Gen Z muốn mua nhà nhưng không có khả năng chi trả? Làm thế nào?

      Gen Z muốn mua nhà nhưng không có khả năng chi trả? Làm thế nào?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      15/04/2023
      Gen Z mua nhà hiện đang là một trong những hiện trạng khó khăn và khó có thể thực hiện trong tình trạng giá nhà đất, chung cư liên tục tăng cao, không có dấu hiệu dừng.

      Ở tại nhiều thành phố lớn, tỉ lệ người dân mua chung cư để sinh sống phổ biến và đa số là cặp vợ chồng và các bạn trẻ Gen Z. Với việc giá cả nhà đất, chung cư gia tăng đều đặn theo các năm, nhiều thế hệ người trẻ hiện nay và tương lai khó nuôi giấc mộng mua nhà trong thời kinh tế khủng hoảng. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu về kế hoạch mua nhà Gen Z ngay trong bài viết dưới.

      Kế hoạch mua nhà bị kéo dãn vì khó khăn tài chính

      Tại Việt Nam, theo một cuộc điều tra của Báo Lao Động tham khảo từ một đơn vị bất động sản vào năm 2022 thì có đến 58% số người tham gia ở nhóm 20 đến 29 tuổi và 43% nhóm 30 đến 39 tuổi có ý định mua nhà trong khoảng thời gian 3 đến 5 năm nữa.

      Có thể thấy hiện nay thị trường bất động sản tại Việt Nam đang gặp những áp lực từ nguồn vốn, đặc biệt là hậu đại dịch COVID-19, đối với người trẻ hiện nay, muốn mua được nhà họ sẽ gánh chịu nhiều áp lực hơn vì nền kinh tế không mấy sáng sủa.

      Sau 3 năm COVID 19, thu nhập của phần đông người dân vẫn đang sụt giảm khá nhiều so với trước. Chính vì thế, vay mượn để thực hiện mơ ước của giới trẻ là việc xa xỉ tại thời điểm này.

      gen-z-muon-mua-nha-nhung-khong-co-kha-nang-chi-tra-lam-the-nao-onehousing-1

      Việc mua nhà là điều xa xỉ đối với Gen Z (Nguồn: Báo Lao Động)

      Theo ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) , phân tích phần lớn mọi người dân trong thế hệ Millennials (Gen Z và Gen Y) vẫn thấy rằng, quyền sở hữu nhà là yếu tố thành hàng đầu.

      Mặc dù các gen Z không cảm thấy mấy hào hứng khi nói về việc mua nhà nhưng cũng còn một lượng lớn xem mua nhà là điều có ý nghĩa quan trọng ngang với quyết định đầu tiên của họ, đó được xem như là có một sự nghiệp thành công.

      Đồng thời thị trường nhà đất đã phát triển thành "vũ bão" trong vài năm vừa qua. Nhu cầu gia tăng trong bối cảnh "đói cung" do những vướng mắc pháp luật không được giải quyết một cách triệt để.

      Tìm hiểu về các phân khu ở Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire trước khi mua

      Đọc tiếp

      Các bước chuẩn bị cho Gen Z mua nhà

      Môi trường lãi suất thấp mà chúng ta đã từng trải nghiệm giữa năm 2020 và 2021 khiến đây trở thành cơ hội tuyệt vời khi gia nhập lĩnh vực nhà ở. Trong khi những người đủ thông minh để nắm bắt thời cơ hiếm có này có thể đã có khoản tiền để hỗ trợ họ mua nhà mới thì một số người khác, gồm các bạn trẻ của thế hệ Gen Z vẫn đang thiếu chuẩn bị về mặt tài chính đối với việc sở hữu nhà.

      Một cuộc thăm dò của Bankrate năm 2022 đã trích dẫn khả năng thanh toán là trở ngại lớn với thế hệ Gen Z khi đề cập về việc mua một ngôi nhà. Dù bạn có đủ khả năng tài chính để mua nhà ngay lúc này hay không, vẫn có một vài việc bạn có thể thực hiện trong khi chờ cơ hội tới.

      Cải thiện điểm tín dụng

      Điểm tín dụng của bạn sẽ đóng một vai trò rất quan trọng đối với lãi suất và bạn sẽ tiết kiệm được khi vay thế chấp. Mặc dù có một số công ty cho vay thế chấp cung cấp nhiều tùy lựa chọn dành cho các khách hàng có điểm tín dụng thấp hơn, nhưng sẽ có lợi hơn nếu bạn kiểm tra lịch sử tín dụng của bản thân trước khi có kế hoạch vay thế chấp.

      Điểm tín dụng của bạn càng cao thì lãi suất của bạn sẽ rất thấp và điều này có thể cho phép bạn tiết kiệm vài ngàn USD trong khoảng tiền vay mua nhà của bạn.

      Bà Liz Ewing - Giám đốc Tài chính của Goldman Sachs Marcus  đã giải thích: "Kiểm tra điểm tín dụng của bạn sớm và lý tưởng nhất là trước khi thảo luận các vấn đề mua nhà sẽ đem lại cơ hội cải thiện lãi suất".

      Tiết kiệm là mục tiêu hàng đầu

      Trả trước là khoản tiền trả trước một lần khi bạn mua nhà và thường là một phần của tổng trị giá căn nhà hoặc khoản vay mua nhà bạn đang vay cho phần còn lại của cả ngôi nhà. Khoản trả trước mà bạn cần thanh toán sẽ khác nhau tùy thuộc vào giá trị của ngôi nhà và loại khoản vay ngân hàng bạn đang đăng ký.

      gen-z-muon-mua-nha-nhung-khong-co-kha-nang-chi-tra-lam-the-nao-onehousing-2

      Tiết kiệm là mục tiêu hàng đầu khi lên kế hoạch mua nhà (Nguồn: Báo Đầu Tư)

      Tìm thấy các khoản vay bạn mong muốn sẽ giúp bạn ước tính tổng số tiền bạn cần tiết kiệm cho khoản trả trước. Bạn cũng sẽ phải cân nhắc thu nhập thực tế của bản thân tính trên tổng số tiền bạn phải trả cho một khoản vay.

      Lựa chọn nơi gửi tiết kiệm uy tín

      Tài khoản tiết kiệm có hiệu suất cao cung cấp cách tiết kiệm tiền an toàn trong khi vẫn thu về lợi nhuận cao hơn mức trung bình trên số dư của bạn. Nói một cách khác, các tài khoản như vậy sẽ giúp tiền của bạn đi lên mà không cần phải tiết kiệm. Và số dư của bạn càng cao, bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn.

      “Khi đưa ra quyết định tiết kiệm tiền, hãy bắt đầu xem xét nhiều ngân hàng khác nhau và cách ngân hàng cung cấp lãi suất để cạnh tranh, điều đó giúp tiền của bạn hoạt động hiệu quả. Có thể cân nhắc việc mở ra một tài khoản tiết kiệm với hiệu suất cao để thanh toán trước và đồng thời thiết lập nhiều khoản tiền gửi trực tiếp tự động vô tài khoản hằng tháng để có thể tiết kiệm tiền trước chi tiêu”, bà Ewing nói.

      Có thể thấy, vấn đề Gen Z mua nhà hiện đang gặp nhiều khó khăn. Các Gen Z hiện đang muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư thì hãy tham khảo các bài viết tại OneHousing để đưa ra các quyết định đúng đắn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Học sinh, sinh viên có đủ điều kiện mua nhà ở xã hội không?

      Cập nhật giá thuê mới nhất tại nhà ở xã hội Pháp Vân - Tứ Hiệp

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương