chung cư có giá dưới 25 triệu đồng/m2. 

      Trong khi đó, số liệu từ Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết người lao động có thu nhập trung bình tại Việt Nam cần khoảng 57 năm tiền lương mới được mua nhà ở thành thị. Thậm chí, giấc mộng mua nhà đã trở nên xa vời với nhiều người lao động có thu nhập trung bình. 

      "Các căn giá thấp nằm ở vị trí xa trung tâm thường không có giấy tờ hay tiện ích. Tôi mong muốn có một mái nhà tiện nghi, tuy nhiên số tiền tiết kiệm hiện tại không thể nào đáp ứng. Ngoài ra, tôi cũng cần vốn để kinh doanh, buôn bán ", theo chia sẻ từ anh Hiếu, 28 tuổi sinh sống quận Nam Từ Liêm (phỏng vấn được thực hiện bởi VTC)

      Đọc tiếp

      Tâm lý an cư lạc nghiệp đã không còn đúng với thế hệ trẻ

      Lướt 1 vòng MXH, không khó để nhận thấy người trẻ hiện nay rất chuộng việc ở nhà thuê. Theo ý kiến của nhiều bạn trẻ, cho dù là trước đây hay hiện tại thì việc có 1 tài sản bất động sản mới có cảm giác yên tâm, mới có "chỗ dựa" đang là suy nghĩ phổ biến. Tuy nhiên, theo quan điểm của họ thì việc ở nhà thuê suốt đời cũng không có nghĩa là không tốt. 

      vi-sao-gen-z-thich-thue-nha-chung-cu-cao-cap-hon-tich-luy-de-mua-nha-onehousing-1

      Gen Z có xu hướng thuê nhà và trang trí thành một không gian ấm cúng (Nguồn: Zing News)

      Khi mà thu nhập thấp và bấp bênh thì các bạn trẻ chỉ cần đơn giản là chuyển đến một căn nhà nhỏ hơn, giá thuê thấp hơn là có thể cân đối tài chính. Nếu đến cuối cuộc đời, lúc đã 50, 60 tuổi mới có thể sở hữu một căn nhà và thanh toán xong nợ nần thì cũng không còn ý nghĩa với họ vì họ sẽ có cảm giác giống như dùng hết thanh xuân để mua nhà vậy. 

      Mỗi khi được hỏi đến việc nên mua nhà, hầu như mọi người sẽ trả lời chỉ vì mong muốn an cư. Chỉ khi có một tổ ấm cho riêng mình, là 1 ngôi nhà che nắng che mưa, như thế, mới có thể yên tâm để công tác và phát triển. 

      Trong thời buổi này, các bạn trẻ không bao giờ nghĩ tâm lý "an cư lạc nghiệp" là đúng 100%. Nhà là nơi để ở, để chăm sóc con người chứ không phải một thứ vật chất giúp bạn cảm thấy thoải mái. Nó đó là nơi cho chúng ta cảm thấy thư giãn sau 1 ngày dài làm việc dù là nhà thuê hay nhà của mình đều tốt. Không phải nhà không đứng tên mình thì mình sẽ không chăm chút và biến nó trở thành nơi để ở. 

      Bên cạnh đó, các bạn trẻ cũng cho không nhất thiết phải "thần thánh hoá" giá trị một ngôi nhà đến vậy. Một nơi "che nắng che mưa" cũng có thể là một ngôi nhà đẹp và vẫn là một không gian lý tưởng. 

      Gen Z có 500 triệu nên mua căn hộ chung cư cao cấp hay không?

      Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Smart City - Nơi kiến tạo giấc mơ cùng những chung cư cao cấp

      Vinhomes Ocean Park là quần thể khu phức hợp đô thị đẳng cấp của Vinhomes tọa lạc tại vị trí trung tâm phía Đông Hà Nội, giữa địa bàn của 4 xã và thị trấn với Thị trấn Trâu Quỳ, Xã Dương Xá, Xã Kiêu Kỵ, Xã Đa Tốn thuộc Huyện Gia Lâm, Hà Nội. Có quần thể dịch vụ hiện đại, cao cấp, lấy trải nghiệm cuộc sống của người dân làm động lực tăng trưởng, nhờ đó các dự án tại đây luôn nằm trong các dự án tâm điểm hàng đầu tại thủ đô.

      vi-sao-gen-z-thich-thue-nha-chung-cu-cao-cap-hon-tich-luy-de-mua-nha-onehousing-2

      Vinhomes Ocean Park trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều bạn trẻ GenZ (Nguồn: Vinhomes)

      Với những ưu thế kể trên cùng giá cả không quá cao so với mặt bằng chung của căn hộ cao cấp cho thuê, nhờ đó mà căn hộ cho thuê Vinhomes Ocean Park thu hút được sự chú ý của nhiều khách hàng có nhu cầu cần thuê căn hộ, đặc biệt là các bạn Gen Z có sở thích thuê chung cư cao cấp. 

      Căn hộ cao cấp cho thuê tại Vinhomes Ocean Park Gia Lâm, đa dạng về hình thức căn hộ, hình thức cho thuê, các loại nội thất và tầng hướng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng khách hàng.

      Giá cho thuê căn hộ chi tiết tại Vinhomes Ocean Park Gia Lâm (Nguồn: Vinhomes):

      • Giá căn hộ Studio: từ 3 triệu - 6.5 triệu đồng/ tháng
      • Giá căn hộ 1 phòng ngủ: từ 4 triệu - 8 triệu/ tháng
      • Giá căn hộ 2 phòng ngủ 1 WC: từ 5.5 triệu - 9 triệu/ tháng
      • Giá căn hộ 2 phòng ngủ 2WC từ 6 triệu - 10 triệu/ tháng
      • Giá căn hộ 3 phòng ngủ từ 6 triệu - 12 triệu/ tháng

      Ngoài ra, Vinhomes Smart City cũng là một trong những khu đô thị đẳng cấp của Vinhomes tại phía Tây Hà Nội, nằm tại phường Tây Mỗ và Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Với vị trí trung tâm phía tây Hà Nội, cùng tiện ích đa dạng và đẳng cấp đây là nơi đáng sinh sống với nhiều người.

      Với những ưu thế kể trên đi kèm với việc giá không cũng quá cao so với mặt bằng chung của căn hộ cao cấp cho thuê, nên căn hộ cho thuê Vinhomes Smart City thu hút được sự chú ý của nhiều người bởi nhu cầu cần thuê căn hộ ở đây là khá lớn. 

      Giá cho thuê căn hộ chi tiết tại Vinhomes Smart City (Nguồn: Vinhomes):

      • Giá thuê căn hộ Studio: từ 4 triệu - 9 triệu đồng/ tháng
      • Giá thuê căn hộ 1PN+1: từ 6 triệu - 10 triệu/ tháng
      • Giá thuê căn hộ 2PN 1WC: từ 7 triệu - 10.5 triệu/ tháng
      • Giá thuê căn hộ 2PN 2WC: từ 8 triệu - 13 triệu/ tháng
      • Giá thuê căn hộ 3PN: từ 8.5 triệu - 15 triệu/ tháng

      vi-sao-gen-z-thich-thue-nha-chung-cu-cao-cap-hon-tich-luy-de-mua-nha-onehousing-3

      Bên trong căn hộ 2 phòng ngủ tại Vinhomes Smart City (Nguồn: Vinhomes)

      Thông qua bài viết trên, có thể thấy xu hướng Gen Z thích thuê nhà chung cư cao cấp đang ngày càng gia tăng. Nếu bạn cũng là một Gen Z đang muốn tìm một căn chung cư cao cấp để thuê thì đừng ngại ngần tham khảo các bài viết tại OneHousing để tìm được sự lựa chọn phù hợp.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Kinh nghiệm mua nhà chung cư có giá dưới 4 tỷ ở quận 10

      Giải đáp: Phí gửi xe máy và ô tô ở Times City là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương