Khám phá xu hướng decor nhà bếp chuẩn gu gen Z hiện nay

      Khám phá xu hướng decor nhà bếp chuẩn gu gen Z hiện nay

      Onehousing image
      5 phút đọc
      17/04/2023
      Xu hướng decor nhà bếp phù hợp với phong cách Gen Z khi mua nhà. Bất ngờ nằm ở xu hướng cuối cùng, khám phá ngay xu hướng decor nhà bếp thịnh hành cùng OneHousing!

      Không giống với những thế hệ trước, xu hướng gen Z khi mua nhà hiện nay bên cạnh ưu tiên về chi phí, tiện nghi xung quanh thì bếp cũng là một tiêu chí để gen Z lựa chọn. Đặc biệt, những căn bếp được decor chuẩn gu, đúng xu hướng yêu thích của các bạn trẻ sẽ càng được ưa chuộng.

      Gen Z và sự yêu thích “cá nhân hóa” trong decor

      Thế hệ Gen Z chính là thế hệ trẻ của những người độ tuổi sinh năm từ 1997 - 2012. Hiện nay, xu hướng cá nhân hóa mọi đồ vật trở nên cực kỳ phổ biến, đặc biệt là đối với các bạn gen Z hiện đang ở một mình. Cá nhân hóa và tính thẩm mỹ trở thành xu hướng yêu thích của gen Z khi decor nhằm thể hiện phong cách cá nhân trong không gian sống. Vì vậy, khi mua nhà gen Z thường sẽ bị thu hút bởi những căn bếp có xu hướng decor khác biệt.

      Căn hộ chung cư tòa C Imperia Sky Garden giá bao nhiêu 1m2?

      Gu nhà bếp chuẩn phong cách Gen Z

      Decor nhà bếp theo xu hướng Minimalism - tối giản nhưng vẫn đậm chất cá nhân

      Minimalism là đại diện cho phong cách bố cục mọi thứ gọn nhất có thể, nhưng vẫn đảm bảo được yếu tố tinh tế và tính thẩm mỹ. Một căn bếp mang phong cách Minimalism sẽ là căn bếp nổi bật với các tone màu trung tính và những đồ dùng ở bếp sẽ theo tiêu chuẩn: gọn gàng - dứt khoát. Đây sẽ là xu hướng cực kỳ được ưa chuộng với các bạn trẻ gen Z yêu thích sự gọn gàng, tiện lợi và yêu thích sự tối giản để tạo cảm giác thoải mái khi nhìn mọi thứ ngăn nắp.

      xu-huong-decor-nha-bep-chuan-gu-gen-z-hien-nay-onehousing-1

      Bếp với tone màu gỗ trầm (Nguồn: Inventa)

      Tối giản không đồng nghĩa với trống trải, những căn bếp tạo được không gian thoáng đãng, bố cục mọi thứ trông gọn gàng sẽ tạo điểm nhấn khi decor theo phong cách giản đơn này.

      xu-huong-decor-nha-bep-chuan-gu-gen-z-hien-nay-onehousing-2

      Phong cách Minimalism sẽ để lại ấn tượng dù chỉ nhìn qua 1 lần (Nguồn: TREASIA)

      Đọc tiếp

      Decor nhà bếp theo phong cách Vintage

      Một chiếc bếp theo được trang trí phong cách Vintage sẽ rất được lòng gen Z bởi sự hoài niệm và cổ điển chính là các yếu tố đặc trưng của phong cách này. Liệu bạn có đang tìm kiếm để mua một căn nhà có căn bếp mang hơi hướng hoài cổ nhưng lại cực kỳ bình yên không? Nếu có, Vintage chính là phong cách phù hợp. Một căn bếp mang hơi thở của phong cách Vintage sẽ không thể nào thiếu đi những gam màu cam, màu gỗ nâu và những gam màu vàng đất mang một chút “cũ kỹ” nhưng lại cực kỳ mới mẻ trong việc thể hiện phong cách cá nhân.

      xu-huong-decor-nha-bep-chuan-gu-gen-z-hien-nay-onehousing-3

      Sự kết hợp độc đáo giữa tính hoài cổ và hiện đại từ phong cách Vintage (Nguồn: Kiến Trúc Á Âu)

      Xu hướng Modern Elegance trong decor nhà bếp

      Xu hướng decor theo phong cách Modern Elegance - decor nhà bếp phong cách hiện đại chưa bao giờ là lỗi thời. Màu sắc chủ đạo xuyên suốt phong cách này nổi bật là những gam màu trắng - đen - vàng - kết hợp để tạo nên một lối decor hiện đại nhưng vẫn trang nhã và đầy tinh tế. Với phong cách thiết kế này, các bạn trẻ khi chuẩn bị decor hoặc tìm mua nhà có bếp theo xu hướng Modern Elegance sẽ cần chú ý đến những vật dụng có thiết kế tinh xảo và đường nét dứt khoác, những gam màu sáng như kem để làm nổi bật như đèn chùm vàng, tủ bếp gỗ,..

      xu-huong-decor-nha-bep-chuan-gu-gen-z-hien-nay-onehousing-4

      Nhà bếp Modern Elegance  với gam màu trắng nổi bật (Nguồn: Deco Viet)

      Sự ấm áp đến từ phong cách màu Pastel trong decor nhà bếp

      Nếu những phong cách trên chú trọng vào các đường nét thiết kế, ánh sáng thì phong cách Pastel lại cực kỳ đặc biệt với sự nổi bật từ những tone màu ấm áp và dịu nhẹ. Một điều tuyệt vời đến từ phong cách này ngoài việc mang lại cảm giác dễ chịu và thư thái là sự kích thích thị giác với các tone màu ấm và lạnh như xanh lavender, màu bạc hà mint, hồng pastel nhạt, màu xám silver.

      Đây sẽ là một sự lựa chọn thích hợp đối với các bạn gen Z nhạy bén với màu sắc và đam mê sáng tạo, muốn trang trí căn bếp của mình theo một cách riêng. Khi mua nhà chung cư hoặc nhà riêng, trang trí nhà bếp theo phong cách màu sắc Pastel sẽ cần gen Z có tư duy thẩm mỹ về màu sắc và đặc biệt là cách phối các màu với nhau để mang phong cách cá nhân của mình.

      xu-huong-decor-nha-bep-chuan-gu-gen-z-hien-nay-onehousing-5

      Màu sắc Pastel gam màu lạnh mang đến sự dễ chịu (Nguồn:  CNC interior)

      Gợi ý những món đồ “multi decor” cho gen Z để trang trí nhà bếp

      Dưới đây là những list món đồ đóng vai trò quan trọng trong việc decor nhà bếp, dù ở bất kỳ phong cách nào cũng cần đến sự có mặt của chúng để giúp cho căn bếp của bạn trở nên ấn tượng hơn

      • Tủ bếp: đây sẽ là vật quan trọng không chỉ tăng thêm vai trò trong decor mà còn giúp cho bạn tiện nghi rất nhiều trong việc sắp xếp đồ vật cần thiết trong bếp
      • Đèn: xu hướng decor nào cũng sẽ cần đến đèn để tăng thêm phần ánh sáng trong phong cách trang trí, một chiếc đèn thậm chí còn có thể tạo thêm cảm giác ấm áp và gần gũi cho không gian bếp
      • Bàn ăn: gen Z sẽ thường tìm kiếm những chiếc bàn nhỏ vừa đủ để không gian bếp không quá chật chội, tạo được sự thoải mái và giảm bớt cảm giác trống trải
      • Cây xanh: sẽ thật thư giãn nếu trong gian bếp có thêm một chút xanh và tạo sự bắt mắt trong gian bếp theo lối thiết kế giản đơn và trang trí chủ yếu theo một gam màu

      xu-huong-decor-nha-bep-chuan-gu-gen-z-hien-nay-onehousing-6

      Những vật dụng trong nhà bếp góp phần tạo phong cách cá nhân cho căn bếp của bạn (Nguồn: Kenh14)

      Bài viết trên gợi ý những xu hướng decor nhà bếp phù hợp với sự ưa chuộng của gen Z hiện nay. Một căn bếp đặc biệt sẽ là một căn bếp mang lại cho bạn sự thoải mái, dễ chịu và thể hiện được phong cách cá nhân của chính bạn. OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent. Hy vọng với bài viết trên, bạn sẽ có thêm cho mình nhiều ý tưởng để tạo nên không gian bếp riêng biệt cho mình!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Cách di chuyển nhanh nhất từ Vinhomes Ocean Park 2 đến Aeon Mall Long Biên

      OneHousing có bán dự án Vinhomes Ocean Park 2 không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương