Xu hướng thiết kế nội thất chung cư tối giản được giới trẻ ưa chuộng hiện nay

      Xu hướng thiết kế nội thất chung cư tối giản được giới trẻ ưa chuộng hiện nay

      Onehousing image
      6 phút đọc
      04/05/2023
      Xu hướng thiết kế nội thất chung cư theo phong cách tối giản được giới trẻ ưa chuộng hiện nay. Cùng tìm hiểu chi tiết về xu hướng này trong bài viết dưới đây.

      Phong cách thiết kế nội thất chung cư tối giản đang là xu hướng được giới trẻ ưa chuộng hiện nay. Sự kết hợp khéo léo giữa màu sắc, ánh sáng và các vật dụng tiện ích là yếu tố được ưu tiên trong xu hướng này. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng OneHousing tìm hiểu chi tiết về phong cách thiết kế nội thất chung cư tối giản.

      Xu hướng đề cao chủ nghĩa tối giản trong thiết kế nội thất

      Phong cách tối giản trong thiết kế nội thất chung cư là gì?

      Phong cách tối giản (hay còn được gọi là minimalism) xuất phát từ phong cách nghệ thuật những năm 1960. Nó đã đạt được thành công và gây được sự chú ý trong lĩnh vực nghệ thuật, từ đó bắt đầu có ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực khác như thời trang, nhiếp ảnh, hội họa và cả nội thất.

      Trong thiết kế nội thất chung cư, phong cách này mang đến cho người dùng một không gian đơn giản, gọn gàng và ấn tượng. Chúng làm nổi bật các chi tiết quan trọng theo ý muốn của chủ nhân. Đồ nội thất được chọn lọc và đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng. Ngoài ra, tính thẩm mỹ trong không gian tối giản cũng được nâng cao nhờ việc sử dụng màu sắc và ánh sáng một cách khéo léo.

      Phong cách tối giản được phát triển mạnh mẽ tại các nước phương Đông, trong đó Nhật Bản được xem là cái nôi của minimalism, nơi mà phong cách này được đưa lên một tầm cao mới.

      xu-huong-thiet-ke-noi-that-chung-cu-toi-gian-duoc-gioi-tre-ua-chuong-hien-nay-onehousing-1

      Phong cách thiết kế nội thất chung cư tối giản mang đến cho người dùng một không gian đơn giản, gọn gàng và ấn tượng (Nguồn: noithatart)

      Ngày nay, Gen Z mua nhà luôn cân nhắc những điều này

      Đọc tiếp

      Đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất chung cư tối giản

      Màu sắc trong phong cách thiết kế nội thất tối giản

      Đặc trưng đầu tiên của phong cách thiết kế nội thất tối giản là cách phối màu. Với phong cách này, việc sử dụng màu sắc bị giới hạn. Việc phối màu trong thiết kế nội thất tối giản đòi hỏi phải tuân thủ chặt chẽ quy tắc 6-3-1. Nghĩa là chỉ sử dụng 6 phần màu chủ đạo cùng 3 phần màu nền chuyển tiếp và 1 phần màu nhấn. Hơn nữa, tông màu cũng có quy tắc riêng, ưu tiên sử dụng những tông màu trơn và trung tính, ví dụ như trắng, đen, xám, pastel, nâu gỗ hoặc kem.

      Các mảng lớn như tường, trần sẽ được sơn với màu chủ đạo, bởi chúng chiếm diện tích lớn nhất trong không gian. Màu nền chuyển tiếp sẽ giúp tạo sự liên kết giữa các mảng màu, thay đổi tông màu một cách tự nhiên. Với thiết kế chung cư tối giản, không gian sẽ trở nên nhẹ nhàng, tinh tế và các khu vực trong không gian được kết nối với nhau một cách thông minh.

      xu-huong-thiet-ke-noi-that-chung-cu-toi-gian-duoc-gioi-tre-ua-chuong-hien-nay-onehousing-2

      Không gian sẽ trở nên nhẹ nhàng và tinh tế hơn khi áp dụng phong cách tối giản (Nguồn: binbadecor)

      Mẫu mã nội thất sử dụng trong phong cách thiết kế nội thất tối giản

      Phong cách minimalism thường sử dụng nội thất thiết kế thấp và gọn, để hạn chế sự "bành trướng" của nội thất và làm cho không gian trở nên rộng rãi, thông thoáng hơn. Vì vậy, khi chọn nội thất, cần quan tâm đến yếu tố "gọn gàng". Kiểu dáng nội thất rườm rà, quá cầu kỳ sẽ không phù hợp với phong cách tối giản.

      Một yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất phong cách minimalism là công năng sử dụng. Nội thất cần phải đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của người dùng. Chất liệu gỗ và kim loại thường được sử dụng nhiều trong phong cách này. Ngoài ra, thiết kế nội thất theo những khối hình học cơ bản là một cách để tăng tính thẩm mỹ cho không gian.

      xu-huong-thiet-ke-noi-that-chung-cu-toi-gian-duoc-gioi-tre-ua-chuong-hien-nay-onehousing-3

      Nội thất trong phong cách tối giản cần phải đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của người dùng (Nguồn: binbadecor)

      Sử dụng ánh sáng trong trong phong cách thiết kế nội thất tối giản

      Với phong cách tối giản, việc tính toán ánh sáng phải được thực hiện cẩn thận để tạo ra một sự cân bằng hài hòa với không gian. Tránh ánh sáng quá sáng hoặc quá tối, gây ra hiệu ứng không tốt. Đồng thời, bố trí cường độ chiếu sáng phù hợp sẽ giúp tạo ra một không gian thư thái cho người dùng.

      Tương tự như các phong cách thiết kế khác, bạn cần phải kết hợp tốt giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo. Ban ngày, ánh sáng từ mặt trời là nguồn sáng chính thông qua cửa sổ, cửa chính hoặc giếng trời. Tuy nhiên, cần phải tính toán sao cho đón đủ lượng sáng phù hợp với yêu cầu của không gian dựa trên tình hình thực tế như hướng nhà, vị trí và các yếu tố khác bên ngoài. Điều này yêu cầu phải thực hiện một cuộc khảo sát cụ thể để lên phương án thiết kế tốt nhất.

      Ban đêm là thời điểm sử dụng đèn để chiếu sáng và tăng thêm vẻ đẹp cho không gian. Đèn cũng đóng vai trò là vật dụng trang trí giúp tạo nên sự khác biệt cho không gian. Hiện nay, khi lắp đèn, việc tính toán đổ bóng để tạo hình khối và hiệu ứng thị giác tốt nhất đã trở thành một yếu tố then chốt quan trọng để tạo nên sự khác biệt cho không gian nội thất theo phong cách tối giản.

      xu-huong-thiet-ke-noi-that-chung-cu-toi-gian-duoc-gioi-tre-ua-chuong-hien-nay-onehousing-4

      Ánh sáng là yếu tố quan trọng trong phong cách thiết kế nội thất chung cư tối giản (Nguồn: binbadecor)

      Lựa chọn căn hộ chung cư phù hợp với giới trẻ

      Đối với giới trẻ hiện nay, việc tìm kiếm một căn hộ chung cư phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của mình là một vấn đề quan trọng. Vì vậy, việc lựa chọn một căn hộ chung cư phù hợp về giá tiền, cấu trúc và diện tích là rất cần thiết để tiết kiệm chi phí và đảm bảo sự thoải mái khi sinh sống.

      • Giá tiền là một yếu tố quan trọng khi lựa chọn căn hộ chung cư phù hợp với giới trẻ. Các bạn trẻ thường có ngân sách hạn chế và muốn tìm kiếm những căn hộ chung cư có giá cả phải chăng, hợp lý và đáp ứng các tiện ích cần thiết. Các khu chung cư được xây dựng tại các vị trí xa trung tâm thường có giá rẻ hơn, nhưng nếu bạn làm việc tại trung tâm thành phố thì chi phí đi lại và thời gian di chuyển sẽ tăng lên.
      • Cấu trúc của căn hộ chung cư cũng là một yếu tố được các bạn trẻ quan tâm. Các căn hộ được thiết kế tối ưu hóa không gian, có phòng ngủ, nhà vệ sinh, khu vực tiếp khách và bếp. Một số căn hộ còn được thiết kế theo phong cách tối giản, mang đến cho người ở không gian thoải mái và hiện đại.
      • Ngoài ra, diện tích của căn hộ cũng rất quan trọng. Các bạn trẻ thường có nhu cầu sở hữu căn hộ với diện tích vừa đủ để sinh hoạt, học tập và giải trí. Việc lựa chọn căn hộ chung cư có diện tích phù hợp sẽ giúp tiết kiệm chi phí và tạo cảm giác thoải mái cho bản thân.

      Trong số các dự án chung cư cao cấp hiện nay, Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Smart City là hai lựa chọn đáng xem xét. Với vị trí thuận tiện, hạ tầng đồng bộ và các tiện ích nội khu cao cấp, hai dự án này đáp ứng tốt nhu cầu đa dạng của giới trẻ. Tại đây, các bạn trẻ có thể lựa chọn cho mình những căn hộ có diện tích từ 25 – 100m2 với mức giá vô cùng hợp lý trên thị trường.

      Trên đây là bài viết của OneHousing đã chia sẻ đến bạn xu hướng thiết kế nội thất chung cư tối giản đang được nhiều bạn trẻ ưa chuộng hiện nay. Hy vọng đây cũng sẽ là phong cách thiết kế chung cư phù hợp với nhu cầu và sở thích của bạn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Khám phá xu hướng decor nhà bếp chuẩn gu gen Z hiện nay

      Điểm danh những món đồ trang trí nhà cửa đang 'hút' gen Z

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương